[Đánh giá] Dell XPS 15 Touch: màn hình QHD+ cảm ứng đẹp, hoàn thiện cao cấp, nhẹ, giá $2100

bk9sw
4/7/2014 10:16Phản hồi: 155
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn y như macbook 😃
wp8 mà có màn hình cảm ứng độ phân giải cao hiệu năng tốt là trên cả tuyệt vời rồi
Hơn 40 triệu . Hướng tới phân khúc người dùng cao cấp rồi
buffbh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thích rồi. nhưng màn to quá.
@buffbh To xài sướng lắm bạn àh. Mình đang xài con 18.4". Tuyệt vời
buffbh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Xi_bo Biết to là sướng nhưng do cv chỉ cần 14 inch là chuẩn rồi. ko quá to không quá nhỏ?
thêm cạc đồ họa ngon ngon nữa thì mới xứng 😁
buffbh
ĐẠI BÀNG
10 năm
2.1k usd mà card màn hình có HD 4600 . mình chưa thấy con nào dùng 5000 như macbook
tungmunchen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@buffbh 2.1k nhưng mà có 2 card nhé, intel 4600hd và gt 750m 2gb ddr5 nhé. Mà mac pro retina me293 và mgxa2 dùng intel iris pro 5200 nhé, ko phải 5000.
lordzedo
TÍCH CỰC
10 năm
@buffbh con này có card đồ hoạ rời Gerforce GT 750M đó bạn,...con card này mạnh hơn HD Iris 5200 của Macbook Pro khá nhiều đó...
@NgoJewelry : Mình đang định mua bé xps này , nhưng đúng là rất băn khoăn về màn hình phân giải quá lớn, bạn có fix được chưa ? nếu đưa màn hình về phân giải 1920 width và zoom 200% thì có khá hơn được ko ? bạn ở sg hay ở đâu ? bữa nào mình giao lưu nhé
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mosel Tại thằng Win nó chưa hỗ trợ bạn ah, Mình mò trên các diễn đàn nước ngoài thì họ chỉ nhiều cách và mình thử nhưng chỉ 1 cách là ổn.
@NgoJewelry bác giúp e với, e làm 3dsmax , chữ nghĩa nó nhỏ quá , cảm ơn bác trước
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kimchen Qua FB mình inbox nha, mình sẽ hướng dẫn bạn!
FB: Ngô Sơn
@NgoJewelry dạ thôi bác, e tìm dk rồi ạ
cách 1 là bạn làm sao ? sorry mình có đọc khúc đó mà quên rồi =.= , mà bạn làm có khó khăn không ? có phải đụng ..... hay hack OS hay gì ko ? Ngoài vấn đề màn hình thì còn vấn đề nào ko bạn ?
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mosel Cũng mất vài bước thôi bác, không cần can thiệp hệ thống, chỉ vấn đề màn hình thôi, còn lại mọi thứ ổn.
hồi xưa bạn mua con dell ấy ở đâu ? mình định qua bảo an mua, ko biết thế nào nhỉ ? tại thấy bảo an chuyên msi hơn là các hãng khác
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em mua ở đâu quên mất ròi, hình như LaptopVip thì phải.
Bảo An thì cũng chuyên về Dell đó bác, em trước giờ toàn mua của Bao An và chưa dính chấu lần nào cả. Hôm em mua thì hơi hiếm hàng và muốn có ngay nên mua chỗ khác.
Khi nào mua máy ròi cần gì hỗ trợ giao lưu thì cứ spam em.
Trước nay Dell vẫn là vô địch về bền với mình 😃

Sent from my Nokia Lumia 925 using Tapatalk
tinhnd
TÍCH CỰC
10 năm
Đẹp quá, mê thật nhưng cái giá tỷ lệ nghịch với cân nặng 😔
lordzedo
TÍCH CỰC
10 năm
mình thấy bài viết vẫn mang tính chất pr cho Dell chứ chưa khách quan lắm,..rõ ràng những nhược điểm như thiếu cổng mạng Lan hay thiếu bàn phím số là rất quan trọng,.nhưng bài viết coi đó là một vấn đề nhỏ,..đối với mình nếu laptop màn 15" trở lên mà không có bàn phím số thì mình nhất quyết không mua dù nó ngon cỡ nào đi chăng nữa,..còn về cấu hình, chiếc Dell này không phải là gaming laptop nên cấu hình của nó chỉ ở mức trung bình và hiệu năng chơi game không cao,.chưa kể với độ phân giải QHD thì dù game có tương thích với độ phân giải đó đi chăng nữa hệ thống cũng không lê lết nổi được nhiều game ở độ phân giải đấy..làm đồ họa cũng vậy,..hệ thống này còn yếu để có thể sử dụng làm đồ họa...người viết không thể liệt kê nó vào ưu điểm được,..đó là nhược điểm (tuy nhược điểm này có thể bỏ qua vì đây là hệ thống giải trí và trải nghiệm chứ không phải để chơi game hay làm đồ họa)...
Híc, tầm tiền này (~ 2000 Obama) theo em nghĩ mua gì chả được con ngon dù là Táo hay Lenovo hay HP. Quan trọng là mình thích gì và nhu cầu công việc của mình ra sao thôi. Em đố bác nào cầm tiền này mà đi mua mấy con ghẻ ghẻ được ạ 😃.
mình thì ko chơi game, chủ yếu là làm việc và giải trí mỗi lúc rãnh, giải trí thì chỉ nghe nhạc, xem phiem, lướt web, cùng lắm là chơi vài trò chơi offline. Mình thậm chí ko cần cổng ethernet hay ổ dvd và phím số vì có bao giờ dùng tới đâu.

Với nhu cầu thế thì mình thấy xps 15 là hợp nhất vs mình. tuy nhiên phải công nhận rằng bài viết đánh giá khá chung chung và ko nêu rõ được những nhược điểm của xps 15.
vừa đẹp, cấu hình mạnh quá đã
Khoe tí
XPS15.jpg
rbow1203
TÍCH CỰC
9 năm
@thanhlonghp oa nhìn thèm ghê luôn, vài hôm cho mình mượn trên tay nhé @thanhlonghp
Mình tậu 1 bé này từ 1 tuần trước, cảm thấy hài lòng về toàn diện, scale khá tốt, không tự scale duoc nhưng các phần mềm mình xài thì mình zoom-in zoom-out ra được nên căn bản là cũng ổn. Mình đang xài photoshop cs 6,netbeans 8.0, visual studio 2010,...

Lúc mua về thì băn khoăn có cái vmware ko chạy duoc do nghe đồn chưa hỗ trợ high dpi, mà đem về thì cái gì cũng cài duoc vmware... rất rất là hài lòng về khoản này.

Có điều, bàn phím đợt này làm hơi ngu xi... bấm cứ kêu cạch cạch và bị dính lại thấy khá khó chịu.

Đang xài cả xps 15, 17 và hp envy 15. thì ổn định nhất có xps 17, còn xps 15 thì chịu ko nổi nhiệt khi chạy đồ họa cao.Hp envy 15 là cái mình thấy nó ở mé mé giữa, lý do là nó ko cao cấp như con xps 15, nhưng mà về hiệu xuất gpu và cpu thì nhỉnh hơn con xps 15 chút.

Nhìn chung, hiện tại, con xps 15 mình đang đem để đi xí đú khi cafe, hoặc công tác, đem đi cho nó nhẹ nhàng. còn ở tại office thì thường xài desktop cty hoặc xài con envy. ở nhà thì xài xps 17.

Hi vọng review duoc 1 chút cho anh em.
@mosel Sao đồng chí không thử con M6800 nhỉ, chắc chắn ăn đứt con XPS 17 đấy 😃
@thanhlonghp 1 đồng nghiệp cũng đang xài M6800, nhưng cấu hình không phù hớp với mình, và tản nhiệt M6800 không tốt bằng xps 17. mặc dù nó nhẹ hơn, nhưng thật sự không phù hợp để làm workstation, nếu chọn dòng workstation thì mình sẽ chọn M4800, vì ông anh cũng đang sở hữu 1 con như thế, thấy rất thích.
@mosel 1 mình chơi 2 IDE + máy ảo, chắc tiền bác kiếm ko ít nhỉ? máy mình chạy may ao, netbean, là đuối rồi, thêm 1 em nữa chắc thở ko ra hơi, kéo giật tung luôn
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
9 năm
[​IMG] Dành cho PhotoshopCC 2014
Nếu cài bình thường nó sẽ rất nhỏ, ko làm việc được.
-Nếu chèn tập tin để nó phóng to hơn giống bình thường các máy khác thì chữ và công cụ sẽ ko được rõ nét so với đột phân giải của màn hình.
-Giờ mình cài bản CC mới này và nó có thêm chức năng zoom 200% và touch nữa. Đánh dấu chọn và thưởng thức thôi 😃
Screenshot 2014-10-23 10.48.26.png
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nospecial Nếu bác dùng photoshop và văn phòng thì ko chê được. Còn về 3d thì ngay lúc đầu mình đã sai lầm. Bản thân mình hình 4k cảm ứng nên nó ngốn VGA khá nhiều nên dùng 3d VGA sẽ rú quạt và sẽ không mượt được.
Trừ 3d ra thì con này ok, chơi game thì mình ko dùng bao giờ nên ko biết nhưng mình nghĩ cũng ok ở mức cho phép 😁
Máy của mình đã thay cái thẻ SSD M2 32Gb của máy bằng thẻ 256Gb và cài Win lên đó, thay cả ổ dữ liệu SSD luôn. Máy mở lên thì chỉ chắc 2s :D
Và hiệu suất đến giờ vẫn chạy mượt ngon lắm.
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nospecial Nếu của windows thì zoom lên ok mà, chỉ phần mềm thì hơi lằng nhằng. Có nhiều phần mêm giờ họ update để cho mình zoom trong phần mêm như photoshop vậy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019