Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Microsoft Lumia 930: màn hình & camera xuất sắc, máy lớn và giá tốt

sonlazio
13/7/2014 12:34Phản hồi: 862
862 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mình màn hình nó nhỏ hơn thiệt. Mình ko ưa cái toàn màu đen của wp
PR cho nó ko ak.
dc nhất là thiết kế của e này :x
Gsmarena đã review là màn 930 ko đẹp như 920 mà mod ko nói tới. Cộng đồng mạng cũng nhiều thắc mắc về màn khi nâng từ 920 lên và họ hỏi xem có phải bị cá biệt hay ko.
Mấy chỗ màn cong kính cong mod hơi thăng hoa cảm xúc rồi 😁 ... Nếu nói kiển romantic thì màn này trông như 1 bể nước sắp tràn, do cong đều vát xuống (giống ảnh hưởng lực căng mặt ngoài ở ly nước đầy) .
uploadfromtaptalk1405320143997.jpg

(. )( .)
xem clip thấy thương anh Sonlazio ghê nói liên tục trong hơn 13P, xem thấy mỏi miệng chứ đừng nói chi là đứng nói. Cảm ơn anh vì những chia sẽ.
Nhìn những siêu phẩm Lumia mà tiếc thương cho Nokia !
các bác toàn kêu pr, mời các bác dùng thử r hãy phán :p Nói thật là lúc đầu đi lấy máy cũng hơi thất vọng vì máy hơi to và nặng hơn em nghĩ, nhưng mang về dùng 3 ngày r thì phải nói là quá tuyệt, máy cầm rất chắc tay, dày nhưng mài 2 bên nên cầm gọn và nhìn rất "tinh tế" 😃
Còn các bác cứ chê ứng dụng ít này nọ thì k hiểu các bác công to việc lớn gì mà cần lắm app thế, win 8.1 dùng quá đủ phê r
Dĩ nhiên máy cũng có nhược điểm, chẳng hạn em hay đọc sách thì thỉnh thoảng lại phải tải lại khi out ra, ko có glance,... nhưng chả sao, máy đếch nào chả có ưu nhược. cứ ngồi mà soi r phán thì dùng máy bàn cho lành ^.^
quang4987
ĐẠI BÀNG
10 năm
quá tuyệt vời
review thì nói sao cũng chỉ là đánh giá có phần hơi chủ quan của 1 người, chả có ai dám tự nhận là mình review khách quan nhất cả, thế nên có khen nhiều hơn chê hay chê nhiều hơn khen cũng là chuyện rất bt, nhiều bác bới móc cái vấn đề này cảm tưởng như họ ko thích Nokia hay MS nên mới đặt nặng cái vấn đề đấy đến thế. Như bác Cuhiep cũng đã từng nói rồi, có xem review bn lần đi chăng nữa cũng ko bằng 1 lần được thực sự trên tay và cảm nhận theo đánh giá của riêng mình, reiview cũng chỉ để tham khảo phần nào thôi, trang này khen, trang kia chê, sẽ ko bh quyết định đc có nên mua 1 sản phẩm nào đó ko nếu mà chỉ đánh giá nó từ xa như thế
@cuhiep bác dùng từ "linh tinh" là hợp lý rồi, chứ bố láo ko hợp.
Về phần view kĩ quá thì thấy mem nói cũng có ý đúng. Báo chí còn có thể viết theo đặt hàng cơ huống gì diễn đàn. Và nếu ai thắc mắc sao lại thế thì hơi vô duyên.

Có điều nên thế này : giữa các bài có đơn đặt hàng (nếu bác nhá) với ko đơn hàng thì cứ bình đẳng 1 chút về độ chi tiết, thời lượng, nội dung và cả cảm nghĩ/cảm nhận.

uploadfromtaptalk1405320777412.jpg

(. )( .)
ToNgoc
TÍCH CỰC
10 năm
@TYA thích nhất chú hiệp chỗ này


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
ankinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bài Review rất dài và chi tiết và tóm lại đúng như mấy câu kết của bài:
Ưu điểm:
- Thiết kế rất đẹp và cao cấp
- Màn hình xuất sắc
- Camera mạnh mẽ, nhiều tiềm năng
- Giá chính hãng rất hấp dẫn.
Nhược điểm:
- Hơi dày và nặng
- Windows Phone vẫn còn nhiều nhược điểm

Quả thực nếu được cầm trên tay sẽ có không ít người trầm trồ với thiết kế của Lumia 930, là một người đã từng dính líu chút ít về Deginer tôi đánh giá cao thiết kế này - đơn giản nhưng sang trọng và các chi tiết được trau chuốt rất kỹ. Đó là điều dễ hiểu khi mà chủ thớt có nhiều cảm xúc khi review sản phẩm này
Với tất cả những Ưu, nhược điểm đã nói trên thiết nghĩ không nhiều sản phẩm vào thời điểm này có thể dung hòa được tất cả các yếu tố trên, ví dụ:
- Iphone: OS tốt, thiết kế tốt, pin và camera bình thường
- SamSung & LG: Cấu hình tốt, OS tốt nhưng thiết kế cũng bình thường, pin có vẻ to nhưng thời lượng sử dụng cũng bình thường
...
@Sunslayer Ios hạ bệ được Rim os là do có hướng đi khác hoàn toàn, hợp với xu hướng người dùng và họ có một Steve Job quá giỏi.
Chứ về thiết kế, chất lượng phần cứng thì chẳng hơn được BB đâu nhé bạn.
Cứ thử đặt con IP 3G và con BB 9000 ra bàn rồi xem con nào đẹp hơn, build phần cứng tốt hơn nhé.
Sunslayer
ĐẠI BÀNG
10 năm
@c0902765115
Đơn giản 1 câu hỏi: SJ giỏi về cái gì hả bạn? Ở đây đang nói về design, design từ os, hardware, chính sách apps.

Nói về BB Bold 9900, ra năm 2011, Iphone3Gs ra năm 2009, ra 2 năm sau mà đi so sánh nghe fair ghê nhỉ, cho dù ra sau mà BBBold cũng chả làm nên trò trống gì, thậm chí so với Nokia e72 (ra 2009) sợ cũng chẳng bằng, giờ bạn đi hỏi thăm cái Iphone 3GS (ra 2009) và 4s (ra năm 2011) người ta cho biết là cái gì liền, nói BB Bold ngoài mấy tay BB fan ra chả ai biết là cái đt nào.

Ngoài ra cái BB Bold đó còn là điển hình của sự stupid và stubborn của đám RIM, góp phần không nhỏ đẩy BB tới bờ vực phá sản. Xin lỗi các fan BB chứ nhìn cái dáng BB Bold 9900 không là vừa thấy xấu vừa tràn ngập mâu thuẫn rồi, điện thoại thì to mà phím chút chéo, năm 2011 mà còn xài single touch screen , trackpad trong khi thế giới nhan nhản multi-touch screen, giá thì mắc vãi hồn (gần 16 chai), màn hình nhỏ tí thua xa so với IP2, os thì lỗi từa lưa, lập trình thì khó như dạy cờ hó (mình được trao 1 cái để nghiên cứu, xài đúng 3 buổi vứt trả ngay tức thì, chính sách BB ko chấp nhận 3rd party soft).
GeniePro
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Sunslayer Xin chào thánh phán, thánh Iphone. Đính chính lại là pin của manufacturer khác, không phải của Iphone thần thánh sản xuất đâu. Camera cũng vậy.
Cover cũng vậy, cabinet hay bezel cũng thế.
Bác nên đem cái Iphone của bác đem lên bàn thờ mỗi ngày đôt nhang mà cúng đi nhé
Regard
Sunslayer
ĐẠI BÀNG
10 năm
@GeniePro Xin lỗi bạn, thánh phán là bạn đi phán người ta, tôi làm việc trên rất nhiều thiết bị thực tế, bao nhiêu năm rồi. Chẳng có thiết bị nào mà chỉ 1 manufacturer làm hết, luôn luôn nó sản xuất khắp mọi nơi rồi ráp lại. Trên các thiết bị nó ghi rõ ràng: Designed by Apple in California, nó ko có ghi battery is made by Apple. Tôi chả thần thánh gì Iphone, nó tốt thế nào, dở thế nào thì mọi người đều biết, tôi biết và ok, nếu bạn biết thì thưa thì thốt, không thì stfu, đừng có ngồi phán hay chỉ trích người ta kiểu "thánh iphone", "thờ cúng" gì nhé, chả có tí thông tin hữu ích gì đâu. Thank you.
có ai bị lỗi facebook trên 930 ko? mình toàn bị lỗi oops,something went wrong ko? thất vọng mỗi khoản fb
Tuhq
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HieuNguyenHN Mình không thấy lỗi gì, sử dụng bình thường
misite123
ĐẠI BÀNG
10 năm
dạ vâng, em chi cần 1 con lumina 930 y hệt thế này và chạy android L, nếu có ước mơ thì em ước mơ thêm nó chạy snapdragon 810 nữa thôi.
bài này sạo quá, chắc microsoft bỏ ra cũng nhiều tiền đây.
@vantai135 sạo chỗ nào bác, em thấy đúng mà
@vantai135 sạo chỗ nào bác, em thấy đúng mà
"Có rất nhiều người thích màu hơi rực một chút và có lẽ Microsoft đã đáp ứng điều đó cho họ, tiếc là mình chẳng phải là người theo gout đó nên điều đầu tiên khi cầm máy là giảm nhẹ thanh saturation xuống. Tiếc là màn hình 930 lại không thật sự nổi."

Gop y voi ban mot chut, tieng viet co tu gu (theo minh la vay muon tu tieng Phap la goût, minh cung khong chac lam vi khong phai la nguoi nghien cuu ngon ngu hoc), con neu ban ghi la gout theo tieng Anh thi khong chuan roi, tieng Anh tu gout khong co nghia nhu goût tieng Phap ma chi co nghia la benh gut. Xin loi may minh khong danh duoc dau tieng Viet
Chụp đêm noi tóe tòe loe ra. Sao ai cũng khen đẹp nhể mình thích máy mỏng và bo tròn hơn 😆
@luuthanhtungtt Nếu bạn là nữ thì mình không có ý kiến, còn nếu là nam thì chắc mới luyện xong "tịch tà kiếm pháp" 😁
Lumia 930 sẽ hoàn hảo hơn nếu như không có những đặc điểm sau:
- Camera ám đỏ khi chụp tại điều kiện dư sáng
- Cực kì kén wifi ( đây là lỗi cực kì khó chịu, mỗi khi bị mắc lỗi này chỉ còn nước hard reset...damn it!)
- Phần mềm FB thì không thể nào đăng nhập được ( luôn báo oops something went wrong, dù đã đổi dns và truy cập được bằng trình duyệt web)
-Pin sụt khá nhanh và ảo
P/s: Hi vọng bản WP chính thức sẽ hoàn thiện những lỗi này
@guynplen168 mình có 930 hôm máy bắt đầu bán, nếu bạn nghĩ mình ném đá dìm hàng thì xin mời bạn google về bệnh wifi limited của wp 8.1 nhé
guynplen168
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HieuNguyenHN thế chắc máy em nó khác người :-/ 930 của em e mới nhận máy hôm 11/7 thôi 😃 Còn 620 e dùng 1,5 năm r ạ 😁
@GiacVien Máy khác em không rõ nhưng dòng Lu khi mua mới và sau khi update phần mềm thì dùng khoảng 2 tuần pin sẽ ổn định. Đó là kinh nghiệm của mình thôi.
@HieuNguyenHN Mình chỉ hỏi bạn mỗi câu trước 930 đã dùng dòng Lu chưa, nếu chưa dùng thì hết ý kiến luôn !
chỉ đc cái đẹp vẻ ngoài.chưa có gì nổi bật
Luigi_2
TÍCH CỰC
10 năm
dùng mấy cái màn hình kiểu này dán màn hình là cả một vấn đề, dùng không thì lo sợ cát vào xước, dán thì miếng dán bị cong cũng xấu.
bài học từ galaxy nexus và nexus 4. Màn hình cứ thẳng tắp là đẹp nhất, như iphone và nexus 5, one m8
@thanh_nhan Việc dán màn, lắp bao bảo vệ nó là biện pháp an toàn thừa còn hơn thiếu, đôi khi mang lại cảm giác hào hứng như mới lần đầu trên tay khi mà tháo bỏ lớp màn hình dán hoặc case bảo vệ ra. Nhìn như mới cứng, cảm giác được phá tờ rinh em nó 1 lần nữa vậy =))
Chưa kể với mấy bác hay buôn đi bán lại đt ấy, thì việc bảo vệ máy là rất cần thiết, chỉ cần 1 vết xước nhẹ thôi là đã phải giảm giá đi mấy lít rồi =))
@canhcutnamphi Em này dán màn hình hơi khó đó bạn, mấy em dán màn hình ở thegioididong cầm nó lên "Màn hình này sao dán" 😃 y như là hồi xưa thằng bạn mình đưa con N9 cho các em dán vậy.
@GiacVien Thật ra mấy đứa mà không có đạo đức nghề nghiệp hay là chỉ chăm chú đến doanh số nó vẫn sẽ dán cho bác bằng cách cắt miếng dán nhỏ lại qua chỗ màn hình cong lên đó. Dán lọt thỏm mỗi cái màn không. Như vậy sẽ rất xấu. Nhưng có trường hợp khách khăng khăng yêu cầu thì cũng ráng dán.
Luigi_2
TÍCH CỰC
10 năm
@Bớt min ham còn tuỳ môi trường mà, nhiều bụi và cát như khi đi xa, rồi không để ý vuốt vuốt vài cái là thôi xong, gorilla glass vẫn xước như thường.
@sonlazio : để tóc ngố thế ^^, bài đánh giá rất hay, xin cám ơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019