Kindle touch - Tự động xoay màn hình (auto rotate) khi đọc

xaongoc
25/1/2012 15:2Phản hồi: 29
Chú ý: tuyệt đối ko sử dụng auto rotate khi máy bạn đã up lên v5.1.0 trở lên.
Mình bổ sung thêm cho các bạn một chương trình khá hay dành cho Kindle touch (KT). Chương trình này giúp KT tự động xoay màn hình khi đọc sách (auto rotate), giống như mấy cái smart phone vậy.
Bước 1: jailbreak bằng file mp3 của Yifan Lu
Bước 2: copy file sau: http://dl.dropbox.com/u/16679763/KTRotate_0.1.zip
Giải nén nó ra, các bạn copy file update_KTRotate_0.1_install vào folder kindle. Reject KT của bạn khỏi máy tính. Về home của KT, chọn menu/settings.
Trong settings ta lại chọn menu/update your kindle
Chờ KT khởi động lại là xong.
Chú ý: Nếu bị lỗi không xoay được sau vài lần, bạn chỉ cần khởi động lại máy là ok.
Nếu các bạn không thích dùng nữa, rất đơn giản, copy file update_KTRotate_0.1_uninstall vào kindle của bạn, sau đó lại chọn update như ở trên.
Mình đã làm thử, có thể nói là rất tuyệt vời, tiện lợi khi đọc pdf. 😃
Chúc các bạn thành công!
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này cũng hay nhưng mình nghĩ là để mình tự chọn lúc nào xoay ngang thay vì tự động thì hơn vì có những lúc mình nằm nghiêng hay là cầm máy nghiêng mà nó lại xoay màn hình thì cũng bất tiện. Tất nhiên là có thêm khả năng này thì tốt hơn là không có rồi ^^. Thanks!
Thanks thì phải ấn nút chứ 😆. Muốn dùng xoay bằng nút thì dùng Gui launch menu của Yifan Lu, nhưng phải bật refresh page. Còn chương trình này thì ko cần, tuy nhiên khi "tự dưng" ko tự xoay được nữa (ít xảy ra) thì phải khởi động lại KT là xong 😃
gis
TÍCH CỰC
12 năm
Thanks 2 phát luôn
Có phải uninstall cái menu xoay màn hình (Laucher/Rotation) trước đó không nhỉ?
Không cần đâu, dùng cả 2 cái nếu muốn 😃
gis
TÍCH CỰC
12 năm
Mình xoay bằng menu Launcher/Rotation thì chức năng auto rotate bị mất hiệu lực luôn, không tài nào bật trở lại đc. Chắc khởi động lại máy mới đc.
Vậy nên mình uninstall chức năng xoay từ menu rùi
2 cái đó ko liên quan với nhau đâu, mình dùng cả 2 bt mà. Riêng chức năng tự động xoay thì có đôi khi ko xoay được, cách duy nhất là khởi động lại máy. Do đó mình giữ lại cả xoay bằng Launcher luôn.
Còn về việc đang dùng bàn phím ảo xoay ngang mà lại chuyển sang dạng đứng thì máy dễ bị đứng. Mình nghĩ do vi xử lý của máy yếu nên thế. Mình bị vậy nhưng đứa bạn của mình thì bt, chẳng hề bị đứng. Bản firmware 5.0.3 chẳng có thêm chức năng gì mới đâu.
KT có cả cái cảm biến này à? sao phần cứng nó đủ hết mà phần mềm nó làm chán thế nhở? QUá hay, thanks bác?

Chỉ chờ cái đọc pdf hoặc images full màn nữa là quá tuyệt, để đọc tuyện tranh 😁
gis
TÍCH CỰC
12 năm
Mình nghĩ có thể do thiết kế giao diện thích ứng với màn hình xoay ngang chưa tốt nên Amazon tạm disable nó đi. Khi bạn để màn hình xoay ngang sẽ thấy nhiều lỗi. Ví dụ nếu Add note thì sẽ không thể thấy phần tắt hộp thoại. Thậm chí mình thử đánh vài kí tự rồi chuyển ngược lại chế độ đứng (để hiện ra nút tắt hộp thoại) thì máy bị treo luôn.

Cũng có thể là đây là chiến lược bán hàng của Amazon. Họ cho là các chức năng đã có là đủ để hàng bán chạy, còn chức năng tự động xoay thì để dành cho thế hệ máy Touch tiếp theo. Dọn luôn hết cỗ ra khéo lần sau không có món gì mới cũng mệt 😃

Mình tin vào khả năng thứ 2 hơn. Xem firmware tiếp theo Amazon có chính thức giới thiệu chức năng tự động xoay màn hình kô nhé.
Pdf đọc bằng cách xoay ngang màn hình được mà, images thì conv qua prc mà đọc vậy 😃
gis
TÍCH CỰC
12 năm
Mình thấy chức năng tự động xoay hay bị đơ quá, phải khởi động lại máy liên tục
Nó vẫn còn đang được tiếp tục phát triển mà. Bản thân jailbreak của Yifan Lu cũng có vấn đề, bởi vì nếu ko bật refresh page thì dùng Gui Launcher cũng chỉ xoay được 6 lần. Riêng cái auto rotate thì mình thấy cũng được, có mấy khi phải khởi động lại đâu nhỉ
gis
TÍCH CỰC
12 năm
Bạn có thể cho biết bài hướng dẫn của bạn bắt nguồn từ đâu không?
Hôm qua mình có mày mò trang của Yifan Lu nhưng không thấy có bài viết về Auto rotation, tuy nhiên thấy có cập nhật về cách jailbreak mới (không dùng file mp3 nữa) ,cũng như custom screensaver và Gui Launcher. Mình áp dụng theo thấy rất ổn 😃

Bổ sung: Mình nhớ chưa cập nhật lại cái auto rotation của bạn mà nãy thấy máy đã có chức năng này rồi (mình mới cài lại Touch và cập nhật các patch ở trên (jailbreak, custom screensaver và Gui Launcher mới) )
Ủa vậy là Gui Launcher mới có auto rotation rồi à bạn? Mình mấy hôm rồi cũng ko rảnh nên chẳng vào xem 😃
Còn link cho auto rotation đây nhé:
http://www.mobileread.com/forums/showthread.php?t=164828
Enjoy!
thôi mình cứ dùng chức năng gốc, dù sao cũng rất cảm ơn bạn vì tìm tòi thú vị,

Enjoy your kindle,
Đúng là bản Gui Launcher 1.0.1 hiện nay đã tự động xoay được màn hình rồi, ko cần cài thêm gì khác. Nhưng chức năng auto rotate tự động sẽ mất đi nếu ta sử dụng menu launcher để xoay "thủ công". Để nó hoạt động lại, bạn chỉ cần cho nó về chế độ ngủ rồi mở lại là bình thường. Hoặc có thể ... khởi động lại máy 😃.
gis
TÍCH CỰC
12 năm
He
Hóa ra cái Auto rotate mà bạn chia sẻ là của thành viên rastik cùng với seaniko7 trên diễn đàn mobileread:
Uh, đúng rồi đấy. Mình đã gửi link rồi mà.

Chú ý: bạn nào đã up lên bản firmware 5.0.3 thì khi cài GUI Launcher 1.0.1, auto rotate vẫn hoạt động bt, nhưng khi đọc các file prc (pdf vẫn bt) ở chế độ ngang (landscape mode), phía bên phải sẽ mất đi vài chữ. Để khắc phục, bạn down bản mới của auto rotate:
http://dl.dropbox.com/u/16679763/KTRotate_0.2.zip
Chạy update là được.
Khi muốn up lên bản firmware mới hơn của Amazon, bạn chỉ việc copy file uninstall của auto rotate vào KT, uninstall nó rồi mới update lên bản firmware mới được. Enjoy!
Bạn ơi, máy của mình đã up lên 5.1.2 rồi mà mình ko đọc kỹ nên đã cài đặt auto rotate rồi, h còn sữa đc nữa không
@SukiChau Trong file down về có file uninstall, bạn copy vào máy và chạy update. Nếu ko được hãy reset factory xem sao.
@xaongoc cắm Kindle vào máy ko đc, no hok hiện lên dưới dạng USB, còn màn hình Kindle của mình thì hiện chữ "Your Kindle needs repair".
Mình lo quá T.T
@SukiChau Mình phải sửa lại bên mục Kindle touch - tổng hợp, thông báo lại rõ ràng rằng khi đã up version 5.1.0 trở lên thì ko được dùng tự động xoay màn hình.
Nếu KT của bạn ko nhận máy tính, hoặc ko thể reset factory, thì thực sự mình ko giúp gì được cho bạn lúc này cả. Bạn nên mang tới nơi uy tín để sửa vậy. 😔
@xaongoc Mình đã đem nó đi sửa rồi. Họ nói đây là lỗi phần mềm, nguy cơ rất lớn là ko sữa đc, họ sẽ cố gắng, ko đc sẽ gửi sang cho Amazon, nếu Amazon trả về luôn thì tự hiểu :(:(:(
@SukiChau Bạn có thể mang qua www.hoangkien.com để được sữa chữa nhé. Nếu bạn không ở Hà Nội có thể gửi mail vào hotro@hoangkien.com mình sẽ gửi mail cho bạn.
Đáng ra mình nên ghi câu đó lên cùng mục với phần tự động xoay thì bạn sẽ ko bị nhầm. Tại mình thi thoảng mới vào update được nên cũng bỏ sót nhiều chi tiết.
Sau này bạn nên đọc thật kĩ trước khi làm, vì chỉ có phần đó mới bị lỗi vậy (mình đã bôi đỏ và viết đậm), còn những phần khác thì chỉ cần reset hoặc uninstall phần đã cài đặt là vô tư.
Thành thật xin lỗi cũng như chia buồn cùng bạn! 😔
trời ơi, mình cũng bị như Suki châu nè, vì ko đọc kỹ. giờ máy hư luôn rồi. có cách nào sửa không bạn ơi......help
@trueguyvn Mình đã sửa được nhiều máy bị thế rồi, phải flash lại máy nhưng khá phức tạp và dài dòng 😔. Bạn có thể gửi máy ra HN mình xem có thể sửa cho bạn ko, hoặc bạn có thể gửi đi bảo hành cũng được 😁, theo mình biết AMZ vẫn bảo hành lỗi này.
xin hoangkien.com chỉ e cách sửa dùm, vì e ở trong sài gòn
@trueguyvn Bé iu của mình đã đc gửi đi bảo hành và hơn 1 tuần nay vẫn chưa có tin tức gì, T.T
mình có thể vào dc
Booting Kindle to Diagnostics Menu,
mình cài file unstall vào sau đó reboot lại mà cũng ko dc luôn. hoangkien.com có thể gửi cho mình file flash dc ko? cám ơn nhiều lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019