Trên tay Rolls-Royce Phantom phiên bản Mặt Trời Phương Đông

El Ku
28/8/2014 7:29Phản hồi: 167
Trên tay Rolls-Royce Phantom phiên bản Mặt Trời Phương Đông
rolls-royce_phantom_oriental_sun.jpg
Ngay tại lễ khai trương phòng trưng bày chính thức của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, một chiếc Phantom phiên bản cá nhân hóa mang tên Mặt Trời Phương Đông (Oriental Sun) đã được ra mắt thị trường Việt Nam. Được phát triển dựa trên Phantom Series II với trục cơ sở kéo dài (EWB), phiên bản Mặt Trời Phương Đông vẫn giữ nguyên những đặc tính sang trọng vốn có của dòng Phantom, khác biệt đến từ màu sơn độc đáo và các chi tiết được "thửa" riêng cho xe.

Ngoại thất


DSC_3144.jpg
Chỉ có duy nhất một chiếc Phantom Mặt Trời Phương Đông được chế tạo dành riêng cho thị trường Việt Nam
Ở bên ngoài, Phantom Mặt Trời Phương Đông sử dụng màu sơn đỏ tím Madeira đặc trưng và hai bên thân xe là hai đường kẻ kép màu vàng ánh kim để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó là biểu tượng mặt trời cách điệu bằng 12 tia sáng kết hợp với nhau được đặt trên trụ C của xe. 12 tia sáng này cũng tượng trưng cho 12 con giáp, một nét văn hóa đặc trưng của người phương Đông.

DSC_2988.jpg


Vì là phiên bản trục cơ sở kéo dài (Extended Wheel Base) nên chiều dài tổng thể cũng như trục cơ sở của Phantom Oriental Sun được tăng thêm 250 mm nhờ đó tăng chiều dài của chiếc xe lên thành gần 6.100 mm, tức ngang ngửa với đối thủ Maybach 62 của nó. Lợi ích đầu tiên và đáng giá nhất của một chiếc xe được kéo dài trục cơ sở là giúp không gian bên trong rộng rãi hơn, điều này đặc biệt quan trọng với một chiếc siêu sang trọng như Phantom.

DSC_3018.jpg
Phantom được Rolls-Royce trang bị cho bộ vành kích thước 21" rất lớn để phù hợp với độ lớn của chiếc xe. Vành này vẫn có thiết kế truyền thống không mấy kiểu cách và hiện đại như những chiếc xe sang khác. Hợp kim chiếm phần lớn la-zăng không để lộ ra phanh đĩa to bản phía trong, la-zăng là loại 7 chấu với lốp Good Year. Logo RR được đặt chính giữa của la-zăng, nếu bạn chưa biết thì logo này không hề xoay khi xe di chuyển, nó đứng im một vị trí. Đây chính là một trong những nét đặc trưng của Rolls-Royce dù chỉ là chi tiết rất nhỏ.

Nếu như trên bản thường, biểu tượng Spirit of Ecstasy chỉ được làm bằng thép không gỉ màu ánh bạc thì trên Phantom Mặt Trời Phương Đông, biểu tượng này đã được mạ vàng nhằm nâng cao sự độc đáo và sang trọng cho xe.



Nội thất


DSC_3041.jpg

Ở bên trong, phong cách độc đáo và sang trọng cũng được nhấn mạnh với nội thất bọc da nâu cùng biểu tượng mặt trời cách điệu thêu trên tựa đầu. Các biểu tượng này được hai nghệ nhân thêu nổi bằng tay trong hơn 100 giờ đồng hồ. Biểu tượng mặt trời cũng xuất hiện ở cụm đồng hồ thời gian đặt trên bảng táp lô, nó được khảm chìm rất tinh tế.

Quảng cáo


DSC_3043.jpg

Hơi chếch về phía bên trái của bảng táp lô là dòng chữ "Connect to Success" (Liên kết đến thành công) cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy màu vàng ánh kim. Được biết, slogan này đã được đăng ký độc quyền cho Phantom phiên bản Mặt Trời Phương Đông.

DSC_3063.jpg

Trần xe có sự xuất hiện của hàng ngàn bóng đèn LED, mô phỏng một bầu trời sao và người dùng có thể bật tắt bằng một cụm điều khiển trên trần xe.

Động cơ


DSC_3050.jpg

Quảng cáo


Giống như Phantom EWB tiêu chuẩn, Phantom Mặt Trời Phương Đông cũng sử dụng động cơ V12, 48 van, dung tích 6,75 lít, hút khí tự nhiên và sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này có công suất cực đại 453 mã lực (338 kW) và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, xe chỉ mất khoảng 6,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Tốc độ này đã được giới hạn điện tử để đảm bảo an toàn.

Theo một đại diện của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thì chiếc Phantom Mặt Trời Phương Đông này đã có chủ. Giá bán cụ thể không được tiết lộ, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ có giá không dưới 30 tỉ đồng bởi phiên bản Phantom EWB tiêu chuẩn đã có giá này.


167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

supi7
CAO CẤP
10 năm
Từ " trên tay " ko hợp với oto rồi.
" trên xe " nghe hợp lý hơn
thuyfoet
TÍCH CỰC
10 năm
@Didu Nói chung là nên viết theo đúng tiếng Việt để mọi người đọc đỡ ức chế. Càng ngày thấy mọi người chê nhiều về vấn đề này quá.
@supi7 Quen miệng rồi nên hở chút là "trên tay" viết mà k suy nghỉ
@supi7 bắt bẻ lẻ chẻ, bạn ăn cơm rơi một hột có ng nào nói bạn phung phí k?
supi7
CAO CẤP
10 năm
@flyfly Bạn đọc lại xem có bao nhiêu ng phản ánh như tôi.nếu bạn thích sánh thì tôi cũng so sánh cho bạn.có người bảo bạn " đớp cơm " thì bạn nghĩ sao
[Guest]
TÍCH CỰC
10 năm
gom lúa thôi, sắp đủ mua đc bánh xe nó rùi 😁
Em nó rất đẹp, sang trọng và đặc biệt là rất nhẹ :rolleyes:
caphedahp
TÍCH CỰC
10 năm
Ai chụp xe mình thế nhỉ...Mỗi tấm 10k, bao tấm rồi khai mau .............................................!
Mình vẫn thích tinh tế chuyên về máy tính, smarphone hơn là đa dạng hoá như bây giờ. Lúc đấy chỉ chuyên Review , đánh giá chuyên sâu vào các lĩnh vực này thôi thì hay biét mấy, hơn là lĩnh vực nào cũng làng nhàng. Ý kiến cá nhân thôi mong các bác gạch đá ít hộ em với:p
@hieu xdav đúng lun, quảng cáo thì thôi rồi. đang đợi có 1 trang nào nó mạnh lên, các mem chuyển sang đó hết, để cho mấy ông mod sáng mắt ra.
chống lại tập thể thì cũng có ngày.
hieu xdav
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cuong44 Hì.
@trungakira bên vnreview đa số dịch bài từ các trang nước ngoài thôi bạn
@nguyenthangbt1 Dong y voi ban. Minh dang ky thanh vien tinh te de tham khao thong tin ve blackberry. Ma cam thay it tin minh quan tam qua, toan tin khac ko ah, bai danh gia xe nay rat cap nhat thong tin nhung ko chuyen sau va chua tinh te. Ai nem da lo dau rang chiu.
trước giờ thích sport car nhưng mà giờ mình lại thích thêm Sedan nữa rồi. đi in tiền thôi.
Chumrauden
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngon, chờ các bác chuột bạch mua thử xem chạy ngon không, bình xăng chạy được bao lâu... ổn thì cũng làm một cái đú cùng mng;).
em luôn luôn yêu mến rolls royce, thèm quá...
phucmp
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không thấy màn hình lùi xe !
tommyteo85
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phucmp Trên đồng hồ ở giữa ấn vào sẽ xoay ra màn hình lùi xe ,ban đêm lùi ngon chán 😃
Xe đẹp, hình đẹp, giá không đẹp 😔.
Dẹp bắt bẻ từ trên tay nhá
E nay 14,5l/100km. Mua về cho giá xăng tăng chứ uổng
@duy cường kim người chủ xe SH không ai bận tâm xăng .
tương tự , dân chơi biểu diễn đốt lốp thì vỏ xe 20tr/cái x 4 / ngày chỉ là phù du
@duy cường kim Em có tiền mua xăng mà ứ có tiền mua xe.
@duy cường kim Mua được RR thì giá xăng cũng chỉ là con số :v
mà 14.5l/100km không phải là cao
@duy cường kim
con này tôi nghỉ phải trên 20 l ông à
Cái này phải gọi là xem ké RR, vì em nó đã có chủ..!


Trên tay " Tinh Tế"..!
bblagi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có mỗi 1-2 xe nên việc order rồi đợi đến lượt mình chắc còn lâu...thôi cứ Wave thần thánh tiếp vậy
Đẹp thế này người nông dân phải làm gì...
ngắm thôi...😔
Không thấy nói gì đến địa điểm trưng bày nhỉ?
Tay bác @El Ku khỏe vãi 😆
Lies
TÍCH CỰC
10 năm
đứa nào chủ xe chắc tức lắm, chưa đc mần ăn gì xe đã bị dân chúng bóc tem, trên tay, sờ nắn đủ thứ =))
Không biết ai là chủ chiếc xe này nhỉ
ongnooii
TÍCH CỰC
10 năm
@Moc đẹp trai Thấy bảo đồng chí Th.. , ông chủ chuỗi ks Mưòng Thanh và 1 vài khu đô thị giá rẻ thì phải.
@ongnooii Uả lạ nhỉ nhà em ở đối diện ông ấy ở khu linh đàm thấy ông ý có một con rr rồi mà nhỉ giờ lại thêm cái nữa:oops:
Dân ta ra đường mong có toyota mà đi, mấycon này viết bài mang tính xít xoa thì hay hơn là phân tích kiểu này. Giống ăn theo cho nổi
Dân ta ra đường mong có toyota mà đi, mấycon này viết bài mang tính xít xoa thì hay hơn là phân tích kiểu này. Giống ăn theo cho nổi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019