[ WebOS 2.0]: Classic và phần mềm y khoa Skyscape

klinsi18
5/5/2012 3:39Phản hồi: 3
Chương I: Chuyện hỷ trong nhà - Tái ông thất mã:
Ra đời từ năm 1996, chiếc Palm đầu tiên mang thiên sứ của thiết bị hỗ trợ cá nhân bằng giao diện đồ hoạ có khả năng tương tác chạm. Cùng với thời gian, nhu cầu của con người càng nhiều hơn, chiếc Palm không chỉ đơn thuần là chiếc máy nhắc việc, nền tảng Garnet OS phát triển không ngừng, từ 1.0 đến Garnet OS 5, khả năng hỗ trợ phần mềm tốt hơn, giải trí tốt hơn, nhưng trên hết là cài được trên Smartphone, mà đỉnh điểm là 2004 với sự ra đời của Palm Treo 650.

Nền y học lại khác, đã có tự rất lầu đời, phát triển không ngừng với khối kiến thức khổng lồ. Việc tham khảo nhanh chóng, tin cậy quả chẳng phải dễ dàng. Vậy nên, Skyscape ra đời.

Ngày ấy, chỉ có 2 đối thủ cho nền tảng Smartphone: Palm OS và Windows Mobile. Nếu chỉ có chạm và chạm thì chẳng đến nỗi gì, nhưng bỗng đâu hiện ra thêm 2 đối thủ đáng gờm nữa: iOS và Android và gớm ghiếc hơn nữa là tụi nó còn đa chạm. :eek: Trong chiến tranh, ai cũng phải cố gắng hết sức mình; và để tránh thương vong cũng như hy vọng lặt lìa đối thủ, ai cũng phải trang bị cho mình vũ khí mới nhất, hiện đại nhất.
Palm Pre - Iphone killer: Cuối cùng thì cái ngày ấy cũng đã đến, Kinh Kha Palm Pre cũng đã ra đời trong sự chào đón hân hoan của palmparazzi 🆒 . Hàng...mấy chục bài báo giật tít trang nhất đã nói về Pre. Nhưng, dường như trên nền Webkit còn khá chậm chạp, cộng với Version 1.4.5 chưa mấy ấn tượng, những cái mới của Pre cũng như WebOS chưa đủ tầm để phá vỡ đế chế của iOS - Tần Thủy Hoàng. Kinh Kha lại chết yếu!
Ở đời kẻ mạnh hay bị ghét!
Nuôi hận trong lòng, Palm quyết chí trả thù. Thế nhưng " cái khó bó cái khôn", Palm bán đi cái ngàn vàng ( cũng tương đương 1.2 tỉ USD) cho thằng HP, may mắn sao, trước đó em nó cũng thai nghén ra thằng Pre 2. Pre 3 và Veer ra đời mang họ cha là HP nên có vẻ được chăm chút kĩ lưỡng hơn, ăn no mặc sướng hơn nên Version cũng mới hơn: 2.0 rồi 2.2.1, 2.2.2...May thay, HP cũng động lòng thương sót, thế là cái thằng mang họ mẹ Pre 2 cũng được lên đời 2.2.4 cùng 2 thằng em nó.

Nhắc lại một chút, Palm Pre ra đời cũng yếu về y khoa lắm, thế nhưng được cái lợi thế là vẫn còn nhân của Palm OS trong đó nên vẫn chạy được Skyscape - dù khá ì ạch - với sự giúp đỡ của đứa con nhà Motions apps - Classic. Thế nhưng, trời không chiều lòng người, Classic lại nghỉ chơi với WebOS 2.0. Ở đởi, được và mất, đó chẳng phải là " tái ông thất mã" sao ???

Chương II: Vạn sự khởi đầu nan, gian nan...bắt đầu nản:
Lại nói về cái gớm ghiếc của đa chạm, những chiếc iOS và Android to đùng thi nhau tung hoành. Vẻ hào nhoáng bên ngoài đã dụ dỗ biết bao nhiêu em nhỏ xinh tươi. Palmparazzi từ đó cũng bớt dần. Nhưng theo quy luật bảo toàn năng lượng version 2012 " tình yêu không tự mất đi, chỉ chuyển từ người này sang người khác", vậy nên, dường như những palmparazzi còn sót lại càng yêu Palm nhiều hơn nữa.
Nói lại rồi phải nói đi, dù gì thì gì, dù biết là yêu đấy, nhưng không mần được gì thì cũng khó mà yêu, anh em lại thường chọn giải pháp 2 tay 2 súng: cái để yêu, cái để mần.
Mối liên hệ giữa Classic và anh em nhà WebOS 2.0 chả được cải thiện là mấy, dù rằng khối người đứng ra hòa giải. Những thành viên trên precentral ( webosnation), webosbuzz... vẫn ngày đêm tìm cách nguôi ngoai mối quan hệ đó...nhưng 2 năm trôi qua, chỉ con số 0 tròn trĩnh.
Palmparazzi lần nữa lại chết yểu!

Chương III: Có công mài sắt, có ngày nên kim:
Nếu có đọc qua cuốn " Giang hồ Sài Gòn" ta sẽ thấy giá trị cũng như khả năng của những bậc đàn anh như thế nào.Họ sẽ đứng ra bảo vệ, hòa giải cho những đàn em của mình.
Lại nghe
" Dân ta phải biết sử ta,
Cái gì không biết thì tra...google"
Vậy là google. Google cả gần 6 tháng trời, rốt cục cũng có giải pháp hòa giải cho Motions Classic và anh em nhà WebOS 2.0. Bằng cách install một chương trình cho WebOS 2.0 trở lên, sau đó cài Classic lên, anh em nhà WebOS đã có thể chạy được Classic, và hơn hết có thể dùng Skyscape trên đó rồi.
Cài cái này: http://www.mediafire.com/?netl0y2ylw775qd
Sau đó cài Classic: http://www.mediafire.com/?fgf7o94rof4j5l5

Quảng cáo



Vậy là ước mơ đã thành hiện thực.

( to be continued...)

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

drthang2007
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bác có cần phần mềm medipda việt hoá thì pm em,
Câu truyện hay quá, lời văn uyển chuyển giúp người đọc cuốn hút vào câu chuyện và quan trọng là cái kết thật có hậu.
like ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019