Apple Q2/2012: doanh thu 39,2 tỉ USD, lợi nhuận 11,6 tỉ USD, bán 11,8 triệu iPad, 35,1 triệu iPhone

Duy Luân
24/4/2012 22:42Phản hồi: 302
Apple Q2/2012: doanh thu 39,2 tỉ USD, lợi nhuận 11,6 tỉ USD, bán 11,8 triệu iPad, 35,1 triệu iPhone

Apple vừa chính thức công bố tình hình kinh doanh trong quý 2 của năm tài chính 2012. Công ty cho biết tổng doanh thu trong quý là 39,2 tỉ USD với lợi nhuận đạt mức 11,6 tỉ USD. So với cùng kì năm ngoái, doanh thu của Apple đã tăng 14,5 tỉ USD, còn lợi nhuận tăng 5,6 tỉ USD. Như vậy, mức tăng trưởng lợi nhuận của hãng là 94%. Tổng lợi nhuận bán hàng là 47,4% so với con số 41,1% trong quý 2 năm ngoái và việc kinh doanh trên toàn cầu chiếm 64% tổng thu nhập của "Quả táo". Hiện dự trữ tiền mặt của Apple là 110,2 tỉ USD, tăng 67,5% khi so với Quý 2/2011. Trong quý kế tiếp, Apple kì vọng sẽ đạt doanh thu 34 tỉ USD và tiền lời trên mỗi cổ phiếu sẽ là 8,68 USD.

Cũng trong báo cáo tài chính mới nhất, Apple cho biết hãng đã bán được 35,1 triệu chiếc iPhone trong quý vừa rồi, tăng 88% so với năm ngoái. Châu Á - Thái Bình Dương là nơi có mức độ tiêu thụ iPhone mạnh, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Tổng cộng đã có 11,8 triệu iPad được giao đến tay người dùng với mức tăng 151% so với cùng thời điểm của năm 2011. Các máy tính Mac đạt doanh số 4 triệu máy, tăng 7%. Về dịch vụ dành cho mục đích giáo dục, Apple nói số iPad được giao cao gấp đôi so với số máy Mac. iCloud, dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa trực tuyến của Apple, hiện đã có 125 triệu người dùng kể từ khi ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái.

iPod là sản phẩm duy nhất chứng kiến sự sụt giảm doanh thu khi số máy bán ra là 7,7 triệu chiếc, giảm 15% so với cùng kì năm ngoái. iPod Touch chiếm một nửa doanh số máy iPod bán ra, và thị phần của Apple trong lĩnh vực này là trên 70%.

Tim Cook, CEO của Apple, cho biết chiếc iPad thế hệ ba đã có một khởi đầu tốt. Apple cũng cho biết thêm răng hệ điều hành Mountain Lion 10.8 được kì vọng sẽ xuất hiện trên Mac App Store trong "mùa hè năm nay". Ông cũng tiết lộ 95% số công ty trong danh sách Fortune 500 (danh sách 500 công ty ở Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn dựa theo mức tăng trưởng doanh thu) và 75% trong danh sách Global 500 (tương tự như Fortune 500 như ở phạm vi toàn cầu) đang thử nghiệm iPhone và iPad để dùng trong hoạt động kinh doanh.

Vị này cũng nói rằng trong năm nay, chúng ta sẽ "thấy thêm nhiều sự cách tân mới" đến từ Apple. Liệu đó là một chiếc iPhone mới với vỏ làm bằng Metal Liquid, MacbookPro mỏng như MacbookAir, màn hình laptop độ phân giải siêu cao hay một sản phẩm nào đó mà Apple làm chúng ta phải ngạc nhiên?

Ở buổi họp báo, khi được hỏi về một chiếc Macbook Air lai máy tính bảng, Tim Cook nói rằng "mọi thứ có thể sẽ hội tụ, nhưng phải có sự đánh đổi. Và một số sự đánh đổi này không làm hài lòng bất kì ai. Tầm nhìn của chúng tôi về thị trường máy tính bảng là rất lớn, như những gì chúng tôi đã nói từ những ngày đầu tiên (iPad xuất hiện)". Cook nhận xét rằng chiếc iPad hiện có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng như người tiêu dùng đầu cuối, trường học/học viện và cả trong doanh nghiệp. "Nó hiện đang có ở khắp mọi nơi" và các ứng dụng cũng như hệ sinh thái cho máy tính bảng đang trở nên tốt hơn. Có lẽ chúng ta sẽ không thấy một chiếc laptop siêu mỏng có thể gập để dùng như một chiếc tablet đến từ Apple trong tương lai gần.

302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá khủng , kiếm tiền nhùi thế sài sao hết >.< .
huydak76
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ôi con số khũng khiếp....Giàu lại càng giàu thêm...
prin77
CAO CẤP
12 năm
Chà...lợi nhuận cao quá nhỉ...rồi macbook air lai ipad..không biêt có thật không đây
@prin77 Bác nghĩ Táo nói dóc như SS à? Nhìn Táo kinh doanh thì con số đó là thật.
prin77
CAO CẤP
12 năm
@huutai_pasion Cái này thì chắc chắn rồi..tính trên thiết bị đến tay người dùng còn bé HQ kia tính trên số liệu xuất ra..=))..mà kể cũng tội,bé HQ làm gì QC gì cung phải ráng lôi a Mỹ vào..còn a Mỹ chẳng thèm đếm xỉa,tập trug QC sp của mình thôi...đúng là bé HQ chim cú mà cứ đòi đú phượng hoàng..=))
báo khác viết xong quí 2 Apple có thể mua cả âmzone, nokia, rim!
@mrlenguyen111 Chắc cũng phải dài dài bạn à 😁
dohuong143
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nói chung Táo dạo này đắt mà
Steve Chu
TÍCH CỰC
12 năm
Những con số khủng khiếp này ko biết sẽ còn tăng đến mức nào nữa, thật đáng ngưỡng mộ, làm ăn giỏi thậto_O
từ Táo Dại, Táo Tàu, bây giờ thành Táo Mỹ Xuất Khẩu roài😁
anhzaive
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nhiều tiền thế nhỉ, cho mình 1/triệu cũng ngon nhỉ 😁
duythanh72
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anhzaive
apple thì quá đỉnh rồi,các hãng khác làm sao theo kịp nổi
:X Apple kiếm ác quá, càng ngày càng giàu
Mặc dù anti rất nhiều nhưng Táo vẫn bán chạy
@phuash2012 những thằng sài android thì thông minh hả bác, nói thật dạng bác là ghen ăn tức ở thôi, thôi thế này cho gọn nhé, bạn kể bao nhiêu đứa trẻ ranh dùng iphone, ít ra ở vn đi cho trong tầm kiểm soát, mình sẽ chỉ cho bạn 2 thằng dùng android mà ko biết cài game, ứng dụng 😆, ok chứ ;))


// ở vn mấy thằng biết cài win, vậy nó mua pc để ăn chơi à =.=!
@clonecaida Oh mình không có ý là người xài Apple là không thông minh, mình chỉ nói là cộng đồng Apple fans tập trung những thành phần đua đòi, đầu óc rỗng tuếch nhiều nhất thôi. Con việc bạn nói mình ghen ăn tức ở với Apple fans, chắc tại Apple fans bảnh quá, giống như bác vậy...... các bạn đúng là các thần tượng của mình đấy........lol
@phuash2012 //trước cũng anti apple lắm, nhất là iphone nhưng sài mới biết, còn mấy thằng đéo có đầu của bác nó đem khoe chăn gái cũng phục nó luôn, vì nó chăn được gái mờ 😆))))))))))))
Vâng thật ra nói cũng phải, iphone là dễ dùng mờ chứ có như android đâu ;)), 500 doanh nghiệp cũng não phẳng cả mới thử nghiệm iphone chứ ko phải android, 500 trong fortune nhớ 😃)
@clonecaida Sao mình nói bác chẳng hiểu gì cả, lại còn sử dụng những từ ngữ thô tục nữa. Mình o hề nói toàn bộ Apple fans đều là những kẻ nhảm nhí, nhưng nó tập trung thành phần nhảm nhí, đầu óc rỗng tuyếch nhiều nhất, có hiểu chưa vậy? còn nếu bác thấy bác bảnh vì cua được nhiều gái nhiều gái nhờ Apple's products thì mình chúc mừng bác nhé, mình thật là ganh tị với sự bảnh bao nhờ Apple của bác lắm đấy....lol
iPod bh ra bản 3G là hot cho xem , k cần mỏng pin trâu bò hơn tí thì vô đối luôn
Apple luôn khai con số tới tay người dùng còn Samsung thì khai con số tới tay các store
Khác nhau quá ...
TuanHung1
TÍCH CỰC
12 năm
@robberry Apple nắm được thiết bị khi chúng ta attack qua itune. Đó là chưa tính các iphone lock mà đã hach lock chứ ko mở mạng qua nhà mạng. Ss thì ra khỏi nhà máy cái nào thì sào cái đó thôi,hihi
hellboy211
ĐẠI BÀNG
12 năm
@robberry có chắc không bạn. đùng đoán mò nhé kaka
lethienov
ĐẠI BÀNG
12 năm
@robberry Chính apple mới thường xuyên khai các con số tới tay các cửa hàng thì đúng hơn, thỉnh thoảng mới khai số liệu đến tay người dùng, bác chém gió cứ như đúng rồi
@robberry Tới tay store chưa chắc gì đã bán đc hàng, hên xui lắm bạn à :-s
thật quá đỉnh
:eek:
prin77
CAO CẤP
12 năm
Con số nói lên tất cả chứ không cần những cái màu mè khác...chuẩn bị có những người bảo là do ifan đút tiền ngu vào cho xem..haizz
@prin77 Chưa ai bảo bác đã bảo rồi. 😆
prin77
CAO CẤP
12 năm
@dontcry.joni Tại câu này nghe quen quá ấy mà..=))
prin77
CAO CẤP
12 năm
@chanhthi Vậy mà có nhiều bác thích hoài cổ mới chết bác ợ
vuhuy229
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cho em xin chỗ lẻ đi
Rồi sẽ có 1 cuộc chiến mới của các mem tinhte .

Những bài nói về apple và ss luôn luôn tạo ra cơn sốt đến tận page 5x
Mình cũng đang làm giàu cho apple, mức tăng lợi nhuận khiếp thật. 😃
duythanh72
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cho triệu nè hehe
mình cũng có đóng góp 1 phần trong lợi nhuận của Apple^^
Táo kinh doanh sợ thật 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019