Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hướng dẫn dùng tính năng Kid's Corner trên WP 8 để phân quyền truy cập ứng dụng, nội dung cho trẻ

Duy Luân
9/8/2014 8:46Phản hồi: 80
Hướng dẫn dùng tính năng Kid's Corner trên WP 8 để phân quyền truy cập ứng dụng, nội dung cho trẻ
Kids_Corner_Windows_Phone.jpg

Nhiệm vụ chính của Kid's Corner đó là tạo lập một "khu vực" riêng dành cho con em của bạn, nơi mà chúng chỉ có thể truy cập vào một số ứng dụng và nội dung do bạn chỉ định mà thôi. Bằng cách này, chúng ta có thể đảm bảo rằng những nội dung mà trẻ xem, trẻ chơi là an toàn và phù hợp với độ tuổi. Mặc dù cái tên của tính năng là nhắm đến con trẻ nhưng thực chất bạn cũng có thể áp dụng nó trong trường hợp muốn cho người khác mượn máy, hoặc muốn phân quyền dùng app cho nhân viên trong công ty chẳng hạn.

Video

Trước hết, chúng ta cần kích hoạt Kid's Corner bằng cách vào phần Settings ("Cài đặt"), sau đó duyệt đến mục Kid's Corner (hoặc "Góc của bé" nếu bạn chọn giao diện tiếng Việt). Nhấn vào nút Next ("Tiếp theo") trong màn hình mới hiện ra là bạn sẽ vào đến phần thiết lập của tính năng này. Ở đây, bạn có thể cho phép con em bạn truy cập vào một số trò chơi, nhạc, video hoặc ứng dụng nhất định.

Kids_Corner_1.jpg

Khi chạm vào một mục nào đó, bạn sẽ thấy máy liệt kê những nội dung khả dụng, ví dụ như danh sách các bài nhạc và game hiện đang có trên máy. Chạm vào những bài hát, những game nào bạn muốn cho trẻ sử dụng, xong rồi nhấn dấu tick ở cạnh dưới màn hình. Tiếp tục thực hiện như vậy cho các loại nội dung khác.

Kids_Corner_2.jpg

Khi đã hoàn thành, các bạn nhấn nút Next ("Tiếp theo"). Nếu muốn, bạn có thể cài đặt mật khẩu cho khu vực của riêng mình, như vậy trẻ sẽ không thể vào màn hình Start Screen bình thường mà chỉ xài được Kid's Corner mà thôi. Đến khi máy hiện màn hình báo tất cả đã xong. Nhấn nút Finish ("Hoàn tất").

Để kích hoạt Kid's Corner lên, trước tiên bạn khóa màn hình, sau đó bật lại. Ngay tại màn hình lockscreen, các bạn kéo ngón tay từ phải sang trái và một màn hình mới ghi chữ Kid's Corner sẽ xuất hiện. Tại đây chúng ta vẫn thực hiện thao tác mở khóa như bình thường, tức là kéo ngón tay từ dưới lên trên để tiếp tục sử dụng. Ngay lập tức tất cả những nội dung mà bạn thiết lập khi nãy sẽ hiện ra cho phép trẻ con truy cập.

Kids_Corner_3.jpg

Trong trường hợp muốn thoát khỏi chế độ Kid's Corner và quay về lại khu vực của riêng bạn với đầy đủ ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn để khóa máy và mở lên lại là xong. Chúc các bạn thành công.
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lại thêm 1 tính năng hay nữa.
@noki88 Biết ngay chưa dùng đã vào phán, cái này có từ đời tám hoánh nào rồi 🆒, từ thời đầu tiên của wp8
@noki88 Cái này có lâu r hay sao bác ợ
Mong ios có cái hay hay này. Bây giờ mình toàn phải dùng restrictions hoặc cài pass cho app để ngăn chặn tụi trẻ vào nội dung nhạy cảm hoặc xoá app, xoá nội dung đi.
Đặt password cho máy thì nó cũng đặt luôn cho Kid's Corner, thế là sao nhỉ
@nightfox23 Mình đặt mã khóa sau 30 phút nên khi vào góc trẻ em thì sẽ không bị hỏi passwword, chỉ khi nào không dùng máy 30 phút mới bị hỏi thôi. Cũng không tiện lắm nhưng còn hơn là cho bé truy cập vào máy.
@nightfox23 Theo mình nhớ thì cách duy nhất để đặt mật khẩu cho màn hình chính nhưng không ảnh hưởng đến Kid's Corner là: Trước khi cài đặt Kid's Corner lần đầu tiên thì chưa được đặt mật khẩu cho màn hình chính. Trong quá trình cài đặt Kid's Corner, nó sẽ hỏi có muốn cài mật khẩu cho màn hình chính hay không, lúc đó mình mới được cài. Sau đó, màn hình chính sẽ có mật khẩu còn Kid's Corner thì không có.

Còn nếu trước khi cài đặt Kid's Corner lần đầu tiên mà màn hình chính đã có mật khẩu rồi thì mật khẩu nó sẽ áp dụng luôn cho Kid's Corner - lúc đó thì không thể làm lại được nữa. Có lẽ 99,99% người dùng bị rơi vào trường hợp này.
thanhtra0kt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Cookie210206 like cho cậu, để mình kiểm tra. xem có đúng như cậu nói ko, ức chế vl cái này
khanhatv
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nightfox23 cái này nên thay đổi thì dùng mới ok. chứ không thì thấy là như nhau hết không có sự khác biệt
@Cookie210206 Có vẻ đúng là như thế, vì mình nhớ có lần mình cũng đặt được mk cho màn hình chính mà kid corner không có. Lẽ ra MS phải fix cái này
Kid's corner hiện giờ vẫn xài chung mật khẩu với màn hình chính. Ko biết khi nào mới tách ra được.
@minhhq1980 Apps corner wp8.1 GDR1
@Santio Apps corner bật lên ko cần pass, nhưng mỗi lần bật và thoát nó load chậm lắm, ko bằng Kid's corner. Bật lên cực hơn Kid's corner nữa. Nếu Kid's corner được phép đặt pass khác với phone thì ngon hơn.
cuong.pm
TÍCH CỰC
10 năm
Từ ngày dùng lumia 800 đến giờ chưa quay lại WP, không biết WP 8.1 có nhiều thay đổi chưa. Chắc sắp tới phải làm e 930 trải nghiệm lại.
detno29
TÍCH CỰC
10 năm
Bé h toàn uống sữa DHA thông minh vãi rồi, thoát khỏi chế độ này bằng cách khoá máy rồi lại bật lên thì chưa hay lắm.
@detno29 cài mật khẩu bác ak
huynhhh
ĐẠI BÀNG
10 năm
wp có tính năng này thật hữu ích..vậy là khỏi sợ hư mất file dữ liệu trên máy rồi..😃😃
Lên 8.1 thì không còn vụ pass nữa. Lên 8.1.1 thì có thêm mục Apps Corner chức năng tương tự.
@noobvn2105 bác biết cách dùng cái apps corner ko hướng dẫn với.
@nguyễn hồng hoạt vào cài đặt > góc ứng dụng > chon ứng dụng mún dùng rùi bấm dấu mũi tên tiếp theo là ok, khi mún thoát app corner bấm giữ nút nguồn rồi trượt sang phải.
@Duy Hoa Duy Hoa ok.mà dùng cái đó.mỗi khi chạy là lại phải vào sắp xếp lại icon.nãn luôn.tệ hơn kirs conect
@nguyễn hồng hoạt đúng vậy nhưng có lẽ 1 thời gian tới sẽ hoàn thiện thôi, dùng cái này an toàn hơn kirs conner, khi khóa màn hình mở lại kô bị thoát, còn kirs conner khi khoa màn hình mở lại thì sẽ bị quay lại màn hình chính
jaimelinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lên 8.1 GDR1 có App coner, lock mạnh hơn KID nhưng khởi chạy hơi lâu. MS update chạy nhanh thì tốt quá.
@jaimelinh app corner có tật là khi mình thoát khỏi app corner về menu chính rùi vào lại app corner thì nhưng ứng dụng mình sắp xếp trong đó sẽ bị đảo lộn xộn hết
jaimelinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Duy Hoa Duy Hoa Có lẽ MS mới đưa ra ý tưởng chứ chưa đưa ra cách vận hành kín kẽ cho app này nên mới vậy. Chờ cải tiến thôi, nhưng có ý tưởng là tốt lắm rồi.
@jaimelinh đành chờ thui, cái này chỉ cần cải thiện phần đó nữa thì sử dụng tốt hơn kid's corner nhìu.
leo7
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Duy Luân, khi đặt mật khẩu cho máy thì Kid's corner cũng yc pass khi mở luôn.như vậy thì mất tính hữu dụng. đã thiết lập để cho ng khác mượn mà vẫn phải thiết lập pass (trùng luôn với pass màn hình chính) thì chán. có cách nào giải tỏa vấn đề này ko a ? thanhks.
duongnhunam
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tính năng này hay mà kg có chế độ đặt pass riêng như các bạn nói thì thôi chả mua Lumia 1520 nữa.
TigerNo.1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chuẩn, vẫn phải xài pass như màn hình chính nên chảng có nghĩa lý gì cả. 😁

traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
@TigerNo.1 Sao lại không bạn cài đưa cho máy đứa cháo 2,3,4,5 tuổi gì đó tránh tình trạng nó vô lịch sử cuộc gọi rồi gọi lung tung.Nếu có bị khóa pass thì bạn mở lại cho nó chơi có vì mà làm như áp này vô vụn thế.
Bạn chủ thớt ơi cái góc của bé này nó chung mật khẩu với màn hình chính luôn nên chả có tác dụng gì.Trẻ con may ra chứ để khoá với người lớn là không có tác dụng
@thanhtra0kt bạn không cho nó biết pass chứ. Vào lockscreen chọn hỏi pass sau 5p. Rồi bật kids corner lên, bấm pass cho nó. Nếu lỡ nó có tắt màn hình thì bật lại vẫn không cần pass (để vào kids corner)
@traiyeu9999 cái mình nói ở đây là pass màn hình chính như pass góc của bé.Vậy nó vào được màn hình chính sử dụng thì cần quái gì tạo thêm cái góc của bé cho phức tạp.
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
@d16101987h Bạn nói hơi lạ bạn đả tạo góc của bé thì cứ nhập mật khẩu cho bé vào chơi,làm sao bé biết mật khẩu của bạn mà bé vào màng hình chính.
thanhtra0kt
ĐẠI BÀNG
10 năm
làm sao tách mật khẩu dc zậy. Góc của bé sàm gê luôn
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhtra0kt Bạn cho con cháu bạn chơi mới vài tuổi tách ra làm gì tránh cho nó vô lịch sử cuộc gọi rồi gọi tứ tung thôi làm sao nó biết mặt khẩu của máy bạn mà vô,mình toàn dùng cái này cho thằng cháu mình chơi game hay lắm.
xác nhận xài live lock screen Beta là ko xài được cái này...!
Comedown13
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lúc trước mình bật tính năng này rồi quên bẵng đi mất, sau đó cứ tự hỏi tại sao dạo này điện thoại ngốn pin kinh. Chưa bật tính năng này thì xài được hơn 2 ngày, bật lên rồi thì chỉ còn chưa tới 1 ngày là phải sạc rồi.
thanhtra0kt
ĐẠI BÀNG
10 năm
klq, nhưng bạn nào cho mình hỏi. mình sài 630. cái màn hình khóa của mình mình cài hình Bing, nhưng sao nó ko đổi hình nền nhỉ, như là mình cài bao nhiêu phút thì nó đ
ổi 1 lần để đở nhàm chán. hjx. dt mình 3g 24/24
@thanhtra0kt mình nhớ là hình nền bing tự đổi theo ngày mà, đâu cần 3G, mún đổi theo thời gian thì tải ứng dụng khác về
Kid's Corner và Apps Corner khá ngon nhưng vẫn chưa tiện dụng lắm, muốn M$ update cho Apps Corner nhanh hơn nữa và ko lộn xộn như hiện nay 😃
pass vào phần chính và app của bé như nhau thì cũng có tác dụng gì đâu.e cho thằng cháu e mượn lần nào có cũng zô phần chính .... cảm giác tính năng này có cũng như ko
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhhq1980 Uhm app này còn cần cải thiện nhưng bước đầu như vậy củng tốt rồi,mình chỉ tức nhiều bạn không biết gì hoặc không xài winphone vô phán một câu app này có củng như không.
thanhtra0kt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@traiyeu9999 chính xác là tính năng này có cũng như ko? ai gạch đá mình chịu. cũng sẽ có những ae và rất nhiều ae cảm th
ấynhư zậy. đang sài 630, đùng nói mình chỉ bik đánh bànphím.
traiyeu9999
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhtra0kt Nói thẳng ra là bạn không biết xài hoặc không có winphone mới trả lời kiểu nà.Có như không là sao tôi đang xài thấy nó vô cùng hửu ít nhất là tránh cho thằng cháu 3 tuổi của tui vào lịch sử cuộc gọi và tin nhắn gọi và trả lời lung tung.Cái nửa nhiều thằng bạn mượn máy chơi game hay gọi điện thực chắc nó muốn độc tin nhắn hay xem hình của mình cài cái này vô đố nó thực hiện được ý đồ của mình.Chỉ vài cái như vậy thôi là thấy nó có ít thế nào rồi.
@traiyeu9999 app thiết kế ra để cho nhiều ng dùng # nhau.mõi ng có 1 nhu cầu sử dụng riêng thì nhà cung cấp app phải đáp ứng từng nhu cầu cá nhân của họ thì mới là 1 app tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019