Trong một nỗ lực nhằm giảm chi phí điều hành và tăng hiệu quả tài chính, tập đoàn điện tử Sony cho biết sẽ tái cơ cấu hai mảng kinh doanh, bổ nhiệm các nhân sự vào ba vị trí mới cũng như dành sự quan tâm nhiều hơn cho mảng TV vốn đang bị thua lỗ. Sự thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày đầu tiên của tháng 4 khi Kazuo Hirai chính thức lên giữ chức tổng giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Sony.
Tờ Business Week cho biết Sony sẽ ngưng hoạt động hai mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng và các dịch vụ. Đây là bộ phận chuyên trách kinh doanh các sản phẩm điện tử tiêu dùng cũng như các thiết bị và giải pháp chuyên nghiệp.
Đồng thời, Sony cũng bổ nhiệm Shoji Nemoto, 55 tuổi, trở thành người giám sát chiến lược công nghệ và phụ trách mảng giải pháp và hình ảnh số. Trong khi đó, Kunimasa Suzuki, 51 tuổi, sẽ giám sát chiến lược sản phẩm, điện thoại di động và máy tính cá nhân cho tập đoàn Sony. Như vậy, điều này cũng đồng nghĩa điện thoại Xperia và máy tính Vaio giờ đây sẽ nằm chung một mảng kinh doanh. Người cuối cùng trong danh sách ba người được thăng chức đó là Tomoyuki Suzuki, 57 tuổi, sẽ giám sát mảng kinh doanh chip và giải pháp thiết bị.
Hai mảng kinh doanh bị ngưng hoạt động nhưng Sony cũng đồng thời mở một mảng mới mang tên bộ phận kinh doanh Y dược (Medical business unit). Mảng này sẽ được điều hành bởi chủ tịch uỷ quyền Hiroshi Yoshioka, người trước đây làm việc tại nhóm giải pháp và thiết bị chuyên nghiệp.
Sony kỳ vọng doanh số bán ra TV cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 tới sẽ vào khoảng 20 triệu chiếc. TV là mảng kinh doanh mà Sony đã không thành công trong những năm vừa qua, khoản lỗ mà Sony phải gánh chịu có thể sẽ vào khoảng 2,7 tỉ USD.
Nguồn: Business Week