The new iPad: màn hình Retina, CPU A5X 4 nhân đồ hoạ, Camera 5.0MP

vuhai6
7/3/2012 18:24Phản hồi: 981
The new iPad: màn hình Retina, CPU A5X 4 nhân đồ hoạ, Camera 5.0MP


Trái hẳn với dự đoán của đại đa số, nào là iPad 3, iPad HD, iPad 2S ... chiếc iPad mới được giới thiệu của Apple ngày hôm nay có cái tên rất đơn giản "The new iPad". Thiết kế bên ngoài không có thay đổi nhiều so với iPad 2, những thay đổi lớn được tập trung vào bên trong cấu hình máy. Điểm đáng kể đầu tiên đó chính là màn hình độ phân giải siêu cao, lên đến 2048 x 1536, tiếp theo là CPU A5X với việc sử dụng GPU bốn nhân (quad core). Điểm mong chờ thứ hai đó chính là camera với tên gọi iSight, camera của máy đã được nâng cấp lên 5MP với công nghệ tương tự như trên iPhone 4S. Ngoài ra thì đây cũng là thiết bị đầu tiên của Apple tích hợp mạng 4G cho tốc độ internet tốt hơn 3G trên iPad 2 hiện tại. Cuối cùng, The new iPad có giá bán bằng iPad 2, thật tuyệt!


Màn hình Retina


Màn hình võng mạc (Retina) không còn là khái niệm mới vì nó đã xuất hiện cùng với iPhone 4, lần này Apple mang nó lên iPad. Khác với màn hình iPhone 4 chỉ có kích thước 3"5, màn hình iPad có kích thước lên đến 9"7. Chính vì thế để có thể đạt được tiêu chí retina thì độ phân giải của The new iPad đã lên đến 2048 x 1536, gấp 4 lần độ phân giải của iPad 2 hiện tại, đạt số điểm ảnh trên một inch vuông là 264 (ppi). Cùng với công nghệ IPS, màn hình The new iPad có độ bão hoà màu cao hơn 44% so với các thế hệ trước. Độ phân giải này thậm chí còn cao hơn một chiếc tivi FullHD 1920 x 1080.

"Số điểm ảnh nhiều hơn 4 lần so với iPad 2. Văn bản sắc nét hơn, màu sắc phong phú hơn. Bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới với màn hình võng mạc trên iPad. Mọi thứ trông thật sống động và chi tiết", Apple cho biết.

CPU A5X với GPU 4 nhân

Màn hình độ phân giải cao hơn, những trải nghiệm tốt hơn, chính vì thế The new iPad được trang bị nhân mạnh mẽ hơn. Bộ xử lý hai nhân là đủ, vì thế vẫn là A5, chữ X được dùng để ám chỉ thay đổi về GPU. The new iPad được trang bị GPU bốn nhân (Quad core) để tương thích với màn hình retina của nó. Apple không đặt nặng vấn đề chạy đua cấu hình mà thay vào đó là luôn tìm cách để tối ưu hệ thống tốt hơn. Với nhân mạnh mẽ hơn những iPad' vẫn có thể duy trì hoạt động liên tục trong 10 tiếng.

Thông tin về dung lượng ram của The new iPad hiện vẫn chưa có. Theo những tin đồn trước đây thì thế hệ iPad mới này sẽ có 1GB RAM. Cụ thể như thế nào thì ngày 16 tháng 03 tới đây sẽ rõ mà thôi.

Camera 5MP




Ngoài màn hình thì camera là cái được mong chờ thay đổi nhiều nhất trên iPad 2 và lần này Apple đã không làm người dùng thất vọng. Tuy chỉ có độ phân giải là 5.0 megapixel nhưng camera trên The new iPad có cùng công nghệ và thiết kế giống với camera 8.0 megapixel trên iPhone 4S. Với việc tăng chất lượng ảnh chụp trên The new iPad, Apple còn cung cấp thêm phần mềm iPhoto trong bộ iLife giúp việc chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh trực tiếp trên máy được tốt hơn. Bạn có thể xem một số ảnh mẫu và video được thực hiện từ The new iPad ở đây.


Loại cảm biến Backside Illumination mang tất cả mạch điện ra phía sau của cảm biến, do đó lượng ánh sáng đến được cảm biến sẽ tăng thêm rất nhiều (Apple nói rằng có thêm 73% lượng ánh sáng cảm biến của iPhone 4S ghi nhận được). Ánh nhiều hơn có nghĩa là ảnh sẽ sáng hơn, khi chụp trong tối thì thời gian phơi sáng sẽ ngắn hơn nên ảnh không bị mờ, nhòe do rung tay. Nhiều ánh sáng hơn cũng giúp màu sắc của vật thể được thể hiện trung thực hơn. Cảm biến dạng CMOS cũng tiêu thụ ít điện năng hơn và nhỏ gọn hơn.

Chụp ảnh nhanh hơn


Được trang bị CPU hai nhân A5 tốc độ 1GHz, trình chụp ảnh của iPhone 4S có thể xử lí hình chụp nhanh hơn 30%. Thời gian chụp bức ảnh đầu tiên là 1,1 giây và thời gian chờ để có thể chụp bức ảnh kế tiếp chỉ 0,5 giây. So với những điện thoại hai nhân khác trên thị trường có máy ảnh độ phân giải 8 megapixel thì đây là điểm cộng lớn cho iPhone 4S. Người dùng sẽ không phải bỏ lỡ những khoảng khắc đẹp chỉ vì tốc độ khởi động, xử lí hình ảnh của điện thoại quá kém. Thuật toán của iOS 5 sẽ chỉnh lại màu sắc, độ sáng,... cho ảnh để xuất ra kết quả tốt nhất có thể sau khi người dùng đã chụp xong.

Hệ 5 thành phần khẩu độ f/2.4


Yếu tố quan trọng nhất đối với một chiếc máy ảnh đó là người chụp, và thứ hai chính là ống kính. Ống kính của iPhone 4S có nhiều điểm rất tốt khi được trang bị trên một chiếc điện thoại: khẩu độ f/2.4 và góc rộng. Apple chưa đề cập chính xác tiêu cự của ống kính nhưng chắc chắn nó sẽ nhỏ hơn con số 30mm của iPhone 4. Khẩu độ f/2.4 lớn hơn khoảng 1 khẩu so với f/2.8 của iPhone đời trước cho phép lượng ánh sáng đi vào nhiều hơn. Các tác dụng của lượng ánh sáng lớn hơn thì tương tự như với cảm biến Backside Illumination vậy. Ngoài ra, một thành phần thứ 5 được bổ sung cho ống kính giúp cho hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn.

Quảng cáo


Kính lọc hồng ngoại dạng lai (Hybrid Infrared Filter)

Kính lọc hồng ngoại có tác dụng chính là phản xạ hoặc chặn tia hồng ngoại phát ra từ mọi vật thể có nhiệt độ trong khi vẫn cho ánh sáng trong miền khả kiến đến được cảm biến. Nhờ có kính lọc này mà màu sắc của ảnh sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên, kính lọc này lại làm ảnh kém sắc nét hơn một chút cũng như chặn một ít ánh sáng đỏ có bước sóng gần với hồng ngoại. Trên iPhone 4S, từ "lai" có nghĩa là máy sẽ tự động điều chỉnh việc sử dụng kính lọc tùy theo môi trường để bạn có được hình ảnh chất lượng cao.

Nhận diện khuôn mặt

Tính năng này đã xuất hiện khá lâu trên các máy ảnh Point-n-Shoot cũng như smartphone và tới nay nó mới được tích hợp lên iPhone. iPhone 4S sẽ nhận gương mặt gần máy ảnh nhất, chuẩn điểm lấy nét về gương mặt đó đồng thời cân bằng ánh sáng cho những gương mặt khác trong khung hình. Phần mềm nhận diện khương mặt có thể phát hiện và xử lí tối đa 10 gương mặt cùng lúc.
4G LTE

The new iPad là thiết bị đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng 4G LTE. Tất nhiên 4G thì sẽ nhanh hơn 3G, tiếc là ở VN thì sức mạnh này không được tận dụng, lúc này 4G chỉ tổ tốn pin hơn mà thôi. Để tiện so sánh thì iPad 2 3G với tốc độ 3.1Mbps trên mạng EV-DO và 7.2Mbps trên HSPA, còn The new iPad thì hỗ trợ HSPA+ với tốc độ lên đến 21Mbps.

Một điểm mới đầy hữu dụng đó chính là Personal Hotspot, giờ đây nó đã xuất hiện trên iPad.



Voice dictation


Trên bàn phím iPad mới sẽ có thêm icon micro, nhấn vào đây là kích hoạt tính năng Voice Dictation, tự động nhận dạng giọng nói và chuyển nó thành chữ. Như Apple tuyên bố: "nói là một dạng nhập liệu mới". Với thao tác này thì bạn giảm được khá nhiều công việc. Tuy nhiên số ngôn ngữ được hỗ trợ không nhiều và tất nhiên không có Việt Nam trong đó. Danh sách các ngôn ngữ được hỗ trợ gồm có: English, French, German, và Japanese.

Thiết kế và pin


Cấu hình cao hơn và kết nối 4G, tuy nhiên Apple vẫn duy trì mức hoạt động 10 tiếng liên tục cho The new iPad, nếu sử dụng 4G thì thời gian hoạt động liên tục là 9 tiếng. iPad mới có thiết kế giống với iPad 2, tuy nhiên nó dày và nặng hơn. iPad 3G dày 8.8 mm và nặng 613g, trong khi đó iPad mới là 4G dày 9.4 mm và nặng 662g.

Giá bán


Vẫn như truyền thống cũ, Apple không tăng giá bán, vì thế The new iPad có mức giá bằng với iPad 2 hiện tại. Máy có 2 phiên bản màu là trắng và đen. Với bản 16GB không 4G bạn phải trả 499$, tương tự 32GB là 599$ và 64GB là 699$. Nếu bạn muốn mua 4G thì mức giá tương ứng là 629$, 729$ và 829$. Không có phiên bản 128GB như những tin đồn trước đây.

Hiện tại đã có thể đặt hàng The new iPad và nó sẽ được bán ra chính thức vào ngày 16 tháng 3 tới đây. Tin mừng là có nhiều nước được phân phối iPad mới từ ngày đầu trong đó có Singapor và HongKong.
981 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mineyukon
ĐẠI BÀNG
12 năm
cảm ơn tất cả mọi người đã thức đưa tin. iu mọi người, iu apple.
Theo em thì lần này không có j gọi là độ phá cả... có lẽ sẽ quất một cái Ipad 2 tặng các cụ để các cụ ở nhà đọc báo.
mathuatden
ĐẠI BÀNG
12 năm
đột phá ở cái màn hình,GPU,camera.
Hehe, các cụ ở nhà mắt tèm nhèm bạn nên quất cho các cụ con ipad mới đi để đọc báo cho nó rõ ˆˆ

màn hình quá đẹp,mạng 4G là đột phá rồi.những thành phần còn lại đều có cải tiến ngoại trừ kiểu dáng.mà kiểu dáng cũ vẫn ổn mà.... theo tôi như vậy đã rất đáng mua rồi
huytunghp0
ĐẠI BÀNG
12 năm
16-3 1 tuần nữa thôi La Dc nhìn thấy em ý rồi
anhttcm
ĐẠI BÀNG
12 năm
ipad2 vẫn còn chưa lỗi thời 😁
KD-Wang
TÍCH CỰC
12 năm
Wow....! Apple làm thế này thì các hãng lại chạy theo dài dài rồi, nâng cấp nhiều mà giá y chang. Hoan hô Apple đã tiến bộ.
KD-Wang
TÍCH CỰC
12 năm
Uk nâng cấp về cấu hình nhiều, nhưng mà thiết kế không có gì đột phá cả, nếu mà có được thiết kế khác thì tuyệt vời hơn.
Chip 2 nhân có chip đồ họa 4 nhân thôi, bản nâng cấp chưa thực sự thuyết phục! Camera thì bạn chụp bằng ipad có thấy vui không?
KD-Wang
TÍCH CỰC
12 năm
Ui chết mình đọc nhanh quá, thấy CPU A5X 4 nhân, không đọc thêm chữ đồ họa, nhưng mà mình nghĩ "nhân" cũng không quan trọng lắm, thấy có ai phàn nàn về tốc độ xử lí của Ipad2 đâu, 2 nhân + đồ họa khủng thì đủ chiến mọi thứ nặng nhọc rồi. Nhưng mà đúng thật lấy thiết kế đó với chíp 2 nhân thì không làm thỏa mãn sự mong chờ được. Nhưng mà nó vẫn cứ thành công mới đau chứ.
thành công thì còn phải chờ đừong dài mới biết ngựa hay. 2 nhân thì xử lý có thể đưối hơn nhưng đồ hoạ e này có thể nói là khủng. nhưng thực sự mà nói chip này sẽ bị vượt mặt trong năm nay vì gpu của nó là powervr mà nhiều hãng cũng bắt đàu nâng cấp và dùng gpu này rồi.
KySiRong
TÍCH CỰC
12 năm
Phù, cuối cùng cũng order xong 2 em 64Gb 4G :-x
KySiRong
TÍCH CỰC
12 năm

$1728 2 em ^^! .................
đặt hàng bằng cách nào vậy bạn. Mình củng dang muốn làm 1 em đây. Thanks
KySiRong
TÍCH CỰC
12 năm
Apple.com ;)) mình ở Mỹ ..............
ờ thế thì mình thua. thanks nhé
iu cái màn hình thôi 😃
Lần đầu viết comment dưới 30 kí tự đấy,bị pop-up mới biết 😃 giờ đủ 30 kí tự rồi 😁
cái màn hình này dùng phê phải biết, tiện bác cho em hỏi chỉnh cái pop-up kiểu gì ạ, em cũng bị tình trạng comment trên 30 kí tự. thnx củi bác cái
Bạn Vuhai6 cũng over như Hiệp à. Thanks nhiều ! Trong lúc viết bài có liếc qua Champion League không nhỉ ?
shaun777
TÍCH CỰC
12 năm
đúng là cái tên The New iPad ko ai nghĩ tới
lyhuynh2008
ĐẠI BÀNG
12 năm
Gọi là iPad thui, vì nó mới nên new, vì cụ thể nên thêm the, chứ Apple ko đặt cái tên khó chịu như thế, The New iPad có vẻ ko phải là cái tên. Trích dẫn câu trên GSMArena:
Strangely, rumors about the new slate being called
iPad 3 or iPad HD turned out wrong and the new device is simply called iPad - just like the first generation device.
Sẽ đi săn 1 cái vào 3/16 :inlove:
Sẽ sớm có mặt ở VN thôi vì các nước láng giềng gần nằm trong danh sách đc phân phối vào ngày 16/03 (Hongkong, Singapore)
kungvn
CAO CẤP
12 năm
Máy tính bảng thì iPad vẫn.vô đối 😁

Sent from my GT-I9100 using Tinh tế
The new Ipad không có gì đột phá về kiểu dáng, tuy nhiên màn hình và camera quá tuyệt vời..😃!
Tiếc là mình đang ôm em Ipad 2 rồi nên chỉ đứng ngó The new Ipad từ xa.
Lần này Apple chỉ gọi đơn giản là The new Ipad, theo mình thì tên gọi không ấn tượng và tạo cho mọi người khi nói về Ipad 2 phải nói là Ipad mới, có cảm giác không rõ ràng vì "The new Ipad" nghe không giống là tên cho 1 thiết bị.
không có gì khác biệt về kiểu dáng so với Ipad 2, nhìn chán ngắt
mr_tam
TÍCH CỰC
12 năm
em nghĩ đó là ý đồ của quả táo đó, sp di động luôn thay đổi mẫu đời thứ 2, từ đó 2 đời sp thay 1 mẫu.

iphone 2g
- 3g - 3gs
-4 -4s
>-5 chắc sẽ khác và ip6 sẽ giống thế hệ t5

- ipad.
-ipad 2 - The New Ipad
-> ipad thế hệ thứ 4 sẽ khác, và ipad thế hệ thứ 5 sẽ giôngd ipad thế hệ thứ 4
Thế bạn kiếm con mtb nào đẹp hơn con ipad 2 thì rồi nói nó chán nhé,chưa có ai qua mặt đc ipad 2 thì Apple dại gì phải đổi kiểu dáng chứ.Và quan trọng nhất giá vẫn như cái cũ,kiểu này Apple lại dẫn đầu thị trường nữa rôi
KySiRong
TÍCH CỰC
12 năm
Phù, order thêm 2 em 64gb 4G nữa cho chắc ăn @_@
chuyentt
TÍCH CỰC
12 năm
The new iPad này cũng tạm ổn, đọc tên hơi dài và có vẻ sau này sẽ không còn iPad nữa. Những điều mình mong chờ không xuất hiện, hy vọng sẽ nhìn thấy nó có trong Xcode mới.
motmine
ĐẠI BÀNG
12 năm
như thế này thì ngon quá rồi , mọi người đều có thể tiếp cận với ipad dễ dàng hơn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019