Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nghe nhạc và xem phim trên Windows Phone: những điều bạn cần biết

Duy Luân
26/5/2012 3:37Phản hồi: 201
Nghe nhạc và xem phim trên Windows Phone: những điều bạn cần biết

Windows Phone là một hệ điều hành hay, không chỉ phục vụ cho công việc của chúng ta ở mức tốt mà còn có thể đảm đương các chức năng giải trí một cách chuyên nghiệp. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu với các bạn một số cách để nghe nhạc và xem phim trực tuyến ngay từ những chiếc Windows Phone. Sau đó sẽ là phần hướng dẫn dùng phần mềm Zune để đồng bộ hóa thư viện nhạc, video của bạn lên máy để chúng ta có thể thưởng thức bất kì lúc nào. Mình cũng sẽ đưa ra hướng dẫn về cách làm nhạc chuông và một vài phần mềm hỗ trợ cho việc cài đặt nhạc chuông của riêng bạn ngay từ chiếc Windows Phone.

1. Thưởng thức nội dung đa phương tiện trực tuyến

Để nghe nhạc, xem video trực tuyến trên Windows Phone, bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau:

Nghe trực tiếp trên trình duyệt



Với các trang web cho phép chúng ta nghe nhạc và xem phim mà không cần flash (có thể dùng HTML5 thay thế), như YouTube, Zing MP3, Nhaccuatui..., bạn có thể sử dụng trình duyệt để truy cập thẳng vào địa chỉ web rồi nghe hoặc xem như bình thường. Với những web bắt buộc phải cài flash thì chúng ta đành chịu thua. Bạn lưu ý rằng có một số web như nhaccuatui sẽ cho phép ta tiếp tục phát bài hát ngay cả khi đã thoát ứng dụng ra màn hình chính, còn một số khác thì không.

Sử dụng các ứng dụng miễn phí trên Marketplace

Nếu không thích dùng trình duyệt vì quá phức tạp, bạn có thể thử tham khảo qua vài ứng dụng sau. Tất cả đều có thể tải về miễn phí trên Windows Phone Marketplace.

VEVO



Đây là ứng dụng đến từ một trong những công ty cung cấp music video nổi tiếng trên thế giới. Hãng VEVO sở hữu rất nhiều đoạn phim, clip hay của ca sĩ nổi tiếng. Nếu bạn yêu thích nhạc nước ngoài, hãy tải ứng dụng VEVO về để sử dụng. Trước khi phát một đoạn phim nào đó, VEVO sẽ phát một đoạn quảng cáo khoảng 20 giây. Dù sao thì đây cũng là ứng dụng miễn phí nên việc chờ quảng cáo một chút cũng không phải là một vấn đề quá to tát. Khi chạy VEVO, bạn có thể nhấn nút hình kính lúp để bắt đầu tìm kiếm hoặc duyệt sang các thẻ khác để xem những đoạn music video đang được nhiều người quan tâm. Chất lượng hình ảnh cao, âm thanh tốt và tốc độ truyền tải nhanh là những điểm cộng cho VEVO.

NhacCuaTui

Quảng cáo




Đây là ứng dụng Việt Nam do trang web NhacCuaTui phát triển. Ứng dụng này có giao diện trực quan, dễ dùng. Bạn có thể duyệt qua kho nhạc phong phú của trang web này với chất lượng cao. Nhaccuatui cung cấp nhiều bài hát ở định dạng MP3 với bitrate lên đến 320kbps, nghe rất tốt. NhacCuaTui cho phép bạn duyệt bài hát theo chủ đề (trữ tình, cách mạng, nhạc trẻ, nhạc nước ngoài,...) hoặc tìm kiếm nhanh. Không thể không kể đến tính năng cung cấp các đoạn clip nhạc cả trong và ngoài nước. Nếu có tài khoản NhacCuaTui, bạn có thể quản lí danh sách nhạc yêu thích, danh sách phát (playlist) mà bạn đã tạo trên NhacCuaTui và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Ứng dụng này còn có điểm hay là có thể gài giờ tự động tắt để chúng ta dùng khi chuẩn bị đi ngủ. Chức năng này có thể tìm được khi nhấn vào nút More > Setting Timer.

SkyDrive



Ứng dụng này cho phép bạn truy cập vào những tập tin đang lưu trữ trên SkyDrive. Nếu bạn có dùng dịch vụ trực tuyến này, bạn có thể tận dụng ổ đĩa SkyDrive của mình để có thể nghe nhạc bất kì lúc nào, miễn là có Internet (3G, Wifi đều được). Chỉ đơn giản duyệt đến thư mục chứa nhạc, sau đó nhận chọn bài hát là nó sẽ phát ngay. Thời gian chờ cũng ngắn. Tất nhiên SkyDrive có thể dùng để thao tác với các tập tin khác nữa.

Sky Music

Quảng cáo




Với ứng dụng Sky Music, cách hoạt động của nó tương tự như SkyDrive nhưng chỉ tập trung vào nhạc mà thôi. Bạn có thể tạo danh sách phát từ những bài hát trên SkyDrive, tải chúng về máy để nghe khi không có mạng, tìm kiếm nhạc trên các trang web nổi tiếng. Bạn cũng có thể nhập vào một địa chỉ web bất kì để Sky Music quét trang web đó xem có thể tải về cho bạn tập tin nhạc nào hay không.

TuneIn Radio



Đây thật ra là một phần mềm để nghe radio, nhưng chúng ta vẫn có thể dùng nó để duyệt qua các đài chuyên phát nhạc. Khi chạy phần mềm, bạn nhấn vào nút Music, nó sẽ cho chúng ta chọn thể loại nhạc muốn nghe. Bạn có thể chọn lấy rồi tìm một đài nào đó mà bạn thích. TuneIn Radio hỗ trợ một số đài radio địa phương (ở Thành Phố Hồ Chí Minh thì ứng dụng dò được hai đài) nữa nên bạn có thể nghe nhạc theo cách này.

2. Nghe nhạc chứa sẵn trong bộ nhớ máy

Với mức dung lượng bộ nhớ trong khoảng 8GB như hiện nay trên các máy Windows Phone, bạn có thể chứa khoảng 2000 bài hát MP3, tất nhiên con số này còn phụ thuộc vào dung lượng, thời gian, chất lượng từng bài hát nữa, nhưng nhìn chung 8GB là con số lớn, đủ sức chứa cả bộ sưu tập của bạn. Với các máy 16GB thì con số này còn lớn hơn nữa, có thể lên đến 4000 bài hát. Bạn không nên chép đầy bộ nhớ máy, nên chừa một ít cho các ứng dụng khác hoặc để dùng khi chúng ta chụp hình, quay phim. Ví dụ, máy có 8GB thì bạn chép chừng 6GB nhạc nếu bạn muốn mang theo cả thư viện nhạc bên mình. Chừa lại 2GB để làm các công việc khác.

Sau đây là phần hướng dẫn chép nhạc từ máy tính vào điện thoại

Windows Phone hỗ trợ định dạng nhạc và phim gì?

Bạn cần lưu ý, Windows Phone nói riêng và các điện thoại nói chung hỗ trợ khá hạn chế các định dạng nhạc và phim chứ không phải như máy tính của chúng ta. Nếu các tập tin đa phương tiện của bạn chưa được đổi về các định dạng mà mình liệt kê bên dưới, bạn có thể sử dụng phần mềm convert Format Factory cho Windows hoặc Adapters nếu bạn sử dụng máy Mac. Cả hai phần mềm này đều được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, mình đề nghị các bạn chuyển nhạc sang định dạng mp3, còn phim sang mp4 vì như vậy bạn sẽ đảm bảo rằng bất kì máy Windows Phone nào cũng có thể phát được. Hơn nữa, việc chia sẻ với bạn bè, lưu trữ hoặc tải lên mạng đều dễ dàng hơn.

Các định dạng mà bạn có thể chơi được trên Windows Phone:
  • Nhạc: .m4a, .m4b, .mp3, .wma (Windows Media Audio 9), một số máy chơi được cả định dạng .aac nữa
  • Phim: .3gp, .3g2, .mp4, .m4v, .mbr., .wmv
Các bước chép nhạc vào máy

1. Kết nối thiết bị Windows Phone với Zune

Trước hết, các bạn cần chuẩn bị phần mềm Zune cho máy tính, bạn có thể tải về tại trang web của Microsoft. Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt nó. Các bạn lưu ý rằng chúng ta chỉ có thể sử dụng Zune để chép nhạc và phim mà thôi. Trên các máy Windows Phone trước đây thì có vài thủ thuật khác nhưng với những máy mới của Nokia Lumia, HTC Titan, Titan II,... thì ta phải gắn chặt với Zune. Ở những lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên lại cho thiết bị và trải qua một bài bước cơ bản. Cứ nhấn Next là ổn.



2. Thêm tập tin vào thư viện

Giờ chúng ta sẽ tiến hành thêm các tập tin trong máy vào thư viện của Zune. Đầu tiên, bạn chạy Zune lên, nhấn tiếp vào nút Settings ở cạnh trên cuả cửa sổ phần mềm. Trong cửa sổ mới, chọn thẻ Software > Collection. Ở đây, có hai mục Music và Video với hai nút Manage. Nhấn nút này để tiến hành chọn lại thư mục mà bạn chứa nhạc và phim (có thể chọn nhiều thư mục). Thao tác này chỉ cần làm một lần duy nhất trong lần đầu tiên dùng Zune. Những lần sau, khi bạn có lưu nhạc hay phim mới vào các folder đã chọn thì Zune sẽ tự động cập nhật. Sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Nhấn vào nút Settings
Chọn lần lượt hai nút Manage để định hướng lại thư mục mà Zune sẽ kiểm tra tập tin nhạc, phim

3. Đồng bộ tập tin vào máy

Bây giờ quay lại màn hình chính của Zune, chọn thẻ Music. Bạn sẽ thấy tất cả tập tin của chúng ta xuất hiện ở đây. Tuyệt vời rồi. Muốn đồng bộ vào điện thoại, bạn nhấn Control + A để chọn hết tất cả danh sách hoặc chọn từng bản nhạc mà bạn muốn, sau đó kéo thả chúng vào biểu tượng điện thoại bên dưới. Chờ một lát, tất cả sẽ xuất hiện trong chiếc Windows Phone của chúng ta. Bạn cũng có thể chọn các tập tin rồi nhấn phím phải chuột, chọn "Sync with ......" để không phải thực hiện thao tác kéo thả.


Để đồng bộ phim, bạn nhấn qua thẻ Video. Các chép vào máy hoàn toàn tương tự như cách bạn chép nhạc.


Một vài thủ thuật và mẹo sử dụng khác liên quan đến Zune

Đồng bộ qua Wifi



Thường thì chúng ta sẽ kết nối chiếc Windows Phone với máy tính bằng dây cáp USB, nhưng với Zune thì ta còn có thể làm một trò hay hơn: đồng bộ qua Wifi. Điều này có nghĩa là chỉ cần chiếc Windows Phone của ta vào cùng một mạng Wifi (hoặc mạng LAN) với máy tính là có thể chép nhạc, phim, ảnh,... một cách thoải mái. Để thiết lập, hãy chắc chắn rằng bạn đã vào Wifi trên điện thoại lẫn máy tính. Sau đó, Settings > Phone > Wireless Sync, nhấn nút Set up Wirless Sync. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn tiếp Next.

Chép tập tin nhạc MP3 ở chất lượng cao nhất có thể



Mặc định, khi sao chép nhạc MP3 từ máy tính qua Windows Phone, chất lượng âm thanh bị giảm đi còn 192kbps thôi. Nếu bạn thường hay nghe nhạc 320kbps thì điều này rất khó chịu vì chất lượng bị giảm đi khá nhiều. Để ép Zune sync nhạc 320kbps, bạn vào Settings > Phone > Conversion Settings. Ở mục "Standard quality" và "Device quality", chọn hết tất cả thành 320kbps. Nhấn OK để lưu thiết lập.

Tùy chọn đồng bộ

Vào Settings > Phone > Sync Options, bạn sẽ thấy được tùy chọn cho việc đồng bố. Hãy chọn All để đồng bộ tất cả nhạc và phim có trong thư viện sang máy Windows Phone của bạn. Còn nếu bạn chọn "Items I choose", chỉ những bài hát hoặc phim mà bạn chọn mới được chép sang điên thoại. Cách chọn thì mình đã đề cập ở trên: kéo thả vào biểu tượng điện thoại ở góc dưới bên trái cửa sổ. Khi bạn làm như thế nào, một Sync Group sẽ được tạo ra với các bài hát/phim bạn đã chọn. Do đó, khi bạn thay đổi bất kì thành phần nào trong Group thì nó cũng tự động cập nhật trên điện thoại. Cuối cùng là tùy chọn Manual, cho phép bạn tự tay chọn những gì mình thích, Zune không can thiệp gì nhiều, và cũng không tự động đồng bộ.


Đồng bộ nhạc và phim sang Windows Phone trên Mac OS X

Muốn đồng bộ như thế này, bạn cần sử dụng phần mềm Windows Phone Connector cho OS X, tải về tại đây. Với phần mềm này thì ta bị hạn chế một số tính năng hơn so với Zune. Để đồng bộ, bạn cần có nhạc và phim chứa sẵn trong iTunes, iPhoto chứ không thể dùng các folder riêng lẻ như Zune trên Windows Phone được. Lưu ý: bạn cần phải có Mac OS X 10.6.6 trở lên.


Nhìn sang bảng bên tay phải, bạn sẽ thấy các mục Music, Photos & Videos, Movies & TV Shows. Chọn vào từng mục mà bạn muốn sync, chọn tên ca sĩ, thể loại nhạc, chọn phim rồi nhấn nút Sync là xong. Bạn cần lưu ý rằng một máy Windows Phone chỉ có thể đồng bộ với một máy tính Mac hoặc Windows, do đó nếu bạn mang máy đi các hệ điều hành khác nhau thì phải nhấn núy Enable Sync nếu được hỏi.
Nhạc chuông cho Windows Phone

A. Tự tạo nhạc chuông

Mặc định, các máy Windows Phone có sẵn một số nhạc chuông đến từ Microsoft hoặc hấng sản xuất thiết bị. Tuy nhiên, không gì có thể so sánh với một đoạn nhạc do chúng ta tự làm từ bài hát yêu thích. Để thêm nhạc chuông ringtone vào điện thoại Windows Phone, bạn cần sử dụng phần mềm của hãng thứ ba để hỗ trợ cài nhạc chuông hoặc dùng đến phần mềm Zune do Microsoft phát hành để đồng bộ nhạc chuông từ máy tính vào điện thoại.

Microsoft đặt ra một số yêu cầu đối với bài nhạc chuông:
  • Định dạng MP3 hoặc WMA
  • Ít hơn 40 giây
  • Nhỏ hơn 1 MB
Bước 1: Cắt nhạc chuông
Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web http://cutmp3.net/. Nhấn nút Open MP3, chọn tập tin mà bạn muốn cắt nhạc chuông. Chờ một lát để web này mở file của bạn. Khi đó, bạn sẽ thấy sóng âm thanh hiện lên. Ở bên dưới có một thanh chạy với hai hình tam giác. Bạn di chuyển hai hình tam giác này để giới hạn điểm bắt đầu và kết thúc của nhạc chuông. Nhấn Play để xem có vừa ý hay chưa. Bạn nên theo dõi phần Splitted File Size để biết thời gian của đoạn nhạc mình định cắt có dưới 40 giây hay không. Sau khi hoàn tất, nhấn Cut để lưu lại tập tin MP3 vào máy tính.​
Nếu bạn không có Internet hoặc vì lí do nào đó không dùng được các dịch vụ cắt nhạc online, bạn có thể xem cách cắt nhạc bằng iTunes của bãn honnn ở bài viết Tạo nhạc chuông cho Windows Phone.
Bước 2: Đồng bộ nhạc chuông từ máy tính vào điện thoại Windows Phone

Nếu máy tính bạn chạy hệ điều hành Windows bạn cần sử dụng phần mềm Zune để đồng bộ nhạc chuông vào điện thoại. Đầu tiên, bạn kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB đi kèm. Mở phần mềm Zune, tìm đến đoạn nhạc chuông đã tạo ở trên. Nhấp chuột phải vào đoạn nhạc chuông đó và chọn "Sync with …. 'tên thiết bị Windows Phone' ”, chờ cho quá trình này hoàn tất. Để kiểm tra thành quả, trên điện thoại bạn vào Settings > Ringtones + Sound> Ringtones > Custom.

Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Mac, bạn sẽ phải dùng đến phần mềm Windows Phone 7 Connector để đồng bộ (link tải mình đã để ở phần trên). Sau khi cài đặt Windows Phone 7 Connector thành công, bạn kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB đi kèm. Mở phần mềm Windows Phone 7 Connector, tìm mục Music và tiến hành sync đoạn nhạc chuông đã cắt vào điện thoại. Để kiểm tra thành quả, trên điện thoại bạn vào Settings > Ringtones + Sound> Ringtones > Custom.


*Đây là một phần của bài Tạo nhạc chuông cho Windows Phone do bạn honnn viết. Xin cảm ơn bạn về bài viết này.
B. Dùng nhạc chuông từ các ứng dụng



Nếu bạn cảm thấy thao tác làm nhạc chuông rắc rối quá, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng chuyên cung cấp nhạc chuông. Hãy vào Marketplace, sau đó gõ chữ "Ringtone" để tìm kiếm là bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể tham khảo qua hai phần mềm RingtonesFree Ringtones. Chúng sẽ cho phép bạn truy cập vào Internet và tải về nhạc chuông từ khắp mọi nơi trên thế giới, riêng Ringtones còn hiển thị các nhạc chuông lời Việt, nhạc mới nên dùng rất thích. Khi nghe xong đoạn nhạc chuông mẫu, bạn có thể nhấn nút "Set" trên Ringtones hoặc "Ringtones" trên ứng dụng Free Ringtones để đặt nó làm nhạc chuông. Chỉ đơn giản như vậy là xong.
201 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những bài viết dài hiện nay rất hiếm ở tinhte. Cám ơn chủ topic 1 cái.
bài viết rất tâm huyết ;)
romero
TÍCH CỰC
12 năm
Sao dùng thử cái L800 kéo lên xuống nó toàn bị bấm nhầm là sao nhỉ, dùng thử mà hơi ức chế
devilchill
ĐẠI BÀNG
12 năm
@romero Con nhoc chau minh 5 tuoi ma truot lha pha nhu that moi kinh bac ah
@romero Vâng Iphone của bác là nhất! Iphone của bác vô đối! Chẳng cái éo j bằng cái ip của bác ka! :p.
@blueseaN9 iphone thì cũng đóng, khác j nokia s40?
@dynamic503 Ơ kìa! Bạn k hiểu mình đang nói j ah?
DThang0612
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cám ơn bài viết rất tâm huyết.
Bài viết rất chi tiết và công phu, nhưng mình thích mỗi mục một page cho đỡ ngán
k dùng nhưng vẫn like 😁
Giao diện đẹp và hiện đại quá, nhưng kết ăn roi mất rùi.....
elroy
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cảm ơn tinhte, lúc trước tìm bài viết về WP hoài mà rất ít, nay đã có gần như đầy đủ, chứng tỏ tinhte rất quan tâm đến chị em, í lộn anh em chúng ta
xitin2005
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đang do dự có nên mua Windows Phone hay không?, đọc bài này xong càng quyết tâm hơn!
@xitin2005 đừng nên do dự ^^ đang xài cái htc srr thấy mê rồi, nói chi xài mấy cái gen 2 bi giờ, phải nói là ... đỉnh của đỉnh =)) (nhưng vẫn ko bỏ được android vì WP chưa có app chặn cuộc gọi, lỡ đang ở nhà mà ấy ấy gọi thì zợ nó đuổi ra khỏi nhà =))
@hikaru2003 Khổ bác 😆 ấy ấy mới ghê chứ.
@Duy Luân haizzzz, đời là bể khổ mừ ^^
vt7886
TÍCH CỰC
12 năm
@hikaru2003 có app chặn cuộc gọi mà bạn
call manager
shinkun
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình cũng thích nghe Scorpions 😁
levu104
ĐẠI BÀNG
12 năm
phức tạp quá nhỉ, ko đơn giản như android
chả bít sao giờ mình chẳng nghe đc nhạc từ các web nữa;( mà con lumia 710 của mình gọi đến toàn đọc số dt.ai bít tắt ở đâu chỉ mình với
@Myu.Miu 😕
Thanks chủ topic, h bắt tay vào vọc thôi
diamonia
ĐẠI BÀNG
12 năm
đánh dấu đã
đầu năm sau sẽ lên WP, ko xài android nữa, có lẽ vừa kịp lúc nó phát triển tạm đủ 😁
nhaccuatui là trang âm nhạc mình hay ghé thăm nhất. Vài năm trở lại đây chỉ search tại đây.
thi3f2605
TÍCH CỰC
12 năm
@heroesvn mình thấy trang đó cũng tạm cơ bản giao diện k bằng mp3.zing còn chất lượng có lẽ hơn vì public khá nhiều 😁
@thi3f2605 Đồng ý với bạn. Trang này dùng lâu năm, thấy nhiều bài hát, thủ tục tải về cũng đơn giản.
@heroesvn nhaccuatui thật sự nghe cho vui thôi bạn
chất lượng free tệ lắm
mình thấy nhacso chất lượng hơn hẳn. vì đã nghe nhạc thì tìm nhạc chất lượng và tai nghe hay tí
h2lusip
ĐẠI BÀNG
12 năm
@heroesvn mình cũng thích cái này nhưng chỉ xài trên dt . trên máy mỗi lần dow về nó có cái [NCT] hay đại loại vậy trong bài hát mình ko thích , thích để file thông tin nguyên bản 😁
mình đang dùng HD7, cảm ơn chủ topic rất nhiều, mình mún hỏi thêm 1 điều nữa về cách tạo playlist trên WP?
devilchill
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lepetitgarcon88 Trong zune co muc playlist ay. Ban tao trong do. Roi cam may vao de no tu dong syn. Chu ko tao truc riep tren may dc
romeo267fl
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lepetitgarcon88 Mình nghĩ, nên tạo playlist thì sẽ dễ nghe hơn.


Để tạo Playlist các bạn có thể làm theo cách sau:
- ở Tab Collection > Music của Zune các bạn chọn vào mục Song.
- Ở mục Song chúng ta kéo thả các bài hát vào Zune > Ctr + A > chuột phải > Sync, chọn những bài cần add vào Playlist > chuột phải > add to Playlist. Sau đó chuyển qua Mục Playlist > chuột phải lên Playlist > Sync.
- Các Playlist tiếp theo chỉ cần chuyển qua mục Song và xóa những bài nhạc củ đi, rồi làm lại như bước đầu.
@devilchill bạn ơi, vậy nghĩa là mình phải tạo playlist trong máy tính hả, chứ k thì sao mà syns được, tks bạn nhé
devilchill
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lepetitgarcon88 đúng rồi. Tạo playlist bằn zune. Mà cách đơn giản nhất là kéo thả cả folder nhạc vào zune, nó sẽ tự tạo pl theo tên folder, rồi syns. Chứ trên máy chỉ tạo đc playlist từ danh sách đang nghe, ví dụ mở theo tên ca sĩ, theo album, thể loại... chứ ko chỉnh sữa , thêm bớt bài hát vào 1 pl bất kì ngay trên máy đc. mong rằng sau này sẽ có cải tiến về điều này,
tuaunsky
ĐẠI BÀNG
12 năm
Like để tương lai có 1 bé😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019