Trên tay TV Samsung ES8000

cuhiep
31/3/2012 3:38Phản hồi: 509
Trên tay TV Samsung ES8000
Samsung vừa mang chiếc TV thuộc dòng mà họ gọi là cao nhất của họ về Việt Nam(OLED đâu rồi nhỉ?). Anh em yêu thích cấu hình cao có lẽ sẽ yêu chiếc TV này khi biết nó được trang bị CPU 2 nhân và khe để có thể nâng cấp phần cứng. Ngoài ra khả năng điều khiển bằng giọng nói như Siri và cử chỉ như Kinect còn làm cho nó trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Về phần cứng thì nổi bật nhất là chúng ta có một chú CPU 2 nhân được Samsung bỏ vào trong chiếc TV này. Đây là chiếc TV đầu tiên trên thế giới được trang bị cpu 2 nhân. Các bạn nghe CPU 2 nhân trên máy tính, smartphone nhiều rồi, và bây giờ thì là CPU 2 nhân trên TV. SmartTV của SS là nhũng chiếc TV có thể kết nối internet và chạy các ứng dụng, có chợ ứng dụng... như một chiếc Smartphone nên việc trang bị CPU mạnh là cần thiết để giúp nó chạy nhanh và mượt hơn. Do cái CPU 2 nhân này mà chúng ta có thể duyệt web với 3 tab cùng lúc, cùng lúc tải về nhiều ứng dụng khác nhau trong khi thế hệ smart TV trước của ss chúng ta chỉ có thể duyệt web với 2 tab và chỉ tải được 1 ứng dụng trong một lúc. Có lẽ là trong tương lai chúng ta còn có thể có các chiếc TV với cấu hình 4 nhân...

Dòng ES8000 của Samsung có các kích thước 46", 55", 60" và 65". Chiếc TV mình trên tay trong bài này là chiếc 55". Đây là dòng cao cấp nhất của Samsung nên nó có đủ các tính năng của hầu hết các dòng TV Samsung nhưng độ phân giải Full HD, chơi phim 3D, chuyển phim từ 2D lên 3D, Wifi, nhận ổ cứng gắn ngoài đến 3TB, cổng HDMI 1.4. Máy có cổng USB để chúng ta dùng chung với chuột và bàn phím không dây hay có dây.

Khung viền của dòng ES8000 khá mỏng, phần kim loại chỉ 5mm, khi TV ở trạng thái tắt thì các bạn thấy viền thực sự mỏng. Chân của ES8000 cũng được thiết kế rất mới và hiện đại, cho chúng ta một cảm giác hoàn toàn mới. Bên trên cạnh trên của TV có gắn Camera và 2 mic, hệ thống này giúp cho TV trở nên thú vị hơn.

Revolution Kit:


Phía sau ngoài các cổng USB chúng ta có các cổng HDMI 1.4, cổng kết nối cơ bản của những chiếc TV. Chúng ta còn có một khu vực đặc biệt để gắn một bộ kit mà Samsung gọi là Evolution Kit. Đây là một đặc điểm nổi bật khác của TV dòng ES7500 và ES8000 của Samsung. Chúng ta có thể nâng cấp phần cứng và phần mềm khi thay đổi bộ kit này. Tức là nếu sang năm Samsung đưa ra các công nghệ mới như cpu 4 nhân hay phần mềm
Smarthub mới thì chúng ta có thể nâng cấp chiếc TV này lên bằng cách mua bộ kit mới gắn vào. Không cần phải thay nguyên cái TV.

Camera và Mic: Skype, điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ:
Trên đỉnh của chiếc TV này các bạn thấy có một phần nhô lên, đây là khu vực chứa chiếc Camera và 2 chiếc MIC. Camera và 2 chiếc MIC này sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc giao tiếp với TV và dùng TV để giao tiếp với người khác cũng như các ứng dụng khác từ Smarthub.

Chúng ta có thể dùng Camera và MIC này để chát skype với ai đó thông qua chiếc TV này. Rồi Camera này cũng dùng để nhận dạng khuôn mặt người dùng để chuyển sang các cấu hình khác nhau. Hoặc đăng nhập skype hay facebook bằng khuôn mặt thay vì gõ. Camera còn giúp chúng ta điều khiển TV bằng cách quơ quơ tay. Mình sẽ thử các tính năng này sau.
Còn 2 chiếc MIC sẽ giúp chúng ta điều khiển TV bằng giọng nói. Mấy anh ss ở đây cho biết công ty cung cấp giải pháp giọng nói cho TV này chính là công ty làm Siri trên chiếc iPhone 4s. TV này có khả năng nhận dạng 27 ngôn ngữ khác nhau... dĩ nhiên là không có TV. Mình cũng sẽ trình diễn vụ này sau.

SmartHub: Trung tâm ứng dụng:

Là tên mà Samsung gọi cho trung tâm ứng dụng trên SmartTV của mình. Từ Smarthub này chiếc TV của chúng ta có thể làm được rất nhiều việc khác nhau, mỗi một ứng dụng được thêm vào thì TV thêm một tính năng. Và các nhà phát triển phần mềm cũng có thể tự phát triển ứng dụng và bán trên chợ ứng dụng cho TV này của Samsung.

Mặc định thì Samsung cài sẵn các ứng dụng như Google Maps, Twitter, Sudoku, Facebook, Youtube, các ứng dụng tập thể dục, các ứng dụng trẻ con, trợ ứng dụng Samsung Apps.
Samsung Apps: Chợ ứng dụng

Quảng cáo



Giống như Appstore trên iOS hay Google Play trên Android, Samsung Apps có nhiều ứng dụng có sẵn để người dùng có thể tải về. Nhiều nhà phát triển phần mềm, dịch vụ trực tuyến của Việt Nam có ứng dụng trên Samsung Apps. Giống như bạn có thể nghe Nhaccuatui qua ứng dụng Nhaccuatui trên chiếc TV này.

Ngoài các nội dung TV bình thường thì chúng ta có thể xem các nội dung trên Youtube hay các dịch vụ cho thuê, bán phim khác. Tuy nhiên ở VN thì chúng ta chưa có dịch vụ nào chạy trên TV này của Samsung trừ Youtube.

Kids: bao gồm các ứng dụng Tiếng Việt giúp cho chiếc TV mang tính giáo dục và giải trí nhiều hơn đối với những em nhỏ. Thay vì chỉ xem hoạt hình, phim siêu nhân thì bây giờ các em có thể làm toán, xếp hình... trên TV.
[/galleria]​
509 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn cứ như không có viền @@ . đẹp thật
Con này ngon quá. Không biết bao giờ mới mua được. 😃
trên tay =))))))))))))
hoaiqua
ĐẠI BÀNG
12 năm
Một cái giá khủng cho 1 chiếc tv khủng !
vietlink
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hoaiqua Giá dự kiến 75tr cho size 55in bác nhé!
brother7
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bự vậy mà cũng trên tay được huh?
@brother7 còn có cả ôtô trên tay ở tinhte.vn chứ cái TV này đã nhằm nhò j đâu bạn 😁
Không có từ nào thích hợp để nhận xét về em nó ngoài chữ " Tuyệt vời ". Thật đáng ngưỡng mộ và mong rằng mình sẽ sớm được sở hữu một em như thế. :p:p:p
Axxx.... "trên tay" cái TV này ư.. 😃 anh Hiệp đặt bài này nghe hài quá, có mà "2 người ôm trên tay" thì hạo chăng nghe đc 😃)
@khoado93 Ý bác Hiệp là trên tay cái remote 😁
baokecave
ĐẠI BÀNG
12 năm
bán nhà mới mua được cái này, mua xong ra đê mà ở
halongtm
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn đẹp thật nhưng cá nhân mình không thích cái chân đế mấy, nhìn thô thô
hungcbvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@halongtm Hê, còn games gì ko bác cho e tét với
@halongtm Lịa này có mấy người dùng đẻ trên kệ TV đâu, toàn treo tường không hà. cuhiep có nhu cầu thiết kế gắn thanh bas thì pm nha. 😁
Ocean's
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đẹp thật đấy................
imilnt
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn hấp dẫn quá đi! anh Hiệp phải ghi tiêu đề là trên bàn mới đúng chứ nhỉ!?

một số thắc mắc như liệu tivi này có chơi được movies trong ổ cứng gắn ngoài giống như mấy cái HD TV của WD hay ASUS O!Play không vậy?
@imilnt Chơi được ổ cứng gắn ngoài mà bạn
@imilnt TV Samsung đã làm đc điều này từ 2 năm nay rồi, DTS, 5.1 đều chơi tuốt, còn chú ÉS8000 này chơi đc cả ổ cứng 3TB đấy 😃
vietlink
ĐẠI BÀNG
12 năm
@imilnt 55D8000 chưa xác nhận chính thức tuy nhiên SS năm nay chạy chip mới nên nhận ổ 3TB thoải mái bác nhé!
@imilnt Đươc.
KyKul
ĐẠI BÀNG
12 năm
Samsung nay quá khủng trong khoản display. Nghe giới thiệu cấu hình và hỗ trợ mà chóng mặt .
màn hình của nó mà mịn như Rentina nữa thì...
langtugl
TÍCH CỰC
12 năm
@mr_zero1188 Không cần thiết đâu bạn.
iptran68
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn viền màn hình mỏng nhỉ, nhìn phê quá!
đẹp thật, tivi quá tuyệt, samsung làm tivi màn hình không thể chê được, hèn gì apple nhờ sản xuất màn hình rentina cho iphone
Quá đẹp 😔
thích quá, chỉ tiếc là thiếu tiền
ducanh_13a2
ĐẠI BÀNG
12 năm
đẹp quá...................chẹp chẹp
zeineyie
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bác Hiệp lực sĩ quá, con này cũng trên tay được 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019