BIS/BES dưới góc nhìn sinh viên

luserbai
16/5/2012 2:36Phản hồi: 14
Khi hỏi một ai đó rằng "tại sao bạn chọn Blackberry?" thì có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Mỗi người đều có những quan điểm và lý do khác nhau để chọn cho mình một SmartPhone, vậy nên tôi sẽ không bàn về vấn đề tại sao người ta lại chọn cho mình một chiếc điện thoại cục mịch, xấu xí đến vậy trong khi trên thị trường có hàng tá loại Smartphone sành điệu khác.
Và tôi cũng có những cảm nhận riêng biệt khi trải nghiệm Blackberry Internet Service của Mobifone.
Chính xác mà nói, tôi chưa từng một lần đăng ký dịch vụ BIS/BES của Mobifone, tất cả những trải nghiệm của tôi chủ yếu thông qua những lần BIS/BES thử nghiệm Mobifone triển khai và từ những lần sử dụng trên máy của người quen. Nếu nhìn nhận một cách khách quan, dùng Blackberry mà chưa một lần sử dụng BIS/BES thì coi như giá trị sử dụng của chiếc Blackberry yêu quý của bạn đã giảm đi một nửa.

Từ tháng 10/2011 Mobifone đã chính thức phá vỡ thế độc quyền cung cấp BIS/BES của nhà mạng Viettel khi đưa ra những gói dịch vụ Blackberry với mức giá hết sức cạnh tranh, kéo gần thêm khoảng cách của người dùng Blackberry với các dịch vụ đặc thù chỉ có trên Blackberry.
Tuy nhiên, với mức giá hiện tại đối với đối tượng sinh viên thì chỉ có một số lượng nhỏ trong đó mới có khả năng sử dụng và duy trì dịch vụ này.

Một điều may mắn với tôi là thời gian thực hiện dịch vụ Blackberry thử nghiệm của Mobifone trùng với thời gian mà tôi liên tục phải hoàn thành các bài tập nhóm. Với đặc thù công việc của một thủ lĩnh Hội sinh viên, tôi luôn phải di chuyển nhiều nơi nên việc tập hợp làm việc nhóm cùng nhau là rất khó khăn. Trong những lúc như thế, ứng dụng Yahoo & Gtalk đã giúp tôi rất nhiều trong việc phân công công việc nhóm và trao đổi ý kiến cũng như việc trao đổi tài liệu. Nhiều người bạn trong nhóm không khỏi thắc mắc tại sao tôi có thể vừa làm công việc của đoàn thể lại có thể liên tục tham gia việc của nhóm một cách ngay tức khắc, và họ còn ngạc nhiên hơn nữa khi tôi cho biết là tôi làm tất cả mọi thứ trên chiếc Blackberry của mình.
Và cũng thông qua đợt thử nghiệm đó, tôi có thể check mail liên tục, nên tôi vẫn thường xuyên theo dõi được các hoạt động của lớp, dowload và in những bài học mà giảng viên gửi để phổ biến cho lớp một cách nhanh nhất.
Với những tiện ích thường dùng đó, chiếc Blackberry và dịch vụ đi kèm theo đã giúp tôi hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của một cán bộ lớp, một thành viên tích cực.
Thiết nghĩ, Blackberry hiện nay đã không còn là một smartphone xa lạ, nhất là đối với những bạn trẻ ham học hỏi; và trong xu thế đại chúng hoá smartphone, tôi cho rằng các nhà mạng, trong đó có Mobifone nên hướng đến đối tượng sinh viên, học viên của các trường Đại Học, Cao Đẳng, các trường Trung cấp Chuyên nghiệp nhiều hơn. Với một số lượng tăng lên hàng năm khoảng gần 1 triệu, đây sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng ổn định, góp phần tăng doanh thu đáng kể cho nhà mạng.
Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là mức giá dịch vụ Blackberry hiện nay còn khá cao với mặt bằng chung thu nhập của sinh viên, mặc dù Mobifone và các nhà mạng đã đưa ra mức giá linh hoạt hơn so với mức cước đắt đỏ của Viettel 4 năm về trước.
Cá nhân tôi cho rằng nhà mạng có thể áp dụng việc chia nhỏ dịch vụ hơn nữa để thực hiện việc giảm giá thành của dịch vụ, đưa dịch vụ đến gần hơn nữa với các đối tượng tiềm năng, mà cụ thể ở đây chính là sinh viên. Đồng thời có những ưu đãi đặc biệt đối với đối tượng này, giống như những ưu đãi về các dịch vụ giá trị gia tăng mà hầu hết các nhà mạng đã thực hiện trên đối tượng là học sinh, sinh viên. Bởi lẽ như tôi đã nói ở phần trên, đa số sinh viên không thể có điều kiện sử dụng các dịch vụ với mức giá hiện tại, những chức năng của dịch vụ không đáp ứng mong muốn sử dụng những tiện ích phù hợp với mức chi phí mà mình bỏ ra. Nếu chỉ với một số dịch vụ cơ bản mà các smartphone khác có thể sử dụng một cách miễn phí thì người ta không ngại ngần bỏ qua lựa chọn BIS/BES trên Blackberry.

Một chiếc smartphone hướng đến việc tạo ra tiện ích cho người dùng chỉ thực sự phát huy tác dụng tối đa khi việc thao tác trên nó thuận tiện và dễ dàng. Và sự thuận tiện đó một phần có sự phụ thuộc vào chính sách của nhà mạng. Tôi đại diện cho những sinh viên yêu công nghệ xin đề xuất chút ý kiến trên để Mobifone có thể kiện toàn hơn trong chính sách và định hướng con đường phát triển của mình.
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sinh viên mà có BIS là nhất rồi. nhận reply của thầy cô là hết sảy 😁
bài của bạn rất hay
-->> bạn tiện thì qua bên mình làm vài dòng bình nhé :D
http://www.tinhte.vn/threads/1260562/
duydang0612
ĐẠI BÀNG
12 năm
hi bài bạn viết hay quá ^^
tính bỏ 9650 xài 99 nên viết bài này đây mà😁
luserbai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@thanhtungpda Hơ hơ........
Sao bác biết em đang dùng 9650 ạ :D
@luserbai Trời ah
Một ngày lên tinhte cả trăm lần mà lại vô ung boxx vì mình xài 9k mà :D
bb_9650
ĐẠI BÀNG
12 năm
sinh viên mà dùng Black là chuẩn, chỉ tội phí Bis thì sinh viên sẽ cần nghiên cứu thêm về giá bác chủ nhỉ. hi
Very nice,
Up hộ bạn, check lại sao ký tự có vấn đề vậy? (Tôi dùng firefox)
luserbai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hpham87 Cũng không rõ nữa bác ơi, chắc do em post bằng bb, dùng bộ gõ autotext nên các máy chạy win xp, trình duyệt firefox xem chữ không được liền mạch lắm 😃
1ink
TÍCH CỰC
12 năm
Bác có suy nghĩ khá giống tôi. Mình thấy đa phần các bài đều tâng bốc Mobifone và BIS. Nhưng sự thật là BB với OS hiện tại + BIS, BES cũng không giúp RIM vượt qua khủng hoảng.

Nếu rảnh mời các bác ghé qua topic của mình

http://www.tinhte.vn/threads/1261488/#post-17916935
Bài của bác hay quá ạ, lại cùng cảnh sinh viên với e nữa. Chúc bác cầu dc ước thấy nhé ^^
HuyChuu
TÍCH CỰC
12 năm
good job
kahcisco
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài của bạn nên có những hình ảnh minh họa để ngắt đoạn văn ra, nhằm tránh mỏi mắt cho người đọc và khiến bạn đọc gắn liền với bài viết của bạn hơn

Bạn góp ý cho mình với nhé:
http://www.tinhte.vn/threads/1266161/
Trời ơi dùng BB mà lại dùng BIS mà sinh viên như mình thì lấy đâu ra xiền chứ
kieuqtoan
TÍCH CỰC
12 năm
ủng hộ bác nhé ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019