[Tin đồn] Facebook có thể mua Opera làm trình duyệt riêng?

babybungbu
25/5/2012 21:27Phản hồi: 78
[Tin đồn] Facebook có thể mua Opera làm trình duyệt riêng?

Mark Zuckerberg và đồng sự đang đẩy mạnh các chiến lược phát triển tính năng cho Facebook nhiều hơn nữa, để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Google+ hay So.cl của Microsoft. Sau thương vụ mua lại Instagram với giá 1 tỷ USDứng dụng chụp ảnh cho Facebook vừa ra mắt hôm qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới được cho là đang có ý định mua lại Opera để làm trình duyệt riêng cho dịch vụ của mình. Thông tin do Pocket-lint đăng tải.

Theo thông tin từ một số nguồn đáng tin cậy, Facebook đang tính đến phương án mua Opera Software, công ty phát triển trình duyệt web khá phổ biến Opera. Nước cờ này được cho là nằm trong chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động của Facebook ra lĩnh vực trình duyệt, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Google, Apple, Microsoft, Mozilla và mới đây nhất là Yahoo. Cổng thông tin điện tử Mỹ vừa giới thiệu trình duyệt Axis.

Hiện tại, trình duyệt Opera có khoảng 270 triệu người dùng mỗi tháng (cho phiên bản máy tính), và hơn 168 triệu người dùng phiên bản Opera Mini trên di động. Trang TheNextWeb cũng cho biết Opera Software gần đây đã có các cuộc thương thảo với nhiều công ty có ý định mua. Facebook từ chối đưa ra bình luận về tin đồn này, trong khi đó Opera phản hồi rằng chính sách của hãng là không trả lời các thông tin đồn đoán không chính thức.

Nguồn: Pocket-lint
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doctornxt
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này vào facebook cực nhanh, mỗi tội chất lượng ảnh ko cao và hiển thị bài post ngắn
còn dù mạng thế nào thì vẫn vào fb được
@doctornxt Chất lượng ảnh thấp do tính năng nén của trình duyệt
vietcuongs
ĐẠI BÀNG
12 năm
lâu lắm rùi ko xài opera, ngày xưa chưa bik gì về mạng hay xài cái này, và thằng ninja....Sau chuyển hoàn toàn qua firefox rùi giờ là google chrome, chuẩn bị về FF xài tiếp
thằng fb này bành trướng kinh thế.vãi nhỉ.
Em nghĩ FB vẫn sẽ đứng vững thôi 😁
bina4404
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tin đồn vẫn là tin đồn thui 😁 Bây giờ toàn xai chrome, chờ xem bác FB làm j tiếp theo thì mình cũng ủng hộ :D
NCTV
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xài 3g thì nên xài thằng này. Đỡ tốn lưu lượng. Mỗi tội hình ảnh độ phân giải thấp làm hạn chế trải nghiệm web
@NCTV do nếu bác dùng pc mà xài turbo thì nó sẽ nén dữ liệu làm hình ảnh xấu hơn, opera mini hoặc mobile thì nó cũng nén rùi làm xấu
Chẳng có cái Mạng xã hội nào ra mà dìm chết được FB, bây giờ càng ngày càng lộng hành, bành trướng thế lực... 😁 Khiếp thật 😕
mkool9x
TÍCH CỰC
12 năm
đấy là opera mini thôi bác ah còn opera web browser thì chất lượng ảnh cũng như ff hay chrome mà thậm chí độ ngốn dung lượng data cũng ngang ngửa những trình duyệt # !
@mkool9x Cậu bật tính năng Opera Tubro là được 😃
đừng có bán...ko muốn chơi vs thằng fb, bán xong nó tích hợp đủ thứ của nó vào đấy dùng chán lắm.
kết opera ở cái chế độ một cột.
Ngày xưa dế noki s40 s60 em toàn xài cái opera này 😁 vô fb ko bị chặn bao giờ :p có bác nào như em ko haha
Baonam92
ĐẠI BÀNG
12 năm
@The_Adventador bác ở miền ngược à.:rolleyes: ...em nghĩ cả thế giới này có mỗi máy bác vào face qua operamini thôi:p
@Baonam92 :| Nói như thánh 🤔

Mình ở miền xuôi nhưng không có điều kiện kinh tế nền chỉ dùng Opera Mini thôi bạn ạ 😁
hsthpt
TÍCH CỰC
12 năm
Thích cái opera mobile nhất , hiển thị ảnh tốt hơn opera mini nhiều 😁 , không biết tin đồn này là thật không nữa 🤔
FaceBook đang bị phố Wall và các nhà phân tích tài chính hàng đầu đặt dấu chẩm hỏi (?) to tướng về việcliệu FB có phải là thảm hoạ kinh tế Mỹ hay ko và FB có thể cũng chính là nạn nhân của việc 1 cty công nghệ phần mềm phát triển quá nhanh theo quy luật "bong bóng".
Ko biết có phải do mình ko thích fb hay sao mà ngay từ đầu khi thấy FB phát triển như vũ bảo, rồi đến đợt phát hành IPO thì mình vẫn cho là FB khó mà thành công và tạo đc bước ngoặt như thời Yahoo lên IPO, thật sự là FB phải tìm thêm hướng đi mới để định hướng cho tương lai chứ cứ theo cái kiểu như hiện nay thì việc FB thả hại nhanh và nhiều hơn Yahoo ngày nay sẽ là tương lai gần tất yếu. (hoàn toàn ko chém đâu nha, mình cũng ko là chuyên gia phân tích nhưng đây lầ cảm nhận và ý kiếncá nhân thôi)
hsthpt
TÍCH CỰC
12 năm
Thích cái opera mobile nhất , hiển thị ảnh tốt hơn opera mini nhiều 😁 , không biết tin đồn này là thật không nữa 🤔
phuong2787
ĐẠI BÀNG
12 năm
50/50 😁
Cũng giống như Google trước kia chỉ được biết đến là một công cụ tìm kiếm, sau này mới mở rộng ra quảng cáo, điện thoại...

IPO xong có tiền thì phải đầu tư sang các lĩnh vực công nghệ khác. Thế nên sau này có tin Facebook làm điện thoại thì cũng chẳng lạ
oacoac
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hy vọng là Facebook mua Opera rồi tích hợp luôn công cụ vượt qua tường lửa ở VN, đỡ mất công đổi host hoặc dùng Ultrasurf 😃.
opera mà kết vs facebook thì có thể sẽ khá hơn..chứ riêng lẽ thì em nó vẫn bơ vơ(chỉ có được thành công chút ít ở mảng di động)
cái này có vẻ hay và khả thi...khi mà twitter hay g+ đang mạnh lên:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019