[CES 2012] Intel Ultrabook cảm ứng, điều khiển cử chỉ, 13-15"

sonlazio
9/1/2012 21:28Phản hồi: 34
[CES 2012] Intel Ultrabook cảm ứng, điều khiển cử chỉ, 13-15"
Tại buổi họp báo tiền [TAG]CES 2012[/TAG] tại Las Vagas, [TAG]Intel[/TAG] đã công bố kế hoạch phát triển [TAG]Ultrabook[/TAG] thế hệ tiếp theo của họ với nhiều đổi mới về cả tính năng lẫn thiết kế. Theo đó, các máy Ultrabook thế hệ mới sẽ được sử dụng nhiều kích thước màn hình khác nhau với các cỡ phổ biến từ 13-15”. Ngoài ra, Ultrabook sau này sẽ cho phép người dùng nói chuyện với máy tính theo kiểu [TAG]Siri[/TAG] và hỗ trợ cả màn hình cảm ứng khi kết hợp với [TAG]Windows 8[/TAG] mà Intel gọi là Ultrabook with Touch. Cuối cùng, một thông tin khá thú vị khác mà Intel muốn nhắc tới là Ultrabook sẽ hỗ trợ [TAG]NFC[/TAG] xác thực thẻ tín dụng sử dụng công nghệ [TAG]PayPass[/TAG] của [TAG]MasterCard[/TAG].

Intel cho biết trong lộ trình ra mắt sản phẩm của họ năm nay sẽ có khoảng 75 mẫu máy tính Ultrabook khác nhau, kết hợp nhiều kiểu dáng (form factor) từ ultrabook truyền thống, ultrabook touch cho đến dạng máy tính có thiết kế y hệt [TAG]Asus[/TAG] [TAG]Transformers Slide[/TAG], trượt lên để lộ bàn phím. Ngoài ra, Intel còn trình diễn 1 bản mẫu trong đó tích hợp 1 màn hình cảm ứng dài ở khu vực phía dưới bàn phím, nó sẽ đóng vai trò là touchpad khi chúng ta mở máy theo kiểu vỏ sò bình thường và nếu gập máy lại làm tablet thì nó sẽ là màn hình để trình diễn hay hiển thị một số sự kiện đang diễn ra thông qua các widget hoặc ứng dụng đặc biệt, bạn có thể tương tác trên màn hình nhỏ này và nếu mở nắp máy lên thì màn hình lớn sẽ ngay lập tức đồng bộ và hiển thị những gì ở màn hình nhỏ (video). Máy có tên gọi rất dễ thương: [TAG]Nikiski[/TAG].

Ngoài ra, hãng cũng đã bổ sung thêm các nhận dạng cử chỉ, vẫy bàn tay, ngón tay để chơi game thông qua camera tích hợp sẵn (video). Ultrabook 2012 sẽ có những sản phẩm tích hợp sẵn cảm biến xoay bên trong, cho phép chúng ta chơi game bằng cách nghiêng máy. Lấy ví dụ trong video phía dưới, bạn sẽ thấy Intel dùng 1 máy tính xách tay nghiêng qua nghiêng lại để điều khiển máy bay trên màn hình. Intel cũng đùa rằng họ đã đăng ký bản quyền các công nghệ này rồi nên các hãng khác đừng hòng bắt chước!

Về công nghệ điều khiển giọng nói, Intel cho biết họ muốn mở rộng khả năng tương tác của người dùng, muốn người dùng “kết bạn” và yêu mến thiết bị nhiều hơn. Qua đó, hãng đã hợp tác với Nuance, một hãng rất nổi tiếng về công nghệ nhận dạng giọng nói Dragon để giúp các máy Ultrabook sau này nói chuyện với người dùng. Dragon sẽ dần thông minh hơn và hiểu rõ hơn về người dùng sau một quá trình sử dụng và nó hoạt động không cần mạng nên sẽ nhanh hơn rất nhiều so với “1 vài công nghệ khác”. [TAG]Nuance[/TAG] Dragon sẽ giúp người dùng gọi các chương trình, chơi đa phương tiện, kiểm tra và gửi email hay lịch, mạng xã hội... Tiếc là Intel chưa trình diễn công nghệ này và họ bảo nó sẽ còn rất nhiều tính năng mới trong thời gian tới.

Về công nghệ NFC đang được rất nhiều người quan tâm, Intel sẽ đưa ra giải pháp Identity Protection cho phép chúng ta mua sắm hay thanh toán ngân hàng trực tuyến bằng các máy tính xách tay Ultrabook an toàn và thuận tiện hơn. Lấy ví dụ, trước dây khi mua sắm online chúng ta phải nhập thẻ tín dụng vào trang web bằng tay thì nay chỉ cần chạm nhẹ các thẻ vào máy tính thì các thông tin được nhập ngay lập tức vào máy, tiện lợi hơn rất nhiều. Công nghệ này cũng được xác thực sao cho thẻ đó chỉ nhận được đúng máy tính nên rất khó xảy ra trường hợp bị ăn cắp. Dự kiến bên cạnh MasterCard với công nghệ PayPass, Intel sẽ hợp tác với các tổ chức khác để thúc đẩy nhanh các công nghệ tương đương. Thực tế thì PayPass đang được thử nghiệm ở khá nhiều thành phố lớn ở Mỹ, ở New York thì hầu hết các xe taxi đều cho phép thanh toán bằng điện thoại [TAG]Google Wallet[/TAG] hay thẻ PayPass. Xe lửa từ transit New York đến New Jersey cũng có quầy bán vé hỗ trợ PayPass và Wallet.



Các trải nghiệm Ultrabook


Các hình ảnh Intel trình diễn được chụp ở Việt Nam


Dựng hình bằng chip đồ họa tích hợp, Ultrabook bay đầy trời


Dựng hình quái vật


Thanh toán NFC bằng MasterCard

Quảng cáo



Các kích cỡ của Ultrabook


Intel đầu tư 300 triệu đô la Mỹ để thúc đẩy Ultrabook


Các thiết bị Ultrabook ở triển lãm


Ultrabook with Touch

Quảng cáo



Đế chế WinTel xuất hiện


Nuance, công ty đứng đằng sau cơ chế nhận diện giọng nói Dragon cho Ultrabook


75 mẫu máy mới trong năm nay


Intel sẽ tập trung Ultrabook vào phân khúc 14-14,9" nhiều nhất


Ngày xưa Intel=vi xử lý=hiệu năng


Nhưng giờ thì họ đã nhận ra khách hàng không mua sức mạnh mà mua trải nghiệm


Intel Nikiski






Nikiski


Nhập thông tin thẻ tín dụng bằng NFC thông qua MasterCard Paypass


Điều khiển Ultrabook cảm ứng và cảm biến chuyển động
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuong39
ĐẠI BÀNG
12 năm
Năm nay nhiều công nghệ hay quá. Một năm đáng mong đợi cho công nghệ.
nghiano
ĐẠI BÀNG
12 năm
hay nhỉ. có giới thiệu ivy không bác?
thix cảm ứng tren lap....công nghệ càng tiến triển nhỉ....nam nay lap kết hợp voice control chắc mốt mua về nói chiện với lap ko quá...intel dem tới CES đúng là nhùi công nghệ ước gì mình cũng ở đó nhỉ
bebi1250
TÍCH CỰC
12 năm
cafe xem trực tiếp CES 2012 thú vị nhể :rolleyes:
ngoclu
ĐẠI BÀNG
12 năm
[h=2]Ultrabook cảm ứng ai địch lại đc nữa[/h]
W8, màn hình cảm ứng, điều khiển giọng nói và thiết kế cơ động giữa tablet và ultrabook sẽ thành chuẩn chung thôi
tiny1990
TÍCH CỰC
12 năm
đoạn 1phut 16 giây ơ clip cuối cùng. cầm máy tính lượn thấy không khả thi trong tương lai
2 tay cầm rồi tay nào điều khiển đế bắn? liệu cầm cái máy đó lượn 30p thì mỏi tay ko nhĩ?
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Bữa nay hàng này cảm ứng đẹp thế
rất chi là thú vị, ces lần này thỏa cả chất lượng và số lượng-tuyệt thật...
beckxd
TÍCH CỰC
12 năm
quá hoành tráng
đã có những biến thể của laptop truyền thống -> touch, 2 màn hình, mỏng...."nặng" túi tiền 😁
mrdat_k1
TÍCH CỰC
12 năm
Ôi intel ngày càng hổ báo thật !

Gửi từ Samsung Galaxy S II của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế
không nên đua đòi,coi cho biết thôi,chứ chạy theo công nghệ thì bắt buộc phải bỏ dép lại mới chạy lại,đứng nhìn từ xa vẫn là thượng sách,rồi từ từ ta chinh phục,không nên gấp gáp...... bữa nào cũng cập nhật công nghệ,nhưng không ngờ nó lại phát triển ghê gớm zậy,....
Roxbenxz
TÍCH CỰC
12 năm
ôi, có cả hình VN kìa, vui quá
Nikiski lạ quá
mjindo87
ĐẠI BÀNG
12 năm
Điều khiển cử chỉ ak...oách nhỉ.
sợ năm tận thế hay sao mà các hãng tung ra nhiều công nghệ hay vãi 😁 cảm biến chuyển động cool quá
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
thích quả máy trượt ra bàn phím, khỏi phải cắm ra cắm vào mà máy mỏng nhẹ cũng di động lắm rồi 😃
Hi vọng có nhiều untralbook ra thì giá cả sẽ cạnh tranh hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019