Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cisco Connect Cloud, Giấc mơ ngôi nhà kĩ thuật số đã thành hiện thực!

Hư Trúc
25/5/2012 1:19Phản hồi: 82
Cisco Connect Cloud, Giấc mơ ngôi nhà kĩ thuật số đã thành hiện thực!
Kết nối an toàn đến mạng trong nhà của bạn từ một thiết bị di động, ngay lập tức kiểm tra tình trạng các thiết bị dân dụng trong nhà đã được kết nối với nhau, cho phép khách vào mạng Internet, khoá truy cập của trẻ con vào các website mạng xã hội khi chúng đang làm bài tập,... Hãng Cisco đã hiện thực hóa điều này với ứng dụng Cisco Connect Cloud, dựa trên nền công nghệ điện toán đám mây.

Bạn vẫn còn nhớ những bộ phim viễn tưởng về việc bật tắt, điều chỉnh tùy ý các thiết bị thông minh trong căn nhà của mình từ cơ quan hay bất kỳ mọi nơi chứ? Truy cập trực tiếp vào hệ thống mạng tại nhà dù bạn đang ở xa, tạo mạng truy cập internet riêng cho bạn bè, khách hàng, kiểm soát được bọn trẻ ở nhà khi chúng truy cập Internet, tất cả đều có thể thực hiện dễ dàng nhờ công nghệ điện toán đám mây Cisco Connect Cloud.


Trong mô hình một ngôi nhà số hiện đại, tất cả các thiết bị điện và điện tử trong nhà đều có thể được kết nối với nhau để tạo thành một hệ thống thiết bị khép kín. Trước đây bạn thường phải có mặt trong hệ thống đó thì mới có thể điều khiển được các thiết bị hoạt động theo ý muốn, thông qua một chiếc điều khiển chuyên dụng hoặc bộ xử lý trung tâm như PC, Laptop kết nối internet tại nhà.

Thay vào đó một bộ định tuyến không dây thông minh sẽ đóng vai trò trung tâm trong hệ thống thiết bị, đảm nhiệm việc kết nối với tất cả các thiết bị số có trong ngôi nhà của bạn. Mỗi bộ định tuyến thông minh của Cisco Linksys sẽ sở hữu một tài khoản lưu trên "đám mây" qua server toàn cầu của Cisco: www.ciscoconnectcloud.com. Người dùng sẽ được cung cấp một phần mềm cài sẵn trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Để điều khiển, cài đặt hệ thống mạng, bạn chỉ việc mở ứng dụng ra, thực hiện các thao tác yêu cầu. Các yêu cầu đó sẽ lập tức được chuyển lên “đám mây” sau đó “đám mây” sẽ truyền về các thiết bị được thiết lập thông qua giao tiếp giữa đám mây với bộ định tuyến. Với phương thức như vậy, mọi yêu cầu sẽ được thực hiện trong tích tắc chỉ với một điều kiện duy nhất là thiết bị cầm tay của bạn (điện thoại di động hoặc máy tính bảng) có kết nối Internet. Việc quản lý hệ thống thiết bị trong ngôi nhà của bạn sẽ vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, dù cho bạn đang ở bất cứ nơi đâu.


Trên thực tế, người dùng luôn có nhu cầu quản lý những thiết bị nằm trong hệ thống của ngôi nhà mà mình sở hữu ở bất cứ nơi đâu và bất kỳ lúc nào. Các bậc cha mẹ muốn quản lý nội dung truy cập internet của con cái, nhưng không thể liên tục theo sát để đảm bảo chúng không truy cập vào những trang web đen hay những trò chơi không phù hợp. Ngoài ra, bất cứ ai cũng từng ao ước có thể bật điều hòa và bình nóng lạnh khoảng 15 phút trước khi mình có mặt ở nhà, để có thể bước vào căn phòng mát mẻ, hoặc ngay lập tức thả mình vào bồn tắm ấm áp.

Không chỉ cho phép người dùng quản lý từ xa các thiết bị số trong ngôi nhà của mình, Cisco Connect Cloud còn có một số tính năng hấp dẫn khác, như cấp quyền truy cập mạng cho khách, hoặc ưu tiên băng tần cho các thiết bị đòi hỏi tốc độ kết nối cao.

Bạn hoàn toàn có thể cấp cho khách đến chơi nhà quyền truy cập hệ thống của bạn một cách dễ dàng thông qua chiếc điện thoại di động trong khi bạn không có mặt ở đó. Hoặc trong trường hợp bạn đang xem video trực tuyến từ chiếc Internet TV ở phòng khách, trong khi lũ trẻ đang lướt web trên máy tính. Việc chia sẻ băng tần khiến tốc độ tải video bị chậm, hình ảnh thường xuyên bị giật và lag. Chức năng Media Prioritization cho phép bạn ưu tiên băng tần cho việc tải video trên Internet TV. Bạn có thể dễ dàng thêm thiết bị mới kết nối vào hệ thống, chỉ bằng một nút bấm.

Với tốc độ phát triển công nghệ chóng mặt, kết nối hội tụ ngày càng chứng tỏ là một xu hướng tất yếu của tương lai. Theo dự báo của Cisco Visual Networking Index, tới năm 2015, thế giới sẽ có 15 tỉ thiết bị hỗ trợ kết nối Internet, tăng hơn gấp đôi so với mức 7 tỉ thiết bị của năm 2010.Người dùng sẽ có thói quen sử dụng ít nhất hai thiết bị cùng lúc, như vừa xem TV, vừa lướt web bằng điện thoại hoặc máy tính bảng. Vì vậy, một giải pháp thông minh có thể quản lý tất cả các thiết bị ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào thông qua một thiết bị di động cầm tay chính là thứ mà bất cứ ngôi nhà số thông minh nào trong tương lai cũng sẽ phải cần đến.

Bạn có thể tìm hiểu thêm và sử dụng giải pháp này tại website: www.ciscoconnectcloud.com
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nokiax600
TÍCH CỰC
12 năm
ơ hay quá hii
@nokiax600 vãi cmt
Mỗi ngày thêm 1 ước mơ thành hiện thực!
Xây cái nhà 1 tỉ thì chắc mất thêm 2 tỉ cho những thiết bị này mất
@nightfox23 Giờ này xây cái nhà bình thường đã khoảng 2 tỷ rùi. Thêm cái này nữa chắc lên 3 tỷ. 😁
nublast
TÍCH CỰC
12 năm
@nightfox23 Chuẩn không cần chỉnh. Chỉnh không cần sửa.
d7293
CAO CẤP
12 năm
my dream!
Lơi hại quá, nhưng để sử dung dịch vụ này thì chi phí như thế nào nhỉ.
Không gì là không thể 😃
Đúng là mỗi ngày CN lại càng hiện đại hơn. Thân thiện quá. 😃
Hay nhưng chắc là chuyện của tương lai thôi
Cái này biết lâu rồi. Router Linksys nhà mình cũng có thôi, giá cả cũng chỉ 79$ dual band N600 Gigabit.
lhdtt
CAO CẤP
12 năm
@thonguyenvn93 Lag
hehe, bửa nay anh Hư Trúc không viết bài về quảng cáo nữa
cisco nổi tiếng về chất lượng nhưng giá cả cũng chát lắm...Gần gấp đôi bình thường không hà...
Hay wa! Kieu nay mak co hacker hack dc. Chac "ngôi nhà" doa "khùng" lun wa.
Hay wa! Kieu nay mak co hacker hack dc. Chac "ngôi nhà" doa "khùng" lun wa.
hay quá sau này mình có thể quả lí người yêu bất cứ lúc nào!!!
Chỉ mơ ước được cái nhà đẹp, an toàn rồi mới mơ tiếp mấy thứ này.
quá tốt !
"Kinh khủng thât". 😁
giờ thì mọi chuyên đã khác😁
--
ido audo
hình như cái nay Bufalo đã có rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019