Rò rỉ cấu hình và điểm benchmark của tablet Intel chạy Medfield

Duy Luân
28/12/2011 5:18Phản hồi: 45
Rò rỉ cấu hình và điểm benchmark của tablet Intel chạy Medfield

Trang tin VR-Zone vừa đưa ra thông tin về mẫu thử máy tính bảng của [TAG]Intel[/TAG] với tên gọi [TAG]Red Ridge[/TAG]. Mẫu thử này dùng vi xử lí x86 [TAG]Medfield[/TAG] xung nhịp 1,6GHz, RAM LP-DDR2 1GB, màn hình 10,1" độ phân giải 1280 x 800. Các kết nối khác gồm có Wifi, Bluetooth, FM, khe đọc thẻ nhớ microSD. Chiếc máy này chạy hệ điều hành [TAG]Android Honeycomb[/TAG] và sẽ được cài đặt sẵn [TAG]Android 4.0[/TAG] [TAG]Ice Cream Sandwich[/TAG] khi ra mắt. Trang tin này cho biết điểm số đánh giá đo bằng ứng dụng nền Java Caffeinemark 3 của Red Ridge là 10.500 điểm, không tệ khi so sánh với điểm số của NVIDIA Tegra 2 là 7.500, của chip Qualcomm Snapdragon MSM8260 là 8.000 và của Samsung Exynos là 8.500. VR-Zone cho biết nhiều cuộc thử nghiệm đã được tiến hành và hiệu suất hoạt động của máy rất tốt. Hiện chưa có thông tin gì về việc sản xuất đại trà hay sản phẩm thương mại dùng Nền tảng System-on-Chip Medfield của Intel.


Một khía cạnh quan trọng không kém hiệu suất đó là mức độ tiêu thụ điện. Nền tảng System-on-Chip Medfield dùng trên máy tính bảng của Intel dùng 2,6W điện ở chế độ nghỉ và đang được cải thiện để nhắm đến mức 2W. Thao tác nặng nề nhất đó là phát phim HD 720p bằng định dạng của [TAG]Adobe Flash[/TAG] tiêu hao 3,6W, dự kiến khi đến tay người dùng thì con số này sẽ giảm còn 2,6W. Mới đây, Intel đã giới thiệu một thiết bị tham chiếu dành cho những điện thoại và máy tính bảng dùng chip Medfield sẽ ra mắt trong năm 2012.

45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kvh27
ĐẠI BÀNG
12 năm
Điểm benchmark vô cùng ấn tượng, Intel gia nhập thị trường di động là một quyết định vô cùng sáng suốt, hy vọng sẽ gặt hái thành công như trên PC
Chuẩn😃
Hơn nữa thực sự đến thời điểm hiện nay thì CPU đã quá thừa cho SP, cái mà cần thực sự hướng đến là phần mềm, GPU và pin😃
Còn cái benchmark kìa thì quá thất vọng, ai mà dùng GSII oc lên 1.6 là biết nó mạnh hơn 1.2 bao nhiêu, thế thì cái benchmark kia chẳng thấm vào đâu cả😃
để ý nhé , 2 cái kia là dual core , cái 1.6 là 1 nhân
:cold: comment của bác phát ớn....... số benkmark dựa vào tốc độ xử lý của CPU và một số thứ khác như tốc độ đọc ghi, xử lý 3d hơn nữa....... xung của CPU 1.6Ghz là hoạt động ổn định còn các xung khác mức độ ổn định là 1.2Ghz tuy có thể OC lên nhưng sẽ mau hư chip, nóng còn xung intel sẵn 1.6Ghz nếu OC lên nữa chắc phải khủng khiếp lắm........ và nên nhớ là trên 2 nền khác nhau nhé một bên nền arm còn bên kia là x86 nhé.... ^^.(cấu trúc x86 nổi tiếng ổn định, ngốn nhiều điện nhưng intel đã khắc phục giảm bớt xuống vậy là khủng rồi, mà nền x86 chắc chạy windows được đấy!):inlove: Mà nền x86 chắc sẽ ko bị hard brick như arm đâu nhỉ..... như trên pc.!
Nếu intel thắng trong vụ này có lẽ intel sẽ độc quyền lắm đây khi mà nền x86 chỉ có amd và intel(bản quyền x86 của intel mà) còn arm có cả tỉ công ti thiết kế, nào là nvidia, samsung, qualcomm......... và nhiều nữa! Nếu so về nhân thì nền x86 đã có 8 nhân rồi đó!
Lấy cái trên pc ra so trên di động mà cũng so nhỉ? pc có tản nhiệt, điện dồi dào thì nói làm gì?, sao không lấy cùng mức là cpu dành cho di động mà so. intel chạy trên android thi so với arm chạy trên android chứ, lấy windows đang chạy cho pc mà ra so, xin báo với bạn có xài qua máy cái máy netbook chưa? treo máy, đứng máy thường xuyên đó, chạy thì như rùa. Nhảm nhí hết sức, cứ mang mấy cái cpu core i7 to dùng ăn cả đống điện và xài quạt so với cpu 0.5w rồi bảo mạnh hơn, lấy os chạy riêng cho x86 rồi nói arm xài không được chê nó yếu. Phải lấy cùng cấp và cùng os ra so chứ. Vấn đề sang năm là xài quad-core ARM hay dualcore a15 rồi thì Medflield lại xách dép ở mức tiêu thụ điện và hiệu suất.

2.6w khắc phục còn 2w mà gọi là khắc phục so với intel, năm nay tegra2 tiêu thụ 0.5w, sang năm giảm mức tiêu thụ xuống 60% nữa. Chắc mấy cái kia ko có benchmark 3D mà chỉ có intel benchmark 3D àh? Đó là các hãng khác làm ở mức thấp, ai dám chắc là intel không set ở mức cao nhất. Tiêu thụ 2.6w mà khen là mát?.

Àh có thông tin là em medfield này xài dual-core 1.6ghz chứ ko phải single core nha.

Cấu trúc x86 ổn định chắc cấu trúc arm lỗi tè le quá, cái này là bệnh truyền thồng cố hữu nè, thấy mắc intel chắc cho là tôt nhất và xịn nhất, mời bạn lên mạng xem cpu intel có dính lỗi không nhé mà kêu là ổn định?. Nói chuyện hài, windows không chạy được trên arm gây đứng máy thì thí arm dỏm, sao chạy trên di động và tablet thì bị gì?

Càng độc quyền thì càng ngủm sớm vì kém phát triển đó bạn, ngồi đó mà khoe. Bạn nhắm 1 người làm thì sẽ thông minh hơn nhiều người tham gia không?. Mang số core ra so, vậy bạn coi arm trên mobile có mấy core rồi, dạ 4, còn medfield thì sao? dạ có 2 core mà đòi khè. kiến trúc ARMv8 với số nhân vi xử lí đến 128 nhân. Với nền tảng 64bit chạy phà phà trên windows và mac nhé bạn.

Mình nghĩ bạn mang intel mang về treo đầu giường được rồi đó, độc quyền mà hãnh diện gì? giá cao là niềm tự hào cũa người tiêu dùng?, tiêu thụ điện nhiều là có lợi?. Sao lại chê ARM khi giá thành, hiệu năng, tiết kiệm năng lượng, cấu trúc đa dạng và phong phú sao lại chê? hay vì nó bán rẻ tiền. VN có bệnh muôn đời là bảo thủ, nhắc tới tivi là sony không có gì so sánh được, nhắc tới xe phải là honda. Xài cái nào cũng bỏ tiền ra mua chứ có phải hàng tặng free đâu mà cứ bênh chầm chập, tivi sony không bao giờ hư? xe honda là tốt nhất?, cpu intel là xịn nhất?. Thậm chí AMD xài x86 giá rẻ, hiệu suất cũng khá mà dân vn mấy khi ngó tới hay chỉ mua mổi cpu intel, ngay cả phongvũ còn dẹp không bán cpu AMD nữa, đó là bệnh bảo thủ cố hữu cứ cpu thì cho rằng intel là tốt nhất, ăn sâu vào máu rồi, nên bạn mở miệng chê ARM thì chẳng có gì lạ mà.
britgaga
TÍCH CỰC
12 năm
intel bá chủ cấu trúc x86, ko biết cuộc đua này ra sao.
cấu trúc x86 cồng kềnh hơn với cấu trúc của ARM nên tiêu thụ hơi nhiều điện năng. hi vọng điện năng tiêu thụ sẽ giảm thật nhiều mà hiệu năng cao!

mà phải nhờ các kết quả benchmark chính xác thì sẽ tìm được vị vua của vi xử di động, android thui 😁
vuminhngoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình cũng thấy thế! ARM có tập lệnh đơn giản hơn! Không biết các ứng dụng trên android có tương thích với sp mới của Intel ko nhỉ!
britgaga
TÍCH CỰC
12 năm
mình nghĩ là ko, bạn ạ. bạn thấy rằng các cập trình viên phải sửa nhiều thì mới chạy cái hệ điều hành trên nhiều thiết bị, mặc dù sử dụng cấu trúc của arm. mà các ứng dụng mình thấy có các phiên bản cho các chip. 😁

mình ko dùng android, đã đọc qua, đoán vậy :D

chứ với windows thì cpu amd hay intel thì lúc cài đặt hđh nó khác tự nhận! nhưng những ứng dụng thì chả sao cả!
Intel ko biết có thành công trên thị trường này ko nhỉ
t12rung
TÍCH CỰC
12 năm
Ôi điểm benchmark,chúc intel thành công
Có phải thiết kế như trong hình không? nếu như thế thì xấu quá
Oài, mấy con chip kể trên toàn mạnh đến mức dư thừa ko dùng đến
còn cái quan trọng nhất là vấn đề năng lượng thì Intel lại tiêu tốn nhiều hơn, vậy là thua rùi, phải cải tiến thôi!
theo m thấy khả năng tiêu thụ năng lượng thấp quan trọng khong kém chip xử lý, các dòng chip cứ ngày càng mạnh lên, tốn nhiều điện hơn mà các viên pin vẫn thế.
lần đâu nghe tin này; intel lần đầu được đánh giá trên điểm này hay sao?
Intel quyết tâm gia nhập MTB bằng con chip x86...giá chắc không rẻ chút nào.
Nghe tên cũng ko ham lắm , cảm ơn
quá tệ... ăn lắm điện mà hiệu năng ko cao hơn bao nhiêu.

các lập trình viên đã và đang viết apps trên nên ARM rồi thì chuyển sang X86 ko biết có vấn đề gì ko đây?
Chà đáng để chờ đợi đây....chíp của intel thì khỏi chê ồi, intel luôn là nhà sx chíp tốt nhất mà...đúng là năm sau sẽ có những tên tuổi mới sẽ xuất hiện (intel),và củng có những tên tuổi có nguy cơ bị ra đi (BB):smoke:
Tốt nhất hay mắc nhất đây? mấy chip intel sau này dính lỗi tè le phải delay và các nhà sản xuất phải méo mặt mang tiếng. Vậy mà gọi là tốt nhất sao?. Hay tại xài lâu năm lên lão làng.
ntt.1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
cạnh tranh thì tốt nhưng về đến VN thì hi vọng giá cao hơn giá phát hành < 50 ôbama là vui lắm rồi .
Nhưng sao thấy chỉ nghe nói phát nội dung 720p sao không thấy nhắc 1080p nhỉ?. Hay cpu không hỗ trợ?. Giờ các phone ARM phát nội dung 1080p thoải mái rồi.
Con phone nào chạy được 1080p vậy bác. Em ko nghe nói ta
Công nghệ phát triển không ngừng, mong cái này sớm được áp dụng trên DT.
nhìn sơ sơ thì hơi xấu 😃
Người tiêu dùng như chúng ta ngày càng có nhiều sự lựa chọn tốt 😁
chủ yếu vẫn phải là tiêu thụ ít điện năng! Thà mua 1 máy có cấu hình vừa phải pin lâu còn hơn mua máy mạnh pin yếu!
cấu trúc x86 hiện tại quá cồng kềnh chắc phải 1 thời gian dài nữa mới ăn dc ít điện như ARM. Trước intel làm đủ trò buộc arm bán giấy phép cho nhưng kết quả cũng chả đi đến đâu khi mà đế chế win-tel chấm dứt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019