Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Theo Net Applications: Thị phần IE có xu hướng tăng trở lại

bk9sw
1/4/2012 16:46Phản hồi: 117
Theo Net Applications: Thị phần IE có xu hướng tăng trở lại

Sau khi giảm xuống còn 50% thị phần tính theo tỉ lệ sử dụng vào cuối năm ngoái, đến nay, thị phần trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft đang có xu hướng tăng trở lại, trái với những dự đoán trước đây về tương lai không mấy khả quan của IE. Vào tháng 3 vừa qua, tỉ lệ sử dụng IE đã tăng nhẹ trong khi các trình duyệt khác như Google Chrome hay Mozilla Firefox đều sụt giảm.

Theo Net Applications, "Với mức tăng 0,99% trong tháng 3 và tỉ lệ tăng trưởng 1,2% thị phần sử dụng toàn cầu trong vòng 5 tháng qua, IE đã bắt đầu ổn định và thậm chí có xu hướng đảo ngược tình hình tụt dốc không phanh trong những năm trở lại đây." Biểu đồ do Net Applications cung cấp bên dưới cho thấy một sự thay đổi nhỏ nhưng có phần tích cực của IE (đường màu xanh).


Góp công lớn cho sự tăng trưởng trở lại của IE chính là IE9- một phiên bản được Microsoft cho là rất thành công trên Windows 7. Trên trang Exploring IE Blog, giám đốc Microsoft - Roger Capriotti cho biết IE9 đã tăng trưởng nhanh hơn các đối thủ trên Windows 7 theo một biên độ rất lớn. Ông viết: "Chúng tôi tiếp tục nhận thấy những chuyển biến tích cực từ thị phần của IE9 trên Windows 7. Vào tháng này tại Mỹ, gần 50% người dùng Windows 7 có được trải nghiệm web tốt nhất từ trình duyệt IE9." Theo những con số do Microsoft công bố, IE9 là trình duyệt được sử dụng để lướt web nhiều nhất trên Windows 7, chiếm đến 48,8% lưu lượng web tại Mỹ. Trong khi Google Chrome chiếm 14,6% và Mozilla Firefox chiếm 11,6%. Tính trên phạm vi toàn cầu, IE9 vẫn nắm giữ ngôi đầu với 34,5% lưu lượng so với 21,2% của Chrome và 13,3% của Firefox.

Capriotti nói: "Internet Explorer đã đạt được một điểm nhấn quan trọng. Trong tháng 4, chúng tôi sẽ phát các đoạn quảng cáo về IE trên TV và thiết lập trang web Tumblr nhằm thể hiện những gì IE có thể làm được. Chúng tôi đang chờ xem những thành quả của một trình duyệt IE được làm mới, một thương hiệu đang dần lấy lại vị thế ... để thấy rõ rằng một sự thay đổi đang diễn ra."

Quả thực là chỉ trong 3 tháng đầu năm 2012, thị phần của IE đã tăng từ 51,87% lên 53,8%, tức là gần 2%. Trong khi thị phần của Chrome và Firefox vẫn đang sụt giảm khoảng 0,5% trong cùng thời điểm.

Theo: WindowsITPro
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ulquiorra
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình không dùng IE từ lâu lắm rồi, giờ chỉ xài chrome vì sự đơn giản và mượt mà của nó, thỉnh thoảng là FF.Hi vọng IE10 sắp ra mắt trên Win8 sẽ làm mình thay đổi quyết định ;)
HoliCf
TÍCH CỰC
12 năm
@ulquiorra Nếu ko dùng IE từ lâu lắm rồi thỳ khuyên bạn khỏi chờ IE10 làm quái gì , vì sau này có xài IE10 bạn cũng ko biết được "nó đã thay đổi và phát triển như thế nào" .. thành phần a-dua thì ko đáng đc hưởng những quyền lợi đó =] ..
Nghe cái kiểu xài Chrome vì sự "đơn giản và mượt mà" là biết chưa động đến IE9 rùi =]] ..
@ulquiorra Hic chờ Win 8 mà ra thì hơi lâu ấy. Chưa kể phải chờ hàng ..... ra chứ ko thì phải mua bản quyền.~.~ Win7 cứ thế mà tốt.
ie 9 đã rất tốt so với các ie đời trước nhưng cần cố hơn nữa.
có thể bản nâng cấp 9 kèm windows 7, và IE 10 kèm Windows 8 sẽ giúp MS lấy lại phong độ
Chrome k xa e ấy đc,thói quen rồi.chúc mừng IE
phải quay lại với chính mình chứ ms
chipM
TÍCH CỰC
12 năm
em là một trong những người có xu hướng dùng IE trở lại. Laptop của em có màn hình cảm ứng và IE hỗ trợ rất tốt việc vuốt, chuyển trang. Trong khi đó Chrome và Firefox rất tệ trong việc này. Còn về tốc độ tải trang web thì em thấy không có nhiều khác biệt giữa 3 trình duyệt phổ biến hiện nay.
Em ngưng dùng IE khi chrome mới ra, lúc đó IE thua nhiều nhưng tính tới bây giờ thì em thấy IE tốt hơn rất nhiều rồi. Các bác cũng nên thử quay lại dùng IE xem 😃
TUM LUM
TÍCH CỰC
12 năm
@chipM Trước dùng IE8 - khi Chrome ra tui dùng 1 thời gian- sau đó IE9 là sự lựa chọn hàng đầu
Tui tham khảo rất nhiều bạn, đa số đang dùng Chrome và FF , đa số không dùng IE9 và hiển nhiên là không biết những ưu điểm vượt trội của IE9 so với các trình duyệt khác- Tui định sẽ có bài chia sẽ để các bạn trên đây tham khảo
HoliCf
TÍCH CỰC
12 năm
@TUM LUM 😁 haha , chuẩn ko cần chỉnh .. Mình dám cá bây giờ các "bác" dùng Chorme trên Tinhtế này 60% đang xài WinXP , 20% Win7 chưa cập nhật IE .. chỉ có 20% dân số còn lại "biết rõ" uy lực của IE9 =]

Cái quan trọng là các nước khác đã lên IE9 hết và chuẩn bị vọc vạch IE10 trên Win8 - Trong khi đó Vietnam luôn ăn theo và a-dua 1 cách "từ từ từ từ từ từ" ... 😃
tijek132
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chipM mèo khen mèo dài chuym
Godfire
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chipM mình sẽ thử xem, trước mình bỏ IE sang FF, ko dùng chrome vì nó hay crash nhưng hiện tại đã hết nên lại dùng chrome, tuy nhiên mình vẫn ủng hộ IE
hầu hết những người dùng ie vì họ ít quan tâm đến các phần mềm khác ngoài những cái tích hợp có sẵn cùng windows, mình thì không dùng ie
@dang_trong Nói như đúng rồi ý. Mỗi người một trải nghiệm. Chắc bạn này dùng win xp
@dang_trong Biết thì nói nha bồ tèo. IE9 phải tự tay nâng cấp chứ ko có sẵn đâu....
@cuti_01 uh, mình dùng win 7 nâng cấp lên mà, còn giờ dùng win 8 consumer rồi,
@cuti_01 Máy mình mới dùng có sẵn luôn bạn à, mua ở nn, đặt hãng gửi đến nhà, rồi bà chị xách về vn nên chắc không phải đểu rồi. Sau đó thì dùng ie để down ff .Còn nhận xét về ie 9 thì phải nói là tốt. ff thì hay dùng nhất. Safari thì trên đồ apple thôi. Opera thì dùng trên đt. Chrome thì không thích, đặc biệt máy yếu mở nhiều tab chạy rất khó chịu so với ff, và giao diện mình cũng ko thích.
silut7
TÍCH CỰC
12 năm
ở vn ko biết tỉ lệ dùng ie là bao nhiêu?
vẪN thích Chrome hơn 😃
phu_sy08
TÍCH CỰC
12 năm
Mình đã không dùng ie rất lâu rồi, chỉ dùng ff thôi
Chẳng dùng IE nhưng vẫn phải công nhận IE9 tốt hơn nhiều các phiên bản trước. IE9 đã tuân theo chuẩn web nhiều
pirates30
TÍCH CỰC
12 năm
em dùng ie9 trên windows phone 😁 lap thì dùng chroem, ff. opera :D
Dùng chrome vẫn mượt hơn 😁
bỏ IE lâu rồi, chorme vẫn số 1 , chờ IE10 chính thức ra dùng thử xem, thấy IE10 trên win8 cũng đẹp
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
ngày xưa không có chrome thì mình trung thành với em nó lắm!nhưng giờ thì lâu lâu dùng thôi!
minhty0602
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình thì vẫn đang dùng chrome, lâu lâu vẫn quay lại dùng IE trong 1 số trường hợp đặc biệt : 1. IE hỗ trợ hoàn hảo cho IDM nên dễ down nhiều thứ. 2. giao diện IE có diện tích vùng aero rộng nên mình thấy nó đẹp và sang trọng hơn các trình duyệt khác ( quan điểm cá nhân thôi;))
zinzinzu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@minhty0602 bạn giống y chang mình. Vẫn ko thể thiêu ie. chrome bắt idm lởm quá. lúc đc luc ko...>.<
trời đã sinh IE sao còn sinh Chrome 😁, quá muộn rồi Í Ẹ ơi :D
conanmk
TÍCH CỰC
12 năm
vào gametv nhiều bằng ie nhiều quá đây mà 😁
Có mấy người cứ nghĩ dùng chrome là am hiểu. Dùng ie là gà mờ. Mình cũng đang dùng chorme đây. Nhưng chẳng qua ie9 vân chưa tốt bằng thôi. Trong tương lai cái gì mới ra sẽ trải nghiệm. Cái gì tốt thì sẽ dùng. Đừng bao giờ nghĩ cái gì tốt sẽ tốt mãi. Mà cái gì tệ sẽ tệ mãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019