Apple kiện Samsung với Galaxy Nexus, mục tiêu thực là Google Android 4

cuhiep
12/2/2012 16:38Phản hồi: 369
Apple kiện Samsung với Galaxy Nexus, mục tiêu thực là Google Android 4


[TAG]Apple[/TAG] tiếp tục kiện [TAG]Samsung[/TAG] vi phạm các bằng sáng chế của mình. Đối tượng lần này của Apple là chiếc Samsung Galaxy Nexus và kiện tại Mỹ, chiếc điện thoại Samsung làm cho Google và là chiếc đầu tiên chạy hệ điều hành [TAG]Android[/TAG] 4.0. Những gì của Android 4.0 trên Galaxy Nexus là những cái cơ bản nhất và cái mặc định của Android 4.0. Apple kiện Samsung vi phạm 4 bằng sáng chế của mình trên Galaxy Nexus gồm các nội dung liên quan đến: Tự động liên kết đến số điện thoại hay email, tìm kiếm đa nguồn và Siri, mở máy bằng hình và gợi ý từ khi gõ. 3 trong 4 bằng sáng chế mà Apple kiện Samsung vi phạm đều là các bằng sáng chế mà Apple mới được cấp tháng 11 và 12 năm ngoái.

Chi tiết hơn về đơn kiện và mô tả các nội dung mà Samsung vi phạm các bạn có thể xem trong link này: http://assets.sbnation.com/assets/946594/Apple_v_Samsung__New_.pdf
  • Bằng sáng chế số 5,946,647: Nộp năm 1996 - cấp năm 1999: Bằng này bao gồm việc nhận dạng dữ liệu như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ website và sau đó tạo liên kết dẫn đến hành động. Ví dụ như khi xác nhận một dãy số trong một tin nhắn hay email hay trên website thì người dùng có thể dễ dàng thực hiện các hành động như gọi điện thoại, nhắn tin, lưu vào danh bạ khi bấm và chọn trực tiếp vào dãy số này. Bằng sáng chế này bao gồm cả địa chỉ (ví dụ dùng cho việc dẫn đường) và ngày tháng (cho lịch)...
  • Bằng sáng chế số 8,086,604: Nộp năm 2000 - cấp tháng 12 năm 2011: Bao gồm việc tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau, gồm cả nguồi trong máy hay từ nơi khác thông qua một giao diện tìm duy nhất giống như hỏi [TAG]Siri[/TAG].
  • Bằng sáng chế số 8,064,721: Nộp 2005 - Cấp tháng 11 năm 2011: Bằng này liên quan đến việc trượt để mở khoá của Apple.
  • Bằng sáng chế số 8.074,172: nộp năm 2007 - cấp tháng 12 năm 2011: Bằng này liên quan đến việc gọi ý từ khi gõ từ bàn phím ảo. Theo đó khi người dùng gõ trên bàn phím ảo thì máy sẽ gợi ý và người dùng có thể chọn hoặc bỏ.
Trong các bằng sáng chế trên thì Apple từ thành công với bằng đầu tiên khi kiện HTC và hậu quả là một số máy Android của HTC đã bị cấp bán ở Mỹ. 3 bằng sáng chế còn lại Apple đều mới vừa được cấp từ cuối năm ngoái.

[TAG]Galaxy Nexus[/TAG] do Samsung sản xuất và phân phối dưới mác Google. Galaxy Nexus với màn hình 4"65, độ phân giải cao 720x1280. Samsung từng nói họ đã thay đổi rất nhiều về kiểu dáng của Galaxy Nexus để không vi phạm các bằng sáng chế về thiết kế của Apple. Galaxy [TAG]Nexus[/TAG] bề ngoài nhìn khác hẳn những chiếc điện thoại và máy tính bảng khác của Samsung.



369 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tình hình có vẻ căng thẳng quá nhỉ.
lại kiện
Vừa đc cấp bằng lại lôi đi thử lửa liền à 😃
chúng ta đang sống trong thời đại của apple nên đừng phí công mong nó qua đi nên ngầm hiểu là phải sống chung với lũ 😁
dmufo8469
TÍCH CỰC
12 năm
Bác nói chí lý quá, rất chính xác đấy ak.
jfuolu
TÍCH CỰC
12 năm
Bác Hiệp quá chăm chỉ...;))
Tinh tế thật vui
cái này thì ko hiểu....giao diện mở khóa của ICS có thấy giống cái trượt để mở khóa của IOS j đâu?!
Ko phải là về vẻ ngoài, bằng sáng chế này nói đến việc đặt ngón tay vào 1 điểm trên màn hình rồi trượt để mở khoá. Android đương nhiên phải làm giao diện khác đi, giống y chang thì còn gì nữa.
Cứ cái gì kéo kéo trượt trượt là kiện tuốt bác ạ 😃😃
mai mốt ae vn ta làm 1 cái đt đập để mở khoá cho oách xà lách,ko bị ai kiện=))
lonelydra
TÍCH CỰC
12 năm
Giao diện khóa mặc định của ICS chẳng phải trượt tay để mở khóa sao? Có thể nhìn không giống "Slide to Unlock" của iOS nhưng cũng là dùng tay trượt trên màn hình để mở khóa.
Chả hiểu sao không kiện từ hồi Android 2.2, 2.3 có cái giống hơn thì không kiện =))

Nhưng giờ quá mệt mỏi với mấy vụ kiện này rồi.
cái mình "thấy" và cái thực sự nó là gì cũng khác nhau lắm bạn ạ. Đợi quan tòa thôi 😃
phongem
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thời đại của Apple =)) Vác sang voz là có war ngay đấy:cold:
vozer đa số là cực ghét Apple🆒
tiazh
ĐẠI BÀNG
12 năm
có nhiều cái tưởng chừng như vô lý nhỉ. cứ nghĩ là nó phải là cái gì phổ biến, bình thường và đơn giản nhất rồi đấy, thế mà vẫn có bằng sáng chế để Apple đi kiện. quả là thời đại. chả biết ngày xưa mấy bác làm xe đạp xe máy có đi kiện cáo vùi dập nhau như đây ko nhỉ.
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
và apple là hãng đầu tiên làm điều này :mad:
Apple đang đi quá xa trong cuộc chiến bản quyền. Lần này không phải chỉ là kiện 1 hãng, Apple đang đụng vào Android 4.0, có nghĩa là đụng vào quyền lợi của cả liên minh Android. Trước tình hình này cả đám HTC, Samsung, Motorola, LG, Sony có thể sẽ liên minh lại hợp sức kiện Apple. Chiến tranh thế giới thứ 3 xem chừng sẽ diễn ra trên các thiệt bị di động
THì Ra chiến tranh thế giới thứ 3 là đây
vậy ra thế chiến thứ 3 nổ ra trên đấu trường di động 😁
kệ nó kiện ko liên quan đến mình thich gì mua lấy phục vụ bản thân
cuticuti
TÍCH CỰC
12 năm
ko kiện kiểu dáng nữa thì cũng moi cái khác ra thôi,mục tiêu 9 vẫn là tiêu diệt ss và android
PhanKimi
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đụng tới cả SS và Google. Apple gớm thật.
phomuabay
TÍCH CỰC
12 năm
kiện thì nó chỉ đổi 1 tẹo về soft là lại ok anh bán tiếp , còn như apple bị kiện thì toàn dính tới phần cứng , tha hồ chặt chém giá đền . =)
càng ngày càng vớ vẩn, kiện đủ trò. a Hiệp chăm quá nha.😃 nghỉ tý đi nào. 😃
Hao hao giống đại ca à !

Sent from my iPhone4S using Tinh tế
ý bạn là giống ở cái việc mở khóa?hay giống thế nào?😁 ai xài ICS đều biết và thấy.chả giống j hết.còn hao hao giống thì...:D
mấy cái kiện lần này chẳng đáng quan tâm, kiện 3 cái bằng sáng chế vớ vẩn này chẳng làm làm nên cơm cháo j cả , mình tin là GG và SS có thừa mấy cái sáng chế lặt vặt này.
Hoan nghênh ....................................................! 😁 :D :D :D !
Kiện cũng đúng thôi. Trí tuệ người ta mà.

Cơ mà nộp cái bằng sáng chế mãi năm 2000 mà 2011 mới dc cấp, 11 năm vãi thât.
tngoc
TÍCH CỰC
12 năm
tại bác không biết đấy thôi, nộp đấy là trình bày ý tưởng và thuyết trình là mình có thể làm dc, còn làm thì đến gần đây mới xong. Đấy là quy định, quá trình đăng ký bất cứ 1 phát minh nào đó.
nthdesigner
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ai bảo không phong bì nhiều vào. Mình đi xin giấy phép lúc nào cũng phải phong bì. không có thì về đê
Cơ bản như mấy bác trên hay kêu ca "mấy cái vớ vẩn cần có trên SP cũng kiện" vì thế khi cấp 1 cái gì thì hội đồng kiểm duyệt phải cân nhắc và kiểm tra rất kỹ xem có ảnh hưởng gì gì đó hay trùng lặp ko chứ đâu có thích là lên đăng ký và đăng ký chắc cũng tốn kém lắm nên nó phải kiện thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019