Apple giới thiệu iBooks 2/Author và iTunes U tại sự kiện giáo dục

bk9sw
19/1/2012 20:3Phản hồi: 84
Apple giới thiệu iBooks 2/Author và iTunes U tại sự kiện giáo dục

Hôm qua (19/1), [TAG]Apple[/TAG] đã tổ chức sự kiện giáo dục tại viện bảo tàng Guggenheim, thành phố New York với sự góp mặt của nhiều đại diện truyền thông. Sự kiện cũng được xem là một cột mốc đánh dấu những thành công mà Apple đạt được trong mảng giáo dục khi [TAG]App Store[/TAG] đã có đến 20.000 ứng dụng phục vụ nhu cầu học tập và 1,5 triệu máy tính bảng [TAG]iPad[/TAG] bán ra được sử dụng trong công tác giảng dạy. Tuy nhiên, kế hoạch của gã khổng lồ tại Cupertino trong ngành giáo dục sẽ còn mở rộng, bao gồm cả tham vọng "tái phát minh sách giáo khoa" thông qua [TAG]nền tảng iBooks 2[/TAG].


iBooks 2:



[TAG]iBooks 2[/TAG] - thế hệ tiếp theo của [TAG]iBooks[/TAG] sẽ đánh dấu một bước tiến lớn hơn hướng đến mảng giáo dục trên chiếc máy tính bảng Apple iPad. Tại sự kiện, Apple đã giới thiệu một vài tựa sách mới và hiện đã có mặt trên iTunes với mức giá khá hấp dẫn: dưới 14,99 USD, rẻ hơn nhiều so với con số trung bình 80 USD cho một cuốn sách giấy của các trường đại học ở Hoa Kì. Loạt sách mới từ Apple đều có dung lượng từ 800 MB đến 2,77 GB và có thể thấy các tựa sách đều được Apple đầu tư và chọn lọc kỹ lưỡng.

Với ứng dụng iBooks 2, người dùng có thể tham khảo nhiều nội dung, xem xét các mô hình chi tiết hoạt hóa dạng 3D của thành tố bên trong, truy cập các đoạn video và định nghĩa mà không phải rời khỏi trang sách. Phó chủ tịch mảng ứng dụng làm việc (Productivity App) - Roger Rosner nói: "Rõ ràng là không quyển sách in nào có thể cạnh tranh với iBooks." Dữ liệu sách luôn được cập nhật và điều này không thể thực hiện được với sách in. Người dùng còn có thể đọc các nội dung theo các chế độ dọc (portrait) hoặc ngang (landscape) và sẽ có một nút tùy chọn chế độ xuất hiện để dễ dàng chuyển đổi. Phần chú giải là một bộ phận được tích hợp sẵn trong hệ thống, người dùng có thể bổ sung các sticky vào trang các nhân và tập hợp các sticky trên một thẻ ghi chú có kích thước 3 x 5 inch để quản lý.


iBooks Author:


Sách giáo khoa được viết và biên tập như thế nào? Câu trả lời là [TAG]iBooks Author[/TAG]. Đây dĩ nhiên là một sản phẩm của Apple và chìa khóa thành công nằm ở tính tiện dụng, đơn giản chỉ với việc kéo và thả mọi thứ như hình ảnh, video và tập tin văn bản vào các khuôn mẫu có sẵn. Người biên tập cũng có thể sắp xếp các bảng chú giải bằng cách bôi đen và click vào các từ để bổ sung định nghĩa. Một khi hoàn tất, người dùng có thể xuất bản cuốn sách của mình miễn phí thông qua quy trình xét duyệt của Apple tương tự như cách lập trình viên đệ trình ứng dụng qua App Store. Người viết có thể phát hành sách miễn phí hoặc thu phí tối đa 14,99 USD. Tỉ lệ lợi nhuận sẽ được chia 70/30.

iTunes U:



Apple hiện đã đạt được một số thành công nhất định đối với ứng dụng [TAG]iTunes U[/TAG] với hơn 700 triệu lượt tải kể từ khi phát hành chính thức và được áp dụng với các khóa học trực tuyến từ các trường đại học như Duke, đại học Yale, MIT, v.v.... Đây là một dịch vụ được sử dụng chủ yếu với mục đích soạn bài giảng/bài học cho sinh viên.

Để ví dụ cho hình thức học từ xa, Apple đã trình diễn một khóa học Hóa học tại sự kiện cho thấy iTunes U cho phép học sinh ôn tập, cung cấp kế hoạch học tập, mô tả khóa học, tín chỉ hay thậm chí giờ đứng lớp của giáo viên. Về giao diện ứng dụng, các thẻ thông tin như Info, Posts, Notes và Materials được xếp dọc theo bên phải của trang, cho phép giáo viên gởi thông tin cập nhật trực tiếp đến học sinh. Về khả năng tích hợp, chỉ với 1 cú nhấn, các bài tập sẽ được gởi đến học sinh theo từng phần riêng của sách giáo khoa trong iBooks. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể được dùng để đăng ký khóa học và hiện đã được phát hành miễn phí trên App Store tại 123 quốc gia.

Theo: Engadget
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cool! ước gì VN mình cũng có sách giáo khoa như vậy!
Được thôi, lúc đó các trường bắt đóng học phí 50 triệu 1 học kỳ, cho chết dịch luôn bro 😃
cái này đâu liên quan gì đến học phí đâu bạn! sách mà....! quan trọng là có nhà phát hành sách nào dám làm sách như vậy ko? và con nhà ai có tiền mua máy và sách để học....!
Apple giỏi thật
reinvent SGK ha 😁
Hay đấy nhưng mà thực sự mà nói thì số lượng trường ĐH ứng dụng giảng dạy thông qua ipad còn rất ít. Chỉ là những nơi nhiều tiền và có điều kiện thôi, mong ước phổ cập cho các nước đang phát triển thì chắc là còn quá xa vời...
quanghuyzzz
ĐẠI BÀNG
12 năm
thực sự với nhu cầu của mình bây giờ, mình rất cần 1 cái tablet để đọc note và ghi note trong quá trình học. Tiện hơn rất nhiều so với mang 1 đống tài liệu đi kèm. Vài đứa bạn cùng khóa của mình cũng đã làm thế, có vẻ khá hiệu quả 😆
phải kiếm ngay 1 con tablet cho kì sau thôi 😃)
Cái kiểu đọc chép ko biết bây giờ còn diễn ra ko, tuy nhiên nếu vẫn đang tiếp diễn thì mình phải cố gắng lọc ý rồi note thật nhanh thôi. Bên cạnh đó tablet còn làm được nhiều việc hơn đấy. Sớm sắm máy nhé bạn 😁
apple that thong minh khi danh' vao ma?ng giao duc.
Cái này B&N làm rất lâu rồi, giờ Apple mới nhảy vào. Nhưng B &N là tự làm còn Apple có cái hay là phát hành công cụ cho người dùng tự làm ebook luôn, ngon ở chỗ đó 😁
Chỉ có thể là apple..
Hjc cứ thế này thì càng ngày càng phải lệ thuộc vào apple mất thôi 😔 giáo.dục bằng apple thì khi lớn lên sẽ có một lượng lớn tiếp tục trung thành với apple 😃
Kang ngày kang kết quả táo.
doantonbp
ĐẠI BÀNG
12 năm
Apple đúng là hay thật, luôn sáng tạo. Mà học bằng iPad thì không phải sinh viên nào cũng có điều kiện, trừ khi trường đó tài trợ 😃
những 80$ cho 1 cuốn sách giấy ở trường đại học Mỹ....?
Tại VN toàn dùng lậu, hoặc mua bản quyền 1 lần rồi sau biên dịch lại nên mới không biết giá trị thật bác ạ. e là sv FU, được cái dùng sách xịn, nên mỗi lần mất sách phải đền thư viện vài chục đô là sv lại méo mặt 😔.
Công nhận Apple đã reinvent SGK thật, chỉ có một hệ sinh thái đầy đủ như Apple mới có khả năng làm được (hiện nay). Dùng sách điện tử thì sẽ tiết kiệm được chi phí tái bản, tiết kiệm giấy, hiệu quả cao hơn... nói chung là lợi đủ đường, chỉ có hại mắt.
80 là trung bình thôi, những cuốn toán lý hóa... chao đảo từ 150 tới trên 200.
Bình thường bác à, e học có đa số sách 100-200 là thường. Toàn lên thư viện mượn 😁. Một kì 4 môn, mỗi môn có 1 sách chính và 1 số tham khảo, 1 năm 2 kì. Nhân lên là biết ;)
Ừ vì vậy mà SOPA sẽ có hiệu lực ghê gớm và nếu để ý thì nó sẽ mang lại lợi ích gì. Nếu sản xuất lương thực bạn sẽ vất vả hơn nhiều nhưng chỉ bán được 1 lần còn sx phần mềm thì bán 1 sp được nhiều lần nhưng giá vẫn cao ngất ngưỡng. Đó có lẽ là nội dung mà các ông chủ tư hữu muốn SOPA có hiệu lực. :cold:
Việt Nam 20 năm nữa mới có vụ này!
không ăn thua với số tiền Google làm từ thjện hàng năm!
silut7
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn cái giao diện thôi đã phát mê
quá đỉnh! một ebook không phải là mới nhưng họ đã đưa nó lên tầm cao mới!
dohoa911
TÍCH CỰC
12 năm
Tuyệt vời, nền giáo dục tương laicon em chúng ta là đây. Phải nói rằng apple thực sự biết cách làm người ta hâm mộ bằng cách đem công nghệ tiện dụng đến mọi người.

Ai cũng có thể nghĩ ra trước công nghệ như apple, ai cũng có thể làm sản phẩm đơn lẻ như apple nhưng vấn đề quan trọng nhất là apple kết hợp mọi sự tiện dụng nhất, thân thiện nhất, hữu ích nhất và thực hiện tốt nhất cho phần cứng lẫn mềm hết sức có thể rồi đưa ra, đó mới là sự dẫn đầu của apple.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019