5 phần mềm miễn phí thay thế Instagram

TDNC
10/4/2012 15:4Phản hồi: 93
5 phần mềm miễn phí thay thế Instagram
Nếu bạn chưa biết, Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD. Đối với nhiều người, đây là tin không mấy vui vì họ lo rằng Facebook sẽ thu thập những bức hình Instagram có chứa thông tin địa điểm của người dùng và đánh quảng cáo vào họ nhiều hơn. Nếu bạn cũng quyết định từ bỏ Instagram thì đừng buồn, vì ngoài kia còn rất nhiều phần mềm có chức năng tương tự như vậy mà lại miễn phí, đa năng và nhất là... chưa bị mua bởi Facebook.

1. PicPlz (miễn phí, Android & iOS)
PicPlz hỗ trợ 17 hiệu ứng hình ảnh khác nhau và thậm chí còn tích hợp cả chương trình chỉnh sửa ảnh, giúp bạn có thể tăng giảm độ sáng, độ tương phản, thêm chữ cho ảnh, thêm hiệu ứng sticker... trước khi đăng lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr, Posterous, Foursquare và cả Dropbox.

PicPlz cũng có mạng xã hội riêng của nó nên bạn có thể xem lại những bức hình chụp bởi những người dùng khác. Phần mềm này ra đời từ trước khi Instagram xuất hiện, hoàn toàn miễn phí và có đầy đủ phiên bản dành cho Android lẫn iOS.

2. Pixlr-O-Matic (miễn phí, Android, iOS, Windows, Chrome, Facebook)
Pixlr-O-Matic hỗ trợ rất nhiều nền tảng khác nhau, từ Android, iOS cho đến phiên bản dành cho máy tính Windows, plug-in cho trình duyệt web Chrome và cả ứng dụng trên Facebook. Phần mềm này có rất nhiều hiệu ứng và thậm chí còn cho phép chúng ta áp dụng nhiều hiệu ứng cùng lúc lên một bức hình.


Nhờ đó, theo quảng cáo thì phần mềm có thể cho ra đến 2.000.000 hiệu ứng khác nhau trên mỗi bức ảnh. Chưa hết, Pixlr-O-Matic còn hỗ trợ thêm một số hiệu ứng ánh sáng đặc biệt và đóng khung bức ảnh. Ảnh sau khi chỉnh sửa có thể tải lên Facebook hoặc một số dịch vụ lưu trữ và chia sẻ khác như Box.net, Picasa...

3. Lightbox Photos (miễn phí, Android, iOS & Kindle Fire)
Lightbox Photos giống như phần mềm PicPlz kể trên, cũng có nhiều hiệu ứng, cũng có mạng xã hội riêng để bạn xem thêm ảnh chụp bởi những người khác nhưng nó không có trình chỉnh sửa ảnh như PicPlz.

Ảnh sau khi chụp có thể chia sẻ lên Twitter, Facebook, Tumblr, Flickr và Foursquare. Hoặc bạn cũng có thể chọn chế độ riêng tư để chỉ một mình bạn mới xem được bức hình đó mà thôi.
4. Hipster (miễn phí, Android & iOS)
Cũng là một phần mềm tạo hiệu ứng cho ảnh chụp nhưng Hipster đặc biệt ở chỗ nó thiết kế các tấm hình của bạn giống như một tấm bưu thiếp, bạn có thể cắt hình sau khi chụp, thêm chữ và địa điểm chụp và chia sẻ nó với bạn bè của mình qua Facebook, Twitter, Tumblr, Foursquare và Flickr.
5. StreamZoo (miễn phí, Android & iOS)
Trong bài viết này, có lẽ StreamZoo là phần mềm có giao diện giống với Instagram nhất. StreamZoo cũng là phần mềm mình thích nhất vì không những có nhiều hiệu ứng, nó còn chạy khá nhanh, tốc độ xử lý hình ảnh gần như tức thời, hỗ trợ nhiều khung hình tương tự như Pixlr-O-Matic và thêm một điều rất đặc biệt nữa đó là bạn có thể nhận được nhiều huy chương khác nhau (tương tự như Badge của Foursquare) khi chia sẻ hình ảnh với bạn bè hoặc khi chụp một hình ảnh bất kỳ nào đó, ví dụ như chụp một chú chó hoặc một bữa ăn tối chẳng hạn.

StreamZoo có 14 hiệu ứng hình ảnh khác nhau, 15 khung hình và có một mạng xã hội riêng như một số phần mềm trong bài viết này. Mạng xã hội của StreamZoo hoạt động tương tự như Twitter, bạn có thể Follow (theo dõi) một ai đó để xem hình của họ hoặc Reply (trả lời, bình luận) trên bức hình mà họ chia sẻ.
Theo LifeHacker
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hic hic nhìu quá toàn cái tên chưa xem bao giờ. Mình có vẻ ko wuan tâm ảnh ọt cho lắm 😃 nhưng sẽ thử cái đầu tiên. Quan trọng là bạn bè mình ko ai dùng cả 😔(
Aaron Chan
ĐẠI BÀNG
12 năm
cũng nhiều trang mạng xã hội hình ảnh quá,mình nghĩ facebook mua Instagram cũng đâu có gì xấu,sợ nó thêm quảng cáo nhìn vào rối mắt thôi 😃
killerqhk
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thì thích mọi app chụp ảnh đẹp, Thx chủ thớt nhé.
Ken_2912
ĐẠI BÀNG
12 năm
Pixlr-O-Matic tốt lắm...hihi like.. đã xài một thời gian!
uhm.kủng hay nhưng kó vẻ lộn xộn quá?he
test thử xem nào
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
bài viết rất hữu ích :p
Dù sao thì Instagram vẫn đỉnh hơn cả ^__^
@trungpro chưa xài thử mà vẫn phát biểu như đúng rồi.chậm tiến vl
"Thay thế" ở đây chỉ là thay thế về tính năng còn về mặt người dùng thì ko thể, cũng giống G+ và FB thôi, tính năng tương tự nhưng mọi người đã ở trên FB hết rồi.
theblueone
ĐẠI BÀNG
12 năm
đã sử dụng 2 cái ứng dụng đầu ... nói chung là rất hay kết nhất là chụp hình hiệu ứng mờ mờ ảo ảo
cái Pixlr hay hơn mấy cái kia
mai mốt lai quảng cáo tràn lan trên đó, cám ơn chủ topic đã giới thiệu những phần mềm thay thế
nynohu
TÍCH CỰC
12 năm
Vẫn trung thành với Instagram, kệ facebook
boything
TÍCH CỰC
12 năm
Cái . Pixlr-O-Matic mình dùng thấy rất ưng ý. Nhiều hiệu ứng ảnh hơn bất kì trình sửa ảnh nào!
Nhưng chắc cũng sẽ thử thêm cái Streamzoo xem sao đã!
Facebook có mua lại instagram thì cũng thế thôi mà, vẫn cứ dùng em nó thôi
Theo mình thì phần mềm Magic Hour dành cho Android cũng rất tốt
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kiwiple.mhm.free&feature=search_result
ranmoi
ĐẠI BÀNG
12 năm
WP7 ít được hổ trợ quá nhỉ??? 😔
Cảm ơn Bạn chủ topic, nhưng xài app có phí vẫn thích hơn, nhiều chức năng hơn mà lại không bị quảng cáo tùm lum.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019