[Video] Thử các chức năng mới của GALAXY SIII, dùng giọng nói mở khóa, bật camera...

TDNC
12/5/2012 8:8Phản hồi: 885
[Video] Thử các chức năng mới của GALAXY SIII, dùng giọng nói mở khóa, bật camera...
Trong buổi giới thiệu SIII vừa qua, Samsung đã giới thiệu khá nhiều chức năng mới dành cho nó ví dụ như Smart Stay, Eye Tracking, dùng giọng nói mở khoá máy, bật camera... và một số chức năng khác liên quan đến cảm biến của điện thoại. Trong video cuối bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn thấy rõ các chức năng kể trên nó hoạt động như thế nào. Bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu.

1. Mở khóa, bật camera bằng giọng nói
Bạn có thể đặt ra 1 câu lệnh hay 1 từ gì đó để mở khóa cho máy. Do nó nhận dạng câu lệnh kiểu âm thanh, không phải nhận dạng từ ngữ bên bạn cứ thoải mái dùng bất cứ ngôn ngữ nào, kể cả tiếng Việt để làm từ khóa mở máy, ví dụ như các từ "mở", "mở khóa", "open"... Khi bạn nói các từ này ra thì màn hình sẽ được mở khóa ngay sau đó.

Ngoài chức năng mở khóa, SIII còn cung cấp nhiều chức năng khác ví dụ như mở camera, kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, chơi nhạc... Bạn vào Settings > Security > Lock screen options (hoặc Settings > Samsung Unlock Options), đánh dấu chọn vào mục Wake up in Samsung unlock để bật tính năng này, sau đó vào tiếp Set wake-up command để cài đặt các câu lệnh.

Bên trong màn hình này có 4 dòng Wake-up function 1, 2, 3 và 4, tương ứng với 4 câu lệnh khác nhau. Bạn bấm chọn 1 dòng, nó sẽ yêu cầu bạn đọc từ đó lên 4 lần, bạn hãy làm theo nó, nên đọc với một giọng bình thường và cố gắng đọc 4 lần sao cho giống hệt nhau. Đọc xong nếu máy nhận dạng tốt thì coi như đã hoàn tất. Bạn hãy thử khóa màn hình, sau đó bấm nút mở khóa và đọc câu lệnh để thấy kết quả.



2. Kích hoạt camera bằng cách chạm màn hình và xoay ngang máy
Ngoài cách dùng giọng nói để mở camera thì SIII còn thêm một cách nữa cũng khá hay đó là từ màn hình khóa, bạn hãy chạm ngón tay lên màn hình và xoay ngang máy, lập tức camera sẽ được bật lên. Lưu ý là bạn phải để máy đứng, chạm 1 ngón tay và xoay ngang, cách này không thể áp dụng trên màn hình Homescreen được.


3. Smart Stay: màn hình sẽ không bao giờ tắt nếu bạn nhìn vào nó
Bình thường, sau một khoảng thời gian (30 giây, 1 phút...) nếu bạn không chạm vào màn hình thì máy sẽ tự động khóa lại để tiết kiệm pin, đây là một điều khá phiền phức trong những lúc ta đang đọc sách hay lướt web, thay vì tăng khoảng thời gian chờ lên thì bạn hãy sử dụng Smart Stay. Chức năng này dùng camera trước để theo dõi mắt bạn coi có đang nhìn vào màn hình hay không, nếu có thì nó sẽ giữ cho màn hình luôn luôn sáng, nếu bạn ngủ gật, nhìn sang chỗ khác hay đặt máy xuống thì nó sẽ tự động tắt màn hình lại như bình thường.

Bạn bật Smart Stay bằng cách vào Settings > Display và chọn Smart Stay. Sau khi bật thì trên thanh trạng thái phía trên màn hình sẽ nhấp nháy biểu tượng hình con mắt, báo cho bạn biết là nó đang chạy ngầm và theo dõi mắt của bạn.


4. Chức năng tag hình trong bộ sưu tập (Social Tag)
Khi xem một tấm hình nào đó trong Gallery, nếu có xuất hiện người trong hình thì nó sẽ tag đúng gương mặt người đó để bạn gõ tên, bạn có thể chọn tên trong danh bạ hay trên Facebook đều được. Sau khi tag, SIII còn hỏi bạn có muốn lấy hình đó làm hình đại diện trong danh bạ hay không, nếu đồng ý thì ngay lập tức máy sẽ lấy ảnh gương mặt người đó và dán vào danh bạ. Đây là một chức năng rất hay và hữu dụng. Nó giúp cho danh bạ của chúng ta luôn được cập nhật những hình ảnh mới nhất, thay vì trước đây ta phải làm theo cách thủ công thì bây giờ mọi thao tác đã được máy tự động hóa hết.

Chưa hết, hình sau khi tag sẽ xuất hiện những nút bấm nho nhỏ như Call, Message, Email và Social bên dưới gương mặt của người đó, bấm vào đây thì máy sẽ thực hiện cuộc gọi hoặc chuyển sang màn hình nhắn tin với người đó.

Quảng cáo



5. Popup Play: Xem video trên mọi cửa sổ màn hình
Chức năng này sẽ thu nhỏ cửa sổ xem phim lại và nằm ở một góc nào đó trên màn hình, cho phép bạn có thể vừa xem phim trong khi đang lướt web, nhắn tin hay xem hình... Bạn có thể kéo cửa sổ thu nhỏ này sang bất kỳ vị trí nào trên màn hình, muốn chuyển lại màn hình lớn thì chỉ việc bấm vào nó một cái.

Để sử dụng, bạn vào Video Player, chọn xem 1 video bất kỳ, sau đó bấm vào nút Popup ở góc dưới bên phải màn hình.

6. Motion: lướt tay để điều khiển điện thoại
Vào Settings > Motion bạn sẽ thấy có rất nhiều chức năng thú vị trong đây, ví dụ như tự động gọi cho người mà bạn đang nhắn tin hay xem trong danh bạ bằng cách đưa máy lên tai, tự động rung máy 1 cái khi cầm máy lên nếu có tin nhắn mới hay cuộc gọi nhỡ, lập úp máy để tắt tiếng nhanh, gõ nhẹ lên đầu điện thoại 2 lần để chuyển nhanh đến đầu danh sách... Bạn có thể nhấn vào từng dòng một để xem hướng dẫn cách sử dụng và bấm tiếp vào nút Try để thử trải nghiệm nó.

Ngoài ra Motion còn có hai chức năng khác giúp chúng ta chụp màn hình (Screenshot) bằng cách vuốt tay từ trái sang phải (hoặc ngược lại) và lấy tay che màn hình để tắt âm thanh chơi nhạc. Để chụp màn hình, bạn dùng cạnh bàn tay, nhớ là cạnh bàn tay chứ không phải lòng bàn tay nhé, chạm toàn bộ cạnh bàn tay lên màn hình, sau đó vuốt nhẹ từ rìa bên phải sang trái hoặc ngược lại để tiến hành chụp. Bạn cần có thời gian để làm quen với cách làm chụp này.

Còn chức năng tắt tiếng chơi nhạc thì khá dễ làm, bạn chỉ việc áp nguyên lòng bàn tay của mình lên màn hình điện thoại là nó sẽ tắt tiếng ngay lập tức (Pause).

Quảng cáo





7. S Voice: tương tự Siri, khởi động bằng giọng nói
S Voice là phần mềm tương tự như Siri trên iPhone 4S, cho phép bạn có thể dùng giọng nói của mình để hỏi điện thoại về thời tiết, chứng khoán, mở phần mềm... Bạn có thể mở S Voice bằng cách nhấn vào icon của nó trong menu hoặc đơn giản hơn là nói "Hi Galaxy" hoặc bất cứ từ nào bạn thích. Bạn có thể cài đặt câu lệnh khởi động S Voice trong menu Settings > Security > Lock screen options.

885 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thik nhất khoảng unlock bằng giọng nói
@OmegamonX Vừa hô mở cái , mấy thàng trộm ở đằng sau hô mất, thế là xong =))
hugovietnam
ĐẠI BÀNG
12 năm
@OmegamonX ở nhà 1 mình thì dc, chứ ở nơi công công hay làm việc, mọi người nghĩ bạn bị "hâm" đấy.
IP đã có mà ai dùng để mở máy đâu ?
taicena
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nhh010191 bất tiện j bạn! nếu khi đi ngoài đường thì dùng tay ==! haizzz
conga01675
ĐẠI BÀNG
12 năm
@OmegamonX haha!cái trò này lừa con nít!em chế con o2 neo của em còn làm được thế!lỗi thời rồi!!để em úp video lên cho!
hay quá nhỉ 😁
fotlan16
ĐẠI BÀNG
12 năm
từ khi e siri ra dời hình như tính năng kích hoạt bằng giọng nói đang đc phát triển mạnh ....bản thân mình k thích cho lắm. như con rối
Bao giờ có Siii để thử
máy đẹp...
Xem video Popup Play của TheVerge rồi. Quá kinh, chạy mượt mà, vừa video, vừa làm các việc khác mà o lag. Tuyệt 😃
@nvthanh1994 máy mới cũng khó nói lắm bạn ạ 😁
Cé Ci
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nvthanh1994 . video theo máy mà.. thử lên mạng xem phim xem. giật với lag tung zái
Ngon 😁 Like mạnh cái giọng nói với Popup Play
thích phần mềm và cấu hình em này, ghét mỗi cái mặt sau lưng ( xấu như em One x mặt sau, thôi chả nâng cấp làm gì cứ hài lòng với em note đã )
nhiều tính năng rất hay !!! ước gì có em ! ^^
demax
TÍCH CỰC
12 năm
Đích thực là smart phone.
Smartphone bán nhiều là smartphone đẹp. Vài ý kiến khen chê đẹp xấu chỉ như muối bỏ bể và là một phần nhỏ trong cái thị phần của hãng mà họ.đang sử dụng hay buôn bán. Chỉ có điều những topic chuyên sâu về chức năng của một máy, cách comment như vậy xem ra khá thiếu vă hoá và thiếu luôn sự hiếu kỳ đối với nhũng cái mới. Góp ý vài bác!
hd-blueray
ĐẠI BÀNG
12 năm
mật khẩu của em khi ăn lóc em SS3 là " BAD apple"..... còn khi kích hoạt camerA là TINHTE.VN. Chúc các ace tinh tế ::: vui như chim sẻ..khỏe như đại bàng...giàu sang như chim phụng ...làm lụng như chim sâu ...và sống lâu như đà điểu....chúc ae phát tài phát lộc phát tướng nhưng đừng phát phì ạ 😃
@hd-blueray kích hoạt camera như bác chắc nói xong mệt luôn đấy...hehe =))
SilverA
TÍCH CỰC
12 năm
@hd-blueray Có nhất thiết phải thế ko??? Apple đâu có làm gì có lỗi. Có kiện tụng thì cũng do tòa án phán xử đúng sai rồi. Còn hệ điều hành đóng cũng chỉ là giúp tránh những phần mềm ngoài luồng kèm virus, mã độc làm ảnh hưởng đến máy. Giá cả cũng bình thường. Giá đắt thì là do quy luật cung cầu, nhiều người mua thì giá đắt chứ ko phải do Apple làm giá. Nói chung Apple cũng chưa làm điều gì sai trái cả. Ai thích dùng máy nào thì mua chư đừng có gây xung đột với những người dùng máy khác.
P/S: Mình là fan Nokia và đang dùng N9.
@SilverA Chính xác bác, topic này vui là chính, war chi cho mệt.
Tính năng quá khủng nhưng thiết kế không khủng
mở khóa bằng giọng nói mà vẫn phải ấn nút là ko thiết thực.o_O
@cavoiu Chả lẽ bật micro hoài cho cái đt sạch pin lun sao bác, phãi bật màn hình lên để kích hoạt mic chứ 😁
hiepls245
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cavoiu còn hơn phải dùng 2 tay để mở khóa bất tiện cho đi xe
@cavoiu sao không bạn,khi bạn khóa màn hình là khóa hết tất cả các chức năng( riêng nhận cuộc gọi và tin nhắn là ko) thì có nói thì làm sao siii nó bit được chứ,vậy là đỉnh lắm rồi,mai mình cưới em nó về vọc
kaka3g
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cavoiu Nói mà lại mở mồm thì thiết thực chắc 😆 tương đối thôi
quocthuan98
ĐẠI BÀNG
12 năm
ko chạy đua cấu hình mà tập trung vào việc trang bị các chức năng smart 😃 - một buớc đi đúng đắn của SS các hãng khác nên học hỏi, vì bây giờ cấu hình của mấy con androi đã bão hòa rồi 😃
@quocthuan98 cấu hình thế mà k chạy đua nữa ah? hay là 100 nhân, ram 100G mới là chạy?
Tất cả đều tuyệt, ngoại trừ thiết kế.
Re0
CAO CẤP
12 năm
@prthainn ổn đấy .
Hôm nọ cầm s 2 nhìn đẹp cái màn hình thật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019