Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay BIS Mobifone:cảm nhận,đánh giá và góp ý

alexzai
17/5/2012 15:10Phản hồi: 35
Trên tay BIS Mobifone:cảm nhận,đánh giá và góp ý
Lời đầu tiên mình muốn nói là cảm ơn mobifone:cảm ơn vì cuộc thi mà nhờ nó mình mới có điều kiện viết đôi lời cảm nhận và góp ý về dịch vụ BlackBerry của Mobifone qua đó giúp các bạn thấy được những điều làm được và chưa làm được dưới góc nhìn của một người dùng cá nhân. Từ đó giúp các bạn ngày 1 hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Lời cảm ơn thứ 2 là nhờ có các bạn mà BIS mới phổ cập rộng rãi hơn trong cộng đồng người dùng BB tại Việt Nam. Giúp tận dụng và khai thác tối đa lợi thế của BlackBerry thông qua các thế mạnh truyền thống như Push Email,BBM,mạng xã hội và những tính năng khác cho người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Rõ ràng là mọi người đều thấy sự èo uột của BIS trước khi các bạn chính thức thử nghiệm dịch vụ của mình hồi tháng 7/2011,mặc dù trước đó ai cũng đều biết Viettel đã tham gia từ rất lâu nhưng với gói cước quá đắt đỏ khiến đại đa số bộ phận anh em vẫn chưa thể đủ điều kiện tiếp cận. Với sự linh hoạt và đa dạng trong dịch vụ BlackBerry của mình các bạn đã thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Mình là fan của BB vì thế mà mọi sự so sánh của những người không thuộc thế giới Blackberry về cái gọi là BIS+BB không kinh tế đều không mang nhiều ý nghĩa. Nếu là fan cuồng của BB thì hẳn là BB không phải để phục vụ xem phim,lướt web hay chơi game thường xuyên.Từ hồi sử dụng BIS công việc và cuộc sống của mình đã đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

[​IMG]
Gollum trong chúa tể những chiếc nhẫn từ việc sở hữu nhẫn 5 thế kỷ đã có niềm vui mới với BlackBerry

Với BBM(BlackBerry Messaging):
  • Đây chính là nguyên nhân chính mình sử dụng và quyết định sử dụng BIS Mobifone.Thật là tuyệt vời với cơ chế tương tác thời gian thực: chat,chia sẻ file,lịch làm việc vô cùng hiệu quả. Tuyệt vời hơn khi bạn bè những người thân đối tác của bạn cùng sử dụng BBM. Nó giúp mình và người yêu mình thu hẹp khoảng cách về địa lý. Chúng mình có thể liên lạc với nhau mọi lúc mọi nơi: sáng dậy,lúc đi làm,đang nấu cơm,trong chăn hay thậm chí đang đi vệ sinh. Tuyệt vời nhất là lúc mình mua cho cô ấy một món quà:ra shop chụp mẫu quần áo rồi gửi ngay cho cô ấy qua bbm nếu nàng ưng thì mình sẽ lấy. Thật tiết kiệm và kinh tế phải không nào chứ không nhiều cái mặc không hợp vất đi uổng lắm.
Email

  • với BB+BIS mình không còn phải mất công mỗi lần bật laptop lên check email của thầy giáo gửi bẳng điểm hay bạn bè gửi lịch học nữa.Trước cú điện thoại hay tin nhắn của bạn thông báo tao gửi mail cho mày rồi đấy thì trên BB của mình đã nhận được từ lâu.Mình cũng có thể soạn thảo email nhanh chóng với bàn phím tuyệt vời của BlackBerry. Thật là tiện lợi và chủ động phải không các bạn?
[​IMG]
BIS giúp bạn không cần phải giống anh chàng này truyền cafe như truyền nước trong bệnh viên để tỉnh táo check Email,chát yahoo hay facebook nữa ;)
Instant Messaging(tin nhắn ngay tức thì):
  • Nó giúp mình online 24/24 bằng yahoo,WLM mà không lo tốn pin như các hệ điều hành khác,trả lời khách hàng ngay tức thì không bỏ lỡ hay chậm trễ bất kể 1 tin nhắn nào với đặc thù bán hàng online qua mạng của mình nó giúp ích quá nhiều và kinh tế so với số tiền 100k/tháng,miễn là bạn đang mang theo chiếc BB bên mình. Ở mọi lúc mọi nơi bạn có thể làm được việc đó.
Social Networking(mạng xã hội)
  • Khi mà trào lưu facebook đang nở rộ tại Việt Nam cũng như trên thế giới thì sự kết hợp của BIS cùng BB mang lại một trải nghiệm Facebook thật khác biệt. Tuy vẫn tồn tại nhiều nhược điểm nhưng không thể phủ nhận sự tuyệt vời mà nó mang lại. Cũng vẫn với cơ chế tương tác thời gian thực mọi thông báo(bình luận,lời mời kết bạn hay tin nhắn…) được đẩy về BB của bạn 1 cách nhanh chóng còn hơn cả ngồi laptop online facebook bằng mạng cáp quang. Bạn có thể tham gia vào 1 chủ đề và bình luận nhanh chóng,cập nhật những tin tức ngay tức thì từ bạn bè. Tuyệt vời hơn cho những những cá nhân và tổ chức kinh doanh muốn quảng bá hình ảnh của mình thông qua facebook,twitter...vv chắc chắn là họ sẽ không bỏ lỡ bất cứ một thắc mắc nào của khách hàng trên tường của mình.
[​IMG]
Game
  • Người dùng BB thích chơi game thì rõ ràng là thiệt thòi và có phần ghen tị với anh em bên iPhone và Android bởi BB sinh ra không phục vụ nhiều cho giải trí. Nhưng kể từ khi sử dụng BIS Mobifone mình đã có thể chơi những game rất độc đáo sử dụng cơ chế kết nối với BBM. Một sự tương tác rất riêng mà không hệ điều hành nào có được.Mình có thể mời bạn bè trong danh sách BBM cùng chơi cờ Caro,chat chit với họ ngay trong khi chơi game,thi thố level trong bảng xếp hạng. Đặc biệt là cảm giác trong chăn những ngày mùa đồng cùng chơi bắn tàu đối kháng với người yêu thông qua trò Battles On BBM. Mỗi lần bắng trúng tàu của mình là cố ấy lại trêu ngươi mình ngay sau đó bằng 1 tín nhắn:Oài anh bắn kém quá đó hay tại em pro nhỉ :p
Như vậy rõ ràng đi cùng sự tiên phong trong việc giúp người dùng bb có cơ hội tiếp cận BIS và sự linh hoạt đa dạng trong các gói cước của mình Mobifone đã cho chúng ta thấy sự cố gắng không nhỏ để ngày 1 hoàn thiện chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều điều mobifone làm chưa tốt mà mình nhận thấy trong quãng thời gian sử dụng dịch vụ từ lúc chính thức cung cấp cho đến nay.


Sự ổn định?

[​IMG]
  • Mình không phàn nàn gì nhiều về push emai trên BB tất cả email mình đều nhận được ngay sau khi bên này nhấn send. Tuy nhiên với BBM đôi lúc còn xảy ra tình trạng delay tin nhắn khá lâu từ 1 phút đến vài phút. Người yêu mình còn bảo bis gì mà “củ chuối” thế này. Hay 1 số lỗi phản ánh của anh em về tình trạng sai password khi đăng nhập yahoo. Có thể không phải do Mobi mà là do Rim vì tình trạng trên theo mình tìm hiểu cũng gặp khá nhiều ở các mạng nước ngoài nhưng Mobi cũng lên kết hợp cùng Rim già sát kiểm tra để khắc phục.
Tốc độ?

[​IMG]
  • Đây chính là điều mình thắc mắc nhất và mong là sau bài viết này Mobifone có câu trả lời sớm cho toàn thể người dùng dịch vụ. Tại sao lại có sự khác nhau giữa tốc độ lướt web trước và sau khi đăng ký Bis trên cùng 1 thiết bị. Có phải do cơ chế của Rim hay từ phía mobifone. Cũng là chiếc điện thoại ấy mà khi mình không đăng ký Bis cắm sim bật 3G thì tốc độ vào mạng ầm ầm nhưng sau khi đăng ký thì tốc độ giảm đi rõ rệt. Rõ ràng là với bản thân mình điều này không quá quan trọng vì mình ít khi lướt web trên BB nhưng đối với 1 số anh em hay vào mạng thông qua BB thì đây quả là 1 sự khó chịu không nhỏ.
Chăm sóc khách hàng?

[​IMG]
Đây là điều mình thấy Mobi làm không tốt so với sự khá ổn định về dịch vụ mang lại. Rõ ràng là mình luôn đánh giá rất cao chất lượng chăm sóc khách hàng của mobi trong các dịch vụ khác: điều mình luôn hài lòng mỗi khi ra cửa hàng mobi là thái độ đón tiếp và phục vụ của nhân viên cũng như sự niềm nở ân cần của các cô trực điện thoại. Đây là điều mình giám khẳng định Mobi tốt nhất trong các mạng còn lại ở Việt Nam. Tuy nhiên khi Mobi tiếp cân dịch vụ BlackBerry mình lại thấy khá khác biệt. Đầu tiên là khâu Traning(đào tạo)thực sự chưa tốt. Kiến thức của các khai thác viên hỗ trợ nắm khá mù mờ dù thái độ niềm nở là có thừa. Vậy tại sao Mobi không:
  1. Bỏ nhiều thời gian hơn nữa để đào tạo một đội ngũ chuyên sâu phụ trách về các thắc mắc kỹ thuật gặp phải: mình cá là chỉ cần nhận mấy anh em tinh tế hay lượn lờ box hỏi đáp chia sẻ kinh nghiệm là sẽ ra hết các vấn đề gặp phải với BIS ;) rồi tổng hợp lại đào tạo cho nhân viên. Mình tin việc đó với Mobifone không quá khó khăn.
  2. Liện hệ với BQT tinhte lập 1 box trong khu vực BlackBerry hay lập ra 1 diễn đàn hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho người dùng. Đó cũng là nơi Mobi biết được những điều mình làm chưa tốt qua sự phản ánh góp ý của khách hàng để ngày 1 nâng cao dịch vụ. Chánh tình trạng lặp lại 1 số thắc mắc như hồi yahoo bị lỗi đăng nhập mà k có câu trả lời cụ thể.
  3. Giúp khác hàng tiếp cận với các ứng dụng trả phí trên kho ứng dụng appworld của BlackBerry thông qua hình thức thanh toán đơn giản ví dụ như qua cước điện thoại hàng tháng hoặc trừ hẳn vào tài khoản với thuê bao trả trước. Mình nghĩ đây là việc Mobifone lên kết hợp cùng với Rim để đưa ra phương thức hiệu quả nhất. Rõ ràng ứng dụng là 1 điều sống còn với điện thoại thông mình bây giờ. Và hiển nhiên có rất nhiều khách hàng của Mobfone muốn sử dụng những ứng dụng trả phí trên appworld mà chưa biết thanh toán qua hình thức nào.
Gói cước và sự tiếp cận thị trường?

  • Như đã nói ở trên khi đem so sánh các gói cước của mobifone với các nhà mạng khác chúng ta đều thấy sự linh hoạt và đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Điều thực sự mình muốn nói ở đây là mong mobi làm tốt hơn nữa trong vấn đề này,chất lượng dịch vụ luôn đi cùng giá cả nếu như mobi làm tốt dịch vụ của mình mà giá thành lại giảm thì còn gì bằng. Tất nhiên với số tiền trên dưới 100k/tháng để trải nghiệm dịch vụ BlackBerry thì theo cá nhân,mình thấy không hề đắt chút nào. Mình tin là vẫn còn 1 thị trường đầy tiềm năng cho mobi tiếp cận là giới sinh viên,những người có thu nhập trung bình,những người chưa đủ tin tưởng về hiệu năng mà Mobi mang lại để đến với dịch vụ của các bạn.Đặc biệt mình muốn nhấn mạnh vào đối tượng người dùng sinh viên một lực lượng đông đảo theo thống kê năm 2011 lên đến 1.7tr người chưa kể các hệ trung cấp cao đẳng. Các bạn thử hình dùng với lượng khách hàng tiềm năng này mà họ gắn bó với các bạn đến lúc ra trường và thành đạt thì sẽ sao nhỉ?(bỏ con cá bé bắt con cá lớn :p).Sao các bạn không phổ cập Bis đến với nhiều người hơn thông qua việc giảm giá dịch vụ,ra các chương trình khuyến mãi,có hệ thống phân phối sản phẩm cùng sự rằng buộc về gói cước giúp những người chưa đủ điều kiện có thể tiếp cận với BB và Bis của Mobifone .Quan trọng hơn là các bạn hãy cho họ thấy những lợi ích kinh tế cũng như hiệu năng mà BIS mang lại cho họ. Đó mới là vấn đề cốt lõi mình muốn nói. Khi khách hàng cảm thấy số tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng thì họ chả tiếc gì để đến với những dịch vụ của Mobifone.
Lời kết:thật là tốt khi bạn đang sử dụng dịch vụ BIS đi kèm BlackBerry,chúng ta nhắn tin nhiều hơn facebook nhiều hơn,tweet cũng nhiều hơn và quan trọng nó giúp các bạn tạo dựng mối quan hệ,chia sẻ nhưng phút giây yêu thương cùng người thân,giúp công việc của các bạn trôi chảy và hiệu quả hơn rất nhiều. Sao không thử 1 lần đến với BIS Mobifone để cảm nhận ;).

Quảng cáo


Cảm ơn vì đã đọc bài viết này.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kieuqtoan
TÍCH CỰC
12 năm
Công phu 😃
like bài bác

rảnh sang ủng hộ e nhé ^^
http://www.tinhte.vn/threads/1261477/
Rất tâm huyết😃
Bài viết thật đúng trọng tâm cuộc thi,mobifone mà đọc đuợc những dòng này chắc sẽ rút ra đựoc rất nhiều điều để cải thiện dịch vụ vủa mình 😁
ply
TÍCH CỰC
12 năm
Bác ơi Gollum cầm 9300 của em đấy bác ạ, bác bảo nó trả em T_T
Vote cho bài hay nào. 😁
tungon
ĐẠI BÀNG
12 năm
chúc bác thành công
dohangocanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài viết hết sức công phu và tâm huyết, bác đã nêu bật được hết mọi chức năng tác dụng cũng như lợi ích mà BB và BIS mang lại cho cuộc sống của mình, vote cho bác 1 phiếu, chúc bác thành công
awp1323
TÍCH CỰC
12 năm
bài viết hay, tiếc là em chán BB với BIS rồi
alexzai
TÍCH CỰC
12 năm
@awp1323 Cảm ơn bạn đã nhận xét
rongtrang
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác chủ làm sale ah?mình lại dùng mạng viettel chứ 😃 hi thực sự công việc mình chưa tới mức tương tác mail nhiều. Nhưng có bb mọi việc trở lên dễ dàng hơn nhiều (ko tính game nhé). Khi công việc cần thiết chắc chắn mình sẽ đăng ký bis 😁
alexzai
TÍCH CỰC
12 năm
@rongtrang Mình chỉ là người dùng mobi đánh giá dịch vụ thôi bạn ah


Sent from my iPad using Tapatalk HD
Bai viet hay qua! Chuc bac thanh cong!
giacmoemdem
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình không dùng black nhưng vẫn thank vì bài viết hay 😃
hai48ct
TÍCH CỰC
12 năm
bài viết hay đó ! ring 9900 về nhé !
alexzai
TÍCH CỰC
12 năm
@hai48ct Hi mong là mình sẽ may mắn


Sent from my iPad using Tapatalk HD
Cung phu @@
ehero
ĐẠI BÀNG
12 năm
bài viết kì công qúa. Mong sau này có nhiều ng đọc dc bài viết này và học tập bác. Congratulations! 😃
"Thích" rồi đấy nhé !
Những tiện tích của BB thì ae tâm huyết cũng đã cảm nhận được và tôi nhất trí với những chia sẻ của bác.
Chúc bác luôn luôn gắn bó và có nhiều bài viết hay hơn nữa về BB.
BIS làm máy hao pin hơn! 😔 Mình chỉ xài mỗi WhatsApp & Viber thui!
buichuoi
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vinhphucng25 đâu có đâu bạn, mình xài bt mà
@buichuoi bình thường mình xài 97 pin khoảng 3 ngày, mà xài BIS chưa tới 2 ngày.. hixx... 😔 Hum bữa dại dột đăng kí khuyến mãi 1 tuần của Mobi xong rùi hết tuần nó tự đăng kí 1 tháng nữa làm mất 49k.. :( lỡ mất tiền rùi tiếp tục xài thui! 😁
alexzai
TÍCH CỰC
12 năm
Cảm ơn mọi người mong nhận dc nhiều góp ý hơn nữa để mình hoàn thành bài viết này.


Sent from my iPad using Tapatalk HD
alexzai
TÍCH CỰC
12 năm
97 dùng bis mà pin 2 ngày là ổn rồi bạn ah,còn tuỳ vào mức độ sử dụng nữa
@alexzai tại trước mình xài khoảng 3ngày.. 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019