Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Galaxy Tab S và Trăng

yadiatnab
29/8/2014 16:59Phản hồi: 3
Galaxy Tab S và Trăng
C360_2014-08-25-11-13-30-570.jpg
Tháng bảy mưa nhiều lắm. Mưa ở Sài Gòn khác với mưa những nơi khác, có khi đang nắng rực rồi làm cái ào ướt mem, vội vã chùm cái áo mưa vào chạy thêm một đoạn thì ráo hoãnh. Sài Gòn chợt nắng chợt mưa đến lạ.

Chiều nay đi làm về mà trong lòng nặng trĩu. Cái dự án "Trăng rẻo cao" phải hoàn thành trước thời hạn, trong khi chỉ còn vài ngày chuẩn bị, tập dợt. Nào là phải thiết kế backdrop sân khấu, soạn kịch bản chương trình, gửi bản thảo chờ duyệt,.. tất cả thời gian ở công ty không đủ để làm, mà đem về nhà thì con laptop không đủ sức chạy file đồ họa.

Dự án "Trăng rẻo cao" được tổ chức hàng năm của công ty tôi dành cho các em vùng sâu, vùng xa. MC dẫn chương trình là hóa thân của chị Hằng và Chú Cuội, chơi trò chơi, ca hát, phát quà và lồng đèn. Địa điểm tổ chức lần này là dành cho các em đồng bào Chơ-Ro, Bảo Vinh, Long Khánh.

Dựng xe trong sân, cởi cái áo mưa vắt lên cổ xe không buồn xếp lại. Tôi bước vô nhà, thấy ông cậu mới tới chơi đang ngồi uống trà với ba tôi. Tôi chào cậu rồi ánh mắt không rời chiếc máy tính bảng để trên bàn, nó màu vàng đồng rất sang trọng. Thấy tôi mãi nhìn, cậu tôi mĩm cười nói cho tôi biết nó là cái máy tính bảng 10.5" chạy Android, mới nhất, mạnh nhất dòng Galaxy Tab S của Samsung. Như bị thôi miên tôi cầm nó lên mà quên luôn cái áo bị ướt mưa chưa thay.

Nhẹ quá, cảm giác hụt tay khi cầm lên vì nghĩ nó sẽ nặng như cái iPad. Bấm nút home, màn hình sáng rực rở với cái backgroud cánh đồng hoa tulip đầy màu sắc. Cậu tôi chưa cài bảo mật vân tay nên khi bấm vào nút home là màn hình sáng.

Tôi lướt qua các ứng dụng được cài sẵn: Bộ ứng dụng văn phòng độc quyền Hancom Office giao diện như trên desktop, ứng dụng Autocad 360 vẽ kiến trúc, ứng dụng Photoshop Touch dành cho đồ họa. Tuyệt vời, đúng là những thứ tôi đang cần, mình phải mượn cho vài ngày để làm việc. Cậu tôi đồng ý, tôi sướng rơn.

Từ ngày mẹ mất, cậu thương tôi nhiều hơn, cái cảnh gà trống nuôi con của ba tôi nuôi tôi từ nhỏ khiến bên ngoại tôi ai cũng quý trọng. Đi công tác ở đâu xa, có cái gì hay, ngon cậu cũng đem về cho tôi hết.
Chạy vội vô phòng thay cái quần sọt và cái áo tôi chạy ra ngồi bên cạnh cậu để "trên tay" cái Galaxy Tab S này.

Tôi đăng nhập Dropbox để lấy dữ liệu từ công ty về để tối nay làm luôn trong sự háo hức, khám phá sức mạnh của nó.
Cậu tôi nói có thể điều khiển cái máy tính trong công ty để làm việc. Tôi tròn xoe đôi mắt nhìn cậu. Bằng vài thao tác đơn giản cậu tôi đăng nhập vô cái máy vi tính ở công ty của cậu cho tôi xem thông qua ứng dụng Remote PC trên chiếc Galaxy Tab S.
Nhưng cái PC ở công ty tôi tắc nguồn rồi làm sao điều khiển? À, thằng Thông không biết giờ này nó còn ở công ty không, để gọi nó mở lên giùm, nó cũng đang bị dí một cái dự án khác. Tôi nhìn đồng hồ giờ đã hơn 19 giờ.
Hên là nó vẫn còn đó và chuẩn bị về, tôi nhờ nó mở máy và cài Remote PC từ trang Samsung. Bên này tôi đăng nhập vô, nguyên màn hình Windown hiện lên như tôi đang ngồi trước cái máy tính ở công ty tôi vậy. Tôi mở chương trình và một số file cần làm. Thằng Thông gọi điện nói giống như có người vô hình đang ngồi làm việc. Tôi cười. Chỉ sơ vài tính năng nữa rồi Cậu tôi về.

Tôi đem chiếc Galaxy Tab S vô phòng vừa nằm, vừa làm. Chia màn hình ra làm hai, một bên mở Photoshop làm cái backdrop, một bên mở Hancom Office soạn cái kịch bản. Tôi không quên mở thêm một bản nhạc hòa tấu để thêm hưng phấn làm việc.
Đang làm việc thì Cậu tôi gọi đến, một giao diện Galaxy S5 xuất hiện trên màn hình Galaxy Tab S nhờ công nghệ SideSyne 3.0 thông qua wifi. Cậu tôi hỏi thăm việc sử dụng cái máy tính bản như thế nào, tôi nói nó rất tuyệt vời, làm việc như một chiếc laptop và còn hơn thế nữa về tính năng động gọn nhẹ. Cậu tôi lại cười: Nếu thích cậu tặng con một cái.

Gần xong công việc cũng đã khuya, tôi đọc lại cái kịch bản, xem lại layout thiết kế một lần nữa rồi ngủ, ngày mai vào công ty làm nốt phần còn lại. Vậy là có thể hoàn thành sớm hơn công việc dự định.

Quảng cáo


Tôi mong dự án này: Trăng của các em sẽ tròn và đẹp lắm.
IMG_21832447184174.jpeg
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn bày này mà cứ nôn đến trung thua qá! 😁
gắng công sức lắm bạn ơi 😃 nhưng theo mình không hay
vlgiang25
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cũng hay chứ nhỉ, công nghệ đâu cứ mãi khô khan

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019