Windows Phone 8.1 GDR2 sẽ sắp lại trình cài đặt theo thứ tự chữ cái, tắt bật 3G trong Action Center?

Duy Luân
1/9/2014 9:14Phản hồi: 191
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xa_Que
TÍCH CỰC
10 năm
Theo rò rỉ nội bộ. Microsoft sắp khai tử windows phone do thị phần đang tụt giảm không phanh.
ng* thì chịu bợn ah
Cái phần mềm xem video mặc định mong là sẽ mượt và không kén đuôi .
Mình dùng 520 từ đầu năm cho đến hiện tại. Cập nhật từ Amber > Black > Cyan. Chơi Windows Mobile (O2) hơn 3 năm (2008-2011), BlackBerry 2 năm (2012 đến nay) và Android 1 năm (từ năm ngoái). Bạn có thể xem "con cá điện thoại" ở dưới (màu đỏ là đang dùng). Chưa kể Lumia 620 của ông già nữa.
Nêu ra quan điểm thì tất nhiên phải có người đồng ý và người phản đối, có gì lạ đâu?
MY PHONES2.jpg
Mình không nói đến History mà nói đến Phone Book kia.
Trong trường hợp chỉ muốn tìm thông tin của 1 người thôi thì sao? 8.1 chỉ có mỗi tùy chọn gọi, muốn tìm thông tin lại phải qua bên People. Trong khi 8.0 hiện lên đủ hết thông tin, còn có cả 2 tùy chọn gọi và nhắn tin. Vậy cái nào nhanh hơn?
Speed Dial, chả lẽ cứ mỗi lần mất thì phải làm lại? Trong khi WM ngày xưa (dùng SPB Shell) và các máy khác, đặt 1 lần là xong, trừ khi thay đổi hoặc cài lại máy.
Ở 8.0, nó có ngay tùy chọn up lên OneDrive ở chỗ 3 dấu chấm (...). Còn 8.1 thì phải nhấn vào ảnh, chọn Share > tìm đến mấy cái khác (OD, FB...). Vậy cái nào nhanh hơn? Không tính đến vụ tự động up lên nhé.
Ở đây là vấn đề tùy chọn. OS / máy khác có nhiều tùy chọn, trong khi WP lại giới hạn. Bạn thích cái nào hơn?
Nhạc chuông / tin nhắn mình toàn chọn riêng, dễ phân biệt. Chứ nếu chọn cái có sẵn mặc định sẽ xảy ra trường hợp (thực tế gặp rất nhiều): ở những nơi đông người, chuông kêu 1 cái là cả chục người thò tay vào túi quần lôi điện thoại ra xem, đặc biệt là Nokia. 😁
Nhưng cũng tốn pin hơn. Android là minh chứng. Không dùng đến ES Task Manager để tắt (kill all) thì nó còn chạy cả đống.
Hiện trên máy mình cài cả Files lẫn Folder Free đây. Vọc kĩ rồi nên mới nói thế. Chưa kể thời 8.0 còn thử thêm mấy phần mềm file manager khác nữa.
Ở đây là mình nói đến cái tùy chọn ngay trên màn hình đầu tiên ấy (đã nói ở đoạn trên), chứ không phải là có tự động lưu lên OneDrive hay không.
Kiểm soát chạy nền, 8.0 và 8.1 đều giống nhau cả mà, chỉ khác là 1 cái để ngay trong Settings, 1 cái lại nhét vào phần mềm khác để quản lý thôi.
Phần nút Back, mình muốn nói là chuyện ứng dụng vẫn còn chạy nền sau khi đã thoát ra khỏi màn hình chính chứ không nói là phải bật tắt bao nhiêu lần.
Ví dụ 1 số app chỉ bật lên 1 lần như Calendar, hoặc ngay như thông báo của FB. Nhiều khi chỉ bật lên xem rồi bấm Back để thoát nhưng nó vẫn chạy ngầm. Chứ đối với những thao tác dài (IE như bạn nói) thì đương nhiên là phải giữ Back bấm X "thần thánh" rồi.
@LRA Ko hiểu phonebook và people của bạn khác nhau thế nào? Mỗi contact đều có toàn bộ history, muốn xem chỉ cần vuốt sang phải là thấy.
8.1 có 1 đặc điểm là các app đều có khả năng share với nhau. Do đó các thao tác trên app sẽ được thống nhất, bất kể app nào. Có tiện hơn ko thì xài thời gian dài sẽ hiểu.
Wp và IOS chạy ngầm ko hề tốn pin, trừ khi app bị lỗi thôi.
Files cũng như trên. Cứ share qua Bluetooth là chuyển file qua bluetooth được.
Ps.
Về nhạc chuông từ 8.0 đến 8.1 đều tùy chỉnh được nhé. Chỉ có giới hạn thời gian thôi.
WP8.1 có khi nào bị mất speed dial đâu? Trừ khi reset/đặt lại máy, hay flash phần mềm. Khác nhau chỗ nào?
@LRA Có vẻ dễ hiểu hơn bài trước! Vài phần đồng tình!
open0
CAO CẤP
10 năm
Xài Win phone 8.1 còn thiếu thốn nhiều tính năng so với Android lắm, M$ phải vắt chân lên cổ mà chạy đua mới có hy vọng

Sent from my D2502 using Tinhte.vn mobile app
Cải cách to ghê
Em kính cẩn lạy bác "nhỏ mềm" bác thêm cho em cái khoản rung+chuông vào update 2 này với ạ.
lại hóng
phuongbkhn
ĐẠI BÀNG
10 năm
hy vọng pin ngon
hailong259
ĐẠI BÀNG
10 năm
mong muốn giải quyết resuming thôi, ức chế nhất chuyển qua lại ứng dụng là phải load lại
AnhRayk
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao máy mình vẫn không thấy update 1 đâu mà đã thấy 2 rồi. hay nó ghét con 925 của mình
vietsnam
TÍCH CỰC
10 năm
@AnhRayk Bản dev đó bạn ơi, chờ bản up chính thức đi !
Nói đến wp phải nói đến sự khổ của người mần game cho nền tảng này. Quá nhiều hạn chế, đến cái VS cũng rất bệnh và wp còn bệnh hơn, hay bị mát vì ở mode usb debug hay bị tình trạng cứ báo chưa unlock (trên máy 8.1) mặc dù đã unlock trước đó. Càng khùng với nó hơn khi cắm vào VS báo chưa unlock hay trên wp báo như vậy đi, chờ cái VS build đã lâu như rùa, xong đẩy qua đt cái báo chưa unlock phải bực mình không?.

Mình chỉ làm bên thiết kế nội dung và asset cho game, nhưng thấy các bạn dev làm, các bạn ấy chửi riết đâm ra hận VS và wp. Thảo mà mà game và app làm cho wp vắng như vậy, MS trả tiền để chuyển game từ os android hay ios qua chứ chẳng ma nào ham ngồi viết cho wp nếu ms không trả tiền.
@ragefighter Hồm bữa mình cũng tính dev chơi vài app cho wp8 thử mà ôi thôi nó đòi windows 8 64 bit này nọ ôi thôi dẹp mẹ luôn cho rồi. Cái máy đang xài Windows 7 bản quyền ngon lành. Hồi xưa còn đi học nó ra VS dev cho WP7 còn chạy dc trên Windows 7 32 bit. Cty mình bây giờ mảng mobile cũng chỉ có iOS vs Android không có mảng WP dù là công ty toàn cầu. RIP WP 😕
cập nhật mới máy 925 ko chụp hình đc là sao, hồi tối đi chơi với bạn gái, dở máy ra chụp thì cái màn sáng lên đc tí xong quay tròn rồi đen xì, giật mình tắt nguồn mở lại vẫn vậy. đc lúc nó vào đc chụp cái ảnh thì cũng xi xì đèn luôn
chả hiểu bị sao nữa các pro ơi
Bigmen29
ĐẠI BÀNG
10 năm
M$ ko có nokia và cái giao diện live tist độc đáo có lẽ mình bb lâu rồi
Trường hợp người bạn muốn tìm thông tin không có trong Call History thì sao?
Khác ở chỗ, 8.0 tích hợp luôn Phone Book với People (có đủ thông tin & 2 tùy chọn Call và SMS), trong khi 8.1 lại tách riêng và chỉ còn mỗi tùy chọn Call. Lúc này, 1 là bạn trượt qua phải > tìm & chọn People. 2 là đưa People ra màn hình chính - mất thêm 1 ô nữa.
1 đằng bấm phát tắt luôn, 1 đằng tắt rồi vẫn chạy.
Để 1 đống app chạy ngầm làm gì? Không tốn pin cũng tốn RAM. Smartphone đâu có chơi đa nhiệm tốt như PC được.
- Files: bấm & giữ file > Share > chọn Bluetooth (3 thao tác).
- Folders: bấm & giữ file > Share via Bluetooth (2 thao tác).
Cái nào nhanh hơn? Chưa kể Folders còn có tính năng chọn 1 folder con ra ngoài main menu nhé (không phải ra ngoài main menu của điện thoại). Tính ra Files vẫn thua Folders 1 tẹo.
Vấn đề là cái giới hạn ấy. Đã tùy chỉnh mà còn hạn chế để làm gì. Giống như bây giờ có người bảo bạn "tôi cho anh tự do muốn làm gì cũng được, nhưng phải làm theo tôi" thì bạn nghĩ sao?
Sau khi khởi động lại hoặc tháo pin, 1 là nó mất hết, 2 là chỉ còn lại cái đầu tiên hoạt động được. Up ROM OTA.
Speed Dial này thực ra cũng không quan trọng, vì mình có thể tạo Group rồi đưa ra ngoài luôn.

Những lỗi trên tính ra không nghiêm trọng, nhưng ghét ở chỗ lắt nhắt, giống như đang ăn cơm mà cắn phải hạt sạn ấy. Điều này nhiều người cũng khó chịu chứ đâu phải chỉ riêng mình.
Bên Winphoneviet, nhiều người còn gặp những lỗi khác khó chịu hơn sau khi lên Cyan như wifi hạn chế, đơ cảm ứng, máy ảnh chụp xấu hoặc nhòe... Đủ các dòng Lumia từ bình dân đến cao cấp nhé.
Còn 1 lỗi nữa về máy ảnh ở chế độ auto. Ngày xưa Amber chụp bình thường. Lên Black bị ố vàng, phải chỉnh tay (nhất là ISO và White Balance) mới ổn. Lên Cyan thì lại bình thường (không bình thường thì còn lắm chuyện nữa). 😕
@LRA 1. Mình hiểu phone book của bạn nói rồi. Hiện giờ mình toàn là: Nếu đang trong history, muốn tìm số thì bấm search tên, nếu ko tồn tại trong history thì bấm vào search contact luôn. Hiếm khi dùng phonebook. Dùng như bạn thì ko tiện rồi. Còn People tile thì cá nhân mình thích để ra Start cho đẹp 😁
2. WP và IOS đa nhiệm ko như Android nên cứ yên tâm ko sợ tốn RAM, nó tự close APP tạm dừng lâu nhất để giải phóng khi cần thiết. Tinh tế cũng có bài nói về vấn đề này rồi thì phải.
3. Giữa Files và Folders Free của bạn khác nhau, và có cái bất tiện so với Folders, nhưng bạn nói Files ko có hỗ trợ share qua Bluetooth là hoàn toàn sai.
4. Cái giới hạn nhạc chuông chắc cũng khó chịu với một số người, nhưng phần lớn chắc vẫn ổn, nếu ko thì trên WP User voice đã ầm ầm lên rồi. Nó bị từ 8.0 rồi mà. Mình thì lâu lắm rối vẫn để default. Chắc tại lười :D
5. Vụ Speed dial máy mình ko hề bị. Chắc máy bạn bị lỗi gì rồi.
6. Camera thì từ Amber-Black-Cyan chả thấy cải thiện gì, cũng ko thấy lỗi thêm. Chắc tại máy mình nó vậy. Còn white balance để auto thì máy nào cũng vậy, từ cao cấp đến bình dân đều bị. Chắc do thuật toán chung rồi hay sao đó.
@minhhq1980 History và tin nhắn, thường thì đến tối là mình xóa hết cho gọn.
Vụ Phone, còn 1 thiếu sót đáng tiếc nữa, đó là "bấm số hiện tên". Ngày xưa có mấy cái đt, ví dụ gõ 0905 thì ngay ở dưới nó hiện ra tất cả những người nào dùng đầu số 0905 trong danh bạ. Tuy nhiên bây giờ có chức năng tìm kiếm nhanh nên tính ra cũng không cần lắm.

Vụ Bluetooth, mình nói ngắn gọn quá nên nhiều người hiểu nhầm.
Đa số các dòng đt khác, khi chọn 1 file, ngay trong menu nó đã có tùy chọn Send (email, bluetooth...) rất rõ ràng. Còn WP thì phải mở thêm 1 cửa sổ nữa. Đấy là chưa kể nếu như không bật bluetooth lên trước thì nó sẽ không hiện ra tùy chọn này. 😕 Mình nói không có chính là chỗ đấy.

Vụ âm báo, có 1 cái hay nữa là nó đọc. Đi ngoài đường ồn, không nghe được chuông báo (WP không hỗ trợ âm thanh tự chọn qua tai nghe Bluetooth), lát sau nó sẽ đọc lên "Message from ABCXYZ... You can say Read It or Ignore" thì biết đường để mở ra xem.

Vụ Camera, do điện thoại toàn để chụp ảnh kiểu "mì ăn liền" nên nếu không để ý kĩ thì sẽ không nhận ra, trừ những ai chuyên dùng đt để chụp ảnh.
Mình cũng chả mấy khi chụp ảnh, chẳng qua để test thử xem thế nào, cho nên chụp 1 vật thể, chọn đủ mọi chế độ, từ auto cho đến manual, chụp khoảng vài tấm, sau đó mang về chép vào laptop rồi mở ra xem & đối chiếu. Lên mạng thì thấy dân tình phàn nàn vụ ố vàng (đa số là các bạn chuyên tự sướng). :D
@LRA Nói chung cũng chẳng có gì to tát để phàn nàn. Chỉ có vụ bấm số hiện tên mình thấy nhiều người cũng complain, bản thân lâu lâu cũng bực nên mong nó ra cái bàn phím T9 ngon ngon chút. Hiện xài đỡ RapDialer khi cần.
lamlequang
ĐẠI BÀNG
10 năm
mệt với Windows Phone quá😔 sao cứ có cảm giác họ sử khách hàng để thử nghiệm điện thoại của họ vậy nhỉ:mad: tẩy chay nó đi anh em
quá ngon.................................
cái rung của WP quá tệ , rung được èo èo 2 phát là xịt luôn . có cách nào cải thiện không cả nhà ?
PHẢI CHI NÓ NÂNG CẤP CÁI NOKIA CAM TỐC ĐỘ MÀN TRẬP LÊN 16S VÀ ISO LÊN 6400 THÌ TUYỆT QUÁ NHĨ
Kal-el119
TÍCH CỰC
10 năm
@Janus Hieu Mình thì chỉ cần thêm cái HDR cho 930, ko có HDR chụp ngược sáng tệ cố luôn
@Kal-el119 MÌNH THÌ NGHĨ NÓ SẺ RA TRÌNH GIỐNG HDR NHƯNG SẺ BÁ ĐẠO VÀ MANG PHONG CÁCH RIÊNG NẾU KẾT HỢP HẾT CÁI MÀ EM CẦN VÀ BÁC MUỐN THÌ DSLR NÓ LUNG LAY DỮ LUÔN
lumia 720 của mình nâng cấp lên 8.1 nhưng không chụp được ảnh và lưu ảnh, xem video không thể xoay ngag ai giúp mình nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019