[MWC 2012] Kĩ sư Google tiết lộ Android 5 có thể ra mắt mùa thu này

Duy Luân
28/2/2012 21:16Phản hồi: 171
[MWC 2012] Kĩ sư Google tiết lộ Android 5 có thể ra mắt mùa thu này
Google chưa đưa ra nhiều thông tin về Android 5.0 Jelly Bean, phiên bản được cho là sẽ tiếp nối Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Hiroshi Lockheimer, phó chủ tịch nhóm kĩ sư di động của Google tiết lộ tại MWC rằng Android 5.0 có lẽ sẽ được ra mắt trong mùa thu, thay vì mùa hè như nhiều tin đồn trước đây. "Chúng tôi vẫn đang chọn lựa một ngày ra mắt cho Android 5. Rất nhiều kĩ sư hiện đang làm việc với nó (Android 5) và câu hỏi hiện giờ đó là thời điểm nào thích hợp nhất để công bố. Nói chung, lịch trình ra mắt một phiên bản Android lớn trong một năm với vài bản nâng cấp, bảo trì vẫn có thể xảy ra".

Như vậy, có thể thấy là chưa có cột mốc thời gian cụ thể nào cho Android 5. Việc ra mắt một sản phẩm tốt nhất có thể ở một thời điểm thích hợp nhất là một chuyện khó khăn. Android 4.0 hiện giờ vẫn chưa thật sự phổ biến. Chúng chỉ đang dần hiện diện trên nhiều mẫu máy mới (thậm chí vài model còn chưa bán ra) và một số mẫu đã bán ra thông qua các bản cập nhật. Còn rất nhiều người dùng chưa được tiếp cận với Android 4. Nếu ra mắt Android 5 quá sớm thì "kẹo dẻo hạt" (Jelly Bean) sẽ khó mà ăn cùng lúc với "bánh sandwich kem" (Ice Cream Sandwich), chưa kể là chúng có thể cạnh tranh và thậm chí diệt nhau.

Một tin tức khác liên quan đến Android. Tại MWC, Eric Schmidt đến từ Google đã đứng trên sân khấu cùng với Hugo Barra để nói và trình diễn về trình duyệt Chrome cho Android. Barra nhấn mạnh rằng trình duyệt này đang hoạt động trên một nền tảng di động, nhưng đó không phải là vấn đề bởi vì "Android là một hệ điều hành thật sự". Còn Schmidt thì nói: "Nếu bạn quan tâm đến bảo mật, bạn nên dùng Chrome, bởi vì nó tốt nhất. Nếu không quan tâm về bảo mật và chú trọng đến tốc độ, bạn cũng nên dùng Chrome, bởi vì nó là trình duyệt nhanh nhất. Còn nếu chẳng quan tâm gì, bạn cũng vẫn nên dùng Chrome, vì nó miễn phí".

171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

4.0 còn chưa dc xài mà đã ra 5 rồi
cộng nghệ đi trước mà, giờ bắt tay vào làm 5. khi nào 4 dùng đc nữa năm, thì chuẩn bị lên 5 tiếp. android biến hóa không lường thiệt
4.0 chưa phổ biến mà đã ra 5.0 nhanh thật, đua theo chắc cơ ngày bán nhà
tan.hd
TÍCH CỰC
12 năm
bạn nói đúng, tiền chứ có phải lụm đâu =)) ra nhanh thế đồng nghĩa phải yêu cầu nâng cấp cấu hình mới chạy dc, ai đại gia ko nói rồi, chứ tàn tàn máu công nghê chắc dùng android ko phù hợp
vừa mới lên Android 4 được 5 ngày thì đã có Android 5 rục rịch ra mắt. Hệ điều hành mới ra liên tục, nhưng nâng cấp từ nhà sản xuất thì nhỏ giọt, đợi chờ mỏi mòn. Đây cũng là điểm yếu mà Google phải giải quyết để có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn với iOS.
adroid ra nhanh thế thì tiền đâu mà theo nổi 😃
dongthong
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bản 4.0 chưa từng 1 lần xài giờ sắp có bản 5.0, hy vọng bản mới này sẽ có thể chạy trên các dòng đời cũ (RAM 256MB)
4.0 còn chưa có để trãi nghiệm,giờ tung bản 5.0 rồi!ra nhanh wa cũng mất zui
Cái này gọi là gì cũng nói đc 😆
haix10
ĐẠI BÀNG
12 năm
đồng hương an giang
sinta
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái gì cũng thế ít ít thế mà lại ngon. Ăn nhiều mau ngán.

Google cứ tung bánh kẹo ra hoài thế này hỏi sao mà dân tình theo kịp. gây sự phân mãnh và sự mỏi mòn chờ cập nhật lên ver mới.
Nhanh hơn chó chạy ngoài đồng 😁
zippi
TÍCH CỰC
12 năm
cái gì nhanh wá, hay wá cũng ko tốt

trước sau gì cũng sụp đổ

có ai đồng ý với ý kiến của mình ko ?
kennyminh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đồng ý kiến với bạn hiền
Sụp đổ thì bạn đừng vội kết luận. Chẳng qua là google nên cho "đa số" bàn dân thiên hạ trải nghiệm ICS đã...
Android cứ giống như gà để vậy, ra bản mới liên tục
mới chỉ là bác ấy chém gió 😆 đã có thông tin gì đâu
chưa biết mặt muỗi 4. ntn mà nó đã sắp ra 5. ....
Mấy ông Google rãng nên nâng cấp HĐH của mình liên tục nhỉ! Không pít bao nhiêu tiền để đuổi kịp nó! Androi 4 mình chưa kịp trãi nghiệm giờ lại lên Androi5!
cũng là 1 tin vui trong ngày hôm nay
gu gồ "chôm" giờ bị loãng HDH rùi chắc lại đến thời ntd ko nhớ nổi bản nào để up
Thu này ra thì phải xuân năm sau may ra mới có bản cook lúc đó anrdoid 6 đã chào đời
5.0 là bản tốt hơn để lấy lại vị trí khi mad bản 4.0 có nhiều lỗi khi sử dụng.
một bản kết hợp với window.
xmen533
TÍCH CỰC
12 năm
"Có thể" mùa thu này mới a mà các bác nhà mình cứ kêu nhanh quá,nhanh nhất tầm nửa năm nữa cơ đấy,lúc ý ra là đẹp rồi còn gì nữa mà nhanh. Lúc ý thì đa số các máy lên được 4.0 đều đã lên rồi,không ship thì là cook thôi.😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019