Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HTC sẽ giảm số mẫu máy bán ra trong năm 2012

Duy Luân
26/1/2012 23:48Phản hồi: 104
HTC sẽ giảm số mẫu máy bán ra trong năm 2012
Trong một cuộc phỏng vấn với trang Mobile Magazine, đại diện [TAG]HTC[/TAG] Anh Quốc, Phil Roberson, nói rằng công ty sẽ cắt giảm số lượng mẫu máy được giới thiệu trong năm nay. Xu hướng này xuất hiện không chỉ ở HTC mà còn ở [TAG]Acer[/TAG] và [TAG]Motorola[/TAG]. Quyết định này của HTC được đưa ra sau khi báo cáo tài chính cho biết lợi nhuận Quý 4 của hãng sụt giảm 25,5% so với cùng kì năm ngoái, còn mức độ tăng trưởng thị trường thì giảm đi 20%. Lý do của kết quả kinh doanh yếu kém này là có quá nhiều mẫu máy đến từ HTC hiện đang được bán trên thị trường. Roberson còn cho biết thêm HTC sẽ "lùi một bước" trong thị trường máy tính bảng, nhưng không phải là từ bỏ hoàn toàn mảng này. "Năm 2012 là năm chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng một thứ gì đó đặc biệt". HTC sẽ không giới thiệu thật nhiều SKU (một mã số đại diện cho một mẫu máy, ở đây có thể hiểu nó chính là tên sản phẩm) để rồi tự chia cắt sản phẩm của chính họ. Trước đây, vào tháng 11, Peter Chou, CEO của HTC cũng đã từng nói rằng hãng muốn tập trung phát triển chất lượng sản phẩm trong năm 2012. Liệu đây có là nước cờ đúng đắn của HTC? Chúng ta hãy chờ xem hãng sẽ mang đến điều đặc biệt gì trong năm nay.

104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giờ HTC đang bị loạn model luôn rồi...
HTC chủ yếu đa dạng sản phẩm, bán ăn lời trên số lượng, chứ đánh lẻ từng cái thì cạnh tranh đâu có lại samsung với lg v.v.
chắc là noi gương Apple . cho ra ít sản phẩm nhưng mà sản phẩm lại tổng hợp nhiều công nghê. còn hơn là đưa ra sản phẩm ồ ạt . mà mỗi sản phẩm cải tiến 1 chút chút
Quá nhiều sản phẩm trên cùng một phân khúc nhưng chưa có chiếc nào là thật sự nổi bật và đáp ứng được tất cả nên làm người tiêu dùng khó chọn lựa > doanh số.giảm là phải.
Vd : trước đây mình định mua htc sen XE vì có thêm beats audio nhưng bộ nhớ trong lại quá ít chỉ 1GB, pin trung bình.
Quay sang em XL thì chip có 1 nhân ( ra muộn cuối năm rồi mà còn 1 nhân ). Phân vân khó chọn vì 2 con đều có những nhược điểm mà mình ko thích và cần thì lại ko có.
Cuối cùng làm em s2 cho lành, ko phải lăn tăn.
Cũng khó cho HTC và các hãng Android khác, vì cuộc chạy đua vũ trang diễn ra không ngừng nghỉ.
Nhưng có lẽ đây cũng là giải pháp tốt, 1 năm ra tầm 3 sản phẩm thôi, 1 cao cấp, 1 trung, 1 thấp.
Chủ yếu tập trung vào cái cao cấp, có nhiêu tinh hoa dồn hết vào, cấu hình cố gắng mạnh nhất có thể, design phải là đẹp nhất, thế mới hy vọng. Chứ cứ tàn tàn y như nhau, thì thui, thà như cũ, bán nhiều sản phẩm 1 năm còn hơn, vì chơi kiểu ít có khi tác dụng ngược.
nói thì dễ lắm , cấu hình mạnh thì còn dễ làm chứ design phải là đẹp nhất thì khó lắm💣
e thấy cấu hình mạnh j đâu bác... mấy e htc toàn xài Qualcomm, Snapdragon nhìn là chán rùi.................thêm ông Adreno nữa chứ....hịu năng ko bằng ngta :eek:
khó thì tất nhiên phải khó rồi, chứ dễ thì thằng nào cũng đẹp, và đã ko có 1 apple như ngày nay. Hồi đó ngồi nghiên cứu 1 lúc 10 cái design, thì giờ tập trung lại, nghiên cứu đúng 1 cái thôi.
Còn cấu hình mạnh cũng chẳng dễ ăn đâu, vì chưa chắc nguồn cung linh kiện này nọ đã thoải mái
Tóm lại cái gì cũng khó, nhưng mà làm dc cái khó thì mới hot, dễ thì thằng nào cũng làm rùi.
phohanoi
TÍCH CỰC
12 năm
Ít sp nhưg chất lượg và côg ngệ tích hợp nhiều vẫn hay hơn nhiều sp nhưg chất lượg côg ngệ sàn sàn nhau
Nhắc đến bảo hành HTC là mình sợ đến già luôn. 2 năm trước mới tập xài android, up nhầm rom cho con HTC desire nên nó ko boot vào đc. Thế mà bọn HTC bảo mình là hỏng main ( lúc đấy chưa biết gì nên nó nói sao tin vậy), đáng nhẽ chỉ cần up lại rom gốc cho mình là xong.
3 hôm sau ra lấy máy mang về nhà mới biết nó thay cho cái main hỏng, camera 5mp mà chụp ko khác gì máy tàu 1.3mp
Vào wed là reboot... lỗi rất nhiều.
Đúng là chữa lợn lành thành lợn què> bán luôn và ko xài HTC từ đấy đến giờ!
prin77
CAO CẤP
12 năm
Tôi cũng chẳng muốn xài htc vì nó ra quá nhiều cái na ná nhau..nhiều khi lại cảm thấy chính sự quá đa dạng model trong cùng phân khúc lại làm cho chính sp htc làm cho htc nhanh lỗi thời..vd sens-->sens xe-->sens xl...khi định mua con sens thì chưa j lại ra xe,rồi đang phân vân thì lại xl..và tôi không dám chọn htc vì sợ vừa chọn xong lại ra tiếp cái xxl hay gì gì đó...vì vậy bây giờ tôi chờ xperia s.

Sent from my iPhone using Tinh tế
itxuankha
TÍCH CỰC
12 năm
thiết kế hao háo giống nhau, mình không thích htc lám
đã dùng khá nhiều máy htc,toàn là máy cũ,up rom từa lưa mà chưa bao giờ chết máy ,làm rớt hoài mà có sao đâu.
chỉ mỗi tội pin yếu quá,lúc nào cũng mang theo sạc,chụp hình thì xấu như ma.
em mới chỉ dùng HTC hd2.và desire thôi.nhyungw cảm giác thật tuyệt vời đặc biệt là em HD2.thực sự là rất bền.em HD2 dùng được gần 4 năm mỗi tháng úp tầm 20 bản rom khác nhau mà vẫn chạy phè phè.nhược điểm như các bác đã nói.chụp ảnh xấu.pin như ống Philatop.
nhưng được cái này thì mất cái kia.k có gì là hoàn hảo cả.ai cũng ca tụng Iphone nhung nó cũng vẫn phải k ngừng cải tiến sản phẩm.vì k có gì là chuẩn mực chung cả.mỗi người sẽ xác định cho mình một chuẩn mực riêng k ai giống ai cả.vì thế có lễ HTC đã ra nhiều sp để phù hợp với nhiều chuẩn mực của mỗi người.nhưng các cụ ta có câu " Quý hồ tinh bất quý hồ đa" mọi vấn đề đều có 2 mặt của nó cả.
đây là ý kiến cá nhân của em.các bác chém nhẹ tay.
mình cũng giống bạn,xài con hd2,uprom từa lưa từ winmo,android wp7,chưa bao giờ thấy chán.
lúc trước xài con n8,pin rất ngon,chụp ảnh vô đối ,nghe nhạc ok nhưng sym xài chán vãi,bán rồi vẫn thấy tiếc.
còn con hd2 có lẽ k bao giờ bán,nhờ xài nó mà vốn tiếng anh tăng lên rõ rệt vì toàn vào xda tìm rom mà up
doantonbp
ĐẠI BÀNG
12 năm
Năm vừa rồi HTC ra quá nhiều sản phẩm làm mọi người không thể phân biệt được, có lẽ trong năm 2012 này họ sẽ ra ít sản phẩm lại nhưng chất lượng sẽ nâng cao lên, như: camera, pin, ... Chắc triển lãm MWC sắp tới HTC sẽ trình làng Smartphone chip lõi tứ đầu tiên của họ.
toi nghi htc da quyet dinh dung
warnbroom
TÍCH CỰC
12 năm
ủng hộ chiến lược mới của HTC, quá nhiều model sẽ dễ gây bão hoà, chi phí và thời gian sản xuất hao hụt nhưng lợi nhuận ko cao. Nên tập trung vào cải thiện chất lượng.
quyết định thế cũng phải! Tháng nào cũng có mẫu mới! Mà cấu hình lại thay đổi tí xíu! Làm cho người dùng có tiền hạn chế cũng nhát tay và không làm nổi bật được dòng thế mạnh nào!
mrlink
TÍCH CỰC
12 năm
KO HAY rồi. kiểu này giữ giá. mua kiểu gì h` 😔(
Hi,đúng là quyết định thật đúng đắn... hic,mà sao thấy nhiều người chê HTC vậy, mình thấy xài rất tốt mà. Nếu pin kém thì mua pin dung lượng cao xài cũng đc...
máy của hãng khác ko cần mua pin dung lượng cao bác àh..............em htc surround gắn cục pin dung luong cao vào nhìn xấu ko thể tả....ko còn là cái dt nữa..còn ko gắn thì pin sạc ngày 3lần...sáng trưa tối luôn...🆒
chiến lược tập trung hoá sản phẩm không bao giờ bị lỗi thời cả ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019