Apple đang tích cực làm việc để ngăn chặn và loại bỏ botnet Flashblack

vuhai6
11/4/2012 11:26Phản hồi: 135
Apple đang tích cực làm việc để ngăn chặn và loại bỏ botnet Flashblack
Một thông báo mới nhất từ Apple cho biết công ty đang làm việc tích cực và xúc tiến các giải pháp để ngăn chặn và loại bỏ botnet Flashback trên phạm vi toàn cầu. Botnet flashback được cho là đã lây nhiễm trên 600.000 máy tính Apple. Tuy không gây những tổn thất cụ thế nào nhưng nó tìm kiếm trên máy tính các phần mềm chống virus để vô hiệu hóa việc bảo mật. Nó giải mã các file plist của XProtectUpdater, một thành phần của XProtect dùng để cập nhật dữ liệu virus cho máy Mac, sau đó nó sẽ tắt chương trình này luôn. Kế đó, nó tạo ra các máy chủ botnet và bắt đầu quá trình xác nhận với các máy chủ để tạo một mạng lưới botnet rộng khắp.

Vừa qua thì Apple đã cung cấp bản vá lỗi Java cho OS X 10.7 Lion và 10.6 Snow Leopard, tuy nhiên đây chỉ là bản vá để giúp máy bạn không bị nhiễm botnet flashback. Mặc định, máy tính của bạn sẽ tự động kiểm tra cập nhật mới hàng tuần, tuy nhiên bạn cũng có thể chủ động kiểm tra bằng cách chạy Software Update. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra xem máy đã nhiễm chưa bằng cách thực hiện theo hướng dẫn tại đây.

Bản thân Apple cũng đang phát triển một công cụ để phát hiện và loại bỏ các mã độc hại Flashback. Ngoài ra Apple còng làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ internet, các máy chủ phân giải DNS để vô hiệu hoá và xoá bỏ mạng lưới những máy tính đã nhiễm botnet flashback trên toàn cầu.

Cùng với Apple thì vừa qua Kaspersky cũng cảnh báo người dùng nhanh chóng kiểm tra xem liệu máy tính của họ có bị lây nhiễm hay không, thông qua trang kiểm tra www.flashbackcheck.com. Nếu phát hiện bị nhiễm, hãng bảo mật cũng cung cấp miễn phí cho người dùng công cụ gỡ bỏ Flashback tại đây.

Update 13/04: Hôm nay Apple đã tung ra bản cập nhật Java 2012 - 03, bản này sẽ tự động tìm kiếm và khắc phục lỗi nếu máy bạn bị dính botnet flashback. Check Software Update nhé!


Nguồn: Apple
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ảo lắm, h ios cũng dính rồi
P/s: cứ nhiều người sd cái là bị nhòm ngó chọc ngoáy ngay được 😔
nguy cơ thiếu an toàn bảo mật càng ngày càng cao
Mac OS giao diện nhìn đẹp thật đấy nhưng vẫn kết Win XP @@ thói quen khó bỏ ^^
@Mr.Geccu xp có thứ mà win 7 không có.Chỉ người dùng lâu năm mới hiểu 😁
@Mr.Geccu vâng, tôi vẫn dùng XP vì môi trường lập trình của tôi yêu cầu thế, dùng XP chả có j là lỗi thời đâu đồng chí ạ 😃
laodaivuong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Mr.Geccu XP no1, thấy khen win7 win8 mac chứ có hơn đc nhiêu so với xp, mà nhiều soft còn mượt trên xp, qua tới mấy ông kia chạy như lợn
gbone
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Mr.Geccu thường thì máy cũ quá ko lên win 7 vì ko có driver, hay vì một số phần mềm chuyên ngành cũ chỉ chạy trên win xp 😃 mình thì chạy các pm này trên virtualbox.
nhocsiuway
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy mình dạo này sử dụng NoScript với lại AdBlock Plus nên cũng ko lo lắng nhiều cho lắm.
@nhocsiuway Chặn quảng cáo chứ chặn cả script là 1 cái ngu 😆
Nghe nói đã có công cụ gỡ bỏ rồi mà?
chưa dùng mac nên chưa biết, đang phấn đấu mua con MAC PRO, cài song song win 7 nữa chắc dùng tốt chứ nhỉ
@mrdung12345678 hj, cài 2cái thì nguy hiểm x2 1thằng dính 1 ít 😃
anninh1368
ĐẠI BÀNG
12 năm
@mrdung12345678 Hay day
nói thì nói, tại mac chưa phổ biến, chứ như win, víu nhiều, update có mà mòn mỏi
anninh1368
ĐẠI BÀNG
12 năm
@iloveyoutoo dần dần mac cũng như Quin thôi
Apple giải quyết đc hết !
mình không có quả táo nào cả, sâu, dập, thậm chí là thối...táo táo ơi. Nên mình chẳng phải nhăn nhó mặt mày lo lắng như anh kia, nhưng..........vẫn yêu và ủng hộ quả táo nhiều.
Apple nhanh quá nhỉ? như thế mới làm khách hàng an tâm được chứ. Các bạn, ai đang có ý định hay chuẩn bị mua MAC thì nghe mình, mua nhanh đi, dùng MAC sướng lắm, thề!
@laodaivuong Vào thepiratebay search trước đi rồi hãy phán. ko có gạch đá lại đủ để xây thêm cái nhà có khi. LOL
N.E.M
CAO CẤP
12 năm
@angle_squall không hiểu cậu coi cấu hình sao chứ mình nhấn có 2 thao tác là vào đc, mac lion giờ đã hỗ trợ full màn hình,
laodaivuong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@G Seven làm đc đi rồi hẵng quăng gạch, mình ko phải nói là ko có nhưng trc đó thấy em nhỏ kia quăng boom nên coi trình ra sao, còn trình chú ra sao, bản lãnh cứ post video lên
@laodaivuong http://thepiratebay.se/search/age of/0/99/402
Thừa thời gian mà post video ạ. Check đi bro. LOL
oacoac
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sài mac thì phần lớn là người có tiền, có tiền thì sẽ có tài khoản ngân hàng, có tài khoản ngân hàng thì sẽ có virus ăn cắp thông tin thôi.
Chứ windows bị virus thì chủ yếu hack được mấy cái tk yahoo thì ăn nhằm gì. Vậy mà virus cho windows vẫn đông như kiến.
@oacoac bạn nghĩ ai có tiền mới dùng đc Mac à? vì những suy nghĩ như thế nên "nông dân" là phương án tốt nhất cho bạn
@oacoac Chỉ có mấy cái tài khoản Yahoo thôi á ?
Đấy là chuyện ở Việt Nam :-j còn nước ngoài nó còn thông tin cá nhân và vô vàn thứ có ích cho người phát triển mã độc nữa bạn ạ =)) Nông văn dền quá =)))
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
@oacoac Nói ông này là nông dân thì ko phải vì nông dân ko biết đến Mac
nói là trí thức xoàng thôi, nhẹ nhàng mà đúng bản chất
@oacoac Tớ ko có tài khoản ngân hàng cơ mà vẫn dùng Mac vì trong dòng cao cấp thì giá mac quá bình dân so với các hãng còn lại
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
@oacoac mình ko có tiền những vẫn sài mà sài thì thấy cảm giác hơn hẳn windown từ giải trí đến việc làm, office mình thấy sài cũng sướng nữa mượt mà hơn cả win nhiều, chỉ có điều ko thể bỏ 3 tr ra là mua dc cái mác os đc vì thế mà nó ko thể đấu lại với win..
thằng Sonlazio nhin mẹt ngu wa =))
vấn đền nan giải là khi bị dính là phải chờ apple thôi chứ không thể nhờ bên thứ 3
Cơ quan có con G4, chạy OS9 (nhưng vẫn có đĩa nâng cấp lên OS 10), để hôm nào "chọc ngoáy" tý xem.

Mac OS mình thích nhất là ... con chuột, chả có nút trái phải hay giữa gì cả, với Steve thì chỉ là nhấn hoặc không nhấn, chứ không như Windows nhấn trái phải và giữa nữa
có 1 điều mình thấy rất nực cười, là sao các bạn chưa dùng MAC hoặc dùng rồi mà ko thích...thấy MAC gặp lỗi này thì rất hả hê, điều này thể hiện sự ích kỷ hay ghen ghét vớ vẩn. Mỗi người nên tuỳ theo đặc thù công việc hay sở thích, chọn loại máy tính hay HĐH mà dùng cho thích hợp, chứ làm gì có cái gì là hoàn thiện đâu, nếu MAC là nhất thì nó chỉ dừng lại ở phiên bản đầu tiên, cần gì phải lên 9. hay 10. làm gì. Lâu nay apple vẫn vỗ ngực cho là MAC miễn nhiễm, thì đúng là nó miễn nhiễm cho đến khi con botnet xuất hiện, giờ có rồi thì họ khắc phục, đơn giản vậy thôi.
@Ng. Thành Trung Thấy bác khen Mac quá vậy có thể nói thêm những cái hay của Mac cho em học hỏi với,mình thì gà tồ lắm,không biết Mac có thể làm được gì mà thấy bác sướng quá thấy mà ham,còn em thì chỉ biết nghe nhạc lướt web vớ vẩn thôi,ghét cái icon con trỏ chuột đen đen trên Mac mà bữa giờ k biết cách nào để đổi cái icon khác nhìn cho đỡ bực,bác làm ơn chỉ em cách đổi với(em k muốn cài software của hãng thứ 3 chỉ để đổi mouse cusor)...Cám ơn bác trước nhé!!!
tminhnam
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Ng. Thành Trung Mình thấy con botnet này chả có gì là ghê gớm cả, lỗi này khai thác trên lỗ hổng của Java nên ko những hệ điều hành Mac bị mà cả Windows cũng bị nhiễm nữa.
Đối với mình đã dùng Mac 4 năm, mình thấy rằng hệ điều hành Mac dễ dùng và làm mình hài lòng, mọi thứ hoạt động đều OK chứ ko ư ư dở dở như Win. Lần đầu tiên mà mình trung thành với 1 chiếc laptop lâu như thế.
phithanct
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tminhnam nếu win mà dỡ thì mac có mà bỏ nha bạn mình đang dùng thử 2 hdh và đả có thâm niên xài win trên chục năm rồi win tuy lắm virus nhưng bạn đừng làm gì bậy bạ thì đố có virus nào mà không biết từ ư ư dở dỏ của bác ra sao chứ nói vậy bác Job đội mồ sống lại đấy bác ấy khi xưa cùng từng dùng win và chưa chắc dám chê như bác đâu
tminhnam
ĐẠI BÀNG
12 năm
@phithanct Vâng, mình dùng cả 2 hệ điều hành từ rất lâu rồi. Mình có 1 thời vọc máy tới mức mà phải cài lại win nhiều lần, sau 1 thời gian dùng win, mình đã rút ra 1 kinh nghiệm quý báu là ko bao giờ cài chương trình diệt virus và hạn chế vô những trang web ko rõ nguồn gốc nên mình vẫn dùng win 1 thời gian dài mà chẳng sợ bị virus gì. Nhưng trong trường hợp này là Java là phần mềm chạy trên nhiều nền tảng nên nhiều khi bạn vẫn rất dễ bị nhiễm vì nhiều khi những trang web diễn đàn này nọ vẫn tiềm ẩn virus, mã độc. Còn trên Mac, mình cảm thấy yên tâm khi khai các thông tin và truy cập giao dịch mua bán vì Mac đã sử dụng 1 hệ thống bảo vệ khép kín, và Apple lun có bản cập nhật thường xuyên cho Mac trong vài tháng nên vấn đề bảo mật của Mac vẫn rất tốt. Mình có 1 điểm mà mình chê Win ư ư dở dở là thỉnh thoảng đang làm 1 vài công việc thì lại bị lỗi BSoD, cái lỗi này chắc bạn đã thấy rất nhiều lần rồi nhưng trong Mac thì ko bao giờ lại xảy ra những lỗi phiền phức như thế.
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
con này nó mà cũng update như các soft ý nhể, nó thấy Apple động tĩnh thì nó cũng động tĩnh, giả vờ đã ra khỏi máy nhưng mà vẫn nằm trong máy, khóa update của táo. tạo thông báo giả, đủ kiểu. Nói chung đã đến lúc người dùng táo cũng phải đem máy đi cài lại thường xuyên như PC để loại hết Virus 😆
Ix09
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đơn giản là khi người dùng MAC đạt đến một số lượng nào đấy đủ để kẻ gian có thể kiếm kiền một cách "công nghiệp" thì khắc sẽ có đủ các loại virus, mã độc tấn công thôi.
Chứ chẳng có HĐH nào gọi là an toàn cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019