Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kinh nghiệm test máy Playbook khi đi mua - Update dòng máy Refurbish Fullbox

khongancom
26/4/2012 4:30Phản hồi: 368
UPDATE 26/9/2012 : Bổ sung dòng máy Ref fullbox giá đẹp

UPDATE 14/6/2012 : Bổ sung thêm test sạc pin có vào máy, khe hở máy và hở sáng


26/9/2012 : Thời buổi loạn giá

1. Giá thế giới :
Tin vui cho các bác chưa mua PB, mà đang định mua, hehe, đã có shop công bố sẽ bán Playbook với giá 99$, tức là về đến VN còn xấp xỉ 3 triệu. Hàng fullbox nha, tuyệt vời.

2. Giá trong nước :
Cơ mà cái thời điểm 3 triệu đấy e là còn xa lắm, nhớ hồi đầu năm khi mà RIM giảm giá từ 299$ xuống 199$ các bác TG làm mưa làm gió thị trường vẫn ghìm giá thị trường ngoài Hà Nội này ở 6,8 triệu trong 1 thời gian dài vài tháng. Thậm chí trong nam xuống 6 triệu rồi các bác ý vẫn cố thủ ko buông.
Đến tận 23.2.2012 khi Litek nổ phát súng đầu tiên (nhưng thật đáng tiếc là dòng máy ref Litek nhập về đầu tiên đó) được dán mác hàng nguyên seal 5,6 triệu, bà con mới bắt đầu được đưa vào chiến dịch giảm giá cạnh tranh vô tội vạ.

Còn hiện tại xu thế chủ đạo lấn lướt toàn bộ các dòng tray hay nguyên seal là hàng Ref fullbox, ko thiếu thứ gì, y xì luôn. Cứ 3,8 triệu/em bao nhiêu cũng có. Bảo hành cũng vô đối ........ 1 tuần, 1 định nghĩa mới về bảo hành.

Phân biệt với hàng seal còn mỗi cách xem serial 1343xxxx gì đó + lên trang chủ check serial not Support. Đừng hy vọng nhìn bằng mắt.
3. Chất lượng Ref fullbox :
Cơ mà dòng REF này giá rẻ + khó phân biệt với nguyên seal, và dùng thì trong 1 tuần đố bạn làm hỏng được nếu dùng đúng cách.
Còn lâu hơn tầm 1 quý hay 1 năm thì chưa ai kiểm chứng được, chỉ biết giá rẻ, dễ mua, dùng trải nghiệm với số tiền ít cực phê.

Vẫn phải cảm ơn các TG đã cố công tìm tòi lặn lội mang được hàng giá rẻ full tính năng về cho anh em.



(áp dụng cho cả máy tray lẫn máy fullbox)

Quảng cáo


1. Hở sáng :
Hehe, sau 1 thời gian chơi PB, thấy nhiều anh em quan tâm vụ hở sáng với không hở sáng nên bổ sung vào cho các bác kỹ tính. Cái này thì hầu như dòng máy nào cũng bị, vấn đề là ít hay nhiều tùy máy, ai khó tính thì làm như sau :
+ Bật camera, lấy cái gì đó bịt kín lại. Nhớ tăng độ sáng lên 100%. Tốt nhất ngồi chỗ tối để kiểm tra. Nhìn các viền màn hình ở góc 90 độ thôi nhé, chứ các bác nghiêng máy để soi thì em nào chả thế. Máy nào hở sáng nặng sẽ nhìn thấy các vùng sáng cạnh rìa màn hình.
+ Sử dụng bình thường nói chung là ít quan tâm đến lỗi này, ko ảnh hưởng gì.

2. Khe hở giữa màn và thân máy :
- Sở dĩ lại nảy sinh ra mục khe hở vì hôm trước có việc lên chỗ bác Quang3G thì nghe bác ấy xác nhận, dòng máy tray là dòng máy đã được bung thay pin. Và hôm đó em xem 3-4 con dòng tray đều nhận thấy viền xung quanh màn và thân máy quả thực có khe hở rộng hơn bình thường. Khe hở này chỉ xuất hiện ở 1 cạnh dài, 3 phía kia vẫn kín mít.
- Nói rộng hơn bình thường, tức là rộng đến mức tương đối lộ liễu, nhìn thấy cả các lẫy cài nhé.

3. Test chân sạc :
- Từ trước đến giờ quả thực em chưa test cái lỗi này lần nào, có hôm mua máy còn chưa có sạc hẹn hôm khác lấy, may mà giao dịch với toàn người uy tín.
- Điều kiện bắt buộc khi mua máy : có sạc PB của mình mang theo, hoặc sạc của người bán.

Quảng cáo


- Ngồi đâu thì ko biết, phải có ổ điện để cắm thử, và tự tay cắm nhé. Cắm lần 1, để đấy ngồi chém gió 2-3 phút, máy tăng được 1% pin, rút chân sạc khỏi máy, cắm lại, chém gió tiếp 5 phút. Pin thêm 1-2% là ok.


UPDATE 22/5/2012 : MUA MÁY TRAY GIÁ RẺ
Hôm nay chính thức phải bổ sung thêm mục này để giúp các bạn mua hàng dễ hơn.

Lý do tại sao thì từ từ mình nói.
Em Playbook khi mới xuất xưởng RIM hét giá 499$, ko phải là ko có lý do của nó, đối với phần cứng có thể nói là quá tuyệt, từ loa 2 bên trong, sáng, đến wifi mạnh, bluetooth, GPS sẵn sàng. Thêm cái hệ điều hành QNX bao nhiêu tiền của, mà thực tế đã chứng minh dùng còn thích hơn cả Android với IOS, mỗi cái lỗi ít soft.

Vậy từ giá 499$ làm cái roẹt xuống 199$ cũng ko phải vô cớ. Cho nên nếu đòi hỏi chất lượng 199$ = 499$ là điều không thể.

Giá gốc 199$ + thuế + phí ship + linh tinh khác >>> về VN cũng phải xấp xỉ gần 5 triệu. Trong khi các shop lại bán 3,8 triệu (giá 9/2012) cho 1 bộ hàng tray.

Vấn đề lại quay lại vấn đề Đầu tiên, bạn nào đọc sơ sơ cũng sẽ hiểu ý của mình, muốn mua 1 con máy thực sự ngon mà ko muốn bỏ tiền xứng đáng là không thể.

Vậy hãy chấp nhận mua 1 con máy chạy ổn định với mức giá chấp nhận được quanh vùng 3,8 triệu nhé.

Và cách check máy ở tầm giá này sẽ đơn giản hơn rất nhiều, vì nếu bạn dùng cách mình post lần trước có lẽ ko bao giờ mua được Playbook đâu.

Các bước check gọn nhẹ như sau :
+ Xem hình thức máy xước xát gì chưa, màn có xước ko. Bỏ qua lỗi lồi logo nhé, tỷ lệ 1/20 máy mới ko lồi.
+ Bật tắt wifi, bluetooth, camera trước sau.
+ Bật tắt video, nhạc, nghe xem loa 2 bên có âm ko, loa có rè ko.
+ Có battery guru check số lần sạc thì tốt, tốt nhất Health > 75%
+ Kiểm tra màn hình đơn giản thôi, tăng sáng hết cỡ, xem có nhiều vết sáng ko. 99% sẽ có điểm stuck pixel, nếu cảm thấy chấp nhận đc thì cứ mua.
+ Restart lại máy 1 phát, lúc màn hình hiện chữ Blackberry Playbook xem lại màn hình.
+ Pin thì mang về nhà chạy liên tục để xem đc khoảng bao nhiêu h. Nếu trên 4h 1 lần sạc là ổn rồi.
+ Bảo hành còn của cửa hàng hay của shop thì ưu tiên cao hơn.

Sơ sơ như thế nhé, các bác cứ tâm niệm cái câu Tiền nào của nấy thôi.

26/4/2012 : MUA MÁY FULLBOX GIÁ CAO

Cách check này tốt nhất là chỉ dùng nếu mua hàng nguyên seal, trả tiền cao và đòi hỏi máy tương đối hoàn mỹ.

Với tình trạng nhập hàng chưa rõ nguồn gốc tràn làn của các TG, mình làm bài này coi như góp ít công sức cho anh em khi đi săn 1 em Playbook ngon lành, ít bệnh tật nhất về để dùng.
Cũng nói thêm là có những lỗi bản thân mình cảm thấy có thể chấp nhận được để sử dụng, ko phải yêu cầu tuyệt đối 100% mới tính là hoàn hảo.

Các bước hướng dẫn nên làm thật cẩn thận đừng ngại tốn công và thời gian nếu muốn mua được máy thực sự ngon. Bắt đầu test máy nhé :

1. Kiểm tra ngoài :
- Soi bên ngoài máy thật kỹ, các vết xước, nứt quanh thân máy. Ko phải vì xem có đẹp hay ko mà để đánh giá khả năng máy đã bị mở chưa, nhất là tại các vết nứt ngang, xem kỹ độ khít của màn hình vào viền máy, nếu cảm giác có khe hơi rộng mình khuyến cáo không nên mua.
- Nhìn 1 lượt viền màn hình với viền cao su và khe nối giữa miếng trên màn hình với phần lưng. Nếu khe khít thì rãnh rất bé, còn khe đủ nhìn thoải mái cả các chốt bên trong thì phải cẩn thận.
- Tắt máy đi, nhìn thật kỹ khu vực màn hình, soi từng cm2 nhé, xem có bụi bặm bên trong ko. Hàng nhà máy đi thẳng ra ngoài chắc ko đến nỗi có bụi trong dây chuyền sản xuất.
- Nếu máy có hơi lồi ở phía sau thì cũng rất bình thường, vì thực tế mình chưa hề gặp 1 con PB nào mà phẳng lỳ cả. Tùy các bạn định nghĩa thế là lỗi hay ko, với mình vẫn là máy ngon.

2. Kiểm tra màn hình :
- Yêu cầu ngồi trong nhà, hoặc chỗ kín + tối mới nhìn được. Restart máy, chờ chữ BB Playbook trắng xuất hiện trên nền đen, cố gắng căng mắt ra mà nhìn kỹ các khu vực đen. Có những điểm sáng mờ là lỗi stuck pixel.
- Máy khởi động xong, chỉnh độ sáng 100%, vào Camera lấy cái gì che kín rồi lại soi tiếp nhé. Tìm các điểm sáng mờ mờ xem có không.
- Vào App World down Display Test về, kiểm tra các dải màu khác nhau xem tình hình.
Chú ý : riêng với lỗi Stuck Pixel - tức là điểm ảnh chỉ bị lỗi ở một số màu đối với mình vẫn là máy ngon, vì khi dùng gần như ko phát hiện được.
- Kiểm tra xem Stuck Pixel có phải là Dead Pixel không bằng cách nhìn vào điểm đó, rồi dùng Display Test đổi các màu nền, nếu ở tất cả các dải màu mà điểm đó đều bị thì có nghĩa là Dead Pixel. Lỗi này thì tùy đánh giá từng người, còn mình ko chấp nhận.

3. Kiểm tra Pin :
- Cài Battery Guru, vào check thử xem số lần sạc và Health xem thế nào. Health mình ko quan tâm lắm vì nó chỉ đo tương đối, nhưng tốt nhất vẫn là trên 75%. Còn số lần Charge để ước đoán thời gian máy đã được sử dụng, trung bình 1 lần charge có thể tính bằng 2-3 ngày.
- Ví dụ : charge 10 lần - máy đã dùng khoảng 1 tháng, charge 60 lần - 150 ngày > máy dùng 5 tháng.
- Pin còn có một lỗi rất khó phát hiện là yếu dòng. Cách test dễ nhất là xả về dưới 10% rồi xem máy có chạy được đến 0% không. Nếu chưa về đến 0% đã tắt thì hơi yếu tý. Tuy nhiên lỗi này cũng chấp nhận được vì pin kiệt quá thì dễ die luôn lắm, thà nó cứ tắt sớm để mình sạc lại cũng tốt.
- Trong quá trình sử dụng nên luôn luôn để pin > 10%.
- Pin PB chạy được tối thiểu là 4-4,5 tiếng, đây là nói ít nhất nhé, kể cả wifi + xem phim trực tuyến. Nên giao hẹn luôn với người bán nếu pin chạy chỉ được khoảng 3-3,5h thì phải được trả hàng.

4. Kiểm tra hoạt động của phần cứng :
- Camera trước + sau : chụp + quay bằng cả 2 camera, xem lại có vấn đề gì ko.
- Wifi + bluetooth : tốt nhất là ngồi quán có wifi và mang theo thiết bị phát bluetooth để thử.
- Nên có laptop cài sẵn BDM 7 để kiểm tra hoạt động của cổng USB trên máy với PC.
- Cắm thử sạc xem Pin có được sạc bình thường không.
- Chơi thử 1 số game để thử cảm ứng có trơn tru ngon lành.
- Loa : để ý là tăng volume hết cỡ, nghe nhạc vẫn hay và ko bị rè tiếng là ổn.

4. Kiểm tra hộp + phụ kiện :
- Xin nói luôn rằng cái hộp chả có giá trị gì trong việc đánh giá máy, có thì đẹp hơn thôi, các số serial với thông tin trên đấy ng ta sản xuất nhan nhản, đóng gói lại đố ai phân biệt.
- Phụ kiện : cáp thì vô cùng rồi, ko quan tâm, miễn là dây tròn tương đối to và chân Micro USB.
- Sạc : hiện giờ mình biết đã có 3 loại ở thị trường VN với output khác nhau : 5V 1,6A - 5V 1,8A - 5V 2A (loại 2A chân màu vàng nhé). Mình đã dùng thử cả 3 loại này, kết luận là đều xài tốt, tất nhiên là loại công suất nhỏ hơn sạc lâu hơn thôi. Trên các loại sạc này đều có tem đàng hoàng của Blackberry nên ko cần lo lắng nhiều.

5. Kiểm tra uy tín người bán :
- Tốt nhất là mua ở công ty/ nhà riêng hoặc cửa hàng, và cũng cần hỏi cụ thể xem chế độ bao test với bảo hành là gồm những thứ gì.
- PB đợt này có nhiều bạn bị lỗi sạc pin, ko nhận wifi nên hỏi càng kỹ càng tốt, vì nhiều TG và cửa hàng ko nhận bảo hành lỗi nguồn + pin nhé, lúc đấy nhỡ trực trặc chỉ có mà khóc.

6. Kết luận :
- Muốn mua hàng 2hand ngon thì phải bỏ công test kỹ.
- Các hiểu lầm là lỗi máy : mặt sau máy hơi lồi.
- Các lỗi có thể châm chước : stuck pixel, pin <10% máy tự tắt.
- Các lỗi ko nên mua : dead pixel, cảm ứng ko nhạy, pin chạy được quá ít thời gian, vỏ máy có dấu hiệu bị bung, màn hình bị bụi trong.

Sau một thời gian tìm hiểu thêm về dòng máy này, thấy hình như cứ về VN dùng 1 thời gian rồi con nào cũng bị bụi trong màn thì phải.
Chưa kiểm chứng được tính xác thực, cứ tạm treo ở đây đã.

Mình viết bài dựa trên kinh nghiệm thực tế đi mua máy (mình đã mua 5 con second hand và đến giờ vẫn chạy rất ngon). Ko phải mua cho mình hết mà mua hộ bạn bè anh em khá nhiều.

Bài viết có thể thiếu sót hoặc chưa chính xác, rất mong các bạn góp ý để mình hoàn thiện thêm.
368 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kinh nghiệm rất hay. Thank bạn nhé

Sent from my Desire HD
Của em mặt sau hơi lồi
Không biết bị stuck pixel không nhưng lúc khởi động thì có chục chấm màu xanh, nhìn rất kỹ mới thấy
Nhưng bật lên rồi và che camera cho đen ngòm lại thì không thấy
chả có nhẽ cái màn hình khởi động của pm có màu?
@fullOS hehe, cũng gọi là Stuck Pixel thôi, nhưng ở dạng khá nhẹ, có thể không cần quan tâm khi sử dụng, 😁
iptran68
TÍCH CỰC
12 năm
@fullOS của mình cũng bị y như bác này, lôgo hơi lồi và bị vài chấm màu xanh, tím
Máy mua nguyên seal, tự tay bóc máy. hic! về thấy em ý bị thế cũng khá nản!
@khongancom bac o dau vax.h0m nao rah roi dj text voi mjh c0n pb dj.mun mua nhug so. wa
@khongancom bac o dau vax.h0m nao rah roi dj text voi mjh c0n pb dj.mun mua nhug so. wa.chua dam mua vj ko pjt tex
Mình mới mua luôn em Brandnew ko phải của thương gia, chuẩn hết 😁 chắc là do máy mắn thôi :D
Kira909
ĐẠI BÀNG
12 năm
vậy máy của mình bị yếu nguồn ah, cứ chạy xuống tầm 10% thì em nó tự tắt, mà chăc cũng ko có ảnh hưởng ji lắm :d
đúng rồi, lỗi này hàng nguyên seal bóc bên Canada với Mỹ còn bị chứ đừng nói hàng ở VN. Theo cách nhìn từng người, với em vẫn là hàng ngon.

Lỗi này ko hề gì, gần như chả ai để pin xuống dưới 10% mới đi sạc. Khi pin kiệt quá là nó die luôn đấy, thà cứ để nó tắt tự động thế còn biết đường mà sạc, cứ dùng cố đến 0% vào một ngày đẹp giời nào đó, em nó sẽ ra đi không từ biệt.
May mawns thiệt. Mình mua chả thèm tét thế mà dc con ngon mới chit. Mỗi logo lồi tí ti
pertoper
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thank bác vì bài viết rất hay, từng đọc qua 1 số post của bác thấy bác có nhiều kiến thức về PB hôm nay mới thấy chia sẻ😃.

Bác có Battery Guru không cho em xin với, trên appworld hình như phải mua thì phải mà không biết làm sao để mua. Số lần sạc nếu mà wipe máy thì có mất không vậy ?

//Bác nào có bao nỉ cho PB chán thì để lại em nhé 😁
pertoper
ĐẠI BÀNG
12 năm
PB của em thấy 2 cái camera nhìn vào trong thấy nó cứ lệch lệch kiểu gì ấy, khổng chuẩn như điện thoại, các bác có bị vậy không?
bb8700_hn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@pertoper thiết kế nó vậy thôi, hầu như cái nào cũng thê cả,cứ yên tâm mà dùng thôi.
@pertoper bác bb8700 làm hộ hết rồi, 😁
bb8700_hn
ĐẠI BÀNG
12 năm
của bác đây : http://www.mediafire.com/?p9o6xe0nq156aed
wide máy thì vẫn còn nhưng chỉ biết đuợc máy đã dùng được bao nhiêu time theo bác chủ nói thôi .
Chuẩn không phải chỉnh, chỉnh là hỏng, và thêm 1 lỗi nữa là lỗi hở sáng rất chi là khó chịu, lỗi này rất nhiều trên playbook
@thanhduy_msa vấn đề hở sáng em lại không quan tâm mấy, đừng có sáng lệch về 1 chỗ nào đó quá mức là được, lúc ở màn hình khởi động quan sát rất dễ.
noname_9x
TÍCH CỰC
12 năm
nói chung là các cách của bác chỉ có ý nghĩa khi đi mua hàng 2nd
giờ chất lượng playbook tồi tệ thật 😔
@noname_9x cả hàng thương gia nữa bác ạ, em từng check qua hàng mấy thương gia và shop rồi, kết luận là nguồn gốc và chất lượng như nhau hết, mua máy thì phải chịu khó soi kỹ để tìm đc con ngon.
noname_9x
TÍCH CỰC
12 năm
@khongancom nhưng check thì có ý nghĩa gì bác, cái stuck còn lâu mới được đổi 😔, dead thì phải qua 3 điểm, còn nhục hơn nữa là bụi màn hình bác ạ, nó còn lộ liễu hơn nhưng thương gia vẫn tính như dead pixel :(. thế nên em mới ước em này ko seal 😁.
@khongancom Đâu bác. Em nghĩ mua hàng thương gia mà hàng nguyên Seal thì yên tâm hơn chứ. Nếu hàng Seal mà còn lỗi thì được đổi ngay qua con khác mà. Với cả đến nguyên Seal mà còn lỗi thì chắc là tỷ lệ bé thôi. Tỷ lệ mà lớn chắc phải tẩy chay seal. Ha ha!
noname_9x
TÍCH CỰC
12 năm
ghét nhất cái mua mới em này toàn phải bóc seal mà bóc seal thì bị động bấy nhiêu, bây giờ mới ước là được mua hàng ko seal 😁
@noname_9x Được bóc seal là mơ ước của đại đa số anh em yêu công nghệ khi đi mua hàng mà bác. Bác qua bên e đi, bóc Seal mà có lỗi thì cho bác bóc con mới. Làm gì có chuyện trong Seal tỷ lệ lỗi lại nhiều thế được.
😁 :D :D đối với em ko phải bóc seal mà việc được dùng cái máy nhiều tính năng mới là niềm đam mê.
Em cũng chả kết luận có seal hay mất seal thì hàng ngon hơn. Các bước kiểm tra chỉ là để đảm bảo hàng định mua gặp phải ít trục trặc nhất khi sử dụng.
Bác nói chí phải nhưng trong điều kiện hai em tính năng như nhau thì việc mua hàng Seal vẫn là mong ước của anh em hơn là hàng nằm chỏng chơ, hộp một đằng, thân một nẻo chứ. Dù sao cảm giác bóc hộp và phụ kiện fullbox vẫn sướng lắm. Điều này là không thể chối cãi được bác nhỉ?
noname_9x
TÍCH CỰC
12 năm
@thanatox1 biết là thế bác nhưng với tình hình loạn lạc 10 con 9 con lỗi thì với những thằng mua rồi sau bán như em thì em cứ chọn phương án mua hàng cũ nhưng ko dính lỗi gì hehe. con lần này em mua là mua cho papa người dùng đến hỏng thì vứt đi nên ko care lắm mấy cái lỗi lặt vặt như stuck và lồi logo. tiếc quá ko biết đến bác ^^
Có sao đâu bác. Đâu cứ phải là lần này. Tứ hải giai huynh đệ mà. Có ai có nhu cầu bác giới thiệu tới em là được rồi. Mò mẫm tìm một con đường, phục vụ bằng niềm yêu thương. Biến đam mê của mình thành công việc thì không còn hạnh phúc nào bằng.
thyutinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
hê hê..e sẽ để ý khi mua hàng used...........
thank củi bác nhá 😁
@thyutinh ko phải used đâu, mai mà bóc nguyên seal cứ check 1 lượt, rồi review lại cho mọi người xem thế nào.
@thyutinh Bên em toàn hàng nguyên Seal không hà. Qua ủng hộ đi bác.
@thanatox1 đề nghị bác để mục mua bán sang chỗ khác nhé, topic này chỉ trao đổi kinh nghiệm thôi
MinhHair
ĐẠI BÀNG
12 năm
Với mình thì gần như mỗi ngày sạc một lần, chứ nếu mà 2-3 ngày mới dùng 5-6 tiếng thì mình chẳng mua PB làm gì ^_^
Thêm nữa là mình thấy nếu pin dưới 10% ( hồi OS 1. thì cứ dưới 15%) là máy tự tắt. Chưa bao giờ thấy Pin về 0% mới tắt cả, kể cả khi cố bật lên sau 10%.
Tự tay bóc seal là yên tâm nhất rồi . Bafi viết chủ top hay lắm . Máy e mua hg79 về là dùng, chẳng test kỹ , test mà có lỗi tự nhiên thấy hơi buồn .
iptran68
TÍCH CỰC
12 năm
Em mua nguyên seal nè, tự tay bóc máy, lúc khởi động thì xuất hiện vài hạt nhỏ màu xanh, tím trên nền đen. mình nói đổi nhưng k đổi dc, bác ấy nói là bóc seal ra rồi thì k dc đổi! 😔
@iptran68 y hệt máy mình
xách tay canada mà cũng chấm liti liti với cả lồi logo
@iptran68 Qua em mua, bóc Seal mà lỗi màn em đổi ngay cho. Không vấn đề gì cả.
iptran68
TÍCH CỰC
12 năm
@thanatox1 hi vọng lần sau mua hộ người thân mình sẽ qua chỗ bác, bác cho links bán hàng để em tham khảo dc k?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019