Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[TRÊN TAY] Đập hộp - Review và Test hiệu năng Bipad 9!

bebaby88
29/3/2012 16:32Phản hồi: 453
Chào các bạn!

Đầu tiên tớ xin lỗi về sự chậm trễ vừa qua của mình với tất cả những ai đang ngóng chờ Bipad 9 đang đợi mình Review, bởi vì mình đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần Review của mình nên các bạn thông cảm bỏ quá cho!

Ngay bây h tôi được phép Review và đập hộp Bipad 9 - Máy tính bảng thương hiệu Việt Nam!

1. Giới thiệu về sản phẩm:

Bipad 9 là máy tính bảng thương hiệu Việt Nam do Công ty Litek phân phối, được thiết kế kiểu dáng ở Việt Nam và lắp ráp tại Trung Quốc. Mình đã đặt hàng từ hôm 8-3-2012 đến 26-03-2012 nhận được máy, theo chương trình khuyến mãi của hãng với giá: 1.980.000 đồng


2. Thông tin chi tiết:
2.1 Thông số kỹ thuật:
1. Screen: 7 inches, độ phân giải 480x800. Cảm ứng đa điểm (5 điểm)

2. CPU: 1,2 Ghz Cortex A8 (Bác Phuongkha test thì thấy 1008 MHz, khi nào chơi game nó tự nâng lên 1,2 Ghz). Cảm ơn bác Phuongkha nhiều lắm

3. RAM: 512MB DDR3
4. Bộ nhớ: 4GB NAND Flash (2GB cài HĐH, 2Gb cho ứng dụng dữ liệu)

5. Có thể cắm thêm thẻ nhớ ngoài (Trên hộp của mình ghi là Extension: up to 32GB via TF card ) mà họ chỉ nói hỗ trợ tối đa 16GB, ko biết đây là thông tin thật hay là thế nào, hoặc là lô máy này có thể nó đc hỗ trợ 32GB. Để hôm nào kiếm thẻ 32GB thực tế nó rồi sẽ nói sau cho mọi người.

6. WIFI: 802.11 b/g/n Supported.

7. 3G: Có (hỗ trợ thiết bị 3G của Mobiphone, Viettel đời 2010 trở về trước và 1 số USB 3G Huawei, các bạn có thể hỏi nhân viên biết thêm chi tiết về cái này)

Quảng cáo


8. PIN: 3400mAh ( Adaptor xạc: 5V/2A)

9. Camera: có camera mặt trước độ phân giải 0.3 Megapixel

10. Có thiết kế Mic đàm thoại video và Loa ngoài, cảm biến chuyển động G-Sensor

11. Ngoài ra còn có các cồng kết nối: USB 2.0, mini USB OTG, giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5mm
Đó là 1 số thông tin về máy và các cổng kết nối.

ĐẬP HỘP SẢN PHẨM: ( Máy ảnh cùi, đã có video trên Youtube nhưng hơi mờ, xem qua qua nha các bạn😁). Có gì sai sót mong được các bạn sửa chữa!

1. Toàn cảnh hộp đựng của Bipad 9. Nhìn rất thích, rất đẹp, kiểu đóng hộp đơn giản mà ấn tượng!

Quảng cáo






Mặt sau là thông số kỹ thuật:






2. Cảnh đầu tiên trước khi mở cái nắp hộp, mình thích cách thiết kế túi bóng này, với cả lớp nhựa để đỡ máy nhìn cũng khá tốt:





3. Lôi máy ra, chúng ta thấy phụ kiện cũng có túi bóng riêng, nhưng loại này mình thực sự ko thích. Ở đây có phiếu bảo hành của Bipad và Phiếu xuất kho đi Đà Nẵng của Công ty, tránh tình trạng thất lạc. :D





4. Toàn cảnh sản phẩm và phụ kiện đi kèm khi tháo vỏ bao ra.





5. Cạnh dưới ko có gì:





6. Cạnh trái cũng ko có gì:




7. Phía trên là 3 nút (thứ tự từ trái qua phải): Reset (R), M(Option) và ESC(back)



8. Cạnh phải là 5 cổng (thứ tự từ trái qua phải): USB 2.0, Mini USB OTG, DC( cắm xạc), giắc tai nghe 3,5mm và cổng Micro SD (góc chụp thế nào mà máy cong cong:D)




9. Giao diện màn hình khóa:


Xong phần đập hộp sản phẩm!



2.2. Thiết kế sản phẩm:

a, Về phần cứng máy: nhìn chung, kiểu dáng thiết kế của Bipad 9 khá đẹp, mình cầm trên tay rất thoải mái mặc dù hơi nặng xíu và hơi dày (11,..mm). Ko hề có cảm giác rẻ tiền khi mình cầm Bipad 9 trên tay. Họ rất trau chuốt sản phẩm, mặt sau màu trắng bóng rất sang trọng; chữ Bipad mình sờ thì thấy nó được in nổi thật thích. Chỉ có các phím bấm mình ko thích lắm, phím ESC hơi lún hơn so với 2 phím PowerM(Option)

b, Về phụ kiện: nếu như máy đẹp đến thế nào và chất lượng gia công tốt đến đâu thì phụ kiện lại ngược lại nó hoàn toàn. Xạc, cable nhìn rất rẻ tiền, tạo cho người mở hộp cảm giác ko hứng thú lắm. Và cả cái nhựa mềm để đỡ máy, mình cũng ko thích nó lắm vì nhìn dại dại, ko đẹp; giá mà nó làm cái đỡ các - tông như ở hộp máy thì ngon. Nhưng ko sao, sài tốt là đc, đừng bị lỗi lầm gì là yên tâm rồi!

3. Đánh giá hiệu năng:

1. Về duyệt web: rất tốt, với Chip ARMv7 1,2 GhzRAM 512MB DDR3 đáp ứng thừa đủ nhu cầu về chơi flash trên trình duyệt, mình đã thử luôn cả web game Tamquoctruyenky2 và kết quả là gánh tốt trang web mặc dù zoom hơi giật;video mượt mà trên trang 24h.com.vn; zoom mượt mà WIFI chuẩn N vào web nhanh, 3G chưa có điều kiện thử, nếu có sẽ up video sớm nhất cho anh em!

2. Chơi video: ko thể nghi ngờ gì nữa, cấu hình máy khá tốt chơi được video 3Gb (đã test), và 4-5 Gb máy ko cho cop vào thẻ và báo file quá nặng (ko hiểu sao), dùng phần mềm chơi Video Moboplayer (mình khuyên các bạn nên dùng phần mềm này, cộng thêm download gói codec trên Market chơi video vi vu), file film hơn 3Gb mà ko hề giật hình, tua đi tua lại ngon lành; Moboplayer còn hỗ trợ chơi Sub và hiển thị xuất sắc với font chữ rõ nét. Điều này mình đánh giá Bipad 9 rất cao. Loa ngoài theo mình cũng ko phải quá tồi, nghe 1 mình cũng khá to chứ ko hề nhỏ.

3. Chơi games: hầu hết game bây h, Bipad 9 có thể gánh tất cả, ngoại trừ FIFA 12, Real Football 12 và Modern Combat 3 ko chơi đc. Vì sao vậy? Đơn giản là Bipad 9 GPU 3D chỉ là Open GL 1.1; còn những game mình kể trên bắt buộc là máy có GPU hỗ trợ Open GL 2.0. Các bạn có thể thử chơi với phần mềm giả lập 3D là Chainfire 3D nhưng phải buộc phải Root (vấn đề Root tớ chưa dám thử, vì đang hứng chơi nên lỡ may có gì mất công:D. Đợi chơi chán tớ sẽ thử Root sau😆 ). Và 1 vấn đề về Pin, thực sự thì dùng 3-4 tiếng chơi game liên tục, tùy vào các bạn sử dụng như thế nào nữa nên vấn đề này tớ ko đề cập chi tiết...

* Với bài test bằng phần mềm Antutu Benmark của bác Phuongkha, nhờ bác cho em cái link ảnh em up lại cho anh em xem thêm về điểm số, bác vào lại phần mềm này mở WIFI chọn phần Bảng xếp hạng cho anh em dễ hình dung.

3. Lời Kết:
Với mức giá 1.980.000 đồng, Bipad đã tạo nên cơn sốt cho người dân Việt Nam. Và điều đó chứng minh với việc Bipad đã sớm có hơn 10.000 đơn đặt hàng từ khắp nơi Việt Nam. Những gì Bipad đem lại cho mình và tất cả mọi người là quá xuất sắc trong tầm giá 2 triệu đồng!
* Ưu:
- Giá rẻ
- Thiết kế đẹp từ ngoài hộp vào trong máy, tạo cảm giác như vừa mới mua 1 món "hời" :D
- Cấu hình khá tốt, chơi game và chơi video mượt mà ko có hiện tượng giật

* Khuyết:
- Phụ kiện trông rất rẻ tiền
- Thiếu kết nối Bluetooth, hehe. Tuy nhiên để chữa cháy các bác mua cái USB Bluetooth chỉ 45k thôi là có thể bắt sóng Bluetooth nhé
- GPU yếu nên 1 số game mới như FIFA 12, Modern Combat 3 và Real Football 12 ko chơi đc.
- Thỉnh thoảng trình duyệt tự thoát ra ngoài ko hiểu lý do (rất hiếm nhưng ko biết mình bấm có bị nhầm nút ko)


Trên đó là đánh giá tổng quan về Bipad 9, nếu có sai sót gì và góp ý xin cứ comment, mình sẽ lắng nghe ý kiến tất cả các bạn!

Và 1 điều nữa, mình xin chân thành cảm ơn các bạn đã ủng hộ, để rồi mình cho ra đời bài viết này như 1 lời cảm ơn đến các bạn. Và đặc biệt là cảm ơn bác Phuongkha, là người đã khởi xướng cho xu hướng Review Bipad 9 - máy tính bảng Việt Nam; một trong những người góp phần ko nhỏ cho mình tạo Topic này!

PS: Khuya quá rồi, mai mốt tớ up lên cái hình chơi game, xem video với sub. Video quay rồi nhưng mà hơi mờ, mà đang trục trặc trên Youtube 1 tí nên sau tớ mới up lên đc.

UPDATE link game của bác Phuongkha:

http://www.tinhte.vn/threads/1122836/

Chú ý: tất cả đều được bác Phuongkha up lên Mediafire cho anh em dễ down, nhưng dạo này Mediafire bị lỗi gì gì, nên là các bạn Ko nên click link Mediafire trực tiếp, mà hãy bôi đen Link rồi paste vào URL sẽ đc. Nếu như ko đc thì chắc chắn die link và có gì pm mình sẽ up lại giùm các bạn.

Chú ý thêm 1 điều nữa,, khuyết điểm của Bipad 9 là ko có Bluetooth nha các bạn

Trong khi đợi chờ Video, mời các bác qua bên box games ủng hộ tớ up game cho Bipad 9 nhé:
http://www.tinhte.vn/threads/1174164/
453 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lanhthuan
TÍCH CỰC
12 năm
Đang nằm vùng chờ chủ thớt update!
like mạnh !
rất công phu và chi tiết. thank bác nhiều. chờ video của bác
@thanhlongbdu Thực ra tớ quay rồi mà ngu ngu á, mờ mờ với lại 20' youtube nên tạm thời nó chưa cho phép, đợi tớ up lại cái đã 😁
@thanhlongbdu Video có rồi nhưng đợi mình edit cái đã. Mình thử luôn toàn bộ rồi, để tí nữa mình up lên
@bebaby88 Chờ video mỏi cả ruột
binqn
ĐẠI BÀNG
12 năm
😁 chờ chú úp nhé. Và mình đang cần topic về tổng hợp các ứng dụng cần có trên Bipad 9.Có Bác nào nhiệt tình giúp mình một phát. Like mạnh à!:D
@binqn tạm thời bạn wa topic của mình để down nhé,đây là những game mình đã test hết rùi: http://www.mediafire.com/?g0s4y4ga8kd24be
@binqn Bác cứ thích phần mềm nào pm cho tớ trên cái Topic này, rồi tớ sẽ up phần mềm cho chứ nhiều phần mềm quá, mỗi người 1 sở thích nên là khó. Phần mềm thì chạy vô tư bạn à, còn game mới là vấn đề. Hehe
Review tổng quan và chi tiết, mong bác sớm up video về lướt web và game hay cho a e ! Thanks bác !
ducthuan90
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chưa có máy nên bây giờ chỉ chờ xem review 😔
co ai biet cah up len 4.0 ice ko chi cho minh voi
@trangtuanhuy Bạn vào trang chủ của pipad là có link tải về 2 bản 4.0 và 2.3 đó, nhung mình thấy máy chạy 4.0 đơ liên tục, nên up 2.3 chạy ok, giao diện vẫn y chang 4.0
Bạn vào đây nhé. http://bipad.vn/?p=1247
nếu chỉ đọc báo vs lướt 3g(wifi) thì đc bao lâu bác?
liên tục tù tì luôn thi hon 3h ak cũng tạm được
@kisslove4490 4 tiếng hơn đó bạn à, tớ thử rồi😁 Chơi hoa mắt mà chưa thấy báo xạc:D
link video của bebaby nè ae. Mới lụm được
@cabao_193 Bác lấy tài quá😁. Tớ thấy cái clip này ngu quá nên ko dám up:D
cac anh chi em cac tinh nang cua setting launcher cua con bipad nay duoc ko ? cam on cac anh truoc nhiu 😁
Dangtoan9x
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy ảnh chán quá bác bebaby88 ui
@Dangtoan9x Ờ, tại ko mượn đâu ra nữa @@. Để hôm nào tớ quay lại rồi up lại lên nhé.
ko cop dc file 4G vi dinh dang fat32 windows no chan nen ko cho chep fiel tren 4G.hjhj
@kisslove4490 Thế à, điều này tớ có biết mà ko nghĩ đến. He
Tớ vừa coi lại thấy NTFS, mà NTFS mới chặn chứ nhỉ
Hic nhìn mờ quá ! Mới lại còn nữa thì phải, bác nào tìm được đưa a e xem tiếp nhé !
Có gì đâu mà ng, do cái máy cùi thồi. Quay rồi thì cứ up lên cho ae xem đở ghiền.
sao không nhờ bebaby88 up lên xem luôn mà phải tìm chi cho mệt zậy/
Chào anh bebaby88, ở topic của anh phuongkha thì học hỏi ảnh, qua topic này thì học hỏi thêm được 1 người nữa, rất mong được sự giúp đỡ của 2 anh.
Em thấy thích 2 anh rồi đó nha, rất là nhiệt tình giúp đỡ mọi người, nói chiện lịch sự, nhất là tính không quên nguồn cội của anh bebaby, luôn nhắc tới và cám ơn anh phuongkha ( like mạnh ). Thấy em nói chiện sến vậy chứ em nam tính lắm, đừng có đọc khúc đầu rồi trong đầu nghĩ em là " cha nội này nói chiện giống bđ quá " 😁.
Chỉ em làm cái này với, em muốn kiểm tra xem máy em Ram có phải la 512MB không đó, chỉ em chi tiết chút nha, em sợ không biết làm đó.
Em cám ơn nhiều nhiều
@thanhheomap2009 Bạn down fần mềm này về,chép vào thẻ rùi cài,sau đó chạy chương trình sẽ thấy: http://www.mediafire.com/?46uln7735nbkgki
@phuongkha em cám ơn, để làm rồi kiểm tra xem
@thanhheomap2009 May có bác Phuongkha Review rồi xem đỡ ghiền nên phải cảm ơn bác mới đúng :D. Phải ko bác Phuongkha. Hehe.

Các bạn trên diễn đàn có gì khó khăn giúp đỡ nhau chuyện bt bác à, chứ những người tự tìm tự sướng thành tự kỷ thì tớ ko thích😆. Bác Phuongkha chia sẻ cho chúng ta, chúng ta cũng phải chia sẻ với bác chứ. Hehe. Để tớ tập hợp game và data chơi đc trên Bipad up lên cho mọi người nhé( có hình ảnh cho các bác dễ hình dung). Nếu mà up lên thì tớ xin phép up sang trang 2 hoặc 3 gì đó tùy nhá đc ko? Tại vì nếu up lên đầu trang thì thành ra hơi nặng cho; tải trang lâu hơn. Một số người (ví dụ rõ nhất là tớ:D) ko muốn đợi tải trang lâu nên là tớ up lên trang khác(cũng trong topic này). Còn ai muốn up lên trang 1 thì tớ sẽ up luôn cho nhé! Biểu quyết để tớ up nào 😃)
lee1441993
ĐẠI BÀNG
12 năm
chưa thấy máy báo pin 100% bao h.😃 sạc changed rút ra 99 % ​
room 4.0.3 có tiếng việt nhưng có cảm giác bắt wifi kém hơn​
ức chế cái thanh stt ở góc dưới màn hinh vì nó ko hidden cho mình​
@lee1441993 Cứ up 2.3 đi bạn, máy chạy mượt mà, pin cũng được 5 tiếng, nhớ máy báo là 100% nhưng cứ cắm thêm sạc 1 tiếng rồi rút ra.
lee1441993
ĐẠI BÀNG
12 năm
có ai biết mua bút cảm ứng ở đâu ko nhỉ.hnay em tự chế 1 cái nhưng ko tmanx cho lắm.
đang nghịch bipad bất chấp lịch thi giữa kỳ 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019