Công cụ chuyển đổi data games sang thẻ nhớ ngoài - DirectoryBind

harrynghiem
11/4/2012 8:50Phản hồi: 23
Công cụ chuyển đổi data games sang thẻ nhớ ngoài - DirectoryBind
Với những bộ games HD luôn đi kèm với 1 data khổng lồ. Vì vậy, ngoài bộ nhớ trong đi kèm theo máy, các gamers thường có nhu cầu chuyển data sang thẻ nhớ gắn ngoài (external sdcard) để đáp ứng nhu cầu chơi games. Để làm được việc này có nhiều cách, but cách đơn giản nhất là sử dụng app DirectoryBind để thực hiện việc move qua thẻ.

Hướng dẫn sử dụng - Link download



23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

áp dụng tất cả mọi máy hả bác . mỗi khi cài rom lại phải làm lạ ituwf đầu như này hả😃
@tienvip123bee Yes, áp dụng cho tất cả các máy có bộ nhớ trong kèm theo máy và máy có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Bạn có thể dùng app titanium backup app sau khi đã cài đặt đầy đủ và sau khi cài rom mới dùng TB restore là nó y như trên rom cũ
ko xài dc trên tf101 rồi nó ko nhận thẻ ngoài là external sdcard
Mình dùng thử trên Galaxy S3, sau khi thoát DirectoryBind và vào lại (ko phải restart phone nhé), thì entry vừa tạo tự động biến mất, mặc dù đã đánh dấu mục Bind on Boot trong Preferences trước đó rồi (mục này đọc tên thì thấy chức năng của nó là để app tự động kích hoạt hiệu lực của các entry mình đã tạo). Xem trên thẻ nhớ ngoài thì dữ liệu mà DirectoryBind đã move trước đây vẫn nằm ở thẻ nhớ ngoài, chỉ có entry là biến mất thôi. Có bạn nào biết cách khắc phục thì giúp mình với?


@Black Mamba Có thể nó chưa work 100% với s3. Để mình qua box của tác giả hỏi xem

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
mammam
TÍCH CỰC
12 năm
cái này chưa làm việc tốt trên s3 nhé. nó chỉ copy data sang thẻ ngoài chứ ko move (trên S3)
@@ coppe thì làm ăn gì nữa!
Nhấn phím menu chọn Preferences và tick vào 2 mục Bind on Boot và Alternate dbase mgmt. Nếu bạn không check vào mục Alternate dbase mgmt khi reboot lại sẽ mất hết đường dẫn đã set ban đầu
kh0c
CAO CẤP
11 năm
@vienco Theo mình dịch mấy cái từ đó thì chỉ cần tick vào Bind on boot là lúc khởi động lại đã oke rồi. Còn cái Alternate dbase mgmt hình như là lưu dữ liệu game vào dữ liệu chính thì phải. (Tức là mình chơi đến đâu thì lưu cái đó ấy)
chuyển đươc tất cả các game lớn nhỏ .dùng cái này nó lỗi bộ nhớ hay sao ý máy mình bộ nhớ trong 6gb cài khoảng 1gb giờ còn có 2,5 gb à
Cảm ơn bạn, mình vào XDA và cũng đã biết về cái này rồi, nhưng hiện nay mình không dùng DirectoryBind nữa, vì ứng dụng này hay lỗi, và nó không thể move dữ liệu của nhiều game sang ExtSD (sau khi "move", dữ liệu vẫn tồn tại ở SDCard, nếu xoá đi thì game không hoạt động nữa).

kh0c
CAO CẤP
11 năm
@Black Mamba Nó báo ảo vậy thui chứ dữ liệu đã được chuyển đi rồi mà. Tải bản mới nhất gần như là hoàn hảo rùi, ko còn lỗi ji nữa. Mình chuyển cái As7 qua thẻ nhớ, nhìn vào folder trên bộ nhớ máy vẫn nguyên si 1.37g, nhưng tổng dung lượng cả máy đã giảm đi đúng bằng đó, và dung lượng thẻ tăng lên bằng đó. Có nghĩ là nó lưu ảo trên bộ nhớ máy để games vẫn hoạt động bình thường😁.

Bản chủ thớt post thì bị lỗi là hay bị FC, với lại nếu khởi động lại máy thì phải thao tác lại (Nhưng nhanh hơn lần đầu nhiều), tải bản mới nhất thì oke hết rồi. Ko có lỗi nào cả.
có cần phải root máy không nhỉ?
@manhkhai đọc kỹ bài viết đi bác đương nhiên phải root rồi
không thấy dòng Root Access Ok à
khuyến cái Root mà mất boot thì ko đc bảo hành nhé
link dow hỏng rồi bác mới tìm được cái này tren xda http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1410262 cũng tương tự
Mình dùng bản mới nhất của Directory Bind 0.2.0o nhưng vẫn bị lỗi này. Còn việc "giảm ảo" thì mình không nghĩ vậy. Cụ thể, mình vào trong bộ nhớ trong của máy bằng PC hay Root Explorer thì đều thấy nguyên các file "đã được move bởi Directory Bind", copy ra PC đều được, chứng tỏ đấy không phải là các file/folder ảo mà Directory Bind tạo ra, mà nó chính là các file/folder chưa hề bị move, và nó tồn tại trên cả bộ nhớ trong lẫn thẻ nhớ gắn ngoài. Lỗi này gặp với một số game nhất định, hay nói chính xác hơn, Directory Bind chỉ làm việc (move data) với một số game nhất định mà thôi, mình lên trang chủ XDA xem và thấy tác giả đã xác nhận điều này.


Bạn @vienco nói không chính xác ở chỗ chỉ cần tích mục Alternate dbase mgmt để khắc phục lỗi các entries tự biến mất sau khi thoát Directory Bind, còn việc đánh dấu vào mục Bind on Boot không có tác dụng giữ các entries trong menu (mình đoán do hiểu nhầm do đọc bài hướng dẫn trên Cellphones), mà có tác dụng giúp Directory Bind tự động áp dụng các thay đổi đường dẫn cho game ngay khi bật điện thoại.
kh0c
CAO CẤP
11 năm
@Black Mamba Mình không tick vào Alternate dbase mgmt nhưng các entries vẫn còn sau khi thoát hẳn Directory Bind là sao nhỉ? Cái Bind on boot thì đúng là có tác dụng như bạn nói.

1 số game thì mình ko rõ nhưng mình dùng để chuyển AS7 thì thấy oke, mặc dù file vẫn còn trên cả bộ nhớ máy (Vẫn copy ra oke) và thẻ nhưng bộ nhớ máy giảm được ~1.5g, và copy cái khác vào vô tư => có tác dụng😁
May minh chua root có xai duoc ko z may bac😁:D:D:D

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
Mình nghĩ là bạn đã hiểu lầm ở đây rồi. Lỗi các entries bị mất không xảy ra với tất cả các máy, tác giả ứng dụng đã lưu ý điều này trên trang chủ. Với trường hợp của mình thì bị mất.

Còn với việc move data có thành công hay không, cách kiểm tra rất đơn giản: bạn chỉ việc dùng Root Explorer hoặc kết nối USB và dùng Windows Explorer, vào sdCard\Android\data và xóa thư mục chứa dữ liệu của game đó đi, nếu sau đó bạn khởi động game mà vẫn chơi được bình thường, thì Directory Bind đã làm việc tốt, và nó đã "quên" xóa dữ liệu sau khi move (tức là chỉ copy), và dung lượng bộ nhớ trong của máy bạn sau đó chắc chắn sẽ tăng lên. Còn nếu sau khi xóa mà game không chạy được (báo phải download data), thì Directory Bind vô dụng với game đó. Mình đã kiểm tra lại thông tin, Directory Bind không thể làm bộ nhớ giảm 1,5 GB mà vẫn giữ lại toàn bộ các file trên chính bộ nhớ đó được, nó chỉ can thiệp vào quá trình khởi động game mà thôi.

kh0c
CAO CẤP
11 năm
@Black Mamba làm sao phải test lằng nhằng thế hả bạn, đúng là mình chuyển cái as7 sang thì ở cả 2 bộ nhớ đều có, và khi bạn xóa dữ liệu game trong bộ nhớ máy đi thì game ko chơi được nữa vì nó đã tự động xóa luôn dữ liệu game trên thẻ đi rồi. NHưng dù sao điều đó chả quan trọng, quan trọng là: dù mình ko xóa bất kỳ file nào dung lượng bộ nhớ máy đã tăng lên đúng bằng dung lượng game as7, mục đích của mình chỉ cần có thế. Mình ko biết bạn test thế nào, nếu bạn ko tin có thể qua mình xem, mình sẽ dùng Directory Bind chuyển as7 sang bộ nhớ thẻ, cả bộ nhớ máy và bộ nhớ thẻ vẫn còn nguyên dữ liệu game, khi xóa file ở cả bộ nhớ máy và bộ nhớ thẻ, game đều ko hoạt động, nhưng dung lượng bộ nhớ máy sẽ tăng lên đúng bằng dung lượng game as7. Chả phải tự nhiên mà trong topic bên xda rất nhieuf người sử dụng phàn mềm này


Mình vừa thử thành công cả với game người nhện, game fifa 2012, game mới nhất của gameloft là zombiewood...
mình nói ở đây là đã xóa data trong máy.khi ko bật drectory bind tức cái bỉêu tượng ở đầu cái entries chưa hiện màu xanh lên.thì các bác kiểm tra bộ nhớ máy thì thư mục đó là thư mục rỗng ko có các file game.khi bật directory bind lên vào kiểm tra thư mục game đó xẽ thấy các file game trở lại và hiện ở cả thẻ nhớ và máy nói chung là drectory bind là đánh lưà hdh android thui .còn mấy bạn cãi nhau về việc tick vào các dòng thì mình nói lại cho rõ.bind on boot cái này là khởi động khi mở máy.Alternate dbase mgmt là lưu lại các entries.tốt nhất chỉ nên chuyển các game chỉ có một thư mục data ko nên chuyển các game có data ở nhiều nơi ví dụ như dragun hunter 3.có ở android/data và android/obb
kh0c
CAO CẤP
11 năm
@vienco Đoạn trên bạn này nói đúng nè.
Nhưng có điều là:
Mình mới chuyển người nhện có file ở cả 2 nè bạn😁 mình chuyển file trong thằng obb đi thôi, vì trong đó chỉ có 1 file, thời gian chuyển nhanh:D
ko biết do thẻ nhớ ko ổn định hay app ko ổn định ...mình chuyển Nova 3 sang thẻ nhớ ngoài ngon lành roài mà sau khi load game chơi được một tí thì game tự động thoát ra ...đành fai xóa app quay về bộ nhớ trong (máy s2 GT9100)...ai biết có fan mềm tốt hơn chia sẻ mình với...thanks.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019