[Tin đồn] iPhone mới sẽ có màn hình lớn 4" 640 x 1136

vuhai6
22/5/2012 16:32Phản hồi: 529
[Tin đồn] iPhone mới sẽ có màn hình lớn 4" 640 x 1136

Apple đang thử nghiệm thế hệ iPhone tiếp theo với màn hình lớn hơn, thông tin vừa được 9to5mac đăng tải. Thực chất thì chuyện này không có gì mới, tuy nhiên cái mới ở đây đó chính là kích thước màn hình của nguồn tin. Theo đó màn hình thế hệ mới sẽ có kích thước vào khoảng 4" với bề ngang 640 không đổi và chiều dài tăng lên thay vì 960 như hiện tại. Như thế chúng ta sẽ có một màn hình 640 x 1136, dài hơn 3.5" hiện tại, và tỷ lệ 3:2 truyền thống từ trước đến nay sẽ bị phá bỏ.

Nguồn tin cho biết các thiết bị thử nghiệm đang được để trong lớp vỏ dày để đảm bảo giữa bí mật thiết kế, vì thế thông tin có thể cung cấp chỉ là hai tên mã N41AP (tương đương với iPhone 5,1) và N42AP (iPhone 5,2). Thật khó có thể nói rằng liệu đây có phải là iPhone thế hệ kế tiếp sẽ ra mắt vào cuối năm nay hay không.

Với việc giữ nguyên mật độ điểm ảnh là 326 PPI giống như trên iPhone 4/4S thì 640 x 1136 sẽ tương đương với màn hình có kích thước 4" (bài toán chi tiết)


Cùng lúc này thì những anh chàng bên macrumors nhận được hình ảnh được cho là của tấm kính bảo vệ trước máy của iPod thế hệ mới. Tất nhiên, Apple vẫn có truyền thống làm kích thước màn hình iPod Touch và iPhone giống nhau. Hình ảnh rõ ràng cho thấy chúng ta sẽ có một màn hình dài hơn. Theo như người ta đo được thì kích thước đường chéo là 4.1", điều này phù hợp với tin đồn phía trên.

Ngoài tấm bảo vệ màn hình thì chúng ta còn có hình ảnh của phím Home, camera trước và camera sau. Tuy nhiên không có nhiều thông tin có thể khai thác từ những hình ảnh này. Thông thường trước khi Apple ra mắt sản phẩm mới thì các linh kiện thường bị lộ diện trước thông qua các nhà cung cấp, chuyện này khá là bình thường.

Một điểm đáng lưu ý là nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ sử dụng cổng kết nối mới trên thế hệ iPhone / iPod Touch mới này thay cho cổng 30pin trước nay vẫn dùng. Cổng kết nối mới được mô tả có kích thước tương tự cổng microUSB. Với phong cách của mình thì nhiều khả năng Apple sẽ không dùng microUSB mà thay vào đó sẽ là thunderbolt, cho tốc độ tốt hơn và có khả năng truyền hình ảnh.


Nguồn: 9to5mac, macrumors
529 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo xu hướng đây mà!😁
@joinylangtu đồn tầm bậy. không có cơ sở . đồn nghe chơi vậy thôi, thường là trật lất
tram den
ĐẠI BÀNG
12 năm
nếu dài thế thì ko dùng một tay đc,ngón cái sẽ không với tới góc trên đc
@tram den Chính xác.
@tram den đúng rồi, đọc xong đang lo ko nhét vừa túi quần đây.
@tram den Bác nhầm rồi, dài ra thì ngón cái mới với được hết,
chứ to lên mà rộng ra thì mới không với được đâu.
:rolleyes:
Hay thế, lúc SJ còn sống nhăn răng thì cứ bô bô lên 3,5" là kích thước lí tưởng. Bây giờ thì sao nào? Cuối cùng thì Apple cũng chỉ là người bị cuốn theo chiều gió thôi.
@heliosy Nếu không ra điện thoại với màn hình 4" thì không ai nói màn hình ip là nhỏ thì sẽ chính xác hơn là dt android bạn ơi ! Theo mình nghĩ màn hình To hay nhỏ quan trọng là nhu cầu sửa dụng và sở thích của người dùng thôi. Thị trường càng cạnh tranh khốc liệt với các mẫu mã và kiểu dáng , khác nhau thì người tiêu dùng luôn là người được lợi nhiều nhất, sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người, đẹp từ hình dáng tới hữu dụng của thiết bị thì nó sẽ trở thành sản phẩm hót. Nếu như theo bạn, màn IP là nhỏ, thì phải chăng những người quyết định mua IP là sai lầm? theo mình nghĩ, phàm là con người thì ai cũng Tham Lam, ai cũng Ích Kỷ, khi đã có cái gì đó rồi, sau 1 thời gian sử dụng lập tức sẽ mong muốn nó hơn , để phù hợp hơn và làm được nhiều thứ người sử dụng kỳ vọng. Nếu ví dụ , ip6 ra đời, với màn hình chỉ to hơn 1 chút xíu, hoặc giữ nguyên như hiện tại mà thay đổi về độ phân giải lớn hơn bất kỳ điện thoại nào khác, kèm với 1 số tính năng đột phá khác, thì mình nghĩ kích thước màn hình khi đó cũng chỉ là 1 trong những vấn đề nhỏ với nhiều người, ví dụ như the new ipad, nó vẫn có kích thước là 9,6" nhưng vẫn HOT, mặc dù trên thị trường có nhiều thiết bị khác với màn hình lớn hơn, nhưng độ phân giải thì chưa có thiết bị nào bằng.
😃 have a nice day !
heliosy
TÍCH CỰC
12 năm
@kudatino đang nói chuyện kích thước màn hình bác ợ ^^ sao lại lôi chuyện trải nghiệm vào đây
điện thoại màn hình 4" thì ko chính xác bác à, bác cứ đếm trên thị trường hiện nay có bao nhiu con chạy winfone, sym, BB,... dc cái màn hình trên 4" còn dt android thì bao nhiêu con ^^
mình chỉ muốn nói rằng, Apple cũng phải cuốn theo chiều gió mà thôi
PS: trước h mình nghe ifan luôn nói rằng "sp của Apple luôn tạo ra sự khác biệt, khiến người dùng luôn chạy theo", nếu bây h mà nghe ai nói Apple đi theo thị hiếu người tiêu dùng thì...... có lẽ cũng sắp hết thời rồi
@heliosy Đúng rồi, nếu nói apple bị cuốn theo chiều gió với cái màn hình thì là mình ủng hộ (tất nhiên là phải trong trường hợp iphone 6 sử dụng màn hình ~ 4 inch hoặc lớn hơn với tỉ lệ 16:9 như đồn đại).

"Apple sắp hết thời" là câu cửa miệng của mình, nhưng phải thừa nhận cái "sắp" này e rằng không phải là 1 vài năm. Tuy nhiên ngẫm lại mình không muốn Apple rơi vào con đường suy tàn, vì cuộc đấu đang hay, 1 thằng thắng hẳn rồi thì buồn lắm.
@h3141592653 like, đang có phim hay tự nhiên cúp điện. Nhưng mà ko nên lo lắng chi mệt. Chắc chắn có diễn viên thay thế thôi.
Fazz
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đáng để mong chờ 😃
kienbinhno1
ĐẠI BÀNG
12 năm
có cái màn hình trên 4" trên iphone mới mà suốt ngày tin đồn hoài là sao ???
lần đầu tiên: khẳng định iphone luôn là màn hình 3.5" vì đó là chuẩn nhất cho các ngón tay chạm một cách dễ dàng..
lần thứ 2: cũng là tin đồn iphone mới có màn 4"mà chưa xác định rõ
đây là lần thứ 3: tin đồn iphone có màn hình 4", và giờ thì đã có cái màn hình cụ thể rồi...
apple PR nhiều quá riếc rồi nhàm...chả hấp dẫn gì cả =='
@Bl4ck_and_Black Ít người có suy nghĩ đúng đắn thế này quá 😔
913120
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kienbinhno1 Mình thấy apple có nói gì đau toàn các bài báo đồn thổi @@
H1999
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kienbinhno1 đồng ý 😆 thà bị lộ sản phẩm trc khi công bố còn hơn ấp a ấp úng 😃
tungfnv
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tốt quá. Em thích cái loại dài dài thế này hơn cái loại vuông vuông.
nếu 4inch theo kiểu này thì xấu!!!!
win1230k
ĐẠI BÀNG
12 năm
Haizzzzzzzzzz, tin đồn ni đến tin đồn khác, em iu con 4s của em thôi 😆
Đang thử nhiệm thì bao giờ mới ra, chán đọc tin đồn quá, ngồi mơ đùng 1 cái tháng 6 này nó cho ra iphone5 thì hay
ko biết thiết kế mới đẹp ko.mong là khác so với iphone 4.
tuyenkthn
TÍCH CỰC
12 năm
Minh van ko thich kieu thiet ke nay. Chac iphone van muốn cho người dùng thao tác 1 tay cho tiện lợi, tuy nhiên giờ đây nhưu cầu giải trí, công việc nhiều nên mình nghĩ 4.3 là hợp lý nhất. Còn 4.0 thì cũng chấp nhận được.
theo mình thì 4.3 hoặc 4.5 là ok nhất 4 inch bây giờ thì hơi bé rồi
@kentavn Lạy thím, iPhone có những nguyên tắc rất riêng. Em dùng HTC từ 4.3 lên 4.7 inch, rất nhiều bất tiện, không dám cầm một tay, lúc nào cũng lo "rớt". Điện thoại <= 4.2 inch là hợp lí, to hơn thì dùng chẳng khác gì máy tính bảng.
P/s: Đang dùng HTC One X 4.7inch song song Nokia 110i 0.9inch😃
@wvwvwvwv1995 Thà cầm 2 tay chứ 1 tay ăn trộm nữa 😁 . đùa thế thui chứ bác nói oói íe hhe
@wvwvwvwv1995 Dùng iphone nguy hiểm thật
http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/2012/05/co-tro-ly-siri-bi-xep-vao-dien-nguy-hiem/
@thebach Em chưa hiểu ý muốn của bác, đang bàn tán về màn hình và độ phân giải, liên quan gì đến phần mềm Siri? o_O
ba tau
ĐẠI BÀNG
12 năm
Theo cá nhân mình nghĩ thì mẫu Iphone4 hiện tại có thiết kế rất đẹp, càng nhìn, càng xài càng thích... Không biết mẫu mới như thế nào để xứng đáng là một quả bom tiếp theo như mọi người đều trông đợi. Đây quả là một áp lực rất lớn...
@ba tau chắc thiết kế sẽ theo chân SIII thôi bác, h chỉ còn chờ xem tính năng thôi
Sao không to đều mà lại dài ra thế nhỉ, ko thýc lắm
@kenzocreative nếu to đều thì tỉ lê 2:3 trông sẽ to bè như cái LG Vu ấy bác.kéo dài ra thì kích thước IP sẽ ko thay đổi nhiều.
nhưng lúc này ứng dụng phải sửa lại do thay đổi tỉ lệ màn hình
@lionheart2669 Đúng vậy, xu hướng màn hình 2:3 đã ko phù hợp nữa, chỉ có mỗi apple là xài mà thôi. Giờ cũng phải biết thay đổi theo thời cuộc chứ cứ cố chấp như cha SJ thì cũng có ngày apple ăn cám. Mà kéo ra thì nó phân mảnh là chắc rồi. Sau này ipad 4 retina kéo dài ra nữa lại càng phân mảnh nữa haha. Chê android cho lắm rốt cuộc cũng phải chạy theo mà thôi. ^^
tongzhong
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đợi em nó ra là múc ...;)
hjhehe
TÍCH CỰC
12 năm
ghét mấy vụ tin đồn như thế này ....cứ đoán già đoán non mệt ngườio_O
@hjhehe Đâu có đoán già đoán non bác. Apple đang thử nghiệm mấy mẫu đó, chưa biết là họ chọn cái nào mà thôi.
@hjhehe Hjj. Cái này là trò của nhà sản xuất mà Pác. Chiêu marketing của Apple, nó làm vậy mới khơi dậy trí tò mò của người ta, làm người ta mong đợi nó ra xem thế nào và đặc biệt là nhắc mình nhớ sắp có thế hệ iphone tiếp theo ra đời. Chiêu này rất hay đó Pác, em nghĩ nó có nguồn gốc từ Pác S.Job nhà Apple đấy.
Steve Jobs nếu còn sống mà nhìn thấy cái iphone giống thế này thì sẽ nói:"Thật điên rồ! Sản phẩm này nhìn như shit" rồi vứt phát vào mặt thằng nhân viên ngay 😁.
@azulgranas ko... ÔNG ấy sẽ nói như thế này... " ko có tao chúng mi có mà loạn à.... Nếu tao tính lên 4' thì con 4s đã là 4' r " và sẽ cho tim cook ra đường ngủ 😆
@azulgranas chuẩn ko cần chỉnh rồi bác :D:D
@azulgranas chết cmnr, lượn đi SJ.
01216661136
ĐẠI BÀNG
12 năm
thường thì apple làm cái gì cũng có nguyên nhân sâu xa cả
@thanatox1 "Không may làm giống" nghe buồn cười quá bạn 😆. Nghe như kiểu "không may phạm tội ấy", với dân thường thì còn chấp nhận đc chứ với các cty có sẵn 1 đội ngũ tư vấn pháp luật, bản quyền thì có vẻ ngược đời. Hơn nữa cái gì cũng có luật hết rồi, nếu sai luật thì cứ tòa án mà triển thôi. Kể cả Apple, nếu dùng chùa bị kiện vẫn phải trả tiền, mình rất ủng hộ việc bảo vệ bản quyền.
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
@01216661136 Có mà bới móc tìm giun thì có, thần thánh hóa. Y hệt như phân tích văn học. Phân tích đến nỗi mà tác giả: ủa tác phẩm của tui đâu có ý vậy đâu, ơ sao phân tích sâu xa dữ vậy nè =))
@01216661136 Fan apple tự suy diễn rồi cho là sâu xa
@01216661136 Đó là khi sj còn sống
Iphone5 chính là tâm huyết cuối cùng của sj
Ra mắt ip6 thì tương lai apple tnao nhỉ??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019