Chúng ta đã biết những gì về iPad 3 qua tin đồn?

Didu
31/12/2011 5:2Phản hồi: 133
Chúng ta đã biết những gì về iPad 3 qua tin đồn?


Vòng đời 1 năm của [TAG]iPad 2[/TAG] sắp kết thúc và nếu như theo thông lệ thì trong đầu năm tới, [TAG]Apple[/TAG] sẽ trình làng phiên bản tiếp theo của iPad, nhiều khả năng nó sẽ được gọi là [TAG]iPad 3[/TAG]. Từ giữa năm 2011 thì những tin đồn về iPad 3 đã bắt đầu xuất hiện, tất nhiên trong số đó sẽ có tin đồn đáng tin và không chính xác. Tựu chung lại thì những thông tin mà ta có được liên quan tới màn hình, pin, chip, thiết kế cũng như các phiên bản của iPad 3. Dưới đây là tổng hợp những thông tin rò rỉ về iPad 3 trong năm 2011 vừa rồi, hãy cùng chờ xem trong số bốn khả năng này thì khả năng nào sẽ xảy ra trên iPad kế tiếp.


1. Màn hình


iPad 3 sẽ có kích cỡ không thay đổi nếu so với iPad 2, tức 9"7 nhưng tin đồn cho thấy sẽ có thêm một phiên bản màn hình nhỏ hơn và công nghệ [TAG]Retina Display[/TAG] với mật độ điểm ảnh/inch rất cao cũng sẽ được Apple mang lên iPad 3, tương tự như cách họ làm với [TAG]iPhone 4[/TAG] trong mùa hè năm 2010. Ngay từ thời điểm tháng 6, những nguồn tin đã có bằng chứng cho thấy iPad 3 sẽ có màn hình với độ phân giải khá cao, 2048 x 1536 điểm ảnh. Bên cạnh đó, người trong cuộc cho rằng các đối tác đã bắt đầu sản xuất màn hình cho iPad 3 vào tháng 11 và trong quý 1 năm 2012 này, sản lượng sẽ vào khoảng 8 triệu chiếc. Các đối tác cung cấp sẽ là [TAG]LG[/TAG], [TAG]Sharp[/TAG] và [TAG]Samsung[/TAG].

Cũng liên quan tới tin đồn về màn hình còn có thông tin dự đoán rằng Apple sẽ không sử dụng [TAG]panel IPS[/TAG] nữa, thay vào đó sẽ là công nghệ tấm nền của Sharp mang tên [TAG]IGZO[/TAG] (Indium Gallium Zinc Oxide). Lợi thế của IGZO so với panel IPS thông thường chính là việc tiết kiệm điện năng hoạt động giúp tăng thời lượng sử dụng pin... Apple còn được cho sẽ cải tiến đèn nền LED trên iPad 3 để phù hợp hơn với màn hình Retina Display.


2. Pin hai ngày

Apple nổi tiếng là hãng luôn chăm chút và đi đầu về thời lượng hoạt động của pin trên thiết bị của mình như [TAG]MacBook Pro[/TAG] hay iPad... và trên phiên bản sắp tới, iPad được cho sẽ có pin với dung lượng cao hơn rất nhiều. Nguồn tin Digitimes cho rằng pin trên iPad 3 sẽ có dung lượng lên tới 14.000 mAh, tức gấp đôi so với mức 6930mAh trên iPad 2 hiện tại. Nếu lấy mức cơ bản là một ngày sử dụng với iPad 2 thì có thể dễ tính rằng iPad 3 sẽ có pin hai ngày. Đó là chưa kể những cải tiến về công nghệ, chip xử lý, màn hình...

3. Chip Apple A6, kết nối 4G LTE


Theo cách đặt tên gọi và lộ trình nâng cấp của Apple thì có thể thấy A6 sẽ là con chip tiếp theo được Apple giới thiệu, thiết bị đầu tiên sẽ là iPad 3. Nhiều khả năng [TAG]Samsung[/TAG] sẽ đảm nhiệm việc gia công con chip [TAG]SoC[/TAG] này cho Apple tại nhà máy ở Austin, bang Texas của họ. Tuy nhiên, cái mà chúng ta chưa biết đó là số nhân của chip cũng như cách Apple quản lý số nhân này. Apple A6 được cho sẽ có nhiều nhân hơn [TAG]Apple A5[/TAG] hiện tại và có thể những nhân này không có tốc độ xung nhịp và sức mạnh ngang nhau. NVIDIA thiết kế [TAG]Tegra 3[/TAG] với bốn nhân xử lý và thêm vào đó một nhân phụ với cấu hình kém hơn dành cho những tác vụ cơ bản, giúp máy tiết kiệm pin. Có thể điều này cũng sẽ được Apple áp dụng trên chip của họ, chỉ có điều phương thức và cách bố trí sẽ khác. Chip [TAG]4G LTE[/TAG] cũng được cho sẽ xuất hiện trên phiên bản sắp tới của iPad này.

4. Thời gian và giá bán


Ngay ở tháng 1 này thì Apple sẽ có một sự kiện mang tên [TAG]iWorld[/TAG], vốn trước đây được biết tới là [TAG]MacWorld[/TAG]. iWorld 2012 sẽ diễn ra từ ngày 26 tới 28 tháng 1 năm 2012 nhưng nội dung thì vẫn chưa được Apple tiết lộ. Có thể iPad 3 xuất hiện tại đây nhưng cũng có thể sẽ là một dịp khác. Về giá bán, một số người hoài nghi rằng Apple sẽ giảm giá hoặc có phiên bản giá rẻ để cạnh tranh với cái giá rất hấp dẫn là 199USD của [TAG]Kindle Fire[/TAG] nhưng sẽ rất khó để khả năng này xảy ra, càng khó hơn với một hãng như Apple. Họ không muốn cạnh tranh ở một phân khúc thấp hơn vì thực tế thì iPad vẫn đang cho thấy sự thống trị trên thị trường máy tính bảng cao cấp.

Nguồn: CNET
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ôi công nghệ thay đổi mỗi ngày .
biết được là có người vui có người thất vọng nếu ra ipad ....2S 😁
iPad 2 cũng có khác gì iPad 1S, tớ tin là iPad 3 sẽ phải có sự đột phá. Nếu không thì...APPle bồ tèo luôn.
cao ý ghê 😃
không biết có là hot như quả bom IP 4S không
quangna
ĐẠI BÀNG
12 năm
ôi bao giờ apple mới dừng lại....? Tiến trình nâng cấp năm một thế này áp lực nghẹt thở với cả người mua lẫn kẻ bán...
ko có dừng lại được đâu bác......công nghệ xưa nay vẫn thế.......định luật Moore........
quangna
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đồng ý là không bao giờ ngưng phát triển nhưng dường như quy luật update/year có vẻ đang hơi gấp, nhất là với những người dùng không mấy dư dả về kinh tế, sẽ mãi mãi nhìn mấy món Apple cứ xa vời vợi khi mà tiền chưa đủ mua iPad2 thì iPad3 đã ra đời còn các mặt hàng giá rẻ khác thì không bao giờ bì được xét về 1 số mặt.
Chỉ mong là giá đẹp đẹp tý thôi
quanhp68
ĐẠI BÀNG
12 năm

Mềnh cũng hy vọng là vậy.
Với apple, ko có giá nào là đẹp.
Ipad mà có phiên bản 7" thì cũng tốt. Nhỏ gọn dễ mang vác mà vẫn tiện lợi.
chán mấy tin đồn về sp của apple lắm rồi (wa vụ ip4s vừa rồi)
Đúng vậy, đa phần tin đồn về sp của apple là do các ifan tự sướng mà thôi. Đợt ip4s là 1 bài học, thằng nào đồn cũng to mồm là nguồn tin thân cận với apple rồi kết quả chả ra làm sao cả. Cứ đợi nó ra là khắc biết chả phải đồn đoán làm j cho mệt.
I_care™
TÍCH CỰC
12 năm
dù gì vẫn là tin đồn đáng mừng cho ipad thế hệ tiếp theo 😃
các bác tinhte nhà ta chẳng ai có khái niệm Tết dương hay sao ấy nhể?
cái gì dị vậy? vừa thây bài này ở dưới - 11:06 mà sao bây giờ đã 11:12 rồi 😁
bác Didu phũ quá
Tin đồn thì rất nhiều nhưng việc màn hình độ phân giải cao và chip A6 hiệu năng lớn thì gần như là chắc chắn. Hi vọng sẽ có nhiều ứng dụng tận dụng được lợi thế phần cứng mới.
sao apple ko làm lại mac để mac chạy trên máy tính bảng được như kiểu windows 8 nhỉ
chứ chỉ là ios thì khác gì con ipod touch phóng to, chán lắm
chạy ios thế mới là máy tính bảng thật sự chứ
chạy ios thì là itouch bảng rồi
drngsanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đang mong em iPad 3 lắm! Hy vọng em ra sớm!
Toàn tin đồn, nhưng dù sao cũng chúc mừng các bác Ifan.
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
ôi dào, các bác cứ đồn rồi mong chờ rồi lại thất vọng. Mệt mỏi người dùng thoi
bình tĩnh và chờ đợi iPad 3 ra mắt .....
theminhquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Apple luôn có chính sách giá khá linh động, Ipad không phải là IPhone hay macbook mà là một sản phẩm cạnh tranh chiến lược của Apple nên mình nghĩ giá cũng trong tầm của Ipad2 bây giờ hoặc đắt hơn tí
giá thì apple vẫn luôn ko đổi mà, chỉ thay đổi công nghệ thôi!
songviet
TÍCH CỰC
12 năm
hy vọng ko phải là ipad2s !
có khi mấy tin đồn như thế này đây, lại là một động lực để apple buộc phải sản xuất ra những thứ cần thiết để đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ!
năm 2012 mà, các hãng sẽ bùng nổ công nghệ của mình
không phải fan apple nhưng e thích ipad hơn mây cái máy chạy android

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019