Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Trên tay máy tính bảng giá rẻ Cube U9GT2

Jolly Joker
26/2/2012 18:43Phản hồi: 52
Trên tay máy tính bảng giá rẻ Cube U9GT2
Đã có một thời gian dài mình chỉ quan tâm và thử nghiệm các loại máy tính bảng của các hãng tên tuổi nên không hề để ý tới các loại máy tính bảng giá rẻ đã phát triển đến độ nào. Tình cờ lần này có người bạn nhập về một chiếc Cube U9GT2 cho mượn nghịch nên mình làm luôn bài trên tay để anh em tham khảo.


- Về hình thức:
Trước hết phải nói rằng ngay khi cầm chiếc Cube U9GT2 trên tay thì mình khá là có cảm tình, tất nhiên là trừ những cái chữ Tàu ngoằn ngoèo ra :adolf: Thiết kế được bắt chước theo iPad một cách khá tỉ mỉ nên việc nó đẹp không có gì là lạ. Mặt trước đen bóng với màn hình IPS 9.7" hoàn toàn bằng kính và không có nút bấm, mặt sau bằng nhôm nguyên khối cầm mát lạnh tay và mặc dù độ dày của máy khá mỏng (mỏng hơn iPad 1) nhưng cầm cũng khá đầm tay, không có cảm giác ọp ẹp rởm rởm của hàng Tàu thường thấy.



Mặt trước máy






Mặt sau máy




Camera trước và camera sau như nhau, đều 2 megapixel, không có đèn trợ sáng

Máy có khá nhiều nút bấm và khe kết nối được bố trí ở 3 cạnh máy (có 1 cạnh hoàn toàn không có, chắc để làm cạnh dưới). Máy không có cổng xuất HDMI. Nhìn hình có thể thấy là máy rất mỏng.

Quảng cáo





Loa, lỗ sạc, cổng OTG, cổng micro USB, lỗ mic, khe thẻ nhớ micro SD, phím Home ở cạnh phải


Phím âm lượng, phím menu ở cạnh trên và phím khóa ở cạnh trái

- Cách thức đóng gói:
Hộp đựng của Cube U9GT2 khá đơn giản, nói chung là cũng vẫn phong cách Apple, gồm có tai nghe, cáp dữ liệu (micro-USB), cáp OTG (On The Go) khá hữu dụng, bonus thêm cái bàn di chuột và hơi kì quặc là... chả thấy sạc ở đâu cả 😕 Cái này thì chỗ bán sẽ phải tặng thêm, không thì bó tay không biết sạc kiểu gì :banghead:

Quảng cáo






- Phần mềm:
Phiên bản Cube U9GT2 mà mình cầm trên tay được cài sẵn Android 4 Ice Cream Sandwich rất mới nên chưa quen dùng lắm. Một điểm cộng cho chiếc U9GT2 này là trên xda có cộng đồng hỗ trợ cũng khá đông đảo, chia sẻ khá nhiều mẹo sử dụng cũng như các loại ROM tùy biến chứ không hẻo như nhiều loại máy giá rẻ khác.



Màn hình khóa của ICS trên chiếc Cube

- Màn hình:


Cube U9GT2 có màn hình IPS kích thước 9.7" tương đương với iPad, và vì nó là IPS nên có góc nhìn rất rộng, màu sắc khá tốt. Cảm ứng trên U9GT2 là điện dung nên có độ nhạy cao và hỗ trợ đa điểm, không như một số loại giá rẻ khác dùng cảm ứng điện trở. Dùng thử thấy độ nhạy của màn hình khá tốt, tuy nhiên trong lúc quay video mình phải đặt máy nằm thẳng xuống sàn, thì khi đó màn hình bị loạn, bấm chỗ nọ lại trúng chỗ kia. Hiện tượng này mình đã từng gặp trong một số loại máy điện thoại có màn điện dung từng dùng qua như Motorola Milestone, LG Optimus One,... khi đặt máy nằm thẳng trên bàn thì không thể nào kéo cái khóa để unlock screen được. Liệu có phải đây là điểm yếu chung của màn hình điện dung?












Màn hình chụp từ các góc khác nhau không có sự biến đổi lớn về màu sắc, đặc trưng của panel IPS

- Loa ngoài:
Không rõ U9GT2 có mấy loa bởi máy có 2 khe cho âm thanh ra nằm cùng trên 1 cạnh. Mình không đánh giá cao loa ngoài của chiếc Cube này lắm, âm thanh khá nhỏ và vì nằm trên cùng 1 cạnh nên không có cảm giác lập thể nào cả.

- Camera:
Cũng giống như các loại tablet khác, camera của U9GT2 đủ đáp ứng nhu cầu chụp snapshot và video call, còn nếu muốn chụp đẹp thì các bạn nên thủ sẵn máy ảnh chuyên dụng! Camera sau không có LED trợ sáng, chắc để giảm giá thành.

- OTG:
Cổng OTG của U9GT2 hỗ trợ đọc ổ USB và cả USB 3G, có lẽ cũng hỗ trợ cả phím và chuột nhưng mình chưa thử vì cái đó không nằm trong nhu cầu sử dụng máy tính bảng, nếu cần gõ cái gì thì mình dùng lap cho xong.
Thử nghiệm cắm ổ USB máy nhận tốt và mở được cả file phim trên ổ, sẽ nói về khoản này sau. Tiếp đó mình cắm thử ổ cứng USB 2.5" vào thì đèn nháy loạn xạ (báo không đủ điện). Cuối cùng là thử với 2 chiếc USB 3G của mình, 2 chiếc này cũng thuộc loại hơi oái oăm, máy nhận, dò ra mạng Viettel tuy nhiên kết nối vào mạng Viettel rất lâu tới nỗi mình không đủ kiên nhẫn để chờ. Tiếc là mình không có cái USB 3G nào thuộc dòng phổ biến hơn để thử. Mời các bạn xem video:




Cáp OTG






2 chiếc USB 3G Huawei K3765 và Novatel MC950D



- Giải trí:
Có một điểm rất đáng ngạc nhiên ở U9GT2, đó là việc nó có thể chơi được file MKV ngay trong trình video có sẵn, hỗ trợ đầy đủ sub ngoài tiếng Việt, trong khi một số loại tablet khác mà mình từng thử nghiệm trước đây chơi bị giật tưng bừng dù được trang bị chip Tegra 2 lõi đôi hẳn hoi.

Trong video thử nghiệm ở dưới, mình thử mở 3 phim khác nhau với phụ đề ngoài, và thử di chuyển tới các thời gian khác nhau trong phim, máy đều đáp ứng rất tốt, duy chỉ có điều âm thanh hơi nhỏ do loa ngoài hạn chế.









Thử nghiệm với game Asphalt Adrenaline 6 cho hình ảnh khá tốt mặc dù chưa thể gọi là mượt vì đôi lúc có hiện tượng giật ở menu và chọn xe, nhưng trong lúc chơi thì gần như là không có. Xem video bên dưới:




- Benchmark:
Chạy thử với Quadrant Standard, chiếc U9GT2 cho 1474 điểm, cao hơn Nexus S và thấp hơn Galaxy Nexus, Galaxy Tab (không rõ là bản Galaxy Tab nào nữa)




Cấu hình máy được nhận diện ra như sau:


BXL lõi đơn 1Ghz Rockchip RK2918 (tên chip được tìm thấy theo số liệu tại đây) và khoảng 750MB bộ nhớ RAM


Chip đồ họa Vivante GC800


Các loại cảm biến có trên máy

- Pin:
Pin của máy dùng khá lâu, ít ra cũng đủ cho mình nghịch trong 2 ngày với tần suất không quá nhiều. Cục sạc của máy rất nóng sau khi sạc.

- Thông số tham khảo:
- Kết luận
Nhìn vào tổng thể và so sánh với các loại máy tính bảng khác trên thị trường thì Cube U9GT2 không có gì đột phá bởi thiết kế của nó mang nặng dáng dấp của Apple, hiệu năng xử lý cũng tốt nhưng không phải là xuất sắc. Tuy nhiên chiếc máy tính bảng này có nhiều điểm riêng đáng khen ngợi mà nhiều nhà sản xuất có tiếng khác dường như cố ý "bỏ quên", đó là hỗ trợ các thiết bị ngoại vi qua cổng USB OTG, đặc biệt là các loại USB 3G, cùng với chất lượng vỏ máy khá trau chuốt. Với mức giá đang được VNpad niêm yết ở vào khoảng hơn 5 triệu thì đây có thể sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm cho những đối tượng có kinh tế eo hẹp.


Thực hiện bởi Jolly Joker
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe thì hay đấy
Chứ dính đến nhái khựa cứ kinh kinh 😁

Gửi từ GT-P1000 của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế

---------- Post added at 02:05 AM ---------- Previous post was at 02:04 AM ----------

Ôi giời , 1h sáng viết bài , siêng năng quá 😆
1 vote cho bạn 😃

Gửi từ GT-P1000 của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế
DÙng của cube thì các bác nên dùng của window đó. Đảm bảo các bác mua e N90 sẽ ko phải đi lại nhiều như e cube đâu
hoangtk87
ĐẠI BÀNG
12 năm
bài viết khá chi tiết,chiều nay mình cũng sẽ nhận 1 e về Đà Nẵng, vọc đã rồi cũng sẽ làm bài review cho vui
Jolly Joker
ĐẠI BÀNG
12 năm
He he mình là cú đêm mà, đi chơi cả ngày nên đêm phải viết bù kẻo sáng thứ 2 đi làm lại ngâm ở đó mất :bounce:
Mình lại hơi sợ MTB chạy Windows 7 :unsure:
Cái này ko phải chạy WIN 7, Mà là tên máy Window N90, cấu hình kiểu dáng y hệt e cube kia. Nhưng đảm bảo với bác dùng e ấy e an tâm hơn là của cube đó
Với mức giá 5tr thì nói thiệt là không nên chơi với máy tàu. Có thể sài fire, ....
dracula00
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái màn 9,7" cũng đáng để thử đấy chứ nhỉ 😃 trông máy này cũng khá mỏng và đẹp .....
mà ko thấy bác chủ test tốc độ wifi nhỉ ? ko có 3g thì chí ít cũng phải nói qua wifi để vớt vát chứ .... ko kết nối với bên ngoài được thì suốt ngày chém hoa quả à 😁
Jolly Joker
ĐẠI BÀNG
12 năm
Wifi mình thấy nó là cái không cần phải test nên chưa test he he, nói chung mình thấy là wifi đủ cho các nhu cầu có thể tưởng tượng ra trên 1 máy tính bảng ;)
ngohungk42
ĐẠI BÀNG
12 năm
cầm trên tay rồi ! rất xấu và thô ! nhưng có màn 9,7 kéo lại !
Híc e xài Cube U9gts cần bác nào share về rom hay cách root e nó.😔
E xem bên xda toàn TA nên khó hiểu quá.
Máy thì đẹp nhưng sợ thì vẫn sợ....
máy đẹp, nhưng nhái cái thằng Apple nên tui không thích ....
Lộc
TÍCH CỰC
12 năm
Em máy tính bảng nào dùng vỏ nhôm và thiết kế unibody thì giờ đều giống ipad cả thôi bác à.
LeTuyen
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hàng rẻ tiền thì các bác lăn tăn gì nữa, xài hư thì bỏ thôi, còn mắc tiền thì em nhà nghèo chưa mua được những hàng cao cấp hơn nên dùng tạm....!

Hàng TQ nói chung là mang chuẩn nhãn hiệu TQ luôn thì cũng ok lắm, chỉ có điều ko so sánh với các thương hiệu lớn có tên tuổi thôi còn những chức năng về vọc vạch, online, đọc báo, chat chit, choi game thì cũng ko thua kém là mấy.
Em cũng đồng ý quan điểm với bác letuyen, máy trung quốc nhưng xuất xưởng đi các nước, qua châu âu cũng có người dùng mấy tính bảng trung quốc này, em đang dùng còn Gamai G2 chỉ hơn 2 triệu mấy mà rất tốt. Cứ nghĩ chỉ 1 chầu nhậu hay 1 đêm vào bar chơi mà sài giải trí khá ok, cấu hình còn cao hơn cả ipad đấy chứ.
hoangtk87
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mới dùng được 2 hôm,chưa có thời gian là bài review, chỉ có vài nhận xét về e này
-Phần cứng: máy làm bằng nhôm nguyên khối nên khỏi bàn về độ chắc chắn,tuy nhiên mặt sau trơn, cầm hơi run, chắc sẽ dán da để tạo độ bám, cầm sẽ êm và sướng hơn ( đẹp nữa ). màn hình liên kết vào vỏ rất chắn chắn, bóp vào ko nhún như Aurora
-Phần mềm: máy mình mua cài sẵn ROM 4.0.3 chạy rất mượt, hầu như ko thấy hiện tượng lag giật, mình đã cầm e Aurora thấy giao diện khá lag lại ko tạo cảm giác mượt mà như e này, lúc xoay dọc ngang màn hình, hiệu ứng cũng trơn tru luôn
Máy mình chạy vài phần mềm thông dụng và vài game nhẹ, máy đảm nhiệm rất tốt. Game khủng thì sẽ cài sau nhưng mình nghĩ aurora (với cấu hình tương đương) chạy tốt thì e CU BÉ này ko việc gì phải xoắn cả
-Màn hình: phải công nhận một điều là rất đẹp, đẹp hơn cả aurora về độ tương phản và màu sắc, cảm ứng nhạy ko vấn đề gì
-Pin: mình ko có thgian ngồi test liên tục, nhưng từ sáng sớm đầy pin cứ thỉnh thoảng lại web, clip, xem hình, chơi game, bật màn hình ngó nghiêng rồi vuốt vuốt, xog lại tắt màn hình, cứ liên tục trong một ngày thì sáng hôm sau máy mới báo hết pin, như vậy máy chạy liên tục trong 10h như quảng cáo chắc là chính xác. Mình nghi nếu chỉ lướt web đọc truyện cày game sơ sơ rồi tắt màn bth thì pin dùng trong 2-3 ngày là bth
-camera: cái này thì chuối, mặc dù có 2 cái trước và sau, nhưng đối với mình cái sau ko sài làm gì rồi, có cũng như ko, cái trước được đặt lệch sang góc nên khi gọi video call bằng skype rất khó để quay trúng mặt mình, cứ phải dơ máy sang bên hoặc nghiêng máy sao cho cam bắt trúng mặt, rất bất tiện. Chắc sau này sẽ sắm giá đỡ, rồi ngồi lệch sang 1 bên sẽ OK. Nhưng dù sao mình ko quan tâm lắm về camera, có còn hơn ko mà
-mic: mic tốt, ko có vấn đề gì, dùng voice search chạy rầm rầm. Duy chỉ có phần mềm thu âm là ko có tác dụng, cái này có lẻ do bản ROM, mình sẽ cài phần mềm hãng thứ 3 test sau, giờ thì thấy cái voice search chạy tốt là hay lắm rồi
-Cổng kết nối: tiếc là thiếu mất cổng HDIM, nhưng đành chấp nhận thôi, còn lại ngõ dữ liệu và ngõ OTG để cắm thiết bị ngoại vi đều ngon cả,cắm usb để copy file ngon lành, mà chuẩn đầu cắm là giống như các máy android chính hãng khác nên mình sài chung với đt LG luôn, cũng tiện
Máy mình mua đã cài sẵn market,vào tha hồ mà down với mua ứng dụng
Trên là vài nhận xét sơ bộ, chưa đánh giá hết, nhưng chốt một câu là với tầm tiền trên 5T thì CU BÉ U9GT2 là máy đáng để mua, mới đầu mình định mua AURORA nhưng cầm trên tay em này so sánh với AU thì CU BÉ ngon hơn nhiều. Cảm nhận sự chắc chắn từ phần cứng và mượt mà từ phần mềm. Một số người sẽ thấy sao giống IPAD, mình cũng vậy, nhưng 1 điểm cộng là máy này mỏng hơn IPAD 1 và loại bỏ phím home nên cũng tạo được nét riêng cho mình. Về thiết kế thì Samsung và Apple còn đang lình xình nhiều mà ^^
OK, đây là máy tính bảng TQ giá rẻ, mình cảm thấy đáng đồng tiền bác gạo thì mua dùng và trải nghiệm android 4.0 là chính, mong các bác đừng đem CU BÉ ra so sánh với các hãng khác mà tội. Đối với e máy này giá rẻ mà đủ dùng và cũng khá tốt nữa các bác ạ, đừng chém e rồi chém luôn máy các bác nhé, hihi
Bác nói mà nghe thích quá, phải bán ở HCM thì tốt quá em qua em test luôn 😃
Lộc
TÍCH CỰC
12 năm
Thì bác chuyển khoản xong ship vào cho bác là okie mà. Review thì có bài ở đầu rùi đó bác.
k dù sau cầm trên tay cung thích hơn hjhj mà thoi hỏi cho biết k làm phiền bác chứ ?
hoangtk87
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình ở Đà Nẵng bạn nè,mua mtb giá rẻ là một nỗi khổ,ở ĐN có đúng 1 chỗ bán, tới xem nhiều máy rồi mà ko ham, thấy AURORA ngon nhất mà sui cái là đợt này toàn lỗi màn hình, bác Lộc bán aurora cũng đã gọi điện nói mình như vậy và tư vấn e CU BÉ,nên mình mua thôi,TP HCM thì thiếu gì mà ko có máy test nhỉ 🤔
Bạn ơi, ở chỗ nào giới thiệu mình qua xem với được ko?
LeTuyen
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chuan ko can chinh 1 chau zo bar choi thoi ma
Đừng nghe cư dân mạng review mà tin 100%. Nên tìm hiểu kĩ trước khi mua, chứ > 5tr ko phải là số tiền ít
hoangtk87
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hic bác nói vậy thì bi quan quá, nếu bác sợ thì cứ IPAD, SONY với SAMSUNG hay ACER mà sài, máy rẻ thì có vậy thôi bác ạ, giờ hàng TQ ko như trước nữa,trước đây nào là nhái mẫu, chộp giật công nghệ, giá rẻ nhưng chất lượng tệ hại, giờ thì ko tệ lắm đâu nhất là hàng có tên tuổi,tinhte vẫn hay gọi là hàng trung ương ạ,e ko đánh giá cao máy TQ,cũng tìm hiểu khá nhiều thấy tụi nc ngoài dùng rầm rầm mà có review nên mới mua, nhưng thấy máy này ngon thì xúc về dùng thôi thấy cũng ok, miễn là giải quyết nhu cầu vui chơi giải trí, e nói thật KTS nghèo như e laptop với destop cấu hình cao là hiệu quả nhất, chứ tablet cũng chỉ là giải trí là hết, chả giúp kiếm tiền được,rẻ mà ngon thì xúc thôi hihi
dracula00
ĐẠI BÀNG
12 năm
review quảng cáo thì hay khen sp.....e ko phủ nhận sp có những điểm tốt.
Bây giờ có bác nào đã dùng máy rồi cho e cái tư vấn về mấy điểm hạn chế, hay chưa đc tốt lắm của e CU BÉ này ko ah? Biết cả ưu cả nhược ae dễ cân nhắc ....... đặt gạch ngồi hóng các bác ah 😃
Lúc trước cũng tìm hỉu em này, search vòng vòng 2 ngày tìm đc vài nhược điểm khiến mình quên em này đi :
_ Cục sạc kém, lúc sạc có tình trạng lệch cảm ứng là do cục sạc ko tương thích với máy.
_ Cảm ứng lâu lâu bị khìn, bấm ko ăn (chắc do lag máy)
_ Dễ nóng máy, pin ko tốt như quảng cáo vì trước mình test trên ibuy thì lướt web 5p (refresh các web 24h.com.vn ; genk.vn ; tinhte.vn để check tốc độ) pin tuột 6%
_ Wifi yếu, chắc do chỉ đạt chuẩn g thôi
_ Camera thì các bác biết rồi
_ Lúc trước có bác đưa mình link nước ngoài toàn là root + rom cho tablet TQ nhưng do ko quan tâm nữa xóa rồi. Vào đó có người bảo là máy nóng quá sẽ tự reboot, root xong ko mở máy đc nữa...

Đó là những gì mình biết. Còn muốn 9 xác hơn thì nhờ các bác đã xài vào cm 😁 Thật sự mình cũng thích máy này, mình mua để làm việc, xem hình (nhu cầu công việc), lướt web nên chọn tabet TQ cho rẽ và cuối cùng mình chọn con Archos :D
hoangtk87
ĐẠI BÀNG
12 năm
Truoc moi cam sac lan dau cam ung nhay lung tung that,gio thi tu nhien ko thay htuong nay nua,e phat hien ra la khi di chan ko se bi,mang dep thi ko,chac do nhiem dien,hehe'ma may e cam mat tay lam cac bac ah,ko thay nong nhu bac noi dau
Lộc
TÍCH CỰC
12 năm
Chiếc bác nói là Cube u9gt2 chạy android 2.3. Còn đây là Cube U9GT2 phiên bản mới được pre-installed android 4.03. Wifi của em nó là chuẩn N bác nhé.

Jolly Joker
ĐẠI BÀNG
12 năm
U9GTS chứ bạn, hôm post bài review này cũng thấy Tinh Tế hiện bài đó ra, nhìn kỹ thì là S chứ ko phải 2.
Lộc
TÍCH CỰC
12 năm
Không phải, con U9GT2 này nó có ra cũng được một thời gian rồi. Lô đầu tiên chạy android 2.3.4. Còn lô sau mới này được cài sẵn android 4.0.3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019