Đánh giá Suzuki Axelo côn tay

cucucu
30/12/2012 5:16Phản hồi: 65.688
65.688 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiều nay đem xe đến trạm bảo hành của Su coi cái vụ cạ thắng đĩa thì các ảnh nói là bị cong đĩa, phải thay đĩa giá 350k nếu k sẽ bị hư luôn heo dầu sau. Các bác nghĩ sau??? Anh kỹ thuật nói mình tăng sên ở ngoài k đúng làm cho cong đĩa. Hồi xưa ông thợ kia tăng sên xong thấy rần máy quá chừng.
@soiconnho1 Tớ nghĩ là vụ tăng sên ko đúng kt ko thể làm hỏng heo dầu sau được, có lẽ tụi nó làm trò bạn để bạn phải thay đĩa thui. Tăng sên ko đúng kỹ thuật chỉ làm mòn đĩa sau ko đều thui, mình cũng từng bị như bạn cách khắc phục của mình là bảo thợ tăng lại sên sao có độ trùng hợp lý đừng căng quá nhé, tăng sên xong quay bánh được vài vòng.
Và chú ý phải thường xuyên dùng thắng sau giúp nó mòn đều, đi rửa xe kêu thợ xịt nước áp lực cao thẳng vào khe heo dầu giữa má phanh và đĩa nhé, để ko còn đất cát bên trong má phanh.
Đó là cách làm của tớ thấy khá hiệu quả. Chúc vui

Sent from my Lenovo S920_ROW using Tinhte.vn mobile app
@maingockhuong89 Cảm ơn bạn nhé. Mà cái đĩa xe mình cứ quay 1 vòng thì nó đội con heo dầu 1 lần, làm con heo dầu nhích qua nhích lại khi mình xoay bánh xe. Hjx. K biết có fix được k hay phải tốn 350k đây.
@soiconnho1 xe bác chắc là tăng sên ko đều nên bị cạ thắng đĩa, em có ý này
bác nới ốc bánh sau ra, và tháo hẳn 2 con ốc tăng sên ra, sau đó lắp vào, con bên trái vặn vào bao nhiêu vòng thì con bên phải cũng vặn bấy nhiêu đến khi sên đạt độ căng vừa phải (20-30mm so với gắp sau) sau đó nhờ 1 người đạp thắng sau (rất quan trọng ) để siết con ốc bánh sau lại như thế đĩa sẽ ko bị lệch
còn nếu cái thắng đĩa của bác bị cong thì
1 là tháo ra dùng búa gõ lại cho thẳng đùa chứ bác mang ra tiệm cơ khi nhờ người ta ép lại là được 😃
( nhưng làm gì có chuyện đĩa sau cong được nhỉ :rolleyes:)
2 là thay thôi mà đã thay thì thay luôn cả heo dầu sau cho đẹp chứ em thấy bộ thắng sau của axelo bé quá ko đẹp
@soiconnho1 tăng sên tự tăng được mà bạn. lúc siết ốc trục vào (tăng vừa ý rồi) đừng siết quá cứng , siệt nhẹ rồi quay thử bánh xe, nếu quay nhẹ bánh thì hãy bắt đầu siết vào, vì lúc đó bánh xe đã thẳng hàng rồi. chứ đừng có tăng sên xok rồi lo siết hết vào 1 lần luôn thì đâu có được ;)
suzukirevo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@soiconnho1 có dùng khóa đĩa không. có trường hợp khóa đĩa xong, bị người khác đẩy xe đi, thế là cong đĩa. Kinh nghiệm là nếu dùng khóa đĩa thì nên vào số 1 cho xe, dựng chống đứng lến. Với ai không đi côn tay thì sẽ không có phản xạ bóp côn dắt xe đâu, nên đẩy xe sẽ bị đứng lại,hok đi được, an toàn cho cái đĩa. Còn chủ xe nhớ mà tháo trước khi dắt. Còn chủ mà quên thì thôi luôn, đừng xài khóa đĩa, mau hỏng lắm.
Cũng có trường hợp bị đá văng vào làm cong đĩa.

Đĩa cong có tiền thì thay 350k, không thì đi ép lại bằng máy thủy lực, có chỗ làm đó, hỏi tiệm sửa xe là biết ah. giá khoảng 150k. mà chắc đc cỡ 90% so với đĩa mới hoàn toàn
Ba
Bạn chỉ mình dc k mình làm hoài mà k dc
Ai giúp em chỉnh xăng gió với ạ!
Con axelo của em khi đóng ốc gió vào hết (cùng chiều kim đồng h) thì thấy máy lặng, không gào nhưng không bị tắt máy, máy vẫn nổ bình thường. Khi nới ra 1 vòng của 180 độ = 1/2 vòng của 360 độ thì máy gầm lên. Cho em hỏi em dừng ốc gió tại đây được chưa hay phải chỉnh lên 1,1>1,5 vòng của 360 độ ạ! em sợ chỉnh sai thi ảnh hưởng máy lâu dài quá. Mong mọi người tận tình chỉ dạy!
axelo vp
TÍCH CỰC
10 năm
Dự là với con xe đã đi 4 vạn, mức tiêu hao nhiên liệu vẫn là 60km/l đường trường, tối nay có việc đi gần 100km nữa sẽ test ra con số cụ thể, cảm thấy vui!
đi với tốc độ bao nhiêu thế bạn
Các bác rành về luật cho em hỏi tý. Con axelo của em là 125RR , côn tay mà trong đăng ký nó ghi là 125R vậy nếu bị công an bắt có bị phạt gì không. Nó có quy cho mình tội là lên côn hay thay đổi kết cấu xe không?
@memberAX125 K sao đâu. Ax có 2 dòng RR và SP. K có dòng R. chả thằng CSGT nào dám phạt đâu
@soiconnho1 Cảm ơn bác. Nhưng nó bắt lý mình thỉ biết chống trả thế nào ạ. Ví dụ nó bảo em tự ý thay đổi vỏ và tem rồi lên côn thì làm sao ? E chị sợ nó làm khó mình ? Có cách nào để chứng minh với nó là giấy đăng ký thiếu 1 chử R không nhỉ? :S.
@memberAX125 Nó k có hỏi đâu bạn ơi, đừng lo vấn đề này. Xe mình RSX mà trong giấy ghi RS nè có sao đâu, nó kt hoài mà đâu có phạt.
Tuyệt đối k bị phạt nhé
@soiconnho1 Em cảm ơn bác nhé.Thế là em an tâm rồi!
Hiện tại xe mình đã thay đĩa sau nhưng hiện tượng gằn tê tay lái k dứt. hiện tượng này lúc mới mua xe bóp côn cảm thấy k hết thì mình có kêu ktv chỉnh lại cho bóp côn vào số ngọt ngào. Côn đã ngon, vào số đã ngọt thì lại bị rần rần tay lái ở speed 30-40km/h. Mà cái này lúc mới lấy xe chạy thì k bị, chạy 1 lúc bóp côn nhiều nhiều là bị liền. Mà lúc bị lúc k mới ác. 😔. Âm côn cũng bị ngay tốc độ này luôn
zinzinzu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Kính chào các kụ! Em xin có cái lễ chính thức gia nhập hội 😁



Cảm nhận lần đầu chạy xe cũng là lần đầu chạy xe côn:
Máy chạy quá êm, chạy số 3 lên 50KM/h ko ý kiến ý cò gì
Một vấn đề nhỏ ko biết phải tại máy mới ko nhưng em thấy máy nhanh nóng nhưng lại rất lâu nguội! So sánh với con Wave cùi của em

Xăng cộ em thấy hơi hao tý. Mới mua em đổ 50k xăng A92 chạy đc 72km giờ còn nhiêu đây xăng (Em mới chạy nên chỉ đi từ số 1 - 3, chạy < 50KM/h)


Lần đầu chạy xe côn em xin có ý kiến ý cò nhỏ mong các bác trong Page ủng hộ.
Xem qua top chút các bác có nhiều kinh nghiệm về Su Ax cũng như chạy xe côn bớt chút thời gian lập 1 cái top sầu riêng tổng hợp các kinh để cho mấy mem mới như em có thể biết. Vì trong Top này dài quá nên em cũng ko thể xem hết các CM được ~~" @axelo vp @t2k @nggialuan
boser
ĐẠI BÀNG
10 năm
@zinzinzu Vấn đề xăng cộ thì 1 phần là do người điều khiển bác àh, mình chay được 500km/ 9l tính ra tầm 55km/l ko hao xăng đâu nhé 😃
suzukirevo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@zinzinzu Máy Su chạy mau nóng lắm, mới lấy ra chạy chút xíu thì đã nóng lắm. nên cứ bình thường đi, hok sao đâu
@suzukirevo Axelo lên xe phóng 60km/h trở lên thì ngon,nhưng đi lượn lượn tầm 20 30km/h trong tp thì chán lắm,máy nóng xe đi giật giật
@hungquyen999 Quên bạn ơi 1 điều nữa quan trong là kiểm tra lọc gió nữa nhé. Nên làm sạch lọc gió khi đi đc 4000km và thay thế khi đi được 12.000km. Giá 1 chiếc lọc gió mới có 40k thui

Sent from my Lenovo S920_ROW using Tinhte.vn mobile app
TeoAxelo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hungquyen999 Hồi giờ chưa đi Su, chưa đi côn tay phải không? Cố gắng luyện thêm đi bạn. Mình nghĩ đó là do lỗi người lái chứ không phải lỗi xe.
axelo vp
TÍCH CỰC
10 năm
Xe mình hôm nay trước khi đi, cầm bánh sau, lắc lắc, ôi thôi toi mất cặp bi bánh sau rồi, Vậy là: 2 vạn, ktr má phanh, 4 vạn là toi bộ bi bánh sau, thảo lào, đi cứ hơi lắc lắc
các bác cho e hỏi cách dắt xe côn tay lên dốc cầu thang (10-12 bậc) có khó không? thanks 😁
suzukirevo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dda2w3 Đi xe côn tay nhuyễn chưa, quen xe chưa???
Quen rồi thì vào số 1, nhả côn, lên ga dắt lên chả có vấn đề gì cả, dễ lắm.
Còn chưa quen thì gọi thêm người phụ đẩy lên, chứ không nhả côn, lên dắt lên kiểu đó bao té, hoặc là tắt máy thôi.

Cứ đi quen xe, nhuyễn tay thì dễ lắm. Còn chưa quen, chưa nhuyễn đừng thử, té ngã đó. Còn chạy lên càng nguy hiểm hơn, lỡ có gì không chống chân được, té thôi rồi luôn.
@suzukirevo Kiểu này lên thì dễ xuống khó hơn. Keke có lẽ lên xuống cầm theo viên gạch chết máy thì chèn viên gạch vào để khỏi e nó té cầu thang mất xinh ra.

Sent from my Lenovo S920_ROW using Tinhte.vn mobile app
suzukirevo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@maingockhuong89 Haha, giống mấy xe tải, có đồ chén bánh để khỏi chạy.

Nói vậy chứ xuống càng dễ nữa, vào số 1, côn thắng phối hợp, không nổ máy. muốn xe chạy xuống thì bóp côn, rà chút thắng. Muốn dừng lun thì nhả côn, chả cần bóp thắng xe cũng đứng im liền. Xe côn dắt bộ xuống dốc dễ hơn xe ga và số côn tự động nhiều.
chào các anh chị,tình hình là e mới rước 1 bé màu xanh trắng về, lấy ở đại lý sài gòn ngôi sao,cũng được 4 ngày rồi.
em mua là được 28,1 tặng ba ga + nón,còn su world thì 29 tr 5 chục,mà k khuyến mãi gì cả (S***) (Bao gồm hết giấy tờ rồi 😁)
e thắc mắc cái mức xăng theo kim,vì tới hôm qua e dc hơn 150km,kim đụng vạch đỏ k lên nữa,e đi đổ 50k A92 (ở cây xăng comeco,đồng hồ cây báo 2,1l) thì kim lại căng đét qua vạch trắng,vậy không lẽ mức đỏ bé nhỏ đó tới 2,2l trong khi khoảng trắng bự đó 2,1l @@ (vì thông số dung tích là 4,3l) đổ xong tròn mắt há mồm luôn 😆)))))))
nói chung xe ngon,êm quá xá êm,không hỗn (tại trước đi xipo bụng với nova,các thể loại mà ba má dân làng la😃)),đầm so với exciter 2011(nhà e mua từ hồi đợt đầu tiên bị hét 55 56tr đó) . Được cái mấy anh khi ráp hết xe cho e canh garanty rất nhuyễn,mấy hôm mưa đêm tầm tã gặp ngập nữa nên sợ hôm sau đề không nổ. Sáng bữa sau không kéo le gió gì hết,đề nhẹ nổ luôn \m/. Mong a.c giải đáp cái kim đồng hồ xăng đó nhé. Tính sau 2 đợt nhớt hãng quất motul w50 luôn,vì em nó như cục cưng với em rồi,được không mấy tiền bối.
EM cảm ơn rất nhiềuuuuuu
@anluong Hết chữ E mới hết xăng chứ tới vạch đỏ thì nhằm nhò gì, kim xăng cũng tương đối thôi bạn đừng lo lắng quá
@anluong Chài, mắc dữ. hồi mua ở quê có 27,4tr lúc cận tết. giờ vô hỏi co 26,5. bao giấy tờ. sài gòn giàu có khác. minh mua ở Ngọc Tiến, phan Thiết
Mấy bác trị giúp e bệnh rần tay lái ở 30-45km/h với 😔. Sên mới căng chỉnh, đĩa sau mới thay mà k hết bệnh.Sên vẫn ướt chứ k khô.
Mà có xe bác nào bị dộng nồi cành cành như xe em k?
akiranat
ĐẠI BÀNG
10 năm
@soiconnho1 Xe bác chạy được bao nhiêu rồi ? Xe em hồi chưa rodai xong cũng bị, em cũng lên đây hỏi loạn cả lên, em nghĩ do chi tiết mòn chưa đều thôi bác, cứ chạy rồi nó sẽ hết 😁.
@akiranat 4k3 km rồi bác ơi 😔
akiranat
ĐẠI BÀNG
10 năm
@soiconnho1 Ế @@, 4k3 mà còn thì hơi lạ @@. Bác xem sên có căng quá không, có khô quá không. Chứ xe em qua 2k là êm ru rồi.
N.Tân
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mấy bác ơi, xem giúp em cái bugi, đang để 1.3 vòng xăng ( e tính 1 vòng 180 ) ImageUploadedByTinhte.vn1409555838.391206.jpg


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@N.Tân 1.3 vòng sao mà nhìn thiếu xăng vậy bác, 1.3 là dư xăng mới đúng, thường phải từ 1.5 trở đi, muốn tiết kiệm mà đủ xăng, bugi vàng nâu thì phải hơn 2 vòng 1 chút đó
Muốn không giật giật đi ở tốc độ thấp thì lên cổ pô 27mm đi bạn ơi. Mình đang chạy cây pô Su Shogun 125 ko còn bị giật như bạn. Ngày trc đi pô zin cũng bị hiện tượng như bạn
Nhìn bigi của bạn thấy chắc chắn là thiếu xăng ròi. Có cao nhân khẳng định chỉnh xăng gió 1 vòng pải là 360 độ nhé.


Sent from my Lenovo S920_ROW using Tinhte.vn mobile app
đi tốc độ chậm nó giật mà tay ga nó còn bị sượng nữa cơ, mai mình thay lọc gió luôn, cái cổ pô 27mm có phải là cái pô inox hôm trc bạn post làm ở khang thịnh không, nhìn đẹp nhỉ, cổ pô m toàn màu đỏ nhìn cứ bẩn bẩn
@hungquyen999 Đúng rùi cây pô đó là của xe Shogun 125 mua về pải chế cháo 1 tý mới nắp đc. Mà cái cổ pô này tận 28mm cơ. Tớ đo chính xác xăng đi đc 55km/L đường hỗn hợp và đi 1 mình 1 xe. Tạm hài lòng về khoảng xăng gió.

Sent from my Lenovo S920_ROW using Tinhte.vn mobile app
@maingockhuong89 Em tính lên cây bô indo lun đc không bác
@nguyentruong1990 Nhà có điều kiện thì chơi luôn đi bạn. Pô Axelo Indo kiểu dáng đẹp, nam tính, lon pô thông không bị nén như pô việt, tiếng nổ giòn

Sent from my Lenovo S920_ROW using Tinhte.vn mobile app
@maingockhuong89 Vâng ráng nhịn ăn sáng và đem cơm thwo ăn 1 tháng la đủ
từ
từ khi có khái niệm 1 vòng 180 độ cứ loạn lên,hihi, 1.3 vòng mà vòng 180 độ mà cũng đi được á, hao xăng mà đi ko có ngon,
@hungquyen999 tại mấy bác hiểu sai ngay từ đầu chứ xưa giờ thợ máy nói chuyện với nhau ngầm hiểu 1 vòng của họ có 180 độ thôi à. Mấy bác nên quen với cách quy ước này, vì xưa nay là vậy. Thường xe đi ngon là từ vòng thứ 2 trở đi, hơn 1 tí tuỳ mỗi xe 😃
lopmotor
TÍCH CỰC
10 năm
em cho 2.5 vòng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019