Trường hợp này có nên kiện Viettel không ?

NGUYỄN NAM SL
31/7/2014 12:36Phản hồi: 23
Mình đăng ký gói trả sau không hạn chế phút gọi nội mạng/tháng + 50k cước gói MiMax 3G - thanh toán 50k TB + 200k duy trì KM = 250k/tháng của Viettel từ ngày 17/1/2013 .

Theo như hợp đồng thì gói KM này có giá trị 18 tháng . Nghĩa là đến 17/7/2014 sẽ hết hạn . Cách đây mấy ngày, vào ngày 21/7/2014 đến hạn thanh toán cước tháng trước mình đã thanh toán 1.100.000VNĐ cho tổng số nợ tháng trước là 1.068.385VNĐ ... Vài ngày sau mình liên tục nhận được thông báo : " Viettel xin thong bao: Cuoc phat sinh cua Quy khach la 1.704.794 VND ( qua 75% han muc hang thang da dang ky theo hop dong ). Quy khach vui long thanh toan cuoc truoc khi dat 100% han muc hoac tang han muc hoac tang han muc su dung ... " và cứ thế tăng dần lên .
Hôm kia mình có gửi tn tăng thêm hạn mức sử dụng lên 3.000.000VND 1 tháng . Rồi sáng nay lại nhận được thông báo : " Cuoc phat sinh cua Quy khach la 2.296.936 VND ( qua 75% han muc hang thang da dang ky theo hop dong ).


Nghĩa là chỉ từ 21/7/2014 đến hôm nay mới đc 10 ngày mà cước phát sinh của mình đã là 2.296.936 VND

Mình ngớ người ra lên Viettel khu vực để hỏi thì được biết gói thuê bao của mình đã quá 18 tháng KM và mình phải chịu hoàn toàn cước phát sinh do sử dụng dịch vụ của Viettel . Mình rất ức chế vì mình là người bận rộn với công việc, thời gian đâu mà để ý hạn dùng của gói KM TB trả sau . Trong khi đó Viettel là nhà cung cấp dịch vụ thì không hề có thông báo bằng văn bản, tin nhắn cho mình về việc hợp đồng gói KM của mình đã hết . Và họ tự ý chuyển mình qua 1 gói sử dụng khác . Bản thân mình do không được thông báo thì cứ theo thói quen 9p cho 1 cuộc gọi và buôn dưa lê thoải mái với n.y và đối tác nên mới phát sinh nhiều cước như vậy . Theo mọi người thì trong trường hợp này bên nào lỗi lớn hơn ? Và nếu lỗi thuộc về Viettel thì mình có quyền khiếu kiện không nhỉ ? 😕
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trường hợp này bác sai rồi, bác ký hợp đồng sử dụng 18 tháng, hết 18 tháng thì gói cước trở về gói cước bình thường ( không còn khuyến mại) như vậy Viettel họ thực hiện đúng theo hợp đồng với bạn, bác sử dụng theo thói quen mà không để ý để phát sinh cước thì bác hoàn toàn phải chịu thôi. Bác chẳng có cơ sở gì để kiện cả. Chia buồn với bác.
@Dinh mao Mình gọi lên tổng đài và được biết khi hết hạn hợp đồng sẽ nhận được thông báo bằng văn bản hoặc tin nhắn . Nhưng mình chẳng nhận được gì cả . Không những thế họ tự động chuyển mình qua 1 gói cước khác chứ không chuyển về gói thông thường .
@hoangtu_miennui Kiện đi bạn. Nếu quy định bên viettel như vậy bạn chỉ cần xác minh bạn không nhận được thông báo nào cả. làm ầm lên. Hợp đồng trả sau mà cứ như trò trẻ con ấy nhỉ
@hoangtu_miennui Mình thắc mắc khi đi thanh toán cước mà nhân viên không thông báo với bạn đã hết KM à?
@anhdao1520 Mình đăng ký thanh toán cước hàng tháng bằng thẻ cào chứ không thanh toán tiền mặt . Gọi lên tổng đài thì họ nói khi hết hạn ai cũng được thông báo bằng văn bản hoặc tin nhắn về việc này . Thế nhưng mình không hề nhận được bất kỳ văn bản, tin nhắn nào . Họ kiểm tra xong họ báo là 8h01 ngày 1/7/2014 đã gửi tin nhắn cho mình, trạng thái tin nhắn gửi thành công . Nhưng những cái này trong tay họ . Họ muốn thay đổi thế nào chẳng được, họ nói có thì là có chứ mình có nhận đc cái đếch gì đâu . Họ còn ngang nhiên tự ý đổi gói KM của mình sang gói KM 1000 phút . Từ trước đến giờ mình chỉ thấy tự gia hạn gói cước đang sử dụng hoặc quay về gói cơ bản ban đầu chứ chưa bao giờ thấy tự đổi sang 1 gói lạ hoắc như thế này . Ngày xưa dùng s3 được khuyến mại gói data 3.5GB/tháng trong 2 năm nhưng vẫn phải trả 50k/1 tháng . Đã là gói KM mà sau 1 năm còn bị tăng giá lên 60k . Đếch thể hiểu nổi cái bọn Vịt teo này 😃
salem2501
TÍCH CỰC
10 năm
Vãi, thế này còn đòi kiện
salem2501
TÍCH CỰC
10 năm
Nhân viên ko có nghĩa vụ thông báo đã hết KM
@salem2501 à ra vậy
thế bác chủ xem lại có nhận được thông báo hết KM không?
không có thì hãy thắc mắc. 😁. tóm lại là mạng cù nhầy thì mình phải cù nhầy hơn.
@salem2501 Nhân viên không có nghĩa vụ nhưng nhà mạng có nghĩa vụ đó . Và nhà mạng trả lương để nhân viên làm việc này . Ok ?
@hoangtu_miennui Trường hợp này thì không có nhân viên hỗ trợ trực tiếp nhưng hệ thống nhà mạng thì đã gửi thông báo rồi bạn nhé !
@hoangtu_miennui Đầu tiên tự trách mình trước bạn ạ, cứ theo hợp đồng thì vt không sai phạm bác chẳng có căn cứ gì đi kiện cả, chỉ mất thời gian thôi. 😁
Việc này Viettel
Khi bạn tham gia chương trình khuyến mại, trong hợp đồng đã ghi rõ thời gian bạn đượcv hưởng khuyến mại, khi sắp hết thời gian hưởng khuyến mại Viettel đã thực hiện gửi tin nhắn thông báo cho bạn về việc kết thúc khuyến mại và gia hạn 1 chương trình khuyến mại khác cho thuê bao. Nếu bạn không muốn gia hạn khuyến mại có thể thực hiện gửi tin để từ chối gia hạn. Viettel đã thực hiện gửi tin nhắn thành công cho bạn, bạn có nhận được tin nhắn hay không còn phụ thuộc vào thiết bị đầu cuối bạn đang sử dụng. Ví dụ nếu bạn tắt máy quá lâu thì cũng sẽ không nhận được tin. Bạn kiểm tra lại trên điện thoại của mình.
Nếu thanh toán qua thẻ cào thì sẽ không có nhân viên thu cước trực tiếp. Khi có yêu cầu cần hỗ trợ thông tin bạn phải chủ động liên hệ lên tổng đài.
Vớ vẩn bác bận quá nên ko để ý tin nhắn đấy thôi chứ trên BCCS của Vt tra là ra ngay đã gửi tin nhắn cho bác hay chưa và hệ thống đấy ko thay đổi được
Cái này một phần lỗi là do bạn do không để ý đến gói cước của mình , một phần là do công tác chăm sóc khách hàng của Viettel quá kém hay có thể nói họ không quan tâm đến khách hàng bạn càng quên thì họ càng được lợi ! Riêng mình sau 7 năm dùng Viettel đến giờ cũng chuyển sang Mobifone dùng rồi !
@toankidvd2807 Hết khuyến mại gói cước mobi có thông báo không bạn?
em nghĩ kiện cũng ko đi đến đâu bác ạ. 😔
banvatoi03
ĐẠI BÀNG
10 năm
hình như các nhà mạng đều ko có cài đặt chế độ "gửi tin nhắn báo KM kết thúc" đâu bác 😁
thanhups
ĐẠI BÀNG
10 năm
@banvatoi03 em dùng vina trả sau 4 năm rồi bác ạ , cũng dùng gói nội mạng 10'và data max, cuối tháng nó đều đèu báo em có gia hạn data không? em không phản hồi thì nó tiếp tục gia hạn gói. còn gói gói nội mạng cũng thế hết 1năm cách khoảng 3-4 ngày nó nhắn 2-3 tin nhắn hỏi có gia hạn không. mình nt gia hạn thế là xong. em trung thành với vina 4 năm rồi không có gì phàn nàn. tháng sinh nhật trước nó tặng tiền vào tk, giờ nó free 1 tháng data max. viettel chỉ dùng sim km gọi bạn bè tám chơi thôi.
Dù vụ này có đi đến đâu thì chắc mình sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của Viettel nữa . Họ nói rằng khi kết thúc KM sẽ gửi thông báo bằng tin nhắn, hoặc văn bản, hoặc qua nhân viên thu cước . Nhưng đằng này mình không nhận được bất cứ thứ gì cả . Theo hợp đồng thì đúng là sau 18 tháng hết KM thì mình phải chịu cước thông thường, không hề có cái chuyện tự ý chuyển mình qua gói khác rồi bắt mình chịu phí cái gói đấy đc . Còn họ nói đã gửi tn rồi thì biết thế chứ ai nhận đc ? Chứng cứ thì trong tay họ, họ quản lý hệ thống, họ muốn thay đổi thế nào chẳng đc .

Ngày xưa dùng s3 được KM 2 năm gói KM NOTE 3.5GB / tháng mất phí 50k . Sau hơn 1 năm nó tăng giá lên 60k . Đếch thể hiểu nổi, đã KM còn tăng giá 😃 .

Thôi thì chấp nhận vứt số, không thanh toán và cạch mặt.
Theo mình thì con kiến đi kiện củ khoai, họ chẳng nề hà gì đâu bác, thôi thì bỏ quách đi đổi mạng khác dùng cho bõ ghét
minhhcm
ĐẠI BÀNG
10 năm
các bác mà dùng vt cứ chú ý thật kỹ vào !

cước gọi hay bị tính sai lắm, kể cả trả trước lẫn trả sau ! (trả sau thì thường xuyên bị đội cước vài 3 tháng lại thấy cước cao lên bất thường)

đôi khi sau cuộc gọi TK chính có thể sụt thêm 100-200 đồng đấy !

tiền trong tài khoản rất nhanh hết; nên cứ xài là phải xem xét cẩn thận !

nhắn tin đến các đầu số tổng đài "vờ tờ" cũng thu 100 đồng trừ vào Tài Khoản Chính đấy; gọi các cuộc gọi giảm giá nó cũng thẳng tay bem vào tài khoản chính với các cuộc gọi 200d/1 phút hay 300d/1phut đấy !

chúc các bác vui vẻ
salem2501
TÍCH CỰC
10 năm
@minhhcm Nói khống ah? Ví dụ xem nào?
@minhhcm Nếu mà như vậy thì bye bye viettel luôn chớ, trừ tiền mà ảo vậy, thực ra 1-200 đ bé bé nhiều khi mình hay không để ý, nhưng mà nhiều lần, nhiều thuê bao thì nhà mạng cũng thu về được 1 món

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019