Microsoft nhờ tòa giải quyết vụ việc Samsung ngừng trả tiền bản quyền cho các thiết bị Android

Duy Luân
1/8/2014 22:29Phản hồi: 161
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ai chứ SS thì mình ko bất ngờ với điều này
Thấy Nô bán thân cho Mic, Thím SUng tính chơi bài quỵt nợ.
😁:D:D:D:D
thằng samsung quỵt tiền MS chứ có phải quỵt tiền Nokia đâu mà mấy thằng sàm fan nhào vô nịnh bợ, giải thích.
để hiểu vụ này chắc phải đọc cả nghìn tờ hồ sơ, chớ 1 đoạn tin vậy anh em chém nhau như là đúng rồi ấy ;)
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
Anh M$ nhắc nhẹ cái đã ngoan thì anh thương đỡ mất nhiều án phí. Anh ấy bá đạo chú Sung định làm trò với anh ấy à.
Có vẻ anh em ở đây nhiều người bênh MS quá nhỉ 😁:D:D trả tiền đê không anh khóc giờ :p:p:p
Mình ko tranh luận nhưng mổ con S4 ra nhìn mà nản với mức độ ảo tưởng của các thánh cuồng. Hồi mấy năm trước ra con S1 còn kinh hơn nữa, bạn nào nhìn main S1 chắc biết , ko có chữ samsung trên gần hết các linh kiện , giờ có trên 1 số bộ phận của máy là mừng rồi :
http://m.vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-di-dong/-/view_content/content/1025210/vnreview-mo-smartphone-cao-cap-samsung-galaxy-s5
tuan09d3
TÍCH CỰC
10 năm
@mandyhades Thì sao bác.có thằng nào sản xuất được hết 100% linh kiện được đâu.Nó sản xuất được những linh kiện quan trọng của 1 cái đt.Và cung cấp cho rất nhiều hãng khác là oke rồi.
Mình thấy có gì là ảo tưởng đâu

Riêng Samsung đóng góp 4 thành phần quan trọng bên trong Galaxy S5 là panel màn hình Super AMOLED 5.1 inch độ phân giải Full-HD, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, vi xử lý 8 nhân Exynos.
@mandyhades Nực cười ! chỉ một sản phẩm mà phản ánh cả một công ty ! Quá thiển cận. Còn về link kiện lắp ráp máy, không phải lúc nào cũng 100% cây nhà lá vừa. Anh làm rẻ hơn tôi mà chất lượng chỉ thua kém một ít thì tội gì không sử dụng. Cái quan trọng là tôi nắm trong tay công nghệ phần cứng quan trọng như màn hình, ram, bộ nhớ trong ( đây là những thành phần thu lợi nhiều nhất), sau này các anh phải mua lại của tôi để sản xuất sản phẩm của mình. Lợi ích của tư bản nó luôn đặt lên hàng đầu bạn ạ. SamSung thừa sức làm hết tất cả, nhưng nó chả có lợi gì hơn nếu mua rẻ của người khác.
@mandyhades Cpu, ram, rom, scr, battery, body thế còn la ! (Hình như còn cam nữa).

Số linh kiện tự sx như vậy là gần nhiều bằng Appl rồi còn gì

(. )( .)
@tuan09d3 Exynol mà cũng có người dùng àh 😆)
Chính vì phụ thuộc vào những thứ như chip snapdragon , chip quản lý năng lượng và bộ truyền nhận sóng vô tuyến ,chip sử lý âm thanh của qualcomm và chip khuyếch đại công suất sóng 2g/3g/LTE củaSkyworks ,kính cường lực gozila glass mà samsung giờ chỉ loè gà ,nên nhớ ngày xưa SS nổi tiếng vì phá giá thị trường , giá luôn phải rẻ chứ ko phải vì chất lượng build máy 😃)
Pin giải quyết cái gì khi chip quản lý năng lượng ko sản xuất đc ,

màn hình phải phụ thuộc vào kính cường lực ( thử dùng gorila glass 2 xem ... ) ,

chip và ram quan trọng ngang nhau không khi ram thì dễ làm nhiều hãng sản xuất còn chip thì giờ chỉ có snap dragon 😃)

Chip âm thanh và chip khuyếch đại công suất , bộ truyền nhận song vô tuyến ai bảo không quan trọng không thì đâu phải là điện thoại
vì cái app youtube chính chủ cùi hơn mấy app tube bên wp mà mấy bác lại nỡ bảo evil Gâu Gâu ư 😁 khổ thân boy chém gió nhìn đống quote chắc chạy luôn :v
trời có vẻ tình hình bắt đầu loạn cmnr 😁 thực tế thì android vẫn nhiệt tình cống nạp cho anh MS bù lỗ wp như thường 😆
vâng em xác nhận nhưng cái mác chính chủ vẫn là cái gì đó rất khó nuốt 😕, mà có cái nào xem live đc ko anh :D
@quanghuyit http://www.winphoneviet.com/forum/index.php?threads/89908/ live thì rình xem giải game thôi, còn TV thì toàn bên app thứ 3 :D
mikan293
TÍCH CỰC
10 năm
Luật bản quyền chéo khá phức tạp lằng nhằng,1 phần cũng vì WP chả làm ăn dc bn nên Mi cũng muốn kiếm chút,còn Sam thì lợi dụng để lách luật.

Sent from my LG-F160 using Tinhte.vn mobile app
1. MS khởi kiện SS ra tòa án Southern District of New York (Mỹ). Đây là vụ kiện VI PHẠM HỢP ĐỒNG chứ không phải VI PHẠM BẢN QUYỀN.

2. MS chỉ muốn thương lượng, hòa giải với SS tại tòa. Chỉ khi nào không thương lượng, hòa giải được, MS mới yêu cầu tòa xét xử.

3. SS tự tin trong vụ này vì đã có tiền lệ.

- SS thỏa thuận với Qualcomm không kiện khách hàng của Qualcomm về 3G. Nhưng SS lại kiện Apple vi phạm bản quyền 3G, Aple đưa ra hóa đơn mua hàng của Qualcomm nên SS thua kiện.

- Khi GG mua Motorola, Motorola cũng không trả tiền theo hợp đồng cho MS. Hiện Motorola đang thắng kiện, MS đang "kháng cáo".

4. Motorola và SS đều thuê chung 1 văn phòng luật sư là Quinn Emanuel. Quinn Emanuel đã có kinh nghiệm trong vụ MS vs Motorola.

5. Nếu do thỏa thuận giữa Nokia - SS mà làm vô hiệu hợp đồng giữa MS và SS thì đây chính là cú đá hậu của Nokia. Stephen Elop chắc chắn sẽ bị lãnh đủ. Chuyến này chắc phải ói ra 35 triệu USD tiền thưởng trong thương vụ MS - Nokia.
hais
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hupximup Haha, bạn ơi nói tiếng Việt người ta còn kô hiểu chơi nguyên cái bảng tiếng Anh sao hiểu.
@htpcty Mấy hôm nay theo dõi tiếp vụ này, thấy chưa có gì mới. Tuy nhiên cũng có 1 số ý kiên như sau:

1. Trong tất cả các hợp đồng đều có hẳn 1 chương hoặc 1 số điều khoản quy định về việc điều chỉnh hợp đồng khi có phát sinh ra sự kiện mới mà hai bên đã dự liệu hoặc chưa dự liệu được.

Do vậy, khi MS mua Nokia, dù có nằm trong dự liệu hay không nằm trong dự liệu, hai bên phải liên hệ với nhau để bàn bạc, thương lượng và điều chỉnh lại hợp đồng do có phát sinh sự kiện mới. Có thể hai bên sẽ có thỏa thuận mới và thể hiện bằng việc ký thêm 1 phụ lục hợp đồng.

2. Chỉ khi nào hai bên có thỏa thuận mới thì hai bên mới được hành xử theo thỏa thuận mới. Hoặc chỉ khi có 1 phán quyết của tòa án có hiệu lực pháp luật thì hai bên phải tuân theo phán quyết đó. Chưa có hai yếu tố trên, hai bên vẫn phải tuân thủ hợp đồng. Việc một bên đơn phương không thực hiện hợp đồng chính là vi phạm hợp đồng.

Trong vụ này, rõ ràng giữa MS và SS chưa hề có liên hệ để bàn bạc, thương lượng và thỏa thuận. SS cũng chưa kiện, chưa có phán quyết của tòa. Do vậy, SS vẫn phải tuân thủ hợp đồng. Việc SS đơn phương ngưng trả tiền là vi phạm hợp đồng.

3. Như đã nêu trên, khi có tranh chấp hợp đồng xảy ra, thỏa thuận giữa hai bên hoặc phán quyết của tòa án (có thể là trọng tài) mới là căn cứ để các bên hành xử. Không bên nào được quyền đơn phương nhận định và ban phát công lý, buộc bên kia phải tuân theo.

Nếu SS cho rằng việc MS mua Nokia làm hợp đồng giữa MS và SS vô hiệu, họ phải thương lượng và thỏa thuận với MS. Hoặc phải kiện ra tòa để tòa án quyết định. Đằng này SS tự mình nhận định, tự ban phát công lý, tự xem mình như tòa án, tự quyết định tất cả.

Chưa xem xét nội dung đúng sai, trước mắt đã thấy SS sai về trình tự và thủ tục tranh chấp hợp đồng.

4. Tôi cho rằng sở dĩ SS làm như vậy là do họ dùng luật rừng quen rồi. Luật rừng ở đây là các quy luật của tự nhiên, của cây cỏ và dã thú. Ở đó mạnh được - yếu thua. Chúng khác hẳn với pháp luật do con người tạo ra nhằm hạn chế kẻ mạnh, nâng đỡ kẻ yếu thế...

Trong nước, SS hành xử như vậy thì được vì họ được chính phủ hỗ trợ và quan chức bảo kê. Còn ở nước ngoài, nhất là Âu, Mỹ thì không thể...
@htpcty Bạn giỏi hơn cả luật sư Samsung và bạn đang tự ban phát công lý.
Vấn đề là MS chỉ muốn thương lượng và hòa giải nhưng Samsung phớt lờ vậy đâu phải họ ko biết vì MS chỉ yêu cầu tòa giải quyết khi Samsung không đồng ý trả tiền. Mà tại sao phải thương lượng khi Samsung đã biết trước kết quả có phải là vô nghĩa tốn thời gian tiền của. Samsung chỉ việc thông báo lý do việc không tiếp tục trả tiền còn MS thấy không hợp lý thì kiện ra tòa
đệch mợ Sung giây vào Mi là ối thằng ra đi =)) em thấy tội cho Sung quá cơ. Không nên giây vào anh Mi. Anh Mi ít khi ra tay nhưng gạo xay ra cám =))
appleno1
TÍCH CỰC
10 năm
Nhiều bạn cứ bảo có vài tỉ chỉ là muỗi với samsung,nhưng cứ thằng này rỉa 1 chút,thằng kia rỉa 1 chút,samsung đứt từng khúc ruột chứ chẳng đùa 😁
@appleno1 Tất cả tiền bản quyền hay gì thì đổ vào người dung, chứ nhà sản xuất có tự in tiền đâu mà gánh. Kẻ nào tham lam quá thì cũng nhận quả đắng thôi.
devilkut3
TÍCH CỰC
10 năm
Đọc mấy cmt của mấy bẹn ở trên mà chết cười =)) Chất thơ của những bọn Fan HTC , LG , SONY đây mà =)) Khổ thân SS , bọn sâu bọ thối nát chỉ dình mò SS bị CHẸO QUE 1 tí là bâu vào !$##%$#$ ngay 😆
PS : SS chưa chả chứ k phải là không chả nhé :Ss Mấy bẹn trẩu tre
Có người không thích sám sùng vì thiết kế xấu, hàng nhựa, sản phẩm ko bền
Nhưng đa số ghét sám sùng do y KHÔNG CÓ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH
- Đối với khách hàng thì quảng cáo lừa tình, không thật thà
- Trong kinh doanh thì dùng nhiều chiêu bẩn : thuê seeder, làm clip bôi xấu đối thủ..
- Với đối tác thì tìm mọi cách lợi dụng ( ăn cắp thiết kế Apple, dùng sáng chế của MS ko trả tiền...)
Người tiêu dùng rốt cuộc cũng thấy được dù y che đậy rất kỷ bằng cả đống tiền quảng cáo , PR


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@duy139 Bạn hiểu đạo đức kinh doanh quá ! Chẳng qua là SamSung nó không muốn dìm chuyện xuống thôi. Hãng nào chả ỷ mạnh ăn hiếp kẻ thất thế hơn Từ APPLE thần thánh của bạn cũng xài "chùa" nhiều thứ đến khi bị kiện thì mới dàn xếp mua và trả tiền kìa ! Còn chuyện quảng cáo ai bảo Apple không dìm hãng khác. Apple rất biết cách làm "ngu dân" với khách hàng để họ dễ lệ thuộc vào mình thôi.
@duy139 Về mảng này thì MS hơn hẳn samsung đấy LOL
@phaikodo! Hihi, sám sùng nó chẳng thuê cu làm seeder đâu , vì
1. Kiến thức cu về sám sùng rất kém , vd nhà máy tại VN nó xây ở Thái Nguyên mà cu lại dời xuống ... tận Quảng Ninh cơ
2. Làm seeder ss phải lỳ đòn cở AQ, nhiều người chửi mình thì thắng lợi càng lớn, nhưng anh thấy cu nhát gan bỏ xừ, ai đụng đến là co chim rùi
3. Ss chỉ tuyển seeder với đk là mem chính thức của TT mà cu mới là dự bị
Nên cu nên làm "seeder tập sự" ko lương đi đã nhé ( lúc này ss làm ăn khó khăn, nợ nần chồng chất nên ko tuyển thêm seeder đâu )


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
icon929
TÍCH CỰC
10 năm
mỗi lầ đọc comemt của thằng ngu rrrref gì đó là thấy buồn cười, thể hiện vãi
hông liên quan, nhưng gái hàn chân dài đẹp lắm, em thích gái hàn cực luôn ý,,, giả tạo kinh hồn, rồi mày cũng có ngày lụi thôi 2 cái trái cây ạ
😁 anh sung giờ chiến cả ms, Apple lột cái áo, Ms lột cái quần năm sau gg kiện samsung lấy nốt cái khố nữa là xong.
trả tiền đi sung 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019