Sony ngưng hoạt động hai mảng kinh doanh, bổ nhiệm nhân sự mới

Didu
28/3/2012 8:54Phản hồi: 70
Sony ngưng hoạt động hai mảng kinh doanh, bổ nhiệm nhân sự mới

Trong một nỗ lực nhằm giảm chi phí điều hành và tăng hiệu quả tài chính, tập đoàn điện tử Sony cho biết sẽ tái cơ cấu hai mảng kinh doanh, bổ nhiệm các nhân sự vào ba vị trí mới cũng như dành sự quan tâm nhiều hơn cho mảng TV vốn đang bị thua lỗ. Sự thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày đầu tiên của tháng 4 khi Kazuo Hirai chính thức lên giữ chức tổng giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Sony.

Tờ Business Week cho biết Sony sẽ ngưng hoạt động hai mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng và các dịch vụ. Đây là bộ phận chuyên trách kinh doanh các sản phẩm điện tử tiêu dùng cũng như các thiết bị và giải pháp chuyên nghiệp.

Đồng thời, Sony cũng bổ nhiệm Shoji Nemoto, 55 tuổi, trở thành người giám sát chiến lược công nghệ và phụ trách mảng giải pháp và hình ảnh số. Trong khi đó, Kunimasa Suzuki, 51 tuổi, sẽ giám sát chiến lược sản phẩm, điện thoại di động và máy tính cá nhân cho tập đoàn Sony. Như vậy, điều này cũng đồng nghĩa điện thoại Xperia và máy tính Vaio giờ đây sẽ nằm chung một mảng kinh doanh. Người cuối cùng trong danh sách ba người được thăng chức đó là Tomoyuki Suzuki, 57 tuổi, sẽ giám sát mảng kinh doanh chip và giải pháp thiết bị.

Hai mảng kinh doanh bị ngưng hoạt động nhưng Sony cũng đồng thời mở một mảng mới mang tên bộ phận kinh doanh Y dược (Medical business unit). Mảng này sẽ được điều hành bởi chủ tịch uỷ quyền Hiroshi Yoshioka, người trước đây làm việc tại nhóm giải pháp và thiết bị chuyên nghiệp.

Sony kỳ vọng doanh số bán ra TV cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 tới sẽ vào khoảng 20 triệu chiếc. TV là mảng kinh doanh mà Sony đã không thành công trong những năm vừa qua, khoản lỗ mà Sony phải gánh chịu có thể sẽ vào khoảng 2,7 tỉ USD.


Nguồn: Business Week
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cá nhân mình vẫn rất thích dùng đồ của Sony, tivi Sony nhìn rất đẹp và đẳng cấp. Có lẽ do chiến lược kinh doanh không đúng nên Sony mới bị thua lỗ nhiều vậy
aaabbb112
TÍCH CỰC
12 năm
Hic còn đâu 1 thời "Nét như sony" nữa.
Kat_Kun
ĐẠI BÀNG
12 năm
nét như sony ^^
gì thì gì, chứ hàng điện tử nghe 2 chữ sony là chuẩn không cần chỉnh
damnthing13
ĐẠI BÀNG
12 năm
yêu mọi thứ về Sony

<3<3<3

cố lên Sony
ulquiorra
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sony nên giảm giá bán sản phẩm của mình mới mong cạnh tranh được
@ulquiorra Giá sản phẩm sony không mắc bạn à...từ điện thoại đến tivi...tại VN mình không hỗ trợ tốt giá hàng sony thôi...bạn cứ xem giá đt của sony so với các hãng khác thì biết(giá bên nước ngoài)
Sky_Wings
ĐẠI BÀNG
12 năm
vote cho "Nét như sony"
tôi yêu sony 2 chữ sony nghe rất đẳng cấp
BlakePhu
ĐẠI BÀNG
12 năm
hàng sony vẫn chất nhưng giá vẫn chát 😁 nếu giá giảm thì doanh số sẽ tốt thui :D
Sony sắp đi đến cuối chu kỳ thành công. Cuối tuần rảnh mình làm 1 bài nói về vụ này. Thật buồn vì mình đã từng yêu thích các sản phẩm của Sony. Đã từng có rất nhiều bài viết về thất bại của Sony, viết rất nhiều nhưng đều ko chỉ ra được chính xác nguyên nhân cốt lõi. Đó chính là quyết định sai lầm chiến lược từ 10 năm trước: Blu-ray. Vì Sony đã thành công với băng từ, walkman, discman, băng VHS, đầu video và TV.... nên họ đâm đầu vào bluray và đổ tiền vào BMG music. Thời của các thiết bị nghe nhìn đã qua, vấn đề bây giờ ko phải là phần cứng mà là phần mềm: OS, thiết kế, trải nghiệm, apps, kết nối...Vì thế mà Google, FB, Microsoft hay Apple vẫn sống khỏe, còn các gã phần cứng như Sony, HTC, Motorola...thi nhau lỗ. Chỉ có các sản phẩm "ít phầm mềm" như ô tô hay xe máy thì người nhật vẫn có ưu thế, chứ các thiết bị điện tử thì thua Mỹ hết rùi. Sony thắng được Toshiba 1 hiệp, nhưng họ để thua cả trận đấu. Lối thoát của Sony bây giờ chỉ có outsource, tái cơ cấu, thành lập SonySoftware và kiếm 1 ông giám đốc tài chính xuất sắc. Chứ từ 2004 tới giờ tách ra gộp lại mãi có ăn thua gì đâu
vat1984
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cadenlid Bác nói chỉ đúng một phần, đúng là các công ty phần mềm lớn của Mỹ đang thắng, nhưng nếu ko có những công ty phần cứng thì sản phẩm của họ làm cho ai. Công ty điện tử phần cứng hiện đang rất thành công là Samsung, kể cả Apple, nếu chỉ bán phần mềm thì hãng này chết lâu rồi. Phần cứng là ưu thế của Sony, chỉ có điều đôi khi họ đi sai hướng, làm các sản phẩm chưa phù hợp với thị trường, giá lại cao. Về blu-ray, ở nước ngoài loại đĩa này đã bắt đầu phổ biến với các gia đình, chỉ chưa bằng được DVD ngày xưa thôi. Một vấn đề nữa là Sony chưa chú trọng đến mảng nội dung số - như nhạc hay fim (thực ra thì có nhưng chưa thành công), trong khi Apple đang khai thác tốt mảng này.

Giờ mà Sony chỉ làm software thì chết chắc!
@vat1984 ủng hộ chữ ký thôi nhé. còn phía trên thì không biết bàn.
Oái sao vậy anh em,buồn quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1
Sony có vẻ rơi vào thời kỳ lận đận, rất mê những sản phẩm của Sony
mong là cơ cấu lại sẽ tốt hơn về chất lượng sp & dịch vụ 😃 chúc Sony thành công
d7293
CAO CẤP
12 năm
SONY make.believe
😃
TonyWu
CAO CẤP
12 năm
Sony quá tự cao về thương hiệu bản thân quá. Cùng cấu hình, sp của Sony hơn vài triệu so với sp của công ty khác.
Warren Buffet còn sai lầm nữa là...
nhà đang xài tivi sony,rất thik,nhưng giá hơi chat,để dành gần 3 năm mới mua nỗi cái tivi 18t,hix.nhưng ko tiếc 1 chút nào,good.
luôn ủng hộ SONY.
mong SONY sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019