BlueStacks Beta, chạy ứng dụng Android trên Windows thật đơn giản

Duy Luân
22/4/2012 15:6Phản hồi: 452
BlueStacks Beta, chạy ứng dụng Android trên Windows thật đơn giản
Bạn có muốn chơi các trò chơi đơn giản hay dùng những ứng dụng hay ho của Android trên máy tính không? Việc này không thật sự quá khó như bạn nghĩ, cũng không phải cài đặt hệ điều hành chạy song song gì cả. Thay vào đó, ta sẽ thực hiện việc này một cách nhanh chóng nhờ vào phần mềm BlueStacks. Phần mềm này cho phép chúng ta chạy khoảng 400.000 ứng dụng Android trên Windows nhờ một công nghệ mang tên Layercake. Bạn có thể chạy ứng dụng ở chế độ đầy màn hình hoặc cửa sổ nhỏ tùy thích. Mặc dù mới chỉ ở phiên bản Beta nhưng BlueStacks hoạt động đã khá tốt.​

Đầu tiên, chúng ta cần phải tải về tập tin cài đặt của BlueStacks ở trang web của hãng. Tập tin này thực chất chỉ là file chạy nhỏ. Sau khi download về, hãy chạy nó lên và nó sẽ tải tập tin cài thật sự của BlueStacks. Quá trình tải khá nhanh, bạn chỉ cần chờ một lát là quá trình cài đặt hoàn tất. Bạn cũng có thể chạy BlueStacks trên Windows 8 nữa, đúng như những gì hãng phát triển đã công bố ở CES 2012.

Lưu ý: khi thanh tiến trình của cửa sổ cài đặt còn chạy có nghĩa là việc cài đặt chưa hoàn thành, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi, đừng chạm gì BlueStacks cả vì nó có thể bị đứng, ta phải tốn công cài lại.

Nhìn lên cạnh trên màn hình, bạn sẽ thấy một thanh công cụ của BlueStacks. Thanh này cho phép bạn tải về các ứng dụng trên kho App Store của Amazon, 1Mobile hoặc GetJar, tất nhiên là Google Play Store cũng được hỗ trợ trên bản Beta này. Bạn có thể quản lí các ứng dụng mình đã cài đặt hoặc xem những ứng dụng phổ biến cũng ngay tại thanh công cụ này.

Sau khi ứng dụng Android đã tải về, việc sử dụng nó giống hệt như lúc chúng ta chạy ứng dụng trên smartphone hay tablet vậy. Có thể trải nghiệm sẽ hơi khác một tí vì ta phải dùng chuột chứ không có màn hình cảm ứng, nhưng bạn sẽ cảm thấy rất thích thú, thậm chí là hữu dụng nữa. Và tất nhiên, với một chiếc máy tính thì việc chạy các ứng dụng này không hề gặp khó khăn. Hiện tượng giật, chậm, trễ cũng ít khi xảy ra. Bạn có thể nhấp vào từng hình ảnh bên dưới để xem hình ảnh cụ thể và lời nhận xét về các tính năng của BlueStacks. Đặc biệt, BlueStacks cho phép ứng dụng chạy ở các chế độ khác nhau. Ví dụ, mình có thể chạy Evernote nhưng ở chế độ máy tính bảng (giống trên Android Honeycomb 3.x hoặc Android 4.0), hoặc dùng ở chế độ điện thoại màn hình to (như Galaxy Note chẳng hạn) và màn hình điện thoại thông thường. Như vậy ta sẽ linh hoạt hơn trong việc chạy phần mềm Android.

Ngoài ra, BlueStacks hỗ trợ chúng ta đồng bộ ứng dụng trên điện thoại Android với máy tính. Bạn cần phải tải và cài đặt phần mềm BlueStacks Cloud Connect trên Google Play. Sau đó trên máy tính, bạn nhấn vào biểu tượng Cloud Connect ở thanh công cụ của BlueStacks nằm ở cạnh trên màn hình. Bạn sẽ được yêu cầu nhập số điện thoại và địa chỉ email. Sau đó ứng dụng sẽ hiện một dãy mã, bạn nhập dãy này vào điện thoại Android là xong. Tất cả phần mềm trên điện thoại tự động được đồng bộ hóa với BlueStacks trên máy tính. Thật tiện lợi.

Lưu ý:
  • Không phải tất cả ứng dụng Android đều chạy được với BlueStacks.
  • Các bạn dùng Mac có thể chạy BlueStacks trong máy ảo trên môi trường Mac, tuy nhiên nó sẽ khá giật. Do đó, nên chạy Windows dạng Bootcamp để có thể dùng BlueStacks một cách ngon lành nhất.
452 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có mượt ko 😁
@_nhan_nv_ máy yếu lag đừng hỏi
@_nhan_nv_ mình dùng thử cái này khá lâu rồi nhưng mà chán lắm , load thì lâu chơi thì lag , nói chung là ức chế 😔 , còn lap k53s cấu hình cũng khá ổn mà chơi lag khó chịu lắm
csvifi
ĐẠI BÀNG
12 năm
oh thật tinh tế. Dùng thử nào. Thích 1 cái nào
vancaobs
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này hay ta, thử ngay mới đc, k biết có chạy đc viber k nhỉ 😁
@vancaobs chạy tốt viber và whatapp, line :D cái này mình chơi lâu rồi
Mình sẻ download dùng thử, thanks bạn chia sẻ.
hieu xdav
ĐẠI BÀNG
12 năm
cài xem thế nào nhỉ
có gì hay để chạy dc trên win nhỉ ?;)
trời ah, thế là con Iconia W500 của mình lại có đất múa voc tiếp rồi, vừa chạy Windows 8 với multitouch vừa chạy Android apps luôn 😁
nghiast125
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cuxeinfo bạn lên win8 rồi à? chạy mượt k bạn?
@nghiast125 Windows 8 trên Iconia W500 rất là nuột bạn ah, màn hình hỗ trợ 4 touchpoint nên các hiệu ứng vuốt mép, vuốt trên xuống... của Windows 8 chạy rất nuột.

Còn Android apps thì chưa cài 😃
nghiast125
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cuxeinfo mình k biết cài như thế nào, bạn có thể chỉ dùm không? mình ở Hà Nội
good yêu ăn roi nhất. j gỉ gì j cái j cũng có.
trum1984
ĐẠI BÀNG
12 năm
hay quá, dùng thử thôi😃
Lúc trước mình cài cái này chạy không được 😕
thử luôn :X
lethang90b
ĐẠI BÀNG
12 năm
Duy Luan cho thêm video để ae dễ cảm nhận và làm theo
autk08
TÍCH CỰC
12 năm
hay quá!
99v9.9999
TÍCH CỰC
12 năm
thử xem thế nào 😆
zippi
TÍCH CỰC
12 năm
làm thử cái PowerAMP xem sao ;)
VnStarOne
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giờ mà có thêm phần mềm như thế này nữa trên win phone cho phép dùng ứng dụng của androi thì quá tuyệt vời
caphi
TÍCH CỰC
12 năm
Hay thật, trải nghiệm công nghệ bây giờ dễ dàng thế. Cập nhật ko kịp luôn
ntson
TÍCH CỰC
12 năm
@caphi Cái này có gần 2 tháng nay rồi mà bây giờ mới giới thiệu
cho mình hỏi trên thế giwois có loại máy tính nào như máy của Tony Stark trong Iron man ko, nhìn vuốt thấy sướng thế
falasa
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quá hay, chờ win8 ra rồi dùng 1 thể cho đã 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019