Apple một phe, Nokia, RIM, Moto một phe - tranh nhau chuẩn nanoSim

Nam Air
23/3/2012 5:10Phản hồi: 294
Apple một phe, Nokia, RIM, Moto một phe - tranh nhau chuẩn nanoSim
Minh họa quá trình gắn Micro Sim trên iPad

Micro SIM ra đời chưa được bao lâu, hầu hết điện thoại có mặt trên thị trường hiện nay đều chưa hỗ trợ Micro SIM, tuy vậy, có vẻ như các nhà sản xuất đã chuẩn bị để tiến thêm một bước nữa, - đó là Nano SIM. Không như Micro SIM (chúng ta có thể dễ dàng cắt 1 chiếc SIM thường thành Micro SIM). Nano SIM cần được sản xuất theo một quy chuẩn, kích thước của nó sẽ là 12mmx9mm (nhỏ hơn 1/3 so với Micro SIM và nhỏ hơn 60% so với SIM thường, chưa hết, nó còn mỏng hơn 15% so với 2 loại SIM trên).[prebreak][/prebreak]

Bản mẫu của Nano SIM đã được sản xuất, và đang được trình lên ETSI (European Telecommunications Standards Institute - tạm dịch: Viện quy chuẩn viễn thông Châu Âu), nếu ETSI thông qua, thì nano SIM sẽ là tiêu chuẩn được sử dụng trong các thiết bị di động tương lai, tuy nhiên, có một vấn đề.

Vấn đề đó là: Apple cũng trình lên ETSI một phiên bản nano SIM của riêng mình, phiên bản này cũng tương tự như Micro SIM đang được sử dụng trên iPad và iPhone, tức là cũng có một khay SIM, muốn lấy ra phải có cây chọt, nếu ETSI đồng ý chuẩn này, vậy thì sau này ai muốn xài nano SIM đều phải trả tiền bản quyền cho Apple - tất nhiên là Apple đã đăng ký bản quyền cho công nghệ này.

Đáp lại Apple, một liên minh bao gồm Nokia, RIM và Motorola cũng có một chuẩn Nano SIM riêng, mà theo họ thì nó rất "ưu việt về mặt công nghệ". Liên minh này cho rằng nếu ETSI thuận theo Apple thì xem như Apple đơn phương có ưu thế, vậy là những hãng điện thoại khác sẽ phải thiết kế lại để hợp chuẩn mới, kèm theo đó là biết bao nhiêu phiền hà.

ETSI muốn thông qua chuẩn SIM này thì sẽ có một cuộc bỏ phiếu, đây mới là lúc vấn đề trở nên càng phức tạp hơn: Apple đang chiếm đa số tại cuộc bỏ phiếu này. Liên minh của Nokia hiện chỉ có trên 90 phiếu bầu, Apple thì đang nắm trong tay 6 công ty ở Châu Âu tham gia cuộc bỏ phiếu, mỗi công ty có được 45 phiếu, như vậy thì ai thắng ai thua xem như khá rõ ràng, nhưng Nokia đâu dễ dàng bỏ cuộc, Nokia đang đâm đơn chống đối, chúng ta hãy chờ xem ai thắng nhé
Tổng hợp
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lại thêm 1 cuộc chiến mới
anhiuem_it
ĐẠI BÀNG
12 năm
chạy đua với mấyn ah này mệt tóa 😔
Chuẩn sim cũng kiện cáo như vậy cơ à? Sao không cứ theo chuẩn cũ đi nhỉ, cải tiến thì cải tiến nhưng làm thế nào để mấy máy cũ vẫn dùng được cùng loại sim chứ.
lenovoquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xu hướng của smart phone, máy mỏng,màn hình rộng,nhều tính năng nên cái gì bên trong có thể giảm được kích thước thì giảm.
khe sim nhỏ hơn thì diện tích bên trong máy nhỏ hơn và sẽ bỏ hơn đc nhiều thứ vào nữa 😁
sim bây h to quá :D hehehe
vì phần cứng thay đổi quá nhiều mà bạn. cái sim cũ to như vậy sẽ chiếm chỗ của những bộ phận khác.
ý tưởng lớn gặp nhau à...chắc xử hòa quá....
thôi cứ theo anh No cho xuôi chèo mát mái,đưa cho Táo mệt lắm.sự thật là thế
Chuẩn ! Vì anh No anh ý còn nghĩ đến ng dân có túi tiền eo hẹp mà sản xuất những chiếc điện thoại vài Trăm cho Bà con Ra đồng cũng có thể Alo Alo 😁, Chứ anh Apple thì chúng mày nghèo à....? Hãy giầu lên thì mới có tiền dùng đồ của Tao, Ít tiền thì ngồi đấy nhìn nhá. Mà Yên tâm đồ của tao hầu như là ngon lắm, Muốn đồ gì thì phải có tiền không tiền không chơi, Nhìn thấy tài sản tiền mặt của Tao chưa, Vĩ đại đó chứ :mstickle:
bimbimlun
ĐẠI BÀNG
12 năm
No cũng chả tốt lành gì đâu, mỗi nhà chia nhau từng phần miếng bánh mà ăn chứ cứ nhào vào 1 miếng thì nhịn cả lũ. Cạnh tranh ở phân khúc cao cấp ko nổi, mà phân khúc trung cấp bỏ ngỏ thì tội gì mà ko nhảy vào một mình một cõi. :bounce: đã là kinh doanh thì chỉ cần cho những thứ khách hàng muốn và gom tiền thôi.
V2TV2T
TÍCH CỰC
12 năm
Táo dc phun thuốc khỏe quá............
Lại các thế lực lớn chiến với nhau! Quan tâm khách hàng chút đi mấy bác ơi!
Chuẩn sim mới giúp cho các đt càng mỏng hơn😁
cái nào tiện hơn cho ng dùng thì làm chuẩn chung thôi 😃
bedam07
ĐẠI BÀNG
12 năm
Táo thắng là cái chắc. Tớ cược đấy
ufdb
CAO CẤP
12 năm
vậy là tương lai sẽ như bây giờ
Apple thì nano sim (chắc giống micro sim)
Các hãng còn lại thì sim chuẩn (vì ko muốn trả tiền cho Apple)
sẽ chẳng có gì thay đổi 😃
ủng hộ anh Nokia vụ này....nghe anh cả đi..Apple lắm chuyện lắm,độc tài..........
đúng là lòng tham vô đáy.......................
quocthuan98
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái gì cũng đk bản quyền hết....
daohuuke
ĐẠI BÀNG
12 năm
táo đúng là lun đón đầu công nghệ, kiểu này các hãng khác chỉ có hít khói
cha này cuồng rồi thì phải. cái này là quy chuẩn chung thì nên thông nhất một cái để cho anh em mình được nhờ chứ. Dạo này táo đang mạnh nên thích đặt ra luật rồi đặt được luật lại độc quyền. Cái khoản này mình không thích ở táo lắm
Nhảm quá đấy ông tướng ạ :sluggish:
cái này là lợi ích chung, chuẩn sim phải phổ biến toàn cầu như USB chứ. sao lại giành nhau cái mặt SIM này .
lại thêm một cuộc chiến .......................

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019