AMD lỗ 590 triệu USD trong quý 1 năm nay

Duy Luân
20/4/2012 3:33Phản hồi: 100
AMD lỗ 590 triệu USD trong quý 1 năm nay
AMD không có một năm 2011 suông sẻ nhưng hãng vẫn lời 491 triệu USD. Thế nhưng ba tháng đầu năm nay, hãng đã lỗ nhiều hơn cả số tiền lời trong năm ngoái. Công ty vừa tuyên bố khoảng lỗ ròng 590 triệu USD cho Quý 1/2012. Doanh thu của hãng đạt 1,59 tỉ USD, thấp hơn 200 triệu USD so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu của bộ phận đồ họa cũng giảm 7%. AMD cho rằng quý đầu tiên của năm là lúc thị trường trầm lắng nên mới dẫn đến tình hình kinh doanh ảm đảm của công ty. Hai nguyên nhân nữa dẫn tới khoảng lỗ này đó là AMD vừa mua lại công ty SeaMicro với giá 281 triệu USD cũng như chi 703 triệu USD để hãng GlobalFoundries sản xuất các vi xử lí 28nm mới cho mình. AMD kì vọng doanh thu trong quý kế tiếp sẽ tăng 3% (cộng trừ 3%).

CEO Rory Read của AMD nói rằng kết quả của quý đầu tiên là "chắc chắn" (nguyên văn: solid) và nói rằng hãng sẽ tập trung cải thiện quy trình hoạt động, tiếp tục đưa ra các sản phẩm mang tính đột phá, xây dựng chiến lược để đảm bảo dòng lưu chuyển tài chính cũng như sự tăng trưởng của công ty. Sắp tới AMD sẽ ra mắt thêm các vi xử lí kết hợp với bộ xử lí đồ họa (APU) mới.

AMD cũng cho biết nền tảng vi xử lí Brazos dành cho máy tính xách tay là nền tảng bán chạy nhất từ trước đến nay của hãng. Nền tảng Brazos 2.0 đang được tiếp tục phát triển, hứa hẹn mang lại hiệu suất xử lí cao, kéo dài thời gian dùng và nhiều tính năng khác. Dự đoán các thiết bị dùng Brazos 2.0 sẽ ra mắt trong quý sau.

Các bạn có thể xem thêm các số liệu thống kê, hạch toán tài chính khác liên quan đến tình hình kinh doanh của AMD trong quý 1 ở liên kết nguồn.

Intel, đối thủ của AMD trong lĩnh vực sản xuất chip máy tính, cũng đã công bố tình hình kinh doanh trong Quý 1 khá tốt. CEO của Intel cũng nhận định Quý 1 này là khoảng thời gian khó khăn nhưng công ty đã đạt doanh thu 12,9 tỉ USD, lợi nhuận 2,7 tỉ USD, cao hơn nhiều so với AMD.
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thongnh
ĐẠI BÀNG
12 năm
2.7 tỉ $ VS -590 triệu $ 😁
ủa.. tưởng AMD sản xuất chip đt mà... dạo này đt bán chạy hàng thế.. sao lại lỗ nhỉ ???
@phu256191 Đâu phải bạn
ARM mới lãi lớn chứ
AMD sx chip X86 như intel thôi
@phu256191 Bạn đang nói đùa àh, AMD từ xưa giờ chỉ sản xuất chip cho PC trên nền tảng x86, Smarphone và table hiện đang dùng nền tảng ARM. Hai nền tảng này khác nhau hoàn toàn
lỗ là do đầu tư mua 2 cty ko thấy à
Lỗ nặng thế amd. Chừng nào mới theo kịp "cáo già" intel ây
Toàn la nhưng cong ty làm ăn thua lô không a .nan
Em nghĩ cạnh tranh với intel sao nổi, tập trung vao mảng vga đi cho lành
@truynhat nói như bác thì sao không nói luôn là cạnh tranh với nvidia sao nổi dẹp tiệm luôn đi cho lành =))
thongnh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Uzj610 Ai bảo AMD ko cạnh tranh nổi với NVIDIA, ATI đang ngang cơ với NVIDIA nhưng có phần nhỉnh hơn đó bác ạ.
tamguitare
ĐẠI BÀNG
12 năm
Theo mình thấy chip AMD chạy nóng và tốn điện lắm. Làm sao so sánh với Intel được. Mặc dù giá thành rẽ hơn so với Intel nhưng Intel ăn sâu vào người dùng rồi (VD: Khó bỏ Windows lắm)😁
tamguitare
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nofog Vâng, tôi gà. Đối với tôi Intel đáng đồng tiền bát gạo. AMD đu theo Intel chỉ có mà ăn khói thôi. Vấn đề đơn giản tôi so sánh giữa 2 quán net thấy cấu hình gần tương đối giống nhau, số lượng máy bằng nhau thi giữa Intel và AMD thì AMD tốn điện hơn nhiều. Đấy là ý kiến chủ quan của tôi. Còn ai nghĩ gì thì tùy.
Milo58
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tamguitare Cái thời nóng và tốn điện qua từ lâu lắm rồi
@nofog người ta dùng rồi thì người ta có cảm nhận riêng của người ta, bạn cứ phải áp đặt người ta thế này thé nọ là sao nhỉ, fan Intel thì có gì xấu, Intel hay AMD hay bất kì 1 hãng nào khác cũng vậy thôi, tốt hơn thì người ta dùng, ghét cái kiểu fan này fan nọ.
thangvh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tamguitare bác này nguy hiểm thế :mad: Desktop nhà mình dùng full bộ AMD ( CPU AMD, main AMD, card AMD) rất là ngon lành, bình thường, đâu ra mà nóng + tốn điện:mad:
Đùa chứ AMD mà tập trung Vga rồi để intel nó bá chủ phần vi xử lý thì có mà vỡ mồm, lúc đấy intel hành giá chết 😁
tamguitare
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Elnino612 Bác này nói đúng, cũng không thể cho nó chết được. Cạnh tranh nhau thì anh em ta mới dùng được hàng giá tốt chứ. :D
Tương lại có lẽ chip Intel độc chiếm thị trường chip PC quá 😔.
yelliver
ĐẠI BÀNG
12 năm
"suôn sẻ" 😁
heniken111
ĐẠI BÀNG
12 năm
nói thực là nhiệt độ của AMD vẫn cao hơn intel đó
còn thể loại 8 nhân thực đấu không lại 4 nhân thực và 8 nhân ảo, chạy chỉ ngang ngang và nhỉnh hơn chút với i5 thì lỗ cũng phải thôi, ngày xưa đã phải căng 1 con HP đi sau 1/2 năm chỉ vì cái chip AMD
orionviva
TÍCH CỰC
12 năm
@heniken111 xài được bao nhiêu loại rồi mà phán ghê vậy, AMD hiệu xuất kém vì không được các hãng phần mềm hỗ trợ để tối ưu hệ thống nhá, giống như chơi game có phyx thì AMD không địch lại Nvidia. Còn so về lịch sử phát triển thì em nó có hơi bị nhiều đột phá mà intel giờ vẫn phải trả tiền bản quyền để xài nhá, ví dụ như tập lệnh AMD 64bit mà mấy con intel bây giờ đang xài
heniken111
ĐẠI BÀNG
12 năm
@orionviva tôi đâu có game gủng gì, game ăn VGA là chính, tôi encode phim = x264 đó, đây là software tận dụng tối đa CPU để xử lý phim và nén phim, dòng 8X vừa ra chạy không lại đc con X6 phemon cũ trong khi nó lại là ra sau và nhiều hơn tới 2 nhân, còn bé X6 kia chỉ ngang với dòng i7 đời đầu, vậy khi so với đời 2 ăn sao lại
http://www.techarp.com/showarticle.aspx?artno=669&pgno=3 <= check điểm tại đây nhé
vietcool094
ĐẠI BÀNG
12 năm
AMD đang tuột hơi khi chạy đua với inteo. mà mấy bạn nên cầu nguyện cho AMD đi nếu nó chết thì inteo sẽ độc quyền khi đó con seleron thôi cũng có giá khởi điểm là 1000$
pqthai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vietcool094 1) Seleron là gì ?

2) Nếu AMD có phá sản thì Intel cũng sẽ bị phân ra làm 2.

3) Sẽ có 1 vụ thâu tóm.
vietcool094
ĐẠI BÀNG
12 năm
@pqthai trả lời:
1)seleron là tên 1 dòng vi xử lý tầm trung của intel, ở vn ai mà không biết cái này cũnng phải hỏi à.
2) AMD phá sản thì 1 công ty khác sẽ mua nó lại và để nó tiếp tục xyz với intel
3) intel không thể thâu tóm amd được vì theo luật chống độc quyền của Mỹ không cho nó làm thế .theo luận nay intel còn phải hỗ trợ amd nửa đấy.
pqthai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vietcool094 1) Không có cpu tầm trung nào có tên là Seleron. Chỉ có CPU có tên là Celeron và nó không phải CPU tầm trung.

2) Lạc đề.

3) Cần đọc hiểu.

Cái (3) & (2) của cậu đã được tôi tóm gọn ở (2) & (3) mà cậu quote lại của tôi.
AMD đã vượt xa Nvidia trong phân khúc VGA tầm trung rồi nhé, nó giờ chỉ tập trung vào VGA thôi nên CPU x86 với mobile ít đc quan tâm.
july3rd
TÍCH CỰC
12 năm
"Suôn sẻ". "Khoản lời", "Khoản lỗ". Đề nghị mod đi học lại tiếng Việt đi. Lỗi tuy ko lớn nhưng dùng riết rồi quen, đến nỗi lũ con nít bây h ko phân biệt dc đúng sai nữa.
tamguitare
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ai hơn ai thua thì nhìn vào kết quả kinh doanh của họ là biết thôi. Dĩ hoà vi quý! 😃
dlcr
TÍCH CỰC
12 năm
amd bỏ lỡ mất thị trường điện thoại trong khi đó intel lại bắt đầu chen chân vào đó
truanang
ĐẠI BÀNG
12 năm
AMD chip bây h rẻ hơn intel khá nhiều , nhưng mà mấy dòng chip 8 lõi của amd ngốn điện khủng khiếp , đó cũng là nguyên nhân .
@truanang bao nhiêu lâu rồi ko cập nhật thị trường vậy bạn , AMD rẻ hơn Intel nhưng sức mạnh thì sao , 50% power 70% giá thì là rẻ hay mắc
truanang
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hoangnguyen85 Phải dòng gì so với dòng gì chứ , nói chung chung như vậy sao được , mấy dòng 8 lõi cao cấp của amd đâu có yếu hơn i7 4 lõi của intel đâu , thực ra là cũng tùy phần mềm hỗ trợ nữa . Intel có nhiều lập trình viên dùng tập lệnh trong chip intel nên tối ưu hơn .
nó bỏ ra gần tỉ đô cho 2 thằng kia để phát triển thì đâu gọi là lỗ được 😁
hy vọng AMD phát triển vượt bậc để người dùng có nhiều cái mà lựa chọn và hạ giá thành. Chứ ko để Intel nó làm loạn thì mệt lắm!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019