Q2/2014: Samsung sụt giảm về doanh số và lợi nhuận

levuongthinh
31/7/2014 4:31Phản hồi: 216
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chán dùn smartphones samsung lắm rồi, đẻ rõ lắm, lỗi tùm lum mà hệ điều hành lâu được cập nhật !
Không liên quan tới ai nhưng ghét nhất cái thói đá xoáy người khác trong quãng cáo. Coi thường địch thủ thì hậu quả thế nào thì biết rồi đó. Xem mấy cái quảng cáo thấy chú này ko có cái tâm rồi. Mà ko có cái tâm thì thất bại cũng phải thôi.
SS thì ra nhiều mẫu nhưng thiết kế la lá giống nhau, mấy mẫu cao cao còn sử dụng màn Super Amoled, viền mỏng, chứ hàng trung cấp, cấp thấp, sử dụng màn lcd- tft thường viền cũng khá dầy cấu hình thì không cao bán giá khá đắt. Viền điện thoại sử dụng một thời gian bị bong tróc, phản ánh rõ chất lượng SS.
Samsung thua tại các thị trường di động lớn nhất trên thế giới, cụ thể là các nước phát triển như Mỹ và châu Âu. Các thị trường lớn này đã trở nên vô cùng đông đúc, người dùng tại đây đã liên tục được cung cấp hàng loạt loại sản phẩm di động ở nhiều phân khúc, mức giá và chất lượng. Đã thế, Samsung vẫn phải cạnh tranh với Apple ở phân khúc cao cấp. Trong khi đó, ở thị trường các nước đang phát triển như Trung Quốc, ngày càng có nhiều đối thủ mới nổi lên, như Xiaomi, Huawei, ZTE, Lenovo và Motorola, góp phần đẩy giá sản phẩm xuống ngày càng thấp.

Đối với Samsung, sự thuyên giảm của thị trường di động đã làm ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh doanh khác của họ, trong đó có ngành sản xuất màn hình, chip vi xử lý và các loại linh kiện điện tử…

Trong số các lý do làm sụt giảm doanh thu của Samsung có lý do sự chững lại của công nghệ di động. Công nghệ di động trong mấy năm qua đã không có nhiều đột phá. Nhiều người dùng cũng đã ngừng việc nâng cấp lên các sản phẩm mới để chờ đợi thế hệ sản phẩm sử dụng công nghệ mạng không dây 4G. Mặt khác, thị trường di động vào thời điểm này đang chứng kiến sự tràn lấn của các sản phẩm phablet - những smartphone màn hình kích cỡ lớn khoảng từ 5-6 inch.
Cái nghề làm hàng mã cũng không được lâu lắm nhỉ
@tronghien010 Người ta làm hàng mã nên khi bán người ta nói đó là hàng mã và bán theo giá hàng mã. Vậy nên họ mới buôn bán lâu bền.

Còn ông thần nước mặn này làm hàng mã nhưng khi bán thì lại nổ là hàng thật, hàng xịn. Quảng cáo, PR láo, thuê mướn seeder nâng bi. Lại bán với giá hàng xịn.

Vậy chết yểu là phải rồi, không có gì lạ.
sẽ tiếp tục đi xuống trong những quý sau
sam bán được nhiều máy cho các thím các chị các mợ, những người dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo
Quá nhiều sự cạnh tranh từ các hãng tên tuổi khác, với cả chưa có sự đột phá gì so với trước cả
Bạn đọc
bạn đọc lại lịch sử. Của nokia nhé. Cây càng to đổ càng nhanh.
Samsung ko thay đổi thiết kế thì fan nó bỏ chạy sang apple hết..táo sắp ra màn to rồi...=]]
Samsung : "xin lỗi tuy sản phẩm của chúng tôi cũng không khác gì những hãng android khác nhưng chúng tôi không thể bán rẻ hơn vì chúng tôi đã bó tiền để quảng cáo quá nhiều"
Có ai giải thích dùm mình bọn tàu nó nhái trắng trợn như thế mà ko bị kiện ko 😁
appleno1
TÍCH CỰC
10 năm
Nhiều thanh niên bị quảng cáo của anh same làm cho mờ mắt nhỉ 😁
Thật khó cho thanh niên chúng ta thời bây giờ khi phai lựa chọn 1 cái gì đó! Có quá nhiều luồn thông tin và quảng cáo nói quá sự thật! Muốn mua 1 cái gì thì chỉ dựa vào bản thông số do nhà sản xuất đưa ra nhưng mỗi hãng có 1 cách thức đo khác nhau nên thường chọn nhầm! Hãy lắng nghe nhưng cần trải nghiệm chút ít để tránh mua nhầm hàng SS giá cao chất lượng trung bình so với giá tiền
phong sport
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thị phần SS sụt giảm, 1 phần lớn do sự trỗi dậy của các hãng điện thoại Trung Quốc, ngoài ra đối thủ chính là Apple vẫn đang ngày càng mạnh mẽ hơn (Apple chỉ "tiêu tiền" của dân Việt, không đóng góp đồng thuế nào). Nhiều mem tinhte,vn thích điều này....!
S thiet kế như cẹc . Dc note kéo lại

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn mobile app
lexuspts
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không đột phá về thiết kế , máy cao cấp thì giá cao , máy trung vs thấp thì chả ra gì. Ế là phải
phong sport
ĐẠI BÀNG
10 năm
Từ thời S3 trở về trước, nói SS bảo thủ ko chịu thay đổi mẫu mã, rồi thì bán chạy chỉ nhờ QC, chứ có gì hay hơn người ta,...thì còn tạm chấp nhận. Đến giờ này mà còn dùng những luận điệu ấy thì hoặc là cực kỳ thiếu hiểu biết, hoặc họ là những người được trả công để dìm hàng SS.

Thử nhìn xem, Sony với dòng Z, LG với dòng G, HTC với dòng One, và Iphone 2, 3, 4, 4S, 5, 5S từ trước tới giờ có thay đổi kiểu dáng nhiều không? Các bạn có hiểu thế nào là "dòng sản phẩm" không? Chẳng lẽ con S3 phải khác S2, S4 phải thật khác với S5!...mới được xem là biết lắng nghe?

Và, Android thì hàng trăm mẫu của hàng chục hãng trên thị trường thì con nào không giống nhau về tính năng, về cấu hình, về ưu-nhược điểm?...Cái làm nên sự khác biệt, ưa thích hay chán ghét một sản phẩm nào đó chính là "Trải nghiệm người dùng", sự thân thiện trong tương tác mà sản phẩm đó được chăm chút vì người tiêu dùng, ta gọi là sự nhân bản cũng không quá lời ("Nokia-công nghệ của sự nhân bản"_có ai còn nhớ?). Dòng Galaxy của Samsung đã làm rất tốt điều đó. Bạn cứ phải dùng qua rồi mới cảm nhận được điều đó, từ các tiện ích trong việc bấm số để gọi, cho đến hỗ trợ cắt dán văn bản, rồi tích hợp tính năng download video, công nghệ tiên phong của camera,...thảy đều từ bằng đến hơn các sản phẩm khác một bậc.
Tuy nhiên có 1 điểm tôi thừa nhận, sản phẩm xách tay bản QT với chip Qualcomm ngon hơn hẳn bản chính hãng xài Exynos. Tôi mới mua được con S4 bản Qt Lte dùng không thể nào hài lòng hơn.
Còn 1 điều nữa, nhớ hồi trước khi tiên phong làm sản phẩm màn hình lớn, SS từng hứng không biết bao nhiêu gạch đá từ Việt Nam, nào là S2 kéo dài, rồi thì úp chiếc dép lên mặt,...Giờ thì sao? Con Note 3 to nhất của SS còn quá khiêm tốn so với các sản phẩm khác, thế nhưng thỉnh thoảng vẫn còn người dè bỉu chuyện này. Thật hài 😃

Tôi là người dùng SS từ S2 cho đến S4, và 1 con Note 2, và tôi chưa có ý định thử 1 thương hiệu khác...Vẻ đẹp của các em nó ư? Đừng chém suông trên mạng, hãy cứ ra store mà trên tay thực tế đã nhé.
@phong sport Ip,sony,htc,ít thay đổi kiểu dáng vì thiết kế của ng ta đẹp còn ss ai củng chê mẫu mã xấu mà vẫn ko thay đổi vì vẫn bán đc do qyangr cáo hay,cái gì đẹp thì giữ lại còn xấu thì thay đổi cho dù anh là ng đi trc hay đi sau mà a ko thay đổi theo ng tiêu dùng thì a vẫn chết
Bua nao cac bac lam mot topic phan loai Fan di. De xem Fan ai dong hon trong Tinh Te nay.

Sent from my LG-D686 using Tinhte.vn mobile app
Fan Apple, nhưng SS mà sụt giảm thì Việt Nam cũng nhức đầu đây...


Sent from my iPhone using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019