So sánh thiết kế, thông số kỹ thuật Suzuki Impulse, Honda Air Blade 125, Nouvo SX, Piaggio Fly 125

El Ku
21/7/2014 2:23Phản hồi: 545
545 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

* có nhầm s thôi mà pác :3

* họ đang giả vờ trog khi mình bik sự thật, cơ s bác hok àh uk theo hiiii...

* um, như mình nói số 1 đó, hok rodai về sau rồ máy búa gõ hỏi s giật nhé :v

* hahaa, đúng làn là dc pác àh. AB 125cc 50 > 60Km/s là êm rồi 😃

p/s: * àh mình cũng nói lun, con AB mình chạy 210 > 220 cây cho 4 lít xăng, nhớ hùi đó xăng 25.000. hiii
@ngoctan.2807 đợi mãi có ng cùng quan điểm.
mà họ k thâyd điều quá sai đó ak. roda mà chay mã 60. xe số còn ngại mà xe ga kéo 60 k hại máy mới lạ.
êm ái thì chiếc Si của mình cũng êm đó thôi; nhưng mới mua chạy thế nát máy
hakaji
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ngoctan.2807 Ừm, cũng có thể
Để mình hỏi thử mấy ng rodai cẩn thận coi ==
Bác nào định mua AB thì để ý tý mình chia sẽ tý kinh nghiệm!
Nước đề từ 0 đến 35km rất ỳ ạch, qua 35 bắn véo lên phát rất khó chịu.. Không cẩn thận té như chơi..
Nou thì rất ổn, nước đề vọt nhưng tầm 80km/h thì đuối so với hayate ko fi
Impul cũng ổn, nước đề vẫn hơn AB, nhưng cảm giác về sau thì không bằng...
Nhà e có cả nou cả AB, mới xúc luôn Impul, và có 1 con hayte cũ đời SS ko fi.. Bác nào sắp mua xe có gì hỏi e, cái gì e biết e chia sẽ!
tan.hd
TÍCH CỰC
10 năm
@candy06 khi nào bán xe nhớ chèn link vào topic đây nha bác 😁
hakaji
ĐẠI BÀNG
10 năm
@leminhtu88 Ab nổ máy chờ tiếng máy nhỏ đi rồi mới đi thì 90 trở lên mới nặng. Mình toàn tăng 0-90 dưới 15s
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@candy06 bác nói như đúng rồi vậy, bác có lộn giữa nouvosx với ab125 không vậy, nouvo chạy giựt nhak bác rất khó chịu, còn ab125 thì nó lên ngọt hơn nhiều
@Shineekun Tin hay không tùy bác, hơi đâu mà đôi co với t làm gì...
Công ty mình có ông vừa mua chiếc AB bản sơn từ tính. Xe chưa kịp lấy biển số, tối đó đi "rửa" xe về gặp ổ gà thế là cong luôn vành xe. 2h sáng phải dắt bộ về nhà thấy mà tội 😁
taphuonghuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình đã đi 3 trên 4 xe này, trừ impuse, và thấy Fly125 mới cho cảm giác phấn khích nhất.

So với AB và NV thì Fly có trọng tâm thấp + bánh to + trọng lượng nhỉnh hơn nên đi đầm hơn rất nhiều, nhất là lúc đi nhanh và vào cua. Trong cả 3 xe thì Fly là mình ôm cua được sâu nhất và an tâm nhất.

Gia tốc Fly thì kém hơn 2 xe kia do moment xoắn thấp hơn, nhưng tốc độ tối đa thì tương đương. Tuy nhiên Fly đi tốc độ cao cực kỳ êm, mình chạy 90-100km/h trên cao tốc đi bắc ninh mà có lúc tưởng xe chết máy vì không thấy rung tí nào. AB và NV thì chạy nhanh như vậy luôn có độ rung nhất định.

Dù gia tốc Fly kém nhất nhưng không hiểu sao ai đi xe mình cũng bảo xe vọt mạnh quá, có thể do mình thường xuyên tháo côn ra vệ sinh nên đi đến 2vạn2 rồi mà côn vẫn rất ngon.

Cốp xe Fly rộng hơn hẳn 2 xe kia, để đồ khá thoải mái, ước lượng ~2/3 thể tích cốp xe Lead.

Fly còn có công tắc nguồn tổng bên tay phải khá là tiện, dừng đỗ xe chỉ cần tắt công tắc không cần tắt khóa. Cái này tương tự Idle trên xe honda đời mới, chỉ khác là phải tự tay tắt thôi. Ngoài ra khóa xe Fly có sẵn từ nên chỉ có khóa theo xe mới nổ máy được, không như 2 xe kia phải gắn thêm.

Điểm không ưng ý ở xe Fly là giảm xóc sau, chân chống điện và xe khá là ồn. Giảm xóc đơn nên rất cứng, đi vào chỗ gồ ghề không được êm lắm. Chân chống điện dễ bị đọng nước nếu đi mưa, nên đôi khi phải gạt lên gạt xuống mấy lần mới nổ máy được. Tiếng ồn là đặc trưng của dòng Piaggio cũng là đặc điểm chung của các xe Ý do ở bển đi ôtô nhiều, xe máy phải kêu to để người lái ôtô nghe thấy tiếng mà quan sát.
các bác cho em ý kiến: bọn này nó lừa vậy mà cũng có người tin
http://triannhangiai.com/
tan.hd
TÍCH CỰC
10 năm
[​IMG]
AB hiện đại thanh thoát.
Nou góc cạnh, mạnh mẽ.
fly thời trang, nhẹ nàng.
Mỗi impule nhìn như pha tạp, trường phái thiết kế nghèo nàn.
@minhtrihcm Honda VN bây giờ chất lượng có được như trước ko, dàn nhựa dung, lỗi lặt vặt do lội địa hoá quá nhiều, AB 2011 còn có cả một số linh kiện Trung Quốc. ra đời được 1 năm thì ngừng SX, sản phẩm thất bại của Honda VN.
@tuyen_kientruc2013 chất lượng như trước là sao ??? so sánh xe nào? hãng nào?

ab11 linh kiện nào trung quốc dẫn chứng?

ab11 đến ab13 là 2 năm, biết đếm không mà 1 năm ngừng sản xuất. Dòng đời xe thay đổi kiểu dáng thế thôi. Ab 2008, ab 2010, ab 2011, ab 2013 đó là vòng đời thay đổi và nâng cấp của ab. Nhìn qua mấy con như nouvo lx tương tự, thế nouvo lx là thất bại của ya à?

Lỗi lặt vặt dẫn chứng ? kèm theo cái xe nào k lỗi lặt vặt giùm?

Dàn nhựa rung vào hỏi club ab trên biker mấy thằng bị, hay nghe mấy thằng anti bịa ra rồi hùa vào chém gió

Nói không có dẫn chứng thì ngậm miệng vào, nhất là mấy thằng chưa được chạy
@minhtrihcm Nói với Fan cuồng chán, cứ sồn sồn lên, cái AB 2011 chỉ thiết kế dành riêng cho thị trường VN, vòng đời có 1 năm cái Ab 2008 với 2010 khác nhau cái tem, đời 2008 dùng chế thường, ko Fi, chất lượng ko tốt sao lên báo mạng nhiều vậy. Muốn có dẫn chứng thì đây.

Link: http://vtc.vn/31-282596/oto-xe-may/van-dong-co-110-honda-air-blade-gia-moi-37-trieu-dong.htm

http://kienthuc.net.vn/xe/honda-thua-nhan-xe-airblade-125-co-loi-263594.html

http://kienthuc.net.vn/xe/at-chu-bai-cua-honda-vn-lien-tuc-dinh-loi-261756.html
@minhtrihcm bạn đang nói chuyện với trùm cuối anti đó 😆 , mà anti kiểu google chứ không có biết gì đâu 😃))
tubao
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình đi SX được 11000km rồi, nói chung là thua AB. Dàn đầu rung (cái này lúc rôđai mình phát hiện đem xuống tiệm miễn phí dán keo hai mặt loại xốp trong cái mặt nạ nhựa:eek:, dán xong kêu như thường), đèn pha khá sáng, đèn gương cầu như shi* chỉ được cái quảng cáo, độ sáng thấp lại bị vệt đen ở giữa thua đèn đôi AB đời 2011, tiếng máy lúc mua khá nhỏ, sau khoảng 1000km bắt đều kêu rè rè, giờ thì kêu như máy gạo. Giảm xóc khá cứng, đi đường trường khá khó chịu, vợ mình mang bầu đi la oai oái cứ đòi đi Fu X. Kiểu dáng cũng được nhưng ghét cái đèn xinhan quá, lúc trước bị ngã xe cái xinhan tụt vô gãy chốt->thay mới. Hao xăng hơn AB khá nhiều, mình đổ nhớt hãng đinh kỳ 1500km, cacbon các kiểu, nhớt lap, nói chung là đủ nhưng xăng giờ khoảng 40km/l, khá kém. Lốp xe nhỏ hơn AB-> các bạn nữ dỡ đo đường, vợ mình đo đường 3 lần khi trời mưa. Cốp xe tạm ổn đủ cái mũ cả đầu nếu lật ngửa. Đèn hậu kibo quá cho ít bóng nên độ sáng không cao. Các tiện ích kèm theo thua AB: thắng combike, công tắc gạt chân, vị trí bình xăng...
Tóm lại: lúc trước do mê độ bốc của Ya và cái gương cầu nên mua, giờ đổi lại chắc chắn mua AB. Nói chung ae muốn chạy lâu dài, tiện ích, không cần xe quá bốc, các bà các chị an toàn hơn thì nên chọn AB, sau đó thì thích kiểu trẻ hơn tý, chạy bốc hơn (khi dừng đèn đỏ🆒) thì chọn Ya, còn Su thì thôi, dù máy có ngon nhưng không phổ thông và các tiện ích kèm theo kém thì thôi (được cái giá mềm, chị em dễ xiêu, mình thi không):mad:
tubao
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hakaji Giờ chạy được 13.000km rồi, mới xuống bảo dưỡng về vẫn kêu như thường. Ý mình nói là đèn GC sáng thua AB 2011 thôi, so AB 2013 thì sáng hơn. Xăng thì mới mua về khá OK đấy được khoảng 46km/l, sau 2 năm thì dưới 40km rồi, mới thay lọc gió không biết cải thiện không
@minhtrihcm Cu ơi sorry vì đào topic. Cu đừng nói sài gòn ngồi chểm chệ đổ xăng làm xấu mặt cả 1 tp lớn. Đồng tiền của ku lớn lắm sao mà lại ngồi banh háng ra cho người ta đút vòi vào đổ xăng, ku ngồi vậy ku ko thấy ngại hả ku. Mình là tầng lớp thế hệ tiếp theo, phải có văn hóa ứng xử trong mọi tình huống chứ ku. Thế hệ mình phải cố gắng để thế hệ sau có văn hóa hơn mình, ví dụ như không bóp kèn khi di chuyển trong tp, mình đến sau, mình có trách nhiệm chờ "trong hàng đợi", không nên bóp còi inh ỏi dành đường, đèn đỏ thì đừng có bóp còi khi còn 3 giây.....tối đừng bật đèn pha vào mặt người khác.... nhiều cái thể hiện văn hóa lắm ku ạ. Mong ku hiểu ý anh.
@chinguyen81 Bác nói chuẩn.

Gửi từ HTC One_E8 của tôi
Cứ có SUZUKI là có quá nhiều người vào chê bai này nọ. Nhưng ho không biết cưỡi một chiếc SUZUKI là một sự khác biệt và yêu thích kỳ lạ!!
Đa số mọi người có vẻ có ác cảm với suzuki nhỉ, mình thì thích cảm giác lướt e Hayate qua mấy e AB đang gào thét sau lưng 😃
@dungsota ngon đua vơi ab125 kìa coi ai gào
hakaji
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dungsota AB2011 tiếng máy to nên đa phần mọi người rất ít thốc ga chứ đua bơi cũng chả thua Hayate đâu bác ạ 😃
chạy AB đầu bò 3 năm nay vẫn yên tâm với chất lượng của Honda đem lại, dù là xài ẩu hơn người ta.
còn em AB 2013 thì cũng đã sử dung qua nhiều lần Thấy có nhiều cải tiếng hơn em AB đầu bò, tiếng bô đã êm hơn đời trước nhưng đúng là nó ko ngon như SX được, tiếng bô đúng là êm nhưng rất yếu sinh lý sao đó. chứ ko êm như kiểu SX.
vài nhận xét cá nhân.
con suzuki đọc là im pút sừ mà có gì đâu mà khó đọc hả các bác 😃
@tungbeobenh Đọc là Im Pô mới đúng
Nhìn con Fly nhỏ hơn 3 con xe kia mà lại nặng nhất @@
nhìn dáng nó cũng nữ tính hơn
Nhìn thì thích con Nouvo rồi đó nhưng có vẻ so sánh thường dòng AB tiết kiệm hơn thì phải 🤔
nouvo chạy máy êm, bốc nữa, vote mạnh, ai nói gào to hơn AB thì chắc mua phải xe lỗi rồi 😆
@mrkem10 ý các bác ấy là đi 1 thời gian là kêu hơn AB ạ!
Nhà mình và các anh chị mình có cả Ab và LX. Future và jupiter, taurius và wave. Cảm nhận thật là xe honda kém hơn yâmaha rất nhiều về độ bền và tốt. Xe future và wave thay cả chục lần nhông xich và đi vẫn ẽo ợt. Kêu, đầu rung, nhựa kém xe lỏng lẻo. Độ ăn xăng cũng tuơng đưong chứ chẳng ít hơn bao nhiêu. Con fly thì ko nói. Uống xăng hơn uống nc. Kết luận là honda ngoài SH, dream và custom thì mấy cái kia vứt hết... Thua xa yâmaha...
@quatvina tại anh chị em nhà bạn không biết chăm xe , vậy thôi , bạn tưởng ai cũng biết chăm xe hả , có người đi cả đời xe tay ga không biết thay nhớt lap là gì . , co khi xe còn không để ý để đi thay nhớt nữa là. bền đây là bền về cái gì ? xe tông vứt xó thì bể dàn mủ là đc nhiên , chứ cục máy thay nhớt định kỳ thì chả bao giờ nó hư cả ? .
xchemical
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lzzz_adnguyen_zzzl hix vậy mà con hayate của e được thay nhớt đều đều (máy + lap) mà mới >20k km đã có dấu hiệu hú lap, lúc chạy chậm tăng ga từ từ nghe tiếng o o o rất rõ, 1 lúc ngắn là hết, chạy nhanh thì ko nghe.
Nhiều bác đã thấy con Impulse ở ngoài đường chưa mà cứ chê lai tạp này nọ, thiết kế xấu nhỉ,
có bác lại còn bảo tiền nào của nấy,
vậy chiếc Su viva 115 thì sao
không khó nhưng hơi đau miệng, bác nào bị sứt môi chắc là không đọc được 😁
chắc đúng...😁
Ý kiến cá nhân:
Đang sử dụng 1 con AB 125 phiên bản đặc biệt 2014. Đã chạy được gần 6k km, chạy rôda 1k km đầu toàn dưới 60km/h, thay nhớt 500 km bằng Motul scooter LE 5W40, từ sau chạy 2k thay 1 lần, đã thay được 3 bình như vậy. Mới thay nhớt láp bằng Motul Scooter Gear 300 cách đây gần 1k km. Xe chạy khá kĩ, ít kéo vọt trừ 1 vài lần gấp, rửa xe thường xuyên, hay đi ra head kiểm tra bảo trì 😃 (cái này là tự đi, không theo định kì, ra kiểm tra bố, nồi, thắng,... ), bị dính đinh 1 lần trên đường Võ Văn Kiệt 😔 và cảm nhận của mình là (nói trước mình là fan của Ya và Su nhưng vì xe ba mẹ mua nên phải chạy thui nhé :p):
- thiết kế khá đẹp (mặc dù lúc đầu không thích lắm).
- xe khá tiết kiệm xăng (đường trường cỡ 50-55km/l), bốc nếu chạy nóng máy rồi 😁.
- vô cua gọn, chắc chắn, ôm cua tốt.
- sáng sớm khởi động chạy lúc đầu lên ga có vẻ hụt hơi, chạy xíu là hết.
- khi khỏi động máy êm, không còn âm thanh của cục đề nữa nhưng âm thanh động cơ vẫn khá to, theo mình nghĩ đây là đặc trung của AB rồi. Nhưng nghe kĩ thì khá thích âm thanh của động cơ, khá ấm và đặc trưng.
- máy khá ì, nhả ga ra có cảm giác ai kéo xe về phía sau =.=
- chạy bị rung đầu ở dải tốc độ thấp (khoảng từ 0-30km/h).
- cuối tuần hay chạy lên Tây Ninh thăm bộ đội (khoảng 100km), khi chạy xe ở dải tốc độ 60-80km/h xe rung người ngồi sau (than ê mông), người ngồi trước thì khá êm (thoải mái kéo lúc vắng :D ).
- chưa chạy trên 85km/h lần nào nên không biết dải tốc độ đó ra sao.
- dàn mủ đầu thấy bắt đầu có vẻ bắt đầu hơi rung, nghe kĩ sẽ thấy hơi rè rè (nhất là lúc chạy ở dải tốc độ thấp) :(.
- phuộc trước sau khá êm.
- từ lúc dính đinh đi vá 1 lần thì qua các ổ gà ổ voi hoặc đi đường bên thấp bên, gập ghềnh thì có cảm giác hơi lắc đuôi 1 cái =.=
- đèn đuốc khá sáng và đẹp.
- bóp cần phanh (bên nào cũng vậy) thì sẽ phanh 1 lượt trước sau luôn nên cảm giác phanh an toàn.
- được các tiện ích: gạt chống tắt máy, Idling Stop, cốp đồ rộng, chỗ để chân rộng, đổ xăng không cần mở cốp, đồng hồ có chức năng đủ dùng, khá đẹp, gương cầu đôi (không thích lúc bật pha, mất đường cắt ánh sáng của gương cầu, nghĩ sẽ thay bằng gương cầu xịn hơn và đi xenon cho nó sáng :D).
Đó là nhận xét của mình về em AB.

Còn đây là nhận xét riêng của ông hàng xóm kế bên về em SU Hazate 125 FI 2012 của ổng đi được gần 10k km (mua về đi chợ):
- lúc đầu bốc, xăng cũng tạm (khoảng 45km/l), chưa hết roda kéo lên được 100km/h (có hay đi về Bạc Liêu), xe khá cứng cáp khi đi tốc độ cao.
- về sau xe vẫn bốc, khá ăn xăng (chưa tới 40km/l), giờ hết ga được 80km/h o_O, vẫn còn cứng ngắt, dàn mủ vẫn còn tốt dù đã xòe 1 lần nát phần đầu.
- chi phí sửa chữa cao, thay dàn đầu hết gần 2tr 😕.
- hơi khó thay đồ.
- âm thanh của pô xe khá hay, thích nhất âm thanh của hazate.
Theo mình nghĩ do ông hàng xóm không thay nhớt thường xuyên, đi 10k km rồi mà chưa thay được 3 bình, toàn ra cây xăng châm thêm nhớt :( (xót thay cho con xe), không bão dưỡng này nọ nữa.

Còn đây là nhận xét của em về xe của thằng bạn thân chí cốt gặp là chửi lộn về con Nouvo 135 LX 2012 của nó (mượn lướt vài lần đi đây đó), đã đi được 20k km, thay nhớt bão dưỡng định kì thường xuyên nhé, và cũng khá kĩ lưỡng, chăm chút xe:
- máy bốc, thả ga xe chạy trớn mướt rượt, cảm giác phấn khích khi lên ga.
- xe cứng cáp, chạy ít rung, máy êm ru rất thích.
- vô cua hơi gấp với tốc độ 40km/h mà muốn nằm đường luôn :(.
dàn mủ cứng cáp, không rung, rơ gì hết và ghét nhất mấy cái ốp inox ở máy, nó không còn ôm chặt nên hay kêu cạch cạch khi gặp ổ gà.
- chạy đường thành phố cực kì ức chế vì ga hỗn quá.
- thiết kế quá ôke.

Đó là vài nhận xét của em, và chốt lại là tùy nhu cầu nhé. Đi thành phố, tiết kiệm xăng thì lựa em AB 125 đi lành tính nhưng phải cần thận, khóa kĩ lưỡng không là dân chúng đua đấy. Đi đường trường, thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung nên lấy em Nouvo 135 LX. Còn em Su Hazate thì không biết sao chỉ có nhận xét là dàn mủ tốt quá, cứng khừ theo năm tháng :D, âm thanh pô rất thích.

Lần đầu đưa nhận xét, các bác cho em ít gạch thui ạ :p
@vanhau162000 Mình cũng đi AB 125 gần 1năm, và có đi qua LX,SX chưa đc đi Su bao h :(, xin chia sẽ tí :D
Xe mình cũng tạm gọi là đc CƯNG 1 tí thay nhớt ,rửa chạy kỷ ..nhớt thì sau mỗi 2000k ( nhớt tổng hợp thông số là 3500k - 4000k) , đầu tiên fai nói AB 125 là con xe Honda đầu tiên cảm nhận đc độ bốc ( vì chưa đc đi PCX :( ) nếu xét thì k thua SX vì nước hậu tốt LX thì trùm rồi vì sử dụng chế hòa khí mà nếu xét thì LX 10 , SX 9,5 ,AB 9 nhưng AB nước hậu tốt hơn SX m đi SX của b kéo thấy rất ì sau 40km/h ( xe nó thì đi ẩu lắm nên mấy kia khác chắc ngon hơn) LX thì bốc khỏi nói..
2 về độ chắc chắn m chấm AB 10 dù có chạy lên 100 vẫn rất chắc chắn k bị đảo phần đầu,chạy 1 tay 80km/h vẫn thấy an toàn ( m thấy phần đầu AB rất nặng chăc do vậy mà nó chắc vì bình xẳng cũng nằm phía trên) - LX chạy nhanh nếu k wen thì rất ớn cảm giác k an toàn lắm.,SX có vẻ ngon hơn tí, Con AB mình đi 2 người khoãng 100kg lên 110km/h ( do nóng máy vì m chạy từ we lên sg là 140km rồi đi VT ngay luôn ) chứ bt 100 nhỉnh thoi..) fai nói rất chắc chắn đi nhanh k sợ tí nào :D
2 con kia chỉ lên đc 80 thoi vì lâu lâu chạy cảm giác k an toàn mấy...nói thêm là AB đề pa rất ngon m đi làm bên Q4 về ngang cầu ông lãnh - lúc về chờ đen xanh đèn đỏ quẹo trái lên cầu thì lúc nào hứng thì làm 1 phát lên giữa cầu là đc 85-90 :D rất thích :3
xe buổi sáng sau khi đề đợi tầm 30s chờ khi máy nổ nhỏ lại rồi hảy chạy k bị hụt nhé..với lại m hên hay sao í xe m đi chậm k bị rung ( tình trạng này rất nhiều ng bị )
xăng thì m đi sg chạy khá thoải mái k rú ra nhiều lắm ít khi đi chậm đc 45-48 km thấy khá ổn..về we thì đc 55-58 km quá ngon😃
có 1 điều cực kỳ k vừa ý là tiếng lap :(( hú ghê quá mặc dù sài đủ loại nhớt lap..nhưng chắc nó là đặc trung và xài lâu cũng wen nên tạm chấp nhận!
Thì theo nhu cầu mỗi người chứ so sánh thì khó lắm 9 người 10 ý mà ..cá nhân thì thấy AB hơn SX về 1 xíu về công nghệ .. vậy mới mua chớ 😃) , và thấy LX ngon hơn SX ..trước h vẫn thích YA nhưng con SX thấy hơi thất vọng :(
Hàng su thì chắc ngon mà chưa cơ hội trải nghiệm hơi tiếc :(
AB mà tiếng Êm á....ặc ặc....
Bọn thiết kế suzuki ko có óc hay sao ý. Đại lí thì cả ngày chả có khách nào

Sent from my SM-T311 using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019