Trải nghiệm tablet Teclast P76Ti - Hướng dẫn root, up/restore firmware

congminh1709
15/1/2012 2:14Phản hồi: 757
Trải nghiệm tablet Teclast P76Ti - Hướng dẫn root, up/restore firmware

Đã dùng con này được một thời gian dài. Vui buồn hờn giận với nó cũng nhiều rồi nên quyết định viết một bài đánh giá để chia sẻ với các anh chị em tinhte.

- Tên sản phẩm: Teclast P76Ti

- Trang chủ nhà sản xuất: http://www.teclast.com/zhuanti/p76/

- Trang tải driver, firmware, manual: http://www.teclast.com/topic.php?channelID=78&topicID=218
Firmware chính hãng mới nhất: 4.09 cập nhật ngày 26/06/2012 (chạy Android 4.0.3)


- Cấu hình:

Hệ điều hành Android 2.3.4 Bộ xử lý mẫu AllWiner A10 1.5GHZ //1.5 GHz là mức overclockable maximum, bình thường nó chỉ chạy ở 1 GHz
Tăng tốc đồ họa 3D Mali 400
Hệ thống bộ nhớ 512MB DDR3 bộ nhớ cache
Khả năng lưu trữ 8GB
Lưu trữ Truyền thông Flash Memory
Kích thước màn hình 7 inch
Độ phân giải màn hình 800 x 480
Màn hình màu 16 triệu màu
Màn hình cảm ứng Màn hình cảm ứng điện dung
Mô tả khác Hỗ trợ đa cảm ứng 5 điểm
Chức năng WIFI
Hỗ trợ 3G truy cập Internet USB 3G
HD Video Hỗ trợ 2160p

Quảng cáo


Máy ảnh Hỗ trợ 0.3 MP

- Giá: Mình mua tại amaytinhbang 2 triệu 700k, thêm thẻ nhớ 16 GB 450k, cáp OTG 50k, tổng cộng là 3 tr 200k. Hiện giờ khuyến mãi còn 2 tr 350k.

- Up/restore firmware con này rất đơn giản và thuận tiện mà không sợ chết máy, luôn có chế độ recovery để phục hồi lại firmware một cách an toàn. Chỉ cần lên trang chủ NSX tải bộ livesuit, driver usb và file rom android về, sau đó kết nối với PC qua cổng usb trong khi đang nhấn nút home rồi tiếp tục nhấp nhả nút power vài lần, thế là máy sẽ vào chế độ recovery để tiến hành flash lại firmware. Mình đã thử up lên bản android 4.0.1 beta của NSX, nhưng chạy thấy hơi chậm, giao diện hơi rối, không thoáng và dễ dùng như 2.3.4, không có market và còn một số lỗi khác nữa nên sau khi vọc xong một thời gian lại về bản 2.3.4 rồi.

- Về cáp OTG Đã thử cắm flash disk usb, memory reader máy nhận tốt. Cắm thử máy ảnh thì không nhận được. USB 3G thì chưa có dịp để thử.

- Về headphone Headphone đi kèm khá xoàng, mình dùng tai nghe của con điện thoại Acer thấy hay hơn.

- Về cáp HDMI Chưa có dịp để thử

Quảng cáo


- Về pin 3200 mah, chơi game, lướt web, nghe nhạc xem phim liên tục được khoảng 4 tiếng - Hơi yếu, nếu mà xài được cỡ 6-7 tiếng mới thoải mái để dùng cả ngày, tối về lại cắm sạc. Để tà tà thỉnh thoảng lấy ra vọc rồi lại stand by thì dùng được khoảng 2-3 ngày.

- Ưu điểm

Cảm ứng 5 điểm. Test với Multitouch Tester nhận đủ 5 điểm.

Giá tốt với cấu hình. Loa khá to khi mở maximum mà không rè.

Chơi phim HD mượt, đã thử 720p, 1080p codec video H264 - audo AAC, chơi rất tốt với phần mềm MX Video Player. Các phần mềm khác như mobo player, qqplayer, super hd player... thì thấy có tình trạng tiếng đi lệch với hình khi chơi các file dạng container như mkv, flv... Do đó mình đề xuất nên dùng MX Videp Player cho con này.

Chơi game mượt. Chạy 3D benchmark với Antutu Benchmark luôn thấy số khung hình ở mức 3x-4x frame/s. Đã thử chơi game 3D hàng khủng là PES 2012, chạy rất tốt. Thử Need for Speed Shift thì hình ảnh bị lỗi trắng xóa khi hiển thị, Virtual City thì hình bị nháy nháy hoặc treo máy và đòi force close (do con này dùng GPU Mali 400 nên hơi kén game chăng?). Các game 2D thì tất cả đều chạy mượt ngon lành.

- Khuyết điểm Kiểu dáng hơi thô và nặng, vỏ bằng nhựa, các nút nhấn hơi ọp ẹp. Không có nút chỉnh volume. Đang cắm sạc không thể tắt máy (up lên bản 4.0.1 thì hết). Camera trước chỉ 0.3 MP, hơi mờ.

Màn hình thường, không có gương nên nhìn hơi nhám nhám, không được rõ và sang, bù lại đỡ bị chói. Con đầu tiên mình xài sau 2 ngày sử dụng bỗng bị lỗi hiện một vạch ngang màu vàng chạy trên màn hình, sau đó ra đổi lại con khác.

Máy thật sự nóng khi chơi game nặng. Các tác vụ bình thường dù chạy liên tục cũng chỉ ấm ấm thôi. Mình ghiền game Battle Heart, lần nào cày level xong máy cũng như tô mì gói mới chế.

Cục sạc đi kèm có dòng ra không ổn định (5V-2A), đang cắm sạc mà dùng máy sẽ thấy cảm ứng bị giật và loạn (tình trạng chung của các sản phẩm Trung Quốc tầm trung và thấp thì phải). Mình chuyển sang dùng cục sạc của con điện thoại Acer đang xài (5V-1A) thì lại tốt.

Bộ bắt sóng Wifi có vấn đề: thỉnh thoảng lại rớt dù vẫn hiện sóng. Nhưng mà khi thử dùng wifi do con điện thoại 3G Acer phát ra thì lại tốt, không thấy rớt nữa. Một lỗi khó chịu là khi để standby một hồi lâu không dùng mở máy lên tắt/bật wifi thì có khi bị reset máy. Đã đổi con khác nhưng vẫn bị, có lẽ là tình trạng chung về lỗi wifi của con này thì phải... Chán quá để wifi 24/24 luôn, thế là không phải tắt bật nữa thì hết bị reset (hơi tốn pin hơn tí) 😁. Thôi thì cũng đành chấp nhận tạm, vì dù gì cũng là hàng Trung Quốc giá rẻ...
- Cập nhật mới tháng 3/2012: Sau khi up firmware 4.02 chạy Android 2.3.4 của Teclast thì lỗi này đã hết, nhưng thay vì bị reset máy thì thỉnh thoảng wifi lại báo lỗi "Error" không bật lên được.

Edit: Dùng lâu dài lại thấy cảm ứng có khi hơi loạn. Con của mình cách đây vài ngày bị lỗi loạn và đơ cảm ứng (dù không đang cắm sạc) nên lại phải ra hàng bảo hành để sửa. Sửa xong về dùng, thỉnh thoảng vẫn bị lại nhưng mật độ thấp hơn trước.

- Hướng dẫn up/restore firmware chạy android 4.0.3 beta

- Chú ý

Đây là bản beta, vẫn còn lỗi và chưa hoàn thiện: chưa có market, lỗi wifi, lỗi kết nối usb... Chỉ nên up nếu bạn muốn vọc vạch cho biết, không nên up nếu bạn muốn sử dụng ổn định.

Sao lưu những dữ liệu quan trọng ở bộ nhớ flash trong của tablet trước vì nó sẽ bị mất nếu format upgrade, thẻ nhớ microsd thì không ảnh hưởng.

Bạn nào bị lỗi không chạy được livesuit.exe, không tìm thấy file driver... thì chuột phải vào livesuit.exe - run as administrator và đổi tên các thư mục tiếng Trung Quốc thành mẫu tự latinh tiếng Anh nhé (ví dụ: folder1, folder2...) vì nếu máy thiếu font Trung Quốc có thể sẽ không chạy được.

Một số bản mod khác đã được tích hợp Market (Google Play). Bạn có thể search trên xda.

- Bước 1:

Tải file này http://file2.mydrivers.com/tablet/Teclast_P76TI-android-4.0.3-7AB2.zip

Thư mục thứ nhất chứa chương trình livesuit để up/restore firmware (livesuit.exe). Trường hợp không thấy livesuit.exe, bạn chạy trình 升级工具.exe (icon hình cái thùng máy tính) và chọn English để giải nén trình livesuit.exe phiên bản tiếng Anh ra sử dụng.

Thư mục thứ hai chứa file rom android (p76ti.img)

Thư mục thứ ba chứa file driver usb (usbdrv.inf và usbdrv.sys)

- Bước 2:

Trên pc, chạy chương trình livesuit.exe lên, chọn "select image", dẫn đến file rom .img android ở trên. Xong cứ để yên chương trình như thế.

Tắt nguồn tablet. Nhấn phím home trên tablet. Vẫn giữ phím home và nối cáp usb giữa pc với tablet.

Vẫn tiếp tục giữ phím home và nhấp nhả nút power của tablet vài lần. Lúc này tablet sẽ vào chế độ recovery, pc yêu cầu dẫn đến thư mục chứa file driver.

<
Chú ý
- Nút home là nút to hình ô vuông cửa sổ windows nằm riêng ở giữa máy, phía dưới màn hình cảm ứng. Nút power là nút nhỏ nằm riêng bên hông phải.
- Cần nhấn nút Home và Power thật mạnh để ăn, một số bạn nhấn nhẹ quá nên không ăn thế là máy lại khởi động bình thường chứ không vào Recovery
- Từ đầu đến cuối nút Home luôn được nhấn, chỉ thả ra khi tablet đã vào recovery.
- Khi đang ở chế độ recovery, màn hình tablet tối đen, không hiển thị gì, nhưng pc và chương trình livesuite sẽ báo kết nối được với tablet.
>



Cài xong driver, livesuit trên pc sẽ kết nối được với tablet và hỏi muốn format upgrade hay normal upgrade, cứ chọn format upgrade cho triệt để. Tiếp tục nhấn xác nhận sẽ format upgrade.

Chờ chương trình livesuit tiến hành flash lại firmware, sẽ mất khoảng 3-5 phút, xong nó sẽ báo Rút cáp usb, khởi động tablet lên.

Xong!

- Hướng dẫn up/restore bản firmware mặc định 4.02 chạy android 2.3.4 của Teclast

- Chú ý
Sao lưu những dữ liệu quan trọng ở bộ nhớ flash trong của tablet trước vì nó sẽ bị mất nếu format upgrade, thẻ nhớ microsd thì không ảnh hưởng.

- Bước 1: Tải bộ livesuit, driver usb và file rom android
ftp://d:d@121.10.241.8:2121/teclast/mp3/Firmware/Pseries/P76TI-V4.02-2039.rar

Hoặc tải từ trang chủ của Teclast
http://www.teclast.com/topic.php?channelID=78&topicID=218

Chọn dòng có ghi P76TI..., rồi click vào link download (tiếng Trung Quốc).

- Bước 2: Mở file nén, làm tương tự bước up lên firmware 4.0.3 bên trên

Xong!

- Hướng dẫn root máy: Thật ra con này đã được root sẵn với bản firmware 3.04 chạy android 2.3.4 của teclast. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự root lại cài thêm app super user để có thể quản lý các chương trình yêu cầu quyền root được tốt hơn thì làm như sau

Tải super one click bản mới nhất 2.3.3 tại đây http://www.multiupload.com/9AJDSU1Q11

Kết nối tablet với pc qua usb, bật chế độ usb debugging lên trong settings - application - development.

Chạy super one click, nhấn vào nút "Root".

Xác nhận yêu cầu cài driver của super one click. Chờ một tí cho chương trình root, root xong sẽ thấy có thêm 1 app là super user trong tablet.

Xong!

- Hướng dẫn cách "ghost" máy với Clockworkmod
Đã thử sao lưu và phục hồi vài lần, chạy tốt, không bị lỗi gì.

Hướng dẫn

- Bước 1: Tải file cài đặt Clockworkmod này về
http://www.mediafire.com/?3737d46lfpene3a

- Bước 2: Giải nén, chép các file vào thư mục /data của tablet

- Bước 3: Chạy Market, cài app Terminal Emulator

- Bước 4: Chạy Terminal Emulator, gõ vào 3 dòng lệnh
Code:
      su
      chmod 755 /data/install-recovery.sh
      /data/install-recovery.sh
Nếu terminal thông báo như thế này
Code:
mke2fs: not found
12522 [I]blocks[/I]
Thì đó không phải là lỗi, mà có nghĩa rằng Clockwordmod đã được cài đặt thành công vào boot loader

- Bước 5: Tắt nguồn tablet. Khởi động vào chế độ recovery của Clockworkmod bằng cách nhấn đồng thời phím power và phím back trong khoảng 10 giây. Sau khi vào Clockworkmod chọn backup để sao lưu và restore để phục hồi.

Chú ý
-- Nút để di chuyển tùy chọn là nút menu, nút để chọn là power
-- Clockworkmod chỉ sao lưu các tập tin khởi động, hệ điều hành và chương trình hệ thống, còn thẻ nhớ microsd và bộ nhớ flash sẽ không tự động sao lưu (/mnt/sdcard và /mnt/extern_sd - 2 thư mục này bạn phải tự sao lưu).

- Xong!

Hướng dẫn được viết từ bài giới thiệu này. Thank bạn nmquang.
PS: Bạn nào muốn tìm hiểu thêm về cách cài up/restore/flash custom firmware, cài clockworkmod... thì tham khảo thêm ở đây nhé http://tabletrepublic.com/forum/teclast-p76ti/

- V/v tên con CPU của tablet này
Tên con cpu này là Allwinner A10, chỉ là tên riêng do hãng Allwinner đặt, còn core của nó là Arm Cortex A8, architect của nó là Arm v7-a, family của nó là Cortex-A.

Nên phân biệt chính xác Cpu name, Arm family, Arm architect và Arm core.
http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_ARM_microprocessor_cores
757 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thekid2512
ĐẠI BÀNG
12 năm
cám ơn bài viết of bác - đang nghiên cứu xem có nên mua hok ^^
sj3ub0y
ĐẠI BÀNG
12 năm
GPU mali 400 ma kén game hả bác? bác có nhầm không đấy?
Để mình thử test thêm vài game 3D nữa xem sao, cũng có thể do file cài game của mình bị lỗi.
Mình đang dùng 1 con cấu hình giống thế này . Mới dùng được 2 ngày thôi . Màn hình gương và không thấy bị lỗi wifi giống bác 😃 Đang tính mua nó . Đọc bài này lại suy nghĩ thêm 😃)
con này dùng dc USB 3G Huawei E173U do vinaphone và mobifone bán
mình cũng mới mua 1 con ở amaytinhbang, xài thấy cũng ổn định, wifi khỏe (có lẽ mạng wifi nhà mình tương thích hơn chăng?), 3G cũng rất ok tải flash 11 về chạy ngon lành mỗi cái kiểu dáng không đc đẹp bằng con novo7, mình xài nhiều về ứng dụng văn phòng và chơi game nên không quan trọng kiểu dáng lắm nói chung với giá tiền hơn 2t mà đc như vậy là ngoài sự mong đợi rùi:dance:
Hpti
ĐẠI BÀNG
12 năm
chào đồng chí! mình kũg mới mua kon này, nhận xét ban đầu là nó wá tốt so với giá tiền, hình thức kũg tạm ổn. Bạn cho mình hỏi kái zụ màn hình bị đơ xíu, máy mình thỉnh thoảg kũg bị kái này.

VD: khi mình zoom ảnh thì có lúc màn hình tự rung rung tại chỗ, sau đó chỉ sử dụng 1 ngón tay để di chuyển thì nó lại zoom tiếp, hiện tượng này kũg xảy ra khi mình đag đọc truyện tranh bằng ứg dụng riêng. Tiếp theo kũg vẫn đề về cảm ưng là khi mình duyệt danh sách( nhạc hay hình) thì nó chạy rùi sau đó giựt giựt tại chỗ. Mấy lỗi này hiếm khi xảy ra nhưg mỗi lần bị là hơi ức chế xíu.( dẫu biết là với kái giá 2t5 này thì là wá lắm rồi nhưng mình kũg mún biết các máy khác có gặp tình trạng tương tự ko, để mình còn đổi lại máy khác)


Còn tất cả mọi thứ em xài đều thấy ổn.
Mong mọi ngừoi đóng góp ý kiến để có j` em còn đi đổi máy kịp thời. Àh mà tình trạng trên xảy ra khi e ko cắm sạc
Mình cũng bị lỗi thỉnh thoảng cảm ứng bị đơ và loạn như bạn. Test với app Multitouch Tester sẽ thấy rõ tình trạng này.

Đã xài qua 2 con vẫn bị lỗi này, trên đây cũng cũng có một số bạn bị như thế, xài lâu dài sẽ thấy, có lẽ là tình trạng chung rồi bạn à. Hàng TQ giá rẻ nên thế.
deardailyvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
😁 mình đang xài đây, thấy pin hơi íu không biết do cài gì nữa, còn lại wifi ok ko bị gì hết chạy phà phà lun mà :D, còn nóng thì máy nào chạy game mà không nóng 😔, màn hình nhám nhưng mua miếng dán của galaxy tab quất lên, y chagn màn hình gương sáng đẹp,

sau khi test novo 7 và teclast, teclast thấy chạy mượt hơn, màn hình sáng sủa hơn, wifi tốt hơn, có điều kô đẹp cho lắm, không có nút cảm ứng back, home :D, nhưng 2tr5 thì ai mua vọc thì quá good

à thêm cái nữa là lấy bàn phím usb máy tính cắm vào nhận (thong qua cable OTG), đánh chữ phà phà nhé =))
mình cũng đang dùng đây. thấy máy chạy khá tốt song hay bị lỗi đơ màn hình cảm ứng (ví dụ chơi game Fruit ninja thì hay bị lỗi không cảm ứng được) không biết có phải do lỗi chung hay do con của mình nó thế, chắc lỗi riêng T__T

wifi đúng là có hiện tượng rớt thật song chỉ thỉnh thoảng lắm thôi. cá nhân mình thấy thiết kế của máy được đấy chứ, build dày dặn cầm đầm tay thích hơn là novo 7. novo 7 nhẹ lại làm tự nhựa kém chất lượng nên hơi ọp ẹp, cảm ứng các nút như volume hay back cứ rung cả máy cảm giác không sướng. P76 TI mình cho rằng lỗi lớn nhất là không có nút volume, bất tiện khi chơi game không có option chỉnh volume là phải out ra desktop mà chỉnh. màn hình nhám nhám của P76 mình lại nghĩ là hay hơn của novo 7 vì novo 7 có thể "soi gương" được khi nhìn vào máy, dưới ánh sáng sẽ bị chói còn P76 TI không sao hết - rất thích hợp cho ai thích đọc sách (giống mình 😁) ebook mình đọc file pdf nặng gần 90mb mà vẫn lướt ngon :X

thời lượng pin mình chỉ đọc sách only thì pin trụ được 6h10' còn chơi game liên tục (mình chơi fruit ninja) thì là tầm 3h30' gì đó (pin từ 100% xuống 15% - đến 15 là nó yêu cầu sạc, không thì tụt xuống 10-12 là tự động ngắt thì phải). pin sạc tầm 3h là đầy, khuyết điểm là lúc sạc tìm mọi cách cũng không tắt được máy. khi để khóa máy thì tròn một ngày máy tụt 10% pin.

@deardailyvn: bác nói sao chứ tuy không có nút cảm ứng nhưng nút back là nút có ghi esc ấy, home thì là nút to ngay bên dưới còn gì? nút home thì không nhạy cho lắm thôi.

mình nhớ là đọc trên web nước ngoài họ up con này lên android 4.0 beta nhưng có một số vấn đề gì về wifi và soft thì phải. hướng dẫn cũng khá là rắc rối nên thôi không up :D à mà P76 TI dùng chip arm nên hình như cài soft dễ hơn novo 7 basic.

nói chung có con này kết thúc năm ôm đón Tết là vui lắm rồi 😆
@congminh1709: thẻ nhớ cho con này là micro SD đúng không bác? sao mình thấy cái khe cắm thẻ nhớ to đùng làm sao nhét vừa....?
Chắc bạn nhầm sang cổng HDMI của nó rùi hay sao ấy chứ? khe cắm thẻ micro sd của nó ở tít ngoài cùng bên phải mà,nghe nói thấy hỗ trợ thẻ tới 32G mình không có xiền nên xài cái 16G 🆒
nmquang
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái bác thấy to đùng là cổng mini-HDMI đấy, con này xuất ra LCD 32" xem phim HD rất mượt, Mình đã thử.
Hỗ trợ xuất ra HDMI cả 3 chuẩn 420p, 720p và 1080p luôn à bạn? Mình có lựa chọn độ phân giải đầu ra được không?

Mình không có cáp HDMI và TV LCD để thử tính năng này 😁
Em gia re ma ngon minh dang dung ne nhung sao go khong duoc tieng viet bac nso chi voi

Gửi từ P76TI của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế
Hôm qua lại vừa bị reset máy khi tắt/bật wifi sau khi stand by một thời gian dài. Và ác mộng đã xảy ra: lần này xui xẻo máy bị chạm chip nhớ sao đó, reset luôn về mặc định ban đầu. Thế là toàn bộ app, data ở ở bộ nhớ trong flash đều mất sạch (thẻ nhớ thì không sao). Thế là chán đời..., lại flash lại firmware 2.3.4 mặc định trong bộ livesuit của teclast lần nữa. Hic, từ nay những dữ liệu quan trọng không dám để ở bộ nhớ flash nữa.

Mà từ sau khi bị "format" như vậy xong thì có vẻ wifi đâm ra ổn định hơn, không bị reset bất tử khi tắt/bật nữa. Có lẽ trong cái rủi có cái may chăng. Giờ đang phải ngồi cài app và chép data lại. Tiếc cái game Battle Heart ghê, đang chơi hay, cày mấy hôm nay, tới thế giới thứ 2 rồi... Chơi lại từ đầu ngán quá.

Có hướng dẫn ở đây nè bạn https://docs.google.com/document/d/1xye5G3sJCxLnRDytqGMCCKa7VK-qeuUlgheeL4dYf_k/edit?pli=1, chú ý nhất ở chỗ tắt máy, cắm cáp usb trong khi nhấn nút home rồi tiếp tục nhấn home, nhấp nhả nút power vài lần, thế là sẽ vào recovery. Lần đầu hơi bở ngỡ nhưng làm được rồi sẽ quen tay và tự tin hơn để vọc thoải mái hơn đấy, giờ mình lên xuống firmware liên tục. Bên forum này có nhiều bài về teclast p76ti cũng hay lắm: up/restore/flash custom firmware, cài clockworkmod... :D
http://tabletrepublic.com/forum/teclast-p76ti/


Cái khe to đó là cổng HDMI rồi bạn, khe thẻ nhớ nhỏ hơn nằm kế bên.

Bạn cài app Go tieng viet 3 trên market nhé.
Mình cũng đang xài con này! nhưng hình như wifi bắt sóng hơi kém thì phải!mình cũng không biết có phải do bản rom không nữa!mong các bạn chỉ mình cách root và up rom máy này với!nói chung mọi thứ điều ổn!
Nhận thấy có nhiều bạn vẫn chưa rành cách up/restore firmware và root máy nên mình đã viết hướng dẫn thực hiện ở bài viết đầu tiên trong topic.

Chúc các anh chị em tha hồ vọc vạch, không sợ chết máy đâu, up/restore mà bị lỗi thì làm lại, giống cài windows thôi 😁
Bác congminh nhà mình thiệt là nhiệt tình! Cám ơn bác rất nhiều! mình sẽ thữ làm theo cách của bác!
MTB Teclast T760VE

Bác nào có xài qua con Teclast T760VE chưa, cảm nhận thế nào, có kinh nghiệm chia sẻ ae, đang quan tâm e này. Thank !
nmquang
ĐẠI BÀNG
12 năm
cÁm ơn bác, ai muốn dùng "ClockworkMod Recovery" để "ghost" lại trạng thái của máy (để sau này có gì không ưng ý thì "ghost" lại như lúc tạo bản back up) thì tham khảo tại đây: http://tabletrepublic.com/forum/teclast-p76ti/clockworkmod-recovery-5-teclast-p76ti-476.html
Sory, vì đang lưới nên không viết lại bản Hướng dẫn tiếng Việt.
Lưu ý là chỉ chạy với ROM 2.3.4 thui nhé không chạy được với ICS 4.0 đâu
nmquang
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lưu ý các nhược điểm của con này để các bác muốn mua cân nhắc:
- Máy khá ấm (chỉ ấm thui, không dùng từ "nóng" vì không chính xác) khi xem movie liên tục hoặc dùng wifi liên tục. Xem movie hoặc dùng wifi liên tục thì pin thọ được 4 giờ.
- Tỉ lệ hiển thị giữa 2 chiều màn hình không bằng nhau (hiển thị hình tròn sẽ thành hình elip, sai số khoảng 10%). Do đó nếu các bạn hiển thị hình chụp, gương mặt sẽ bị dài ra, hoặc ngắn lại tùy theo chiều hiển thị. Nhưng nếu bạn xem movie, để chế độ "stretch" đầy màn hình thì lại không bị nhé. Lý do tỉ lệ kích thước màn hình đúng là 16:9, nhưng độ phân giải lại là 800x480 (16:9 ~ 800x450). Out ra HDMI thì không có vấn đề gì.
- Dòng này thường bị lỗi cổng HDMI, nên khi mua bác bạn nhớ yêu cầu của hàng Test chức năng out ra LCD bằng cáp HDMI.
- Phụ kiện đi kèm chỉ có cáp và tai nghe, cửa hàng bán tặng thêm cục sạc ra cổng USB. Nói chung tất cả phụ kiện đều là hàng kém chất lượng. Nhưng các bạn có thể dùng sạc micro USB của các dòng điện thoại chính hãng để sạc rất tốt vì cổng sạc dùng chung với cổng Micro USB. Sạc trung bình khoảng 4 giờ.
- Âm thanh ra HDMI chất lượng chấp nhận được không tệ tí nào.
- Đọc sách khoảng 9- 10 giờ
Nói tóm lại: các bạn cần một máy Android, xem phim HD, thậm chí làm đầu phát HD (vừa phát vừa ghim sạc), nghe nhạc, đọc sách, chơi game, check mail, đọc và chỉnh sửa nhanh tài liệu văn bản (hoặc cad), xem hình (chấp nhận méo hình 1 chút) với chất lượng phần cứng chấp nhận được mà không quan tâm đến ngoại hình, thương hiệu thì đây là một máy rất đáng để mua.
- Teclast là thương hiệu sản xuất máy nghe nhạc của Đài Loan bạn nhé.
- Ah, còn nữa theo mình là chưa nên up ROM ICS 4.0 (theo ý kiến riêng của mình). Dùng 2.3.4 rất tốt và ổn định.



---------- Post added at 11:05 AM ---------- Previous post was at 11:01 AM ----------

Bạn ơi, khi bạn dùng cáp HDMI để hiển thị ra LCD thì chuẩn của nó là 1080 rùi. Mình dùng 3 laptop để out HDMI rùi, gắn bằng cáp VGA thì có thể chỉnh độ phân giải (lưu ý phải chỉnh cả ở PC và cả trong setting của LCD nhé). Nhưng khi dùng cáp HDMI thì không chỉnh được độ phân giải trên LCD, phải để độ phân giải trên PC là Full HD 1080 x 19xx thì mới hiển thị được toàn màn hình (mặc dù LCD của mình là HD ready độ phân giải chỉ có 720x1360!)
so.happy
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình cũng vừa dùng thử mtb này được 2 ngày, cảm nhận ban đầu mọi thứ đều tạm ổn giống với mọi người đã nhận xét, nhưng lúc đầu y!h của máy có voice chát và gọi video trên y!h cũng khá, sau đó cũng bị lỗi wifi giống chủ topic bị reset máy, mình cài lại y!h nhưng vào market plug y!h không nhận ra mtb này, chỉ nhận được của đt àk, có cách này cài lại plug y!h không?
nmquang
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bạn dùng điện thoại down về cài rồi copy file apk qua để cài. Chẵng biết con này làm sao là nhiều app trên Market bị nhận dạng là không tương thích, VD: Talking Tom Cat ,.... Chán, ai có cách để cheat không?

Link của YH! Add-in bạn đây: http://www.mediafire.com/?bc93jiqyiabgua2 cái này mình mới đown về tối qua để cài đó.
Lúc đầu mình cũng bị như bạn! nhưng mình lên chợ đen tìm yahoo plugin cài vào là sử dụng được hà!
À mà sao mình không thấy rom 3.2 cho em này nhỉ! nói chung là chỉ kiếm bản rom nào xài ổn định nhất là được rùi!

---------- Post added at 08:57 AM ---------- Previous post was at 08:56 AM ----------

Hiện tại máy mình bắt wifi hơi yếu! không biết có phải do bản rom mình đang xài không nữa!mong các bạn chỉ giáo!
Bác này vui thiệt, Qua box acer thì bác khen con tab của bác, còn bác viết bài này thì toàn thấy khen con Acer nhiều hơn, em cũng chả hiểu, mà con này cũng rẻ thiệt, rẻ hơn cả mấy con Pi luôn:bounce:
Khen cái ưu điểm và chê cái khuyết điểm thì có gì lạ? Phải có cái nhìn khách quan chứ. Bài này mình chỉ khen... cục sạc của con acer chứ làm gì mà "toàn khen" đâu. Ngoài lỗi wifi hơi khó chịu thì con này nói chung là ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019