Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lumia bán tốt tại Mỹ nhưng không được chào đón tại châu Âu

Didu
19/4/2012 1:50Phản hồi: 647
Lumia bán tốt tại Mỹ nhưng không được chào đón tại châu Âu

Nokia đã không mấy thành công trên thị trường smartphone trong quá khứ và họ đang đặt cược rất nhiều vào dòng Lumia chạy Windows Phone mới được tung ra thị trường. Lumia 900 là smartphone chạy Windows Phone cao cấp nhất của Nokia và đã được bán ra ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Phản hồi của người tiêu dùng với Lumia 900 rất khác nhau ở các thị trường châu Âu và Mỹ. Trong khi Mỹ là thị trường smartphone mà Nokia vừa quay lại thì có phản hồi tốt với Lumia 900 nhưng ở châu Âu, sự việc đi theo chiều hướng ngược lại.

Sau một thời gian dài rút lui khỏi Mỹ, Lumia là dòng máy đưa Nokia quay trở lại thị trường smartphone lớn nhất thế giới này. AT&T là nhà mạng đảm nhiệm việc phân phối model Lumia 900 tại Mỹ và hiện họ đang thông báo hết hàng đối với Lumia 900. Có thể sẽ có nhiều ý kiến nghi ngờ về trạng thái hết hàng này nhưng đại diện Nokia mới đây đã nói với AllThingsD rằng họ và AT&T "thực sự đã bán hết Lumia 900". Lumia 900 tại Mỹ gặp phải một số trục trăc về vấn đề kết nối dữ liệu nhưng Nokia phản bác ý kiến cho rằng AT&T thông báo hết hàng là vì sắp có đợt hàng mới sẽ sửa chữa được lỗi này. Ngoài ra, phát ngôn viên nữ của Nokia cũng tiết lộ họ đang sản xuất Lumia 900 nhanh nhất có thể để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trong khi đó, tại châu Âu - nơi mà Nokia đã từng rất thành công thì đại bộ phận người dùng lại quay mặt với Lumia. Bốn nhà mạng lớn nhất tại lục địa này nói rằng điện thoại Lumia của Nokia không đủ tốt để cạnh tranh với iPhone và dòng Galaxy của Samsung. Không chỉ có vậy, báo cáo từ Reuters cho thấy "chẳng có ai tới cửa hàng và hỏi một chiếc điện thoại Windows Phone cả". Theo lời một quan chức cấp cao của một nhà mạng tại châu Âu thì Nokia đang phải đối mặt với hai vấn đề: "phục hồi lại uy tín là nhà sản xuất phần cứng và thành công với Windows Phone". Ông này cho rằng nếu những chiếc Lumia chạy Android thay vì Windows Phone thì sẽ dễ bán hơn rất nhiều.

Nguồn: The Verge, BGR, Reuters
647 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kahcisco
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nokia chắc chắn sẽ chuốc lấy thất bại với Windows Phone, vì đã không chọn Android. Tội đồ là Stephen Elop. Sắp tới CEO của Nokia sẽ có thêm Preffix : "Tội Đồ"

Nếu có Nokia chạy Android. Chắc chắn sẽ mua mà ko suy nghĩ.
@huynhdoantho lại thêm 1 người nguy hiểm. mấy bác này chắc làm chức gì to lắm đây.....
@kahcisco ăn nói hàm hồ. Mấy thằng chúng mày nghĩ mấy ong CEO cuả nokia học không hết cấp 3 như chúng mày à mà mày ngồi đấy phán bừa bãi. Mày nghĩ android của mày tốt lắm à,cao sang lắm à. Mày biết tại sao Nokia ko thich dung androi ko? Nokia ko fải là bọn a dua như mấy thằng chúng mày. Gió theo chiều naò là bay theo chiều ấy. Rồi cùng chết cả lút.
1 mjnh 1đường thì đỡ fải cạnh tranh nhau.
@kahcisco Các thím cuồng WP sẽ tính sao, chứ em thấy bác này nói đúng rồi, quả là siêu điệp viên công nghệ thời hiện đại Stephen Elop.

Chắc 007 còn chào thua.
P/s: tại mới đọc xong bài báo vừa rồi của genk haha
@kahcisco Các thím cuồng WP sẽ tính sao, chứ em thấy bác này nói đúng rồi, quả là siêu điệp viên công nghệ thời hiện đại Stephen Elop.

Chắc 007 còn chào thua.
P/s: tại mới đọc xong bài báo vừa rồi của genk haha
trong khi trước khi bán 900 ở mỹ, báo chi đưa tin 800 rất hút hàng ở Anh và Ireland, potay, k hiểu tin tức như thế nào
d7293
CAO CẤP
12 năm
@Langdang02 Thì gjô'ng Honda Click và Airblade mà bác.
Có thê do bên sx phâ'n cü'ng làm k tôt nên Châu Âu k dám mua thôi, vì có tin L900 mâ't sóng mà.
@Langdang02 hôm trước e đọc báo thấy các nhà mạng châu âu cho rằng L900 chưa đột phá và đủ tốt để phân phôi thôi. vì các nhà mạng châu âu phân phối Lumia 800 từ lâu rồi.900 ko có gì đột phá đáng kể so với L 800.
doanh số Lumia 800 hiện nay ở châu Âu vẫn rất tốt
cubi2308
TÍCH CỰC
12 năm
nokia quá bảo thủ, nói thiệt nếu nokia theo hdh android thì biết đâu doanh số kinh doanh sẽ theo hướng tích cực. nokia phần cứng khá tốt nhưng phần mêm hỗ trợ đang ko theo kịp thị hiếu chung của thế giới.

Tui cũng 1 thời chỉ dùng đt của nokia, nhưng giờ thì bye
tuanbkk51
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cubi2308 Chú này quá là nguy hiểm =)) cái biết đâu của chú nó còn xa lắm
@cubi2308 Bạn chiếm bao nhiêu thị phần của Nokia mà phán như đúng rồi vậy, sản xuất phục vụ mình bác chắc, Nokia nó có bản sắc riêng của nó, cần quái gì phải theo thằng Android.
@cubi2308 Bảo thủ mà bỏ hệ điều hành con cưng để qua dùng WP7 hả đại ca , sao nhiều người ko chịu suy nghĩ mà nhìn nhận thiển cận quá
Khi Windows 8 ra windows phone sẽ phát triển mạnh hơn
Tobie_arc
TÍCH CỰC
12 năm
Cái gì cũng Android Android,cũng lắm các thánh lắm cơ,cuồng Android chả khác gì đám teen cuồng Kpop và Ifan cuồng táo.Theo hệ điều hành nào là lựa chọn của họ,họ đã tính toán hết rồi,chưa phiền đến các bạn phải lo hộ.Cứ suốt ngày kêu bọn Ifan đã dùng thử Android chưa mà kêu nhưng chính các bạn chưa từng dùng winphone nhưng vẫn phát biểu như thật 😃
@zluuminhz Với người không biết xài thì có lẽ là thế thật
hoangdvh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Tobie_arc bác nì nói vậy cũng ko đúng, các bạn ấy chỉ nói về khía cạnh ở VN mà thôi. mình cũng từng xài thử LG Optimus E900 Optimus 7 nhưng cảm thấy wp ko đáp ứng được như android. thứ nhất là ngôn ngữ, thứ 2 là phần mềm tiếng việt, quá ngèo nàn -> gây khó khăn cho việc tiếp cận với người Việt.
sơ đẳng thư Lumia 619 sắp ra mắt cũng chẳng thấy ham j mấy @.@
@hoangdvh wp bây h khác xưa nhiều rồi bác ợ.
Tobie_arc
TÍCH CỰC
12 năm
@hoangdvh Đúng là wp còn điểm bất tiện về việc chưa hỗ trợ bộ gõ tiếng Việt,chưa mở cửa ứng dụng Marketplace tại Việt Nam nhưng Việt Nam đã nằm trong danh sách các nước sắp đc hỗ trợ thì sớm muộn gì nó cũng có thôi bác ạ
iammenhy
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hic mình đang định làm 1 chiếc WP mà thấy cộng đồng hỗ trợ ít quá, ko biết sao đây.
Nhân đây các bạn cho mình hỏi độ mượt cảm ứng của dòng lumia này có tốt không vậy, thấy mấy con X8 hay N9 của nokia cảm ứng không được tốt như galaxy hay Iphone. Ai dùng qua cho mình biết với, thanks!
@iammenhy Trả lời bạn đây :
1. Lumia 800 mượt hơn Galaxy và Iphone 4s đấy bạn
2. Về hổ trợ thì 😔 theo mình ( đã sd qua các OS nhu Ios, Android, WP) thì WP7.5 là tệ nhất về tùy biến và App....
3 Wp7.5 đơn giản lắm, ai thích mày mò chọt chọt phá thì sẽ thất vọng
4. Mình thì rất kg thích là WP kg hổ trợ tiếng Việt :eek: , mặc dù có App keyboard Việt nhưng sau khi cài đặt kg được tích hợp thẳng vào OS ( mà chỉ viết được sms, mail )
@warmboy24 Nhưng còn hơn là ko co j bạn ạ, người nghèo thì dùng vẫn ok chứ. Bạn giàu thì cứ chê đi nhưng ko có tiền thì thế là quá tốt rồi 😁
@iammenhy Bạn ra ngoài cửa hàng thử cái Lumia 800 là biết nó "mượt và đã" như thế nào. Tự tay mình thử đi rồi quyết định. 😃
@ngtruc.fulda87 Like it 😆
Cứ chạy andriod để phá sản luôn đi.sao cứ phải cấu hình cao là đc chắc.
faconnect
ĐẠI BÀNG
12 năm
@quaytayranuoc Cấu hình cao chuẩn là tốn pin thật, vợ em dùng android, mile stone, thi thoảng lại phải reset roài cài lại soft, dòng android cài ít soft thoai, không nó xung đột loạn cả lên.
Ko chủ động HDH thì phải đa dạng HDH như SS, HTC, SONY thì mới ngon đc.
tranlaptoan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Luôn luôn chào đón ở Việt Nam
quocthuan98
ĐẠI BÀNG
12 năm
cho mấy mem tinhte mình đi là CEO của nokia chắc nô sẽ ko bị như thế này.......
@quocthuan98 quá chính xác, hôm trước có mem khoe là sv QTKD trường nào đó, đem lý thuyết ra phân tích nữa cơ
@quocthuan98 Mời mấy mem Android là no vô đối rồi 😁:D
chưa bao giờ thấy thích nokia cả.
dqhuy1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình thấy No vẫn tốt lắm dùng Android mới đầu thích thật nhưng lâu lâu chán mèm àh không có hì đặc biệt cả, mặc dù nhiều ứng dụng thật nhưng mà mình dùng có đến mấy đâu, cần nhất là tốt, đẹp, quan trọng thích là ổn rồi
cái gì kung androi bó tay mấy tay cuồng ! chẳng khác nào sở thích giống nhau hết àk ! thế thỳ con người sao lại có nhìu người khác nhau, sao k sản xuất ra giống người giống nhau về ý chí ,.... đi ! bó chân
abin
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thông tin rò rỉ thì Lumia 900 sẽ ko được bán ở thị trường VN
@abin Rõ ràng có quảng cáo mà nhỉ, e này đẹp nhất dòng window phone
@abin ko bán ở vn thì có mà loạn hả bạn,nếu mà ko bán thì ae vác dao đi hỏi tội nokia vietnam
HoliCf
TÍCH CỰC
12 năm
@abin =] e đang xài Lumia 900 nè bác .. AT&T mà .. xách tay về là xong
vutoanltvp
ĐẠI BÀNG
12 năm
@HoliCf Mấy củ vậy ạ? Em cũng thích em nó quá trời!
ko có tiền chứ có cũng làm con cho biết mùi wp7 ^^
mấy bữa trước lên Nguyễn Kim xem, trải nghiệm con lumia800 đúng là phê lòi thật ^^
cứ đợi thời gian tra lời kãi nhau làm chi, thời gian sẽ trả lời, tất nhiên ai cũng có một ý thích riêng. Ai mà biết bây jờ thì chê wp và yêu thích anroi nhưng ai mà biết đc đến lúc lại thích wp và nhàm chán anroi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019