Apple và Samsung rút nhiều đơn kiện, tình hình vẫn còn căng thẳng

babybungbu
8/5/2012 21:21Phản hồi: 429
Apple và Samsung rút nhiều đơn kiện, tình hình vẫn còn căng thẳng

Vụ tranh chấp pháp lý về bằng sáng chế ồn ào giữa AppleSamsung lại vừa có diễn biến mới. Thứ 2 vừa qua, Apple đã nộp đơn lên tòa án Mỹ đồng ý giảm một nửa số lượng các cáo buộc vi phạm dành cho Samsung. Không lâu sau đó, hãng điện tử Hàn Quốc cũng chấp nhận từ bỏ 5 trong số 12 bằng sáng chế mà Samsung cho là Apple đã vi phạm. Thông tin do trang FOSS Patents đăng tải.

Việc giảm số lượng cáo buộc của 2 bên không hẳn là do Apple và Samsung đã tìm được tiếng nói chung. Động thái này nhiều khả năng là để "dọn dẹp" lại hồ sơ của 2 công ty, vì cả Apple và Samsung vẫn còn giữ lại những bằng sáng chế quan trọng. Hiện tại, Apple tập trung vào các bằng sáng chế về tính năng, thiết kế và kiểu dáng công nghiệp (trade dress), còn Samsung chỉ chú trọng vào những bằng sáng chế liên quan đến tính năng sản phẩm.

Samsung cho rằng vụ kiện với Apple rất phức tạp, và chưa thể sẵn sàng để đưa ra xét xử trước tòa trong mùa hè năm nay. Trong khi đó, Apple rất muốn giữ đúng lịch trình do tòa án đưa ra. Hãng cáo buộc Samsung không có thái độ hợp tác tốt để giải quyết tranh chấp từ khi nó bùng phát vào tháng 4 năm ngoái. Apple đặc biệt nhấn mạnh đến vị thế số 1 thế giới trên thị trường điện thoại thông minh của Samsung hiện nay, và cho rằng thành quả ấy là do ăn cắp và vi phạm công nghệ của Apple. Từ đó, Apple yêu cầu Samsung trả hàng tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại. Về phần mình, Samsung khẳng định hãng không ăn cắp, và nhiều công nghệ mà Samsung đang sử dụng là do hãng độc lập phát triển.

Apple và Samsung đang trong quá trình chuẩn bị cho buổi dàn xếp sẽ được tổ chức vào ngày 21 và 22/5 tới đây. Nếu hòa giải không thành, phiên tòa đầu tiên xét xử vụ kiện giữa 2 công ty sẽ được mở trong tháng 7 tại Mỹ.

Nguồn: FOSS Patents
429 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ mỗi lần để cái hình minh họa 3gs s1, iphone4 s2 cười đếch đỡ được với anh ss.
@Hallua đọc đi mấy bác sam fan =]
vuhuy229
ĐẠI BÀNG
12 năm
@luke valentjne Iphone ra trước S1 đó bạn, ăn nói cho cẩn thận
@sovolaso2 Bạn học ngữ văn sao tệ thế, người ta đang châm biếm SS mà, từ nhái để trong ngoặc kép kìa ;)
@sovolaso2 bác ấy nói đùa mà bác tưởng thật, haizz
zuitan
ĐẠI BÀNG
12 năm
vấv đề luôn hot.. Công nhận táo và ss lời nhiều thật.. chiếm hết lợi nhuận của người ta rồi còn gì..
minoan
CAO CẤP
12 năm
cố lên android, đè bẹp apple đi 😃
vandung668
ĐẠI BÀNG
12 năm
@minoan cố lên bác. đằng nào mà chẳng thua.
kiện không được đâu. vì apple đặt linh kiện của ss mà họ thấy linh kiện tức là biết 1 phần nào đó máy rồi . nói chung là kiên nhau cho vui cửa vui nhà . không kiên thì thị trường ảm dạm àh
hình minh họa điêu thật
Dacan
TÍCH CỰC
12 năm
con s3 đang cố né thằng apple ra. không lo làm ăn suốt ngày phá công chuyện của người ta.
thienc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mong Windows Phone được nhiều người dùng hơn thì tốt hơn đấy Anroi và Apple Iphone có lâu lắm rồi
Thôi đi các chú, tất cả ở đây đều thua cái ông chế ra máy phát điện hết 😁 Nói chung khoa học là ứng dụng những thành tựu của người xưa và phát triển thôi, các định luật của mấy nhà khoa học ngày xưa quả thật là bá đạo. Không có mấy ổng thì giờ đến cái bóng đèn điện anh em còn không có. Mà ngày xưa có ai như anh em mình, chửi nhau vì có 2 thằng cùng làm bóng đèn tròn giống nhau không nhỉ =))
Lies
TÍCH CỰC
12 năm
@hypous Bác này nói hay wa, cũng như bi giờ làm ra cái điện thoại hình chữ nhật bo tròn 4 cạnh thì ko cho người khác làm giống vậy, chẳng khác nào kêu hãng khác sản xuất điện thoại hình tròn hay hình tam giác,...
@hypous Cái này có đấy, ngày xửa ngày xưa các đại tiền bối đã mần nhau trước rồi. Gúc chữ United States Electric Lighting Co mà thưởng thức nhé.

Nhưng so về bạo lực, hậu bối thời nay hơn hẳn:

taituan83
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hypous Uh. Không biết Tivi màu có phải là ăn cắp từ Tivi đen trắng không nhỉ? Không biết màn hình LCD/LED có phải là ăn cắp từ màn hình CRT không nhỉ? Nếu phải thì chúng mình toàn dùng đồ ăn cắp à?
cũng may apple chưa ra iphone 5 ko thì chúng ta lại có iphone 5 chạy android vs màn hình to 😃 mình thích như vậy 😃
Sireto
TÍCH CỰC
12 năm
@luke valentjne iPhone chạy Android 😁 Thử HK ph0ne 4s Retina đi =))
@Sireto màn hình không to bác ơi 😃 màn 3,5 em không thích 😃 vs lại không up dc 4.0 😃
@luke valentjne Biết đâu được, Steve Jobs không thích màn hình to. Nhiều khi Iphone 5 làm màn hình 3.2 inch, nằm trọn trong lòng bàn tay ... con nít 😁
@luke valentjne sau sẽ có hkporn 😃
@trakiho steve job còn đâu mà thích vs ko thích 😃...con nít
zmazskg
ĐẠI BÀNG
12 năm
thằng SS đi lên được cũng nhờ ăn cắp mà ra :|
ducminh60
TÍCH CỰC
12 năm
@zmazskg chém gió rất mượt ! hầu như không có độ trễ !
@zmazskg
@thien_long trên rừng mới lạc xuống nên đã được báo xấu, xin chúc mừng bạn có chuyến đi tốt lành
Sammy win đi 😁
Haiz...
lại vẫn là cái cặp đôi công nghệ rắc rối nhất quả đất..! Ju
chả bao giờ két thúc haizz
Theo mình nghĩ, nếu Apple kiện Samsung vi phạm về kiểu dáng thì có lẽ Apple cũng đang vi phạm vì chế tạo điện thoại hình chữ nhật (có từ rất lâu rùi), tại sao Apple không sản xuất điện thoại hình tròn, hình tam giác hay lục giác, bát giác, ... nhỉ. Thật tình mà nói sẽ là độc quyền độc đáo nếu Apple sản xuất điện thoại hình trái táo cắn dở. Thấy người ta ăn nên làm ra thèm tiền nên kiện đó mà.
@huutai_pasion Chỉ có mỗi nút Home vật lý là không có thôi bạn ạ, mình đang dùng LG P970 (Optimus White), nhìn giống iPhone 4 hơn mấy cái Galaxy nhiều đó bạn (nhưng không phải là giống hoàn toàn, nhìn là biết không phải ngay).

Tại ghét một số suy nghĩ luôn cho Apple là số một, là nhất. Mình xin khẳng định rằng, Apple rất giỏi nhưng không phải lúc nào cũng nhất. Mình xin đưa ra những dẫn chứng sau đây:
1. Apple không có một công nghệ phần cứng tốt (Về mặt này, Apple thậm chí còn thua Huawei, chưa nói đến LG, Sony, Nokia, và càng không thể so sánh với Samsung, bởi thế nên luôn đặt hàng Samsung).
2. Apple ra điện thoại sau nhất, nên thừa hưởng rất nhiều tính năng có trước (bằng chứng là phải đóng tiền ngu cho Nokia mỗi năm).
3. iOS rất tối ưu, rất tốt, rất mạnh, tối ưu rất nhiều nhưng lại gò bó người dùng vào khuôn khổ quá cứng nhắc (mọi thứ đều phải qua iTunes, nói không ngoa nhé bạn 50% người dùng iPhone ở VN hiện nay chẳng biết iTunes là gì, chỉ biết iPhone thể hiện "đẳng cấp" gì đấy) nên dân công nghệ thích "vọc" máy không thích dùng vì dùng lâu sẽ chán, còn những người không chán thì mình chịu, bản thân mình dùng LG P970 đổi ROM liên tục và mình thấy thích được dùng như thế, được trải nghiệm, được so sánh và được làm chủ cái máy của mình.
@trakiho mình hỏi bạn nhé:
1. bạn làm sao mà biết được công nghệ phần cứng của Apple ko tốt? mình thấy phần cứng Apple tốt nếu ko muốn nói là quá tốt, từ thiết kế (cái này là chuẩn mực) đến phần cứng bên trong (cái này các hãng khác chạy theo khối) như màn hình retina siêu nét.
2. bất kỳ 1 hãng nào cũng phải đóng tiền nếu sử dụng công nghệ của hãng khác, đó là luật, và đó cũng là nguyên nhân Apple kiện SS. Ngay chính Google là cha đẻ của Android mà cũng phải đóng tiền cho Micro đó, thậm chí kiếm lợi còn ít hơn Micro kiếm từ android nữa, hỏi bạn, tiền này có ngu ko? (theo mình là đại ngu luôn đó).
3. sao bạn biết 50% người dùng iPhone ko biết dùng iTunes? thế bao nhiêu phần trăm người dùng Android, WP, Sym biết hack phone, hack root hay up room...cái này là do trình độ hay sự quan tâm của người dùng đối với việc khám phá, tìm hiểu cái đt mình sử dụng thôi, có người thích vọc vạch, có người thích có sao để vậy dùng biết làm chi cho mệt...
@trakiho bạn nói cũng đúng và cũng có ái ko chính xác, giải thích cho lời mình nói
thứ nhất nếu apple nó ko có một công nghệ phần cứng tốt thì nó lấy tiêu chuẩn gì để đặt hàng mấy thằng khác như ss làm cho nó hay chỉ nói làm cho tao cái này làm cho tao cái kia là được
thứ hai : cái mới ra sau bao giờ cũng yếu hơn cái cũ nhưng tương lai thuộc về nó( tương lai đó là bây giờ) và tất nhiên là phải trên cơ sở cái củ và phát triển thêm, bởi thế nên apple nó chỉ nói là nó phát triển dt chứ nó ko hô to là nó phát minh dt
thứ ba: phải sử dụng itunes vì nó ko muốn người dùng mất cả chì lẫn chài nếu lỡ làm mất cái dt , bây giờ có đám mây rồi thì có thể thấy nó ko thực sự cần thiết nhưng thời điểm đó thì cả là một đột phá và apple nó muốn người dùng sử dụng dt 1 cách thuận tiện và dể nhất chứ ko phải tốn thời gian thêm cái này bớt cái nọ, việc này là của tụi nó.
@Ng. Thành Trung 1 - Công nghệ phần cứng có bao gồm thiết kế không?
2 - Từ cái số 1, Apple kiện SS vì cái gì?
3 - Cậu kia suy đoán thôi, nói vậy hơi quá cho iFan nhỉ? hohoh...suy đoán bản thân của anh thì con số này phải lớn hơn đối với VN.
TKD_KHTN
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn cái hình bá đạo thiệt chứ ...
toppic chuẩn bị tăng trang 1 cách nhanh chóng. rút kinh nghiệm rồi xem tí rồi đi ra chứ ở lại dễ bị kéo vào cuộc chiến lắm
Tín hiệu đáng mứng cho hoà bình thế giới ( méc sì pon ) 😁

Gửi từ GT-N7000 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019