Windows 9 sẽ sở hữu Live Tile tương tác, trung tâm thông báo, có bản thử nghiệm vào tháng sau?

Duy Luân
26/8/2014 22:19Phản hồi: 82
Windows 9 sẽ sở hữu Live Tile tương tác, trung tâm thông báo, có bản thử nghiệm vào tháng sau?
Live_Tile.jpg
Một thiết kế Live Tile tương tác

Trang WinBeta mới đây tiết lộ rằng Windows Threshold (tên mã của Windows 9) sẽ được tích hợp các ô Live Tile có tính tương tác cùng với một trung tâm thông báo. Trước đây Microsoft đã từng thử nghiệm Live Tile dạng này, nó là các ô vuông với kích thước lớn cho phép người dùng tương tác với ứng dụng mà không cần phải mở app lên. Bạn có thể tưởng tượng mỗi một ô Tile khi đó sẽ trở thành một widget trên màn hình Start của Windows 9. Tất nhiên là không phải tất cả mọi ứng dụng đều hỗ trợ tính năng này, thay vào đó, lập trình viên sẽ phải tinh chỉnh lại ứng dụng của mình.

Nói đến trung tâm thông báo, nó sẽ giống với Action Center hiện đang được Microsoft triển khai cho Windows Phone 8.1. Đây là tính năng đã được người dùng Windows 8 yêu cầu từ lâu bởi vì các thông báo hiện nay trên Windows sẽ mất đi sau một khoảng thời gian ngắn khiến việc xem lại notification của toàn bộ hệ thống trở nên khó khăn. Việc xếp các ô Live Tile vào thư mục tương tự như Windows Phone 8.1 cũng được nguồn tin nhắc đến, tuy nhiên anh ta không chắc rằng nó sẽ xuất hiện trên bản Windows 9 chính thức.

WinBeta nói thêm rằng môi trường Modern nay được tối ưu hóa cho máy tính bảng, và Microsoft sẽ hoàn toàn loại bỏ môi trường desktop ra khỏi những thiết bị nào không cần đến nó. "Hoặc là bạn có desktop, hoặc là bạn có Modern UI, bạn không thể có cả hai". Cũng cần nói thêm rằng Windows 9 sẽ đánh dấu sự trở lại của Start Menu, và menu này sẽ được tích hợp các ô Live Tile nên người dùng vẫn có thể trải nghiệm một phần của Modern UI trên desktop.

Trong khi đó, nguồn tin của trang The Verge thì tiết lộ rằng những tính năng nói trên sẽ chỉ xuất hiện trong những bản build cuối cùng của Windows 9, không phải bản thử nghiệm Technology Preview dự kiến sẽ công bố vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 năm nay. Người này chia sẻ thêm là Microosft sẽ cập nhật Technology Preview khoảng một hoặc hai lần mỗi tháng để thêm vào các tính năng mới, và chỉ khi đó tính năng Live Tile tương tác lẫn trung tâm thông báo mới đến tay người dùng. Đến mùa xuân năm sau, hãng sẽ công bố phiên bản hoàn chỉnh cho hệ điều hành của mình.

Microsoft hiện được cho là sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 30/9 để ra mắt Windows 9. Bản Technology Preview nói trên được cho là sẽ có Start Menu mới, thanh Charm bị gỡ bỏ, ngoài ra còn có nhiều tinh chỉnh về giao diện và cách thức máy tính truyền thống chạy các app Windows 8. Trong tương lai, Windows 9 cũng có thể có thêm cô trợ lý ảo Cortana.

Xem thêm: 10 tính năng hi vọng sẽ có mặt trên Windows 9


Nguồn: The Verge, WinBeta
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xilanhv6
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vẫn dùng xp!
Đang dùng win xp 😆
Chỉ cần mượt, nhẹ, dễ dùng, chỉ vậy thôi
Từ từ rùi cũng đâu vào đó thôi. Bác nào còn dùng XP thì chia tay công nghệ dùm em đi còn lên khoe làm gì
rickstei
TÍCH CỰC
10 năm
thế mấy cái máy laptop có cảm ứng như của e thì thế nào? :eek:
đã dùng win 7 và gần như chẳng thể nào quay về nổi với xp.
Tương tự với win 7 khi 8 xuất hiện
miễn fix được lỗi 100% disk usage thì ok
@StevenHoang96 hình như update mới đã fix lỗi disk 100%
@StevenHoang96 Đổi qua SSD là dùng ngon... Chắc windows 8.1 trở lên nó gần như là đòi hỏi người dùng phải dùng SSD á... Máy mình dùng 8.1 truớc cũng bị tình trạng 100% disk như vậy làm cho chơi game hay mở ứng dụng gì cũng bị tình trạng đứng cứng ngắt. Sau khi mua 1 em SSD 240GB cài Windows và 1 phần chép game thì hết bị tình trạng đó.
raizo000
ĐẠI BÀNG
10 năm
XP h nhà phát hành game dần dần loại bỏ nó rồi nên chuyển qua các cái khác thì tốt hơn.
skul9x
TÍCH CỰC
10 năm
Em chơi game trên windows xp giật hơn windows 7.
beautyfulBB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@skul9x WP 8.1 SDK thì lại đòi windows 8.1 x64 😁
thao56
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chờ Windows 9
Red Man
TÍCH CỰC
10 năm
Ko quan tâm cập nhật của Windows nữa từ khi có Win 8, trừ khi có 1 phiên bản desktop dành riêng cho các máy không có cảm ứng ko có mấy cái giao diện modern vớ vẩn :mad:
killpeople
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thích nhất mỗi Cortana. Mong tháng sau có em nó luôn 😁
Làm sao cho cái máy PIII, Ram 512 của iem chạy mượt thì yêu lắm lắm

Sent from my C6903 using Tinhte.vn mobile app
Mong Microsoft tối ưu hóa dùm win cho máy tính như cách google làm với android. Desk mình cấu hình cao mà thỉnh thoảng chạy lag vãi ( win bản quyền nhé )
@truong95 Bác có chắc là tất cả software trong máy bác đều là bản quyền ko? IDM chẳng hạng 😁
@henry_1177 Cái gì cần có phí thì mình bỏ như Microsoft office, game vì nó liên quan đến công việc. Còn đâu thì dung các phần mềm như eagle get
@truong95 =]] Mình còn con Laptop cổ Ram 256mb, tốc độ 700Mhz cài WinXp sau khi tối ưu hệ thống dịch vụ ... thì nó chạy phà phà...mở Chrome + video, thêm vài phần mềm vẫn không lag như con android mở đc video thêm trình duyệt lag tung chảo.. Google tối ưu cho máy mạnh thì có..
Bác ăn ở sao Bác khoe máy mạnh mà chạy lag.. hay mấy cái phần mềm không cần thiết khởi động cùng windows chắc đầy núi quá :rolleyes:
Nút start quan trọng nhỉ. 😃
thích giao diện của win 8 nhưng thích sự ổn định của win 7. chắc tại máy mình cũ chăng mà chạy win 8 1 time sau là lag lag. khó chịu lắm
nói xạo làm chó nha
@Hybrid Gs Trường mình còn dùng win xp nè có gì đâu mà lạ. 😃
@nguyensang12 trường thi ko nói, cá nhân thì có lẻ có vấn đề ^^ (-những người phải dùng vì có những soft chỉ chạy trên xp, nếu bit xài thi cung xài xp mode trên win 7 or 8 àh)
@Hybrid Gs Win8 ko có XP mode
nếu bỏ tính năng giao diện trực quan cổ điển thì windows sẽ mất thị phần về MAC os

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019