Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh Tế] Vì sao bạn lại chọn xe côn tay (embrayage tay)?

cuhiep
22/5/2011 3:45Phản hồi: 845
845 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngthgila
TÍCH CỰC
11 năm
ĐỀ nghị không đào mộ
Xe côn phù hợp với các tỉnh tp đồi dốc,núi nhiều, chứ đi ở tp lớn, côn thì cứ là cứ bóp liên tục,bop xướng thì thôi @@
nhớ con 67 quá đi,tay côn thì 67 là vô địch!
Đang thèm một em tay côn
* Ưu điểm :
+ Đề pa nhanh, mạnh hơn côn tự động
+ Tiết kiệm xăng
+ Tăng tốc nhanh
+ Vô số, trả số nhẹ và nhanh
+ Lội nước không lo tắt máy

...

* Khuyết điểm (cũng có thể coi là ưu điểm):
+ Điều khiển xe phức tạp hơn côn tự động, đa phần phải sử dụng 2 tay
...
Vì mình đam mê tốc độ nên xe côn rất phù hợp,thể hiện ''chuẩn men'' hơn,mình đang xử dụng con Exciter2011 va khá hài lòng về nó.đi đường trường thì xe tay côn rất tuyệt vời,đường đông người hơi mỏi tay một chút nhưng k thành vấn đề j cả,ghét nhất một điều đi xe đông người k nghe sử dụng đt dc!
Mình mua chiếc exciter 2012 cũng được 1 tháng rồi đó cũng là thời gian mình biết chạy xe côn nói là biết chạy nhưng mà chưa làm chủ được em nó có vài thắc mắc muốn được hỏi các tiền bối:
1) Khi mình bóp côn trả số rồi thả tay côn ra dù thả nhanh hay chậm, máy cũng đều bị giựt một cái thấy rất là xót xe, lúc đó tay ga mình đang nhả không kéo mình có đọc một số topic thì các pro ấy nói là phải đúng tua máy mới ko giựt nhưng mình thấy dù xe có đang chạy nhanh hay chậm cũng bị giựt hết ko bit tại sao??? (Xin nhắc lại là tay ga lúc đó mình đang nhả ko kéo nên ko bit có phải lý do tại nó hay ko???). Điều này cũng tương tự với lúc vô số nhưng đỡ hơn là chỉ bị lúc từ 1->2->3 còn số 4 và 5 thì xe đang ngon trớn rồi nên mình vô số cái nhả côn ra liền ko bị giựt.
2) Mình nghe nói xe côn tay đề pa rất nhanh nhưng dựa trên một tháng trầy trụa với chiếc ex này thì mình ko cảm nhận được nó đề pa nhanh ở chỗ nào vì lúc nhả côn ra từ từ khoảng nửa vòng rồi mình kéo ga lên nó mới bắt đầu chạy tiếp tục giữ côn thêm một lúc cho xe nó chạy có trớn rồi mới dám thả côn ra hết nếu ko nó sẽ tắt máy (cái này là cách chạy của mình thôi tại thấy chạy như vậy nó ko tắt máy như lúc đầu đang tập) và mình thấy với thao tác như vậy ko biết nó đề pa nhanh được ở cái chỗ nào 😔 ???
Mong các tiền bối chỉ bảo tận tình thậm chí chửi cho mình sáng mắt ra cũng được 😆. Thanks rất nhiều
@daoit tay côn bác chưa chuẩn rồi...vào số nhả côn từ từ cho xe nó đi xong mới mớm ga ...mớm ga cái thì đồng thời nhả hết côn lun..

Sent from OPIPHONE.TK using tinhte.vn.
@daoit Lên số thi côn ra ga vào,còn trả số thì phải đúng số đúng tốc độ,ví dụ đang 70km/h mà trả về số 4 thì kiểu j cũng giật,bạn còn phải xem xich tải có trùng k nữa nhé.còn muốn vọt thì nạp ga nạp số liên tục cái này phải chạy nhiều mới ngọt đc,người mới chạy côn tay thì thường đề pa thua cả chạy côn tự động😁

gửi từ vịt teo v8403
Anh ơi, 1 năm kinh tế buồn chơi hàng bình dân côn tay thui, e thích cái cảm giác làm chủ xe, chính chủ ạ
Em thấy Honda win 100 của Em là ổn với Em. Vì đam mê xe côn tay, dáng nam tính, xe nhỏ nhưng dáng ngồi khỏe khi chạy đường trường. Gầm cao, leo vỉa hè là số 1.;)
@hoangthanhtien Thua e minsk cao của mình,máy khỏe,gầm cao,dễ sửa chữa

gửi từ vịt teo v8403
Tôi cũng đang sử dụng xe côn tay, lý do duy nhất hiện tại vì:
- Không phải nghe điện thoại di động trên đường đi(có thể tránh bị giật đồ).....
@vnundercover HEHE, NHẤT BÁC !
đơn giản vì hợp vs thanh niên cả hình thức+ tốc độ
Đang cần tiền mún gấp 1 em xe tay côn Suzuki Axelo 125. Xe chưa làm đăng ký, mới đi được 2000km, đã thay bộ lốp ko xăm của Exciter đi rất sướng. Giá mong muốn em nó bay sớm là 22 triệu . nếu em bao làm truế trc bạ + đăng ký thì 24 triệu. Liên hệ : 0915.606.353 em ở nam định có fix cho người nhiệt tình mua. thanks
phong cách và nam tính 😁
côn tay thì quá nam tính rồi...
Đào mộ hehe
Đào mộ hehe
qua số thú vị hơn (tất nhiên khó hon xe côn li tâm) 😆))
Trước mình mê côn tay đến mức mà đợt có chương trình công nghệ gì đó trên VTV2, ngồi canh chương trình hướng dẫn sử dụng xe côn tay. Càng xem càng mê và như đổ cái rầm, còn lấy giấy bút ghi lại mọi thứ cơ. Tiếc là con gái nên dùng món này không tiện. Chắc sẽ phải đến lúc sắm 1 em mới được @@
Em đào mộ tí. Các ưu nhược điểm em đã nắm rõ. Em đang máu và phân vân mua xe côn tay. Em đi làm 40km (2 chiều) 1 ngày, xe không có cốp như vậy là phải mua balô đựng áo mưa và phải mua áo mưa bộ. Nhưng khi trời mưa thì mặc hết vào rồi thì ướt giày và balô sẽ bị ướt hết. Các bác khắc phục vấn đề này thế nào ạ?

Em ngắm hết từ Su En, Thunder đến Exciter, cá nhân vẫn thích ôm bình xăng hơn nhưng không loại trừ khả năng nào. Exciter thì phải chờ hạ nhiệt và độ cái dè cho không bắn bẩn cũng là vấn đề. Hic!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019