LG hiện không có kế hoạch ra mắt điện thoại Windows Phone mới, tập trung vào Android

Duy Luân
30/4/2012 13:48Phản hồi: 75
LG hiện không có kế hoạch ra mắt điện thoại Windows Phone mới, tập trung vào Android
LG Optimus 7

Người phát ngôn của LG Electronics vừa nói với tờ báo Korea Herald rằng hiện công ty không có kế hoạch giới thiệu điện thoại Windows Phone mới ra thị trường. Thay vào đó, LG tập trung vào Android cho các smartphone trong tương lai. Người này cũng nói rằng tổng số máy Windows Phone bán ra trên toàn cầu "không phải là một con số có nhiều ý nghĩa". Công ty cho biết mối quan hệ giữa LG và Microsoft vẫn tốt nhưng kế hoạch tập trung vào Windows Phone hồi năm 2009 đã không đạt hiệu quả về mặt tài chính cũng như kì vọng của công ty. Tuy nhiên, LG vẫn sẽ "tiếp tục nghiên cứu và phát triển" việc ứng dụng hệ điều hành di động của Microsoft.

Theo một nguồn tin của Korea Herald thì Steve Ballmer sẽ có một cuộc họp với các đối tác địa phương, trong đó có LG, tại Diễn đàn kĩ thuật số Seoul diễn ra vào ngày 22/5 tới. Người phát ngôn của Lee Seung-yeon của Microsoft Hàn Quốc chi biết Ballmer sẽ ở lại Seoul trong một ngày và ông sẽ nói về "một kỉ nguyên mới của công nghệ", tuy nhiên Seung-yeon chưa có kế hoạch cụ thể về chuyến viếng thăm của Ballmer. Rất có thể Ballmer sẽ có cuộc gặp gỡ với ban lãnh đạo LG để tìm ra hướng phát triển mới cho smartphone Windows Phone đến từ hãng sản xuất Hàn Quốc này.

LG đã lỗ trong bảy quý liên tiếp và chỉ mới đạt lợi nhuận trong quý đầu của năm nay nhờ vào việc tăng doanh thu bán các smartphone Android hoạt động trên mạng 4G LTE. Trong khi đó, đối thủ cùng quê hương của LG là Samsung đã trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu. Việc kinh doanh smartphone không tốt của LG có phần nào đó bị ảnh hưởng bởi thị phần thấp của Windows Phone. Theo Lee Seung-yeon, hiện Windows Phone chỉ chiếm dưới 2% trong thị trường smartphone toàn cầu và đây cũng là lý do mà CEO Steve Ballmer không nhắc đến hệ điều hành này trong cuộc họp báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2012. Lee nói thêm rằng công ty dự định "mang Windows Phone đến nhiều người hơn" và Microsoft đang hài lòng với việc hợp tác cùng Nokia.



75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng rồi, LG nên làm như vậy. Multitasking is not always good. Tập trung làm một chuyện cho ra trò còn hơn làm nhiều việc một lúc mà không cái nào ra hồn.
@kentdmt Chuẩn. Nhưng quan trọng là LG phải biết cách tạo ra những sản phẩm hợp thời trang hơn mà không thô kệch. Chứ như em O7 trên kia thì xấu điên đảo. 😔
Khó khăn cho WP nói chung chứ ko riêng gì hãng LG, tạp trung phát triển android và duy trì WP ở mức vừa phải là nước đi hợp lý hiện nay !
Oxi
CAO CẤP
12 năm
Nghĩ sao zậy LG ?
ginkybo
ĐẠI BÀNG
12 năm
i love windows phone
tôi k nghĩ android có thể thống trị mãi đc
ginkybo
ĐẠI BÀNG
12 năm
WP ơi nên đi nào hê hê
sau vụ Optimus 7 cùng các lô khác,LG chắc nản rồi
canhnv3
ĐẠI BÀNG
12 năm
Dù có tập trung thì LG còn lâu mới bằng được HTC chứ chưa nói gì đến Samsung 😁
ginkybo
ĐẠI BÀNG
12 năm
công nhận 1 điều hiện tạ LG nghe hơi lép vế với nhà hàng xóm . NhưngLG cũng khá mạnh mà đủ năng lực để bật mà . không gì là k thể
Đấy là một trong những điểm yếu của Windows Phone. Việc Nokia đầu tư quá mạnh vào WP sẽ khiến các hãng khác né khỏi hệ điều hành này để tránh việc cạnh tranh trực tiếp với Nokia

Nhưng Nokia cũng đừng vội mừng, khi WP8 ra mắt thì các hãng khác lại nhảy vào ngay ý mà, lúc đấy thì thị trường sẽ quyết liệt hơn rất nhiều
LG vẫn chưa thành công với mảng android nên chờ đợi thôi 😃
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
windown phone thì chỉ có mỗi anh nokia là đẹp thôi! vừa rẻ lại vừa bền
Hy vọng WP8 cho tùy biến giao diện 😃
J4f
TÍCH CỰC
12 năm
WP đang có vẻ đuối... mình vẫn muốn WP mạnh hơn để tăng sức cạnh tranh, người dùng sẽ được lợi hơn! Hiện mình đang dùng Android và thấy ổn.
LG Windows Phone ko ấn tượng + ko quảng cáo = thất bại
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
chẳng biết tùy biến được cái gì không nữa! nhưng sao mất bạn cứ thích, hay chỉ để cho các bạn vọc vạch cho sướng hơn.. ( ý mình để hỏi thôi, tại mình chưa từng sử dụng qua cái androi nào nên ko có biêt)
@chicoptm với hdh như wp màn hình chính là các ô vuông thì có cho tuỳ biến cũng chỉ làm rối và xấu thêm màn hình.điều này cũng tương tự với ios. nhưng với android thì lại khác do android nó có màn hình home ,widget ,icon dạng lưới ,mọi thứ đều độc lập với nhau nên bạn có thể thay đổi, tuỳ chỉnh theo sở thích của mình.
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
@caliczzz nhưng điều chỉnh chỉ để cho đẹp và theo ý mình thôi phải ko! chứ cũng ko có tác dụng gì khác đúng ko! cũng hay đấy nhỉ
@chicoptm đúng vậy chỉ là điều chỉnh để cho đẹp theo sở thích của từng người,thích bao nhiêu trang màn hình ,bao nhiêu icon, widget xuất hiện trên màn hình đó.
autk08
TÍCH CỰC
12 năm
@chicoptm Cái đẹp đó cũng quan trọng lắm đó bác! Tại sao ms lại đầu tư mạnh cho Metro, quảng cáo rầm rộ đến vậy? Vì đó là những cái người dùng tiếp xúc với nó hằng ngày. Bản thân mình thích sự tùy biến hơn, còn như wp thì nó gò bó lắm, không thoải mái tí nào, đây cũng là một trong những đặc điểm của Symbian. Những bản Symbian cải tiến muộn màng gần đây mình không nói, nhưng những bản s60 và s40 trước đó dù bạn chưa dùng tới 1 dòng sản phẩm nào đó của Nokia thì bạn cũng tưởng tượng đc sử dụng như thế nào rồi!
LG có cái màn hình đẹp , sau này có k làm dt ng ta cũng nhớ đến LG - màn hình đẹp 😃
bonbonsone
ĐẠI BÀNG
12 năm
LG quiết tâm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019