Jonathan Ive được phong Hiệp sĩ vì những đóng góp to lớn cho Apple

Didu
31/12/2011 7:57Phản hồi: 134
Jonathan Ive được phong Hiệp sĩ vì những đóng góp to lớn cho Apple


Trưởng bộ phận thiết kế tài ba của [TAG]Apple[/TAG], người có công rất nhiều với hãng máy tính Mỹ trong hơn một chục năm trở lại đây, [TAG]Jonathan Ive[/TAG] vừa qua đã được đề cử phong tước Hiệp sĩ của đế chế Anh (KBE) trong danh sách danh dự của năm mới (New Year Honours List). Đây là danh hiệu thứ hai mà Jonathan Ive có được sau chức Sĩ quan của đế chế Anh (CBE) mà anh đã nhận vào năm 2005. Với gần 20 năm làm việc cho Apple, Jonathan đã xây dựng được mối quan hệ rất thân với cựu CEO [TAG]Steve Jobs[/TAG], cùng với đó là những đóng góp to lớn trên những thiết bị gần đây của Apple.


Jonathan Ive sinh ra và lớn lên tại vùng Chingford, London nước Anh nhưng sau đó chuyển sang Mỹ để làm việc cho Apple vào năm 1992. Không chỉ có giọng nói đặc trưng của một người Anh mà Jonathan cho biết anh thừa hưởng phong cách và tinh hoa thiết kế của người Anh lên những sản phẩm mà anh làm ra. Là con của một người thợ bạc, Jonathan thừa nhận anh đam mê thiết kế từ khi còn trẻ và tất cả những gì anh muốn làm đều là thiết kế.

Năm 14 tuổi, Jonathan bắt đầu niềm đam mê vẽ và thiết kế đồ vật, là cơ sở đưa anh tới Northumbria Polytechnic, sau này là Đại học Northumbria, nơi anh được học ngành thiết kế công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, Jonathan Ive làm việc trên cương vị một người thiết kế thương mại và sau đó cùng với ba người bạn, mở ra viện thiết kế Tangerine trước khi tới với Apple như là duyên số.

Không phải tình cờ mà Jonathan được Apple mời về làm việc. Apple từng là một khách hàng của viện thiết kế Tangerine, họ bị ấn tượng bởi nguyên mẫu MTXT mà Jonathan tạo ra và sau đó thì Jonathan chính thức đầu quân cho Apple. Thời gian ban đầu, Jonathan cảm thấy thất vọng và chán nản vì Apple làm ăn thua lỗ, anh chỉ thực sự tìm lại được cảm hứng khi Steve Jobs quay trở lại vào năm 1995. Steve Jobs từng cho biết ông và Jonathan có mối quan hệ đặc biệt, như là một đối tác tinh thần của ông. Chính điều này được Steve Jobs tiết lộ trong cuốn [TAG]tiểu sử[/TAG] mang tên mình do [TAG]Walter Isaacson[/TAG] viết.

Trên cương vị là một nhà thiết kế, Jonathan Ive làm việc khá âm thầm và ít xuất hiện trước công chúng. Anh chính là người giúp tạo nên những sản phẩm rất riêng cho Apple, từ máy [TAG]Mac[/TAG] cho tới máy nghe nhạc [TAG]iPod[/TAG], [TAG]iPhone[/TAG] hay [TAG]iPad[/TAG]... Anh được nhận xét là một người có giác quan quyết đoán để giúp mọi thứ đi đúng hướng của nó.

Việc trở thành Hiệp sĩ của đế chế Anh đồng nghĩa trước tên gọi Jonathan Ive sẽ có thêm chức danh Sir (ngài). Chức danh cao quý này chỉ dành cho những người được phong tước từ Hiệp sĩ (KBE) trở lên. Các danh hiệu lần lượt của đế chế Anh là MBE (Member of the British Empire), OBE (Officer of the British Empire), CBE (Commander of the British Empire), KBE (Knight Commander of the British Empire) và GBE (Grand Cross of the British Empire).

Nguồn: BBC
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhân tài luôn được trọng dụng và thừa nhận
hjhehe
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn anh ấy rất có phong cách😃
Nếu ai là graphic designer như tôi thì chỉ có 2 từ "Thán phục" mà thôi, tôi yêu Apple.
... Xin chúc mừng và và vote cho Jonathan, những thiết kế của anh thật tuyệt vời ...
đó giờ vẫn nghe SJ, nhưng đằng sau sự thành công còn có một tập thể lớn! mà cha nội này tài thiệt,,,,con iphone 4 tháo ra ko nhét đc gì vào nữa,,,,bữa tháo máy koi thì 6 cái socket nằm san sát nhau,,,hic! cái main iphone 4 chỉ bằng ngón áp út...kinh thiệt!
Đây mới là Designer.
Apple ơi là apple 😃
cái này cùng âm với nhu ơi là nhu
ước gì mình được như anh ấy..
... Bro có được quả trán như a ý chưa? :-j ...
người hùng thầm lặng của Apple :X
mr.heosua
TÍCH CỰC
12 năm
đẹp trai + tài năng = gái theo nhiều hehe
thanks bác
nói vậy chứ bác củng chăm sóc sắc đẹp chút, chứ có tiền mà tàn quá củng éo ma nào dám đu đeo theo, chú ý nhé: lần sau có thank, nhớ bấm nút cảm ơn dùm hjhj :d
Em đc cái ba má sinh ra cũng đẹp chẳng thua ai, chỉ đang cố gắng kiếm nhiều tiền thôi. EM mới 21 à.
tớ cũng đẹp trai tài năng nhưng chưa có giá.
gravedigger
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thiết kế sản phẩm đơn giản,rất thân thiện người dùng nhưng chế tạo lại cực tỉ mỷ trau chuốt từng chi tiết. Thích nhất Apple ở điểm này.
thiết kế cũa ông này thì không lẩn vào đâu đc, tài thế cơ chứ:smoke:
mr_tam
TÍCH CỰC
12 năm
thế nên ng ta mới tài chứ, đâu phải tk sp này mà ng xem tưởng sp của thằng khác thì tài gì bạn😃
1 tướng tài
----------------
nghìn quân dễ kiếm, mãnh tướng khó tìm .
tuyển dụng 1000 công nhân may rất dễ.
tìm 1 mãnh tướng khó tìm.
dẫn chứng : có chút công lao có chút tiếng tăm là đòi hỏi yêu sách. hở chút đòi tăng lương, hở chút nghĩ, đòi ngày nghĩ nhiều, thích thì đi làm yếu yếu 1 chút giả bộ bệnh nặng nghỉ. xách bè xách phái. kich động đám công nhận phản chủ
có chút công lao là đòi hỏi phải đãi ngộ cao hơn người khác , đòi đứng trên đầu người khác. phân bì so bè quyền lợi , ganh ty ghen an tức ở với người khác, hạ bệ triệt phá người khác, công lao mình nâng lên vượt mây xanh, công lao người khác thì dè bĩu ,ém tài...
chúc mừng Ive


bạn này nói đúng nè 😃
ngưỡng mộ bác này hết mình, phong độ khỏi chê!
i love apple
djcheat
TÍCH CỰC
12 năm
Cũng chỉ là do Steve Job, à quên, không nên nhắc tới tên người đã mất. Cũng là ông CEO chỉ định công việc cho Ive thôi, nhưng phải công nhận graphic designing thì Ive vẫn đang rất "độc cô cầu bại".
cùng SJ ông Ive này đã làm nên Apple ngày hôm nay!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019