Samsung sẽ kết hợp hệ điều hành Bada vào dự án Tizen

Duy Luân
14/1/2012 22:44Phản hồi: 69
Samsung sẽ kết hợp hệ điều hành Bada vào dự án Tizen

Trong một cuộc phỏng vấn tại [TAG]CES 2012[/TAG], trưởng trung tâm giải pháp đa phương tiện của [TAG]Samsung[/TAG], ông Tae-Jin Kang, đã tiết lộ rằng hãng dự định sẽ kết hợp hệ điều hành [TAG]Bada[/TAG] vào trong dự án hệ điều hành mã nguồn mở [TAG]Tizen[/TAG]. Bada là một hệ điều hành do chính Samsung phát triển nhưng không có được một tương lai rõ ràng trước sự cạnh tranh của Android, Windows Phone. Trong khi đó, Tizen là tên gọi mới của hệ điều hành tiếp nối [TAG]MeeGo[/TAG] do [TAG]Intel[/TAG] hỗ trợ với sự hợp tác của nhiều công ty như ACCESS, [TAG]Panasonic[/TAG] Mobile, [TAG]NEC[/TAG] Casio, [TAG]NTT DoCoMo[/TAG], Samsung, SK Telecom, Telefonica. Tizen sẽ tập trung vào ứng dụng HTML5 và hỗ trợ nhiều thiết bị, chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng, TV hay hệ thống giải trí trong xe hơi. Bản thân Tizen cũng có nhiều khía cạnh tốt hơn hẳn so với Bada nên động thái này của Samsung được đánh giá là khôn ngoan.

Samsung hứa rằng hệ điều hành mới do sự pha trộn giữa Bada với Tizen sẽ tương thích ngược với các ứng dụng được viết cho Bada hiện đang có trên thị trường. Công ty cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho lập trình viên viết phần mềm sử dụng bộ SDK của Bada. "Ít nhất một đến hai" thiết bị của Samsung được trang bị Tizen sẽ ra mắt trong năm nay, theo lời của ông Tae-Jin Kang, mặc dù nền tảng này không phải là trọng điểm mà hãng tập trung phát triển. Các dòng máy cao cấp của Samsung vẫn sẽ chạy hệ điều hành [TAG]Android[/TAG] và [TAG]Windows Phone[/TAG] để có được một tương lai vững vàng hơn.

69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hi vọng sẽ có đột phá....!
rainmaster
ĐẠI BÀNG
12 năm
Theo ý kiến và nhận định cá nhân thì tương lai của nền tảng này không sáng sủa cho mấy, ít nhất trong 3 năm tới. Một nền tảng thu gom từ nhiều nền tảng khác thì về mặt hiếu kỳ và các vọc sỹ cũng không mấy hứng thú. Nhưng nói chung cũng chúc mừng SS và người dùng có thêm lựa chon.
Sẽ có nhiều thú vị đây
Tizen là tên mới của meego tức là maemo à
Mình nghĩ không phải là của meego hoàn toàn đâu. Mình nghĩ là kết hợp của bada&mobi thôi. Còn một số tinh hoa của maemo thì phải xin ý kiến nokia đó bạn.
bbboot
TÍCH CỰC
12 năm
Thằng samsung này không đáo để. Chỉ thích samsung ở con viettel
thêm 1 ít sức mạnh lại, ngồn mở lối đi mà ss mong muốn thành công từ google........
Samsung vẫn đang phát triển với HĐH Androi, chắc chắn Bada sẽ không có triển vọng! Nhưng các máy Bada của Samsung tương đối đẹp nhìn hay hay, cấu hình tương đối chỉ có điều ít ứng dụng, ít tùy biến nên không thích hợp với các vọc sĩ => hi vọng sẽ có sự chuyển biến đáng giá!
Samsung đang tính đường dự phòng thay thế cho Android đấy. Google đã mua lại Motorola nên giờ đây đã trực tiếp cạnh tranh với các đối tác của mình. Có lẻ tham vọng của SS là nắm toàn bộ về phần cứng lẫn phần mềm cho chắc ăn.
CÔng nhận ông sam sung này thập cẩm thật,lợn chết cũng nhập cả :d.Hi vọng sẽ có nhiều thứ hay hơn BADA bây giờ
BADA có doanh số bán còn cao hơn cả WP ấy chứ .Bada tuy ở Việt Nam không nổi nhưng nó vẫn sống rất sống .Nay nếu sự kết hợp của Samsung với Intel sẽ thú vị lắm ,hệ điều hành Bada + Tizen sẽ được Intel và 1 loạt công ty nữa hỗ trợ ,ắt sẽ rất khả quan
jing
CAO CẤP
12 năm
tương lai tizen & ss rất sáng sủa

thử nghĩ xem, tương lai tất cả các sản phẩm của samsung (tv, tủ lạnh, máy giặt, smartphone, tablets, ôtô, máy ảnh... ) đều chạy tizen và điều khiển tự động hết, tất cả trở thành ecosystem mới

HTML5 sẽ xóa bỏ sự cách biệt về số lượng app giữa các mobile os
tdl90
TÍCH CỰC
12 năm
Ko hi vọng nhiều nhưng chắc rằng các hđh sinh sau phải cải tiến tối ưu những phần thiếu sót của nhữg hđh hiện tại
Chắc tizen không có tương lai cho lắm
huy.gakon
TÍCH CỰC
12 năm
BADA ra mắt đc 1 time rồi từ đó tịt hẳn. Em chả trông chờ gì vào cái HDH này cả,hj
Samsung phát triển nhờ mảng di động nên việc đầu tư lâu dài là hoàn toàn hợp lý.
Bada + Tizen = Android ........
Roxbenxz
TÍCH CỰC
12 năm
để xem bom mù hay bom xịt
txtruong_87
ĐẠI BÀNG
12 năm
BADA phong cách riêng của SS!
t12rung
TÍCH CỰC
12 năm
Công nhận samsung nhiều Os thiệt
tungjty
TÍCH CỰC
12 năm
Cái thế mạnh duy nhất của Tizen là sự hợp tác với Intel, Intel đang xúc tiến việc phát triển chip trên các nền tảng di động.
ss còn phải xây dựng 1 hệ sinh thái cho Tizen nữa mới mong thành công! Trong năm nay thì e là hơi sớm!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019