SIM điện thoại tích hợp NFC

TDNC
14/3/2012 3:30Phản hồi: 169
SIM điện thoại tích hợp NFC


Hiệp hội GSM Association gồm các nhà mạng lớn trên thế giới cho biết đã có đến 45 công ty viễn thông đồng ý sẽ hỗ trợ và tích hợp kết nối NFC vào những chiếc SIM của điện thoại. Điều này có nghĩa là bất cứ điện thoại nào dù cho cao cấp hay bình dân, có hệ điều hành hay không thì đều cũng có thể sử dụng NFC. Trong số 45 công ty kể trên có cả các hãng viễn thông lớn như AT&T, Vodafone, Verizon của Mỹ và một số hãng công ty khác ở châu Á. Họ cùng có chung mục tiêu là làm cho SIM điện thoại tích hợp NFC trở nên phổ biến để nhu cầu thanh toán qua NFC trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.


Một khi NFC trở nên phổ biến thì các dịch vụ thanh toán điện tử tương tự như Google Wallet chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Việc đưa NFC vào SIM là một bước đi thông minh vì nhờ đó mà bất cứ ai có điện thoại, miễn là có gắn SIM, đều sẽ có thể dùng điện thoại để thanh toán hóa đơn qua NFC chứ không cần họ phải sử dụng các smartphone chạy iOS, Android hay BlackBerry... Tuy mang lại tiềm năng lớn như thế nhưng người to cũng không quên lo ngại việc các hacker có thể ăn cắp thông tin SIM và nhân bản SIM của người khác để sử dụng một cách trái phép.

Người ra lo rằng một khi SIM đã bị nhân bản thì người ta có thể dùng chiếc SIM đó để nghe gọi hoặc thậm chí là dùng nó để mua hàng mà người trả tiền chính là chủ nhân tội nghiệp của chiếc SIM đó. Chưa biết liệu người ta có dùng đến cơ chế xác thực 2 bước, dùng mã PIN hay một cơ chế nào khác để xác thực việc mua bán hay không, nếu không tiến hành xác thực 2 bước thì bất cứ ai cũng có thể dùng điện thoại của bạn để mua hàng một cách rất dễ dàng.

Ngoài ra, GSM Association cũng sẽ làm việc với các đối tác của mình để phát triển các ứng dụng di động có thể dùng NFC để mua vé xem hòa nhạc, làm thẻ ra vào khách sạn hoặc dùng làm thẻ NFC để kích hoạt các loại xe máy. Một số các dự án khác như tạo thẻ khuyến mãi, coupon hay thẻ thành viên dùng NFC cũng đã và đang được phát triển.


Theo ExtremeTech
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nguyennhahn
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này hay quá rùi..............
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hy vọng các nhà mạng VN sẽ sớm tích hợp công nghệ này
ở Việt Nam chắc là còn lâu, vì Việt Nam chưa có thói quen và chưa phổ biến trong việc thanh toán như thế đâu
suquayve
TÍCH CỰC
12 năm
Công nghệ phát triển thật.........
nthdesigner
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mong chờ vaò mobifone
...........
Quá chuẩn. Mình cùng ý kiến với bạn này. Hi vọng VN có Sim NFC.
ko cm đầu tiên nhưng thank đầu tiên...kể ra có NFC cũng tiện nhưng ở VN thì e chừng hơi lâu 😃
nghĩ là như card Debit thui, phải có mã pin 😁
Mình thích NFC. Tích hợp vào sim thì quá ngon 😁 1280 của mình cũng sẽ có NFC ;)
Bắt đầu phổ biến rộng rãi @@
việt nam không biết chờ đến bao giờ nữa? 😔
em_ut
TÍCH CỰC
12 năm
Thì khi nào mua bán trực tuyến ở VN phát triển thì cái này có mới hay. Chứ giờ mà có hỗ trợ thì cũng chẳng biết xài vào đâu. Ngay như thẻ ATM ở VN có khả năng thanh toán thông qua máy POS mà không cần rút tiền mặt nhưng nhiều người vẫn chưa biết và số lượng nơi hỗ trợ máy POS vẫn chưa nhiều. Ngay như mình đi siêu thị nhiều khi khách đông mấy nhân viên thu ngân vẫn không thích cà thẻ vì mất nhiều thời gian thanh toán hơn là đưa tiền mặt. Chính vì thế người Việt mình đa số vẫn không ưa được thẻ ATM mặc dù nó rất tiện cho cả công ty phát lương lẫn người nhận lương. Ngoài thanh toán điện tử ra, mình khoái nhất là ứng dụng làm vé hay coupon giảm giá. Như vậy khỏi sợ mua vé giả, loại bỏ việc cò vé. Người mua có thể mua vé trực tuyến qua mạng. Nhiều khi muốn đi coi những chương trình ca nhạc, xem phim hay xem kịch những chương trình hot mà không có điều kiện đi mua vé nên cũng tiếc lắm.
dungcpm
ĐẠI BÀNG
12 năm
Công nghệ NFC đang trở thành xu hướng mới 😃
bebe2009
TÍCH CỰC
12 năm
mong chờ nhà mạng VN thì 20 nữa, NFC từ sim có phát nhạc cho loa Nokia ko 😆
đây là thứ mình mong đợi đây 😁
Jay D
TÍCH CỰC
12 năm
đến h mình vẫn chưa hiểu đc nfc này là gì và ứng dụng thực tế của nó ra sao. chỉ biết là giao tiếp tầm ngắn... ai giúp mình giải thích với... thx
Về Việt Nam chắc phải 5 năm nữa ....:running:
Nếu ko có bước nhập mã xác thực thì e rằng ko ổn , lấy lại sim với : 5 cuộc gọi đến , 5 cuộc gọi đi , thẻ nạp điện thoại hoặc hóa đơn cước thanh toán gần nhất . Ai mà có dã tâm với người quen thì tai nạn .
Biết bao giờ VN áp dụng công nghệ mới này nhỉ? Chắc khoảng 5 năm nữa!
Thông tin tuyệt vời, vấn đề bi giờ là liên kết với ngân hàng và bảo mật thông tin
YoMaster92
ĐẠI BÀNG
12 năm
Kakaka cái này thì tiện biết bao ... chứ mua Đt có chip NFC thì hơi bị khó .
Hay lắm, rất thiết thực, hy vọng việt nam sớm ứng dụng rộng rãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019